การแสดง. 1. โขนเป็นการแสดงแบบใด เนื้อหา ศิลปะการแสดงอันเป็นเอกลักษณ์ของชาวไทยที่มี ประวัติความเป็นมายาวนาน เป็นศิลปะการเต้นเป็น เรื่อง ผู้แสดงตามสวมหัวโขน.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
Advertisements

ข้อ 6 งดเว้นจากการทานอาหารในเวลาวิกาล คือ ตั้งแต่เที่ยงวันจนถึงวันใหม่
ประเภทของนาฏศิลป์ไทย
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2549
หมอลำ “หมอลำ” หมายถึง การร้องเป็นทำนองตามคำกลอนในหนังสือผูก คนที่จำคำกลอนในลำต่างๆได้มากและไปแสในงานบุญต่างๆเรียกว่า “หมอลำ” การแสดงหมอลำมีพัฒนาการอย่างยาวนาน.
นางศุจินันท์ ฉลาด โรงเรียนโชคชัยสามัคคี นครราชสีมา
องค์ประกอบของนาฏศิลป์ไทย
หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 การจัดการแสดงและการวิจารณ์การแสดง
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 นาฏศิลป์ในท้องถิ่น
โดย นายสุนทร พุกสุข สพป ปทุมธานี เขต 1
ธรรมชาติและลักษณะของภาษา
วิเคราะห์องค์ประกอบดนตรี
โครงการทำบุญเข้าวัดด้วยการแต่งชุดผ้าไทย
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ สวัสดี ผมชื่อเฟยเฟย 你好!我是飞飞。
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมการเรียนรู้
สร้างสรรค์งานโดย ครูพงศ์ศักดิ์ อินปา
โครงงาน 中国剪纸 การตัดกระดาษแบบจีน
ชุดประจำชาติของแต่ละประเทศในภูมิภาคอาเซียน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
วัฒนธรรมของประเทศอินโดนีเซีย
สรุปภาพรวมการเรียนรู้ เรื่อง ข้าวสาลีมีความสำคัญต่อ
สวัสดี หนีห่าว กลุ่มเป้าหมาย นักเรียนมัธยมศึกษาปีที 4 เวลา 2 ชั่วโมง
ครูอิงครัต กังวาลย์ โรงเรียนทุ่งสง
โครงงานเรื่อง “อุปรากจีน”ศิลปะการแสดงที่ล้ำค่า
โครงงาน ศาสนพิธี.
นางสาวปาริชาติ ทัศนะธรรม เลขที่ 15 นางสาวรัตธนา มั่นคง เลขที่ 17
การใช้เวลาว่างและนันทนาการ
ปัจจัยทางภูมิศาสตร์และ การตั้งถิ่นฐานของประชาชน
การอ่านจับใจความเรื่องสั้น
โดย ครูภาวัติ บุญกาญจน์
" ประวัตินาฏศิลป์ไทย เป็นศิลปะการละครฟ้อนรำและดนตรีอันมีคุณสมบัติตามคัมภีร์นาฏะหรือนาฏยะ กำหนดว่า ต้องประกอบไปด้วยศิลปะ 3 ประการ คือ การฟ้อนรำ การดนตรี
พัฒนาการทางสังคมของวัยรุ่น
เทคนิคการสอนและการใช้สื่อคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษา
ลานวัฒนธรรมพื้นบ้านอีสาน สร้างอาชีพ
การรำ โนรา ชาตรี โรงเรียนอนุบาลวังม่วงอ.วังม่วง จ.สระบุรี
บทที่ 5 โสตศิลป์ : สุนทรียภาพในดนตรี.
ความหมาย ขอบเขต กำเนิดนาฏกรรม
หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 สุนทรียศาสตร์
กิจกรรมนันทนาการ.
หน่วยที่ 5 ภาษาทางสื่อ ภาพยนตร์.
ภาษาทางสื่อวิทยุกระจายเสียง
ภาษาทางสื่อ มิวสิควิดีโอ
เพลงกล่อมเด็กภาคใต้.
( Theory of Multiple Intelligences ) Gardner (การ์ดเนอร์)
สถาบันนันทนาการ.
วันลอยกระทง โดย ด.ญธัญผกา อุตสานนท์ ด.ญ.ธารารัตน์ ทั่งดี
การสอบถาม อ.สมพงษ์ พันธุรัตน์.
ศิลปะการละคร กับ กระบวนการเรียนรู้ของเด็กและเยาวชน
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องประเภทของเครื่องดนตรีไทย
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พุทธรักษ์ ปราบนอก
ประเภทและรูปแบบ ของวีดิทัศน์เพื่อการศึกษา
การประเมินตามสภาพจริง ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เรวดี กระโหมวงศ์
การออกแบบการเรียนรู้ โดย ครูจตุพล สุทธิพันธ์
แนวทางในการจัดกิจกรรมเสริมสร้าง
พระเวสสันดรชาดก.
การอ่านเชิงวิเคราะห์
บที่ ๒ เนื้อหาของวัฒนธรรม
การสร้างสรรค์บทละคร.
องค์ประกอบของบทละคร.
รำวงมาตรฐาน.
ธรรมชาติของเด็กวัยเรียน พัฒนาการเด็กวัยเรียน (อายุ 6-12 ปี)
4.วัฒนธรรมด้านศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัว
สปอตวิทยุ.
ความสำคัญ และ คุณค่า ของวรรณกรรม.
วิธีสอนโดยใช้การไปทัศนศึกษา (Field Trip)
การสอนแบบสืบสวนสอบสวน
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
กิจกรรมการสอนโดยใช้ “เพลง”
การศึกษาเพื่อสืบสวนหา ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับความเป็นมาของ สิ่งใดสิ่งหนึ่ง หรือเหตุการณ์ใด เหตุการณ์หนึ่ง จากหลักฐานที่ได้มี บันทึกเก็บไว้ หรือประสบการณ์จากผู้รู้
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การแสดง

