สปอตวิทยุ.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
วัตถุประสงค์ พัฒนาองค์ความรู้การดำเนินงาน คบส.ให้กับ อสม. และเครือข่ายในชุมชน เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมและความเข้มแข็งให้กับเครือข่ายชุมชนที่ดำเนินงานคุ้มครองผู้บริโภคในระดับชุมชน.
Advertisements

บทเรียนโปรแกรม Power Point
รหัส หลักการตลาด.
Product and Price ครั้งที่ 12.
นพ.พงษ์พิสุทธิ์ จงอุดมสุข สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข
หลักการตลาด บทที่ 16 การประชาสัมพันธ์.
การศึกษารายกรณี.
สรุปภาพรวมการเรียนรู้
สร้างสรรค์งานโดย ครูพงศ์ศักดิ์ อินปา
โครงงาน: ฉันหลงทาง 我迷路了
สรุปผลรวมของการเรียนรู้
ความหมายของโครงงาน โครงงาน หมายถึง กิจกรรมการศึกษาวิชาการงานที่ส่งเสริม สนับสนุนให้นักเรียนได้เลือกขึ้นมาศึกษา ค้นคว้า ริเริ่มสร้างสรรค์ ผลงานตามที่ตนเองมีความถนัด.
โครงงาน หมายถึง กิจกรรมการศึกษาวิชาการงานที่ส่งเสริม สนับสนุนให้นักเรียนได้เลือกขึ้นมาศึกษา ค้นคว้า ริเริ่มสร้างสรรค์ ผลงานตามที่ตนเองมีความถนัด มีความพร้อมและสนใจ.
MARKETING A.Suchada Hommanee.
แนวการเขียนยุววิจัยประวัติศาสตร์ท้องถิ่นภาคเหนือ เชียงใหม่ ลำพูน
โรงเรียนศรีวัฒนาบริหารธุรกิจ และเทคโนโลยีนานาชาติ
ตัวชี้วัด รายวิชา อ ต 1.1 ม.2/1 ปฏิบัติตามคำขอร้อง คำแนะนำ คำ ชี้แจง และคำอธิบาย ง่าย ๆ ที่ฟังและ ชี้แจง และคำอธิบาย ง่าย ๆ ที่ฟังและ อ่าน อ่าน.
วิธีการทางสุขศึกษา.
การจัดการบริการสารสนเทศ หน่วยที่ 6 การส่งเสริมการใช้บริการสารสนเทศและ
บทที่ 1 บทนำว่าด้วยการสื่อสารการตลาด
Proposal / Profile : ทำเพื่อเสนอต่อสถานีโทรทัศน์ ขอช่องทางออกอากาศ
ภาษาทางสื่อวิทยุกระจายเสียง
หน่วยที่ 1 ภาษากับการสื่อสาร.
ภาษาทางสื่อ มิวสิควิดีโอ
เพื่อการสื่อสารทางธุรกิจ
การระดมทรัพยากรทางไปรษณีย์
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการบริหารงานขาย
มนุษย์สัมพันธ์ ในการทำงานเป็นทีม
“การกำหนดวัตถุประสงค์”
ส่วนที่1 แนวความคิดเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้บริโภค
Print media for Advertising & Public Relations
กระบวนการการผลิต สื่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์
ยุทธศาสตร์ การสื่อสารองค์กร
ภาษาวิทยุกระจายเสียง
การประชาสัมพันธ์เบื้องต้น
Photovoice.
ประธานคณะกรรมการบริหารศูนย์ นายอามะ แวดราแม
ศ.ดร.สุมาลี สังข์ศรี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
หลักสูตร ความคิดสร้างสรรค์ สู่ความสำเร็จในการทำงาน
วิชา หลักการตลาด บทที่ 10 การส่งเสริมการขายโดยใช้บุคคล
หลักสูตร ศิลปะการพูดในที่ชุมนุมชน บรรยาย โดย อาจารย์วทัญญู มุ่งหมาย
ความหมายของการวิจารณ์
หลักสูตรการให้คำปรึกษาเพื่อปรับพฤติกรรม ลูกน้อง บรรยาย โดย อาจารย์วทัญญู มุ่งหมาย.
วิชา หลักการตลาด บทที่ 12 จริยธรรมทางการตลาด และความรับผิดชอบต่อสังคม
บทที่ 7 การศึกษาและ การนำเสนอสารสนเทศ
การเขียนรายงาน.
นอกจากบรรณานุกรมดังกล่าวแล้ว ยังแบ่งบรรณานุกรมโดยแยกย่อยได้ เช่น
ประเภทและรูปแบบ ของวีดิทัศน์เพื่อการศึกษา
การฟังเพลง.
การนำเสนอและการประเมินผลโครงงาน
การสร้างสรรค์บทละคร.
ความหมายของการวิจารณ์
ขั้นตอนในการผลิตรายการวีดิทัศน์
การศึกษาค้นคว้า และการทำรายงาน
องค์ประกอบในการสร้างสรรค์รายการวิทยุโทรทัศน์
การเขียนบทวิทยุกระจายเสียง. ขั้นตอนการเขียนบทรายการวิทยุ ขั้นเริ่มต้นแนวคิด (Begin with idea) จะเป็น การบอกแนวทาง ขอบเขตและการวาง แผนการผลิตในอนาคต.
พระราชบัญญัติการประกอบกิจการ กระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ พ.ศ. ๒๕๕๑
การจัดการช่องทางการตลาด
บทที่ 5 การตัดสินใจเชิงจริยธรรมในธุรกิจ
บทที่ 10 การตลาดทางตรง ความหมายของการตลาดทางตรง Direct marketing is the use of consumer-direct channels to reach and delivery goods and services to customers.
หน่วยที่ ๗ การโฆษณา ความหมายของการโฆษณา
ถอดบทเรียน ยุทธศาสตร์การค้าอาเซียน
การเขียนบทโฆษณา และการผลิตภาพยนตร์โฆษณา
รายงานผลการวิจัย.
ความสัมพันธ์ของการฟังและการดู ผู้สอน ครูณรงค์ฤทธิ์ ศักดารณรงค์
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
บทวิทยุโทรทัศน์เป็นการเขียนเพื่อชมและ ฟัง ผู้เขียนบทรายการข่าวทั่วไปต้องยึด แนวทางที่ทำให้ผู้รับสารเกิดความเข้าใจ ได้ง่ายและไม่สับสนและใช้โครงสร้างการ.
1. ความหมายขององค์กรธุรกิจ องค์กรธุรกิจ หมายถึง กลุ่มคนซึ่งร่วมกันทำกิจกรรมทางธุรกิจเพื่อหวัง ผลตอบแทนเป็นกำไรและการลงทุน 2. ระบบสารสนเทศในเชิงธุรกิจ.
บทที่ 6 การตลาดทางตรงโดย สื่อไปรษณีย์และโทรศัพท์.
บทที่ 5 ข้อเสนอ การสร้างสรรค์ จังหวะเวลา และบริการที่มอบให้กับลูกค้า
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สปอตวิทยุ