1. โขนเป็นการแสดงแบบใด

เนื้อหา ศิลปะการแสดงอันเป็นเอกลักษณ์ของชาวไทยที่มี ประวัติความเป็นมายาวนาน เป็นศิลปะการเต้นเป็น เรื่อง ผู้แสดงตามสวมหัวโขน ยกเว้นตัวพระ ตัว นางและเทวดา โดยแสดงตาม เรื่อง รามเกียรติ์ แสดงเหตุการณ์ต่างๆ ให้ผู้ชม เข้าใจด้วยการใช้ภาษานาฏศิลปะประกอบการบรรเลง ดนตรี โดยมีบทขับร้องและบทพากย์

2. บัลเล่ต์เป็นการแสดงแบบใด

เนื้อหา ระบำปลายเท้า คือการเคลื่อนไหวส่วนต่าง ๆ ของ ร่างกายที่ใช้การถ่วงดุลน้ำหนัก และการสร้าง รูปทรงของร่างกายให้งดงาม โดยเคลื่อนไหวไป ตามจังหวะดนตรีบัลเล่ต์อาจแสดงเป็นเรื่องราว หรือ เป็นการแสดงชุดสั้นๆ ไม่เป็นเรื่องราว ก็ได้ หากแสดง เป็นเรื่องราว จะตัดบทสนทนาหรือบทพากย์ออกไป ใช้ ดนตรีประกอบแทน จึงมีลักษณะเป็นละครใบ้แบบ เต้น

3. ฟ้อนสาวไหมในรูปแบบใด

เนื้อหา เป็นการฟ้อนพื้นเมืองที่เลียนแบบมาจากการทอ ผ้าไหมของชาวบ้าน การฟ้อนสาวไหมเป็นการฟ้อน รำแบบเก่า เป็นท่าหนึ่งของฟ้อนเจิงซึ่งอยู่ในชุด เดียวกับการฟ้อนดาบ ลีลาการฟ้อนเป็นจังหวะที่ คล่องแคล่วและรวดเร็ว สะดุดเป็นช่วง เหมือนการทอ ผ้าด้วยกี่กระตุก

4. การเต้นนันทนาการเป็นอย่างไร

เนื้อหา คือการเต้นเพื่อความสนุกสนานรื่นเริงตาม เทศกาลในโอกาสต่างๆ ได้แก่ การเต้นรำ พื้นเมือง ประจำท้องถิ่นของประเทศต่างๆ ในยุโรป รวมถึง การเต้นแบบจตุรัส และการเต้นแบบ วงกลม ของอเมริกาด้วย การเต้นนันทนาการเป็นการ เต้นง่ายๆ ใช้เพลงทำนองง่ายๆมีจังหวะที่ชัดเจน บางครั้งใช้การตบมือแทนการให้จังหวะ

5. ระบำชนเผ่าเป็นอย่างไร

เนื้อหา คือการเต้นของชนเผ่าต่างๆ ในยุโรป อเมริกา รวมถึงแอฟริกา ส่วนใหญ่เกี่ยวพันกับพิธีกรรมทาง ศาสนา ความเชื่อเกี่ยวกับธรรมชาติ หรือประเพณีทาง สังคม ทั้งนี้ในปัจจุบันมีข้อพึงสังเกตถึงความแตกต่างระหว่าง การเต้นนันทนาการและการเต้นของชนเผ่า คือการ เต้นนันทนาการมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความ สนุกสนานเพลิดเพลินจากการที่ทุกคนได้มีส่วนร่วมใน การเต้น แต่การเต้นชนเผ่ามักจะเป็นรูปแบบของการ แสดงต่อหน้าผู้ชม