ประเภทสปอต แบ่งตามวัตถุประสงค์ของการนำเสนอ สปอตเพื่อการประชาสัมพันธ์ เพื่อการประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์หรือกิจกรรมองค์กร เพื่อการรณรงค์ เพื่อส่งเสริมสังคมด้านต่างๆ เพื่อให้ข่าวสารความรู้ เพื่อบริการสาธารณะ สปอตโฆษณาเชิงธุรกิจ โฆษณาสินค้าหรือบริการ โฆษณาสถาบัน

รูปแบบของสปอตวิทยุ แบบใช้เพลงโฆษณา (jingle) แบบเล่าเรื่องหรือบรรยาย แบบประกาศ แบบใช้บุคคล แบบรูปแบบละครหรือการสนทนา แบบผสมผสาน

หลักการผลิตสปอต บุคคลผู้ส่งสาร ใช้ความแปลก นำเสนอสารที่สั้นกะทัดรัดชัดเจนเพียงเรื่องเดียว มีการเรียบเรียงสารที่ใช้พูด สร้างจุดจับใจเป็นพิเศษ

กระบวนการผลิต กำหนดจุดเด่น หรือจุดขาย เขียนบทสปอต จากแนวคิดขยายเป็นบท มีความเด่น น่าสนใจ แปลกแตกต่าง จากรายการอื่นๆ เพื่อดึงดูดผู้ฟัง กระตุ้นพฤติกรรมหรือความคิดเพื่อให้ตรงตามจุดมุ่งหมายของผู้ส่งสาร ต้องมีเรื่องราวแห่งความคิดสร้างสรรค์ ตัดต่อ บันทึกเสียง

รูปแบบ

การบ้าน เขียนบทสปอตวิทยุเพื่อโฆษณาน้ำดื่มยูนิเพียว รูปแบบใดก็ได้ ยกเว้นประกาศ กับใช้บุคคล ความยาวสปอต 30 วินาที ส่งท้ายชั่วโมง