กิจกรรมละลายพฤติกรรม

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การกระทำทางสังคม (Social action)
Advertisements

อาจารย์อนุวัตร ธรรมปริพัตรา
OUTCOME MAPPING วัดให้ง่าย วัดให้ชัด วัดที่พฤติกรรม
เทคนิคการบริหารงานด้านการเงินและบัญชี
อธิบายแนวคิดการจัดทำโครงงานในประเด็นต่อไปนี้
บทที่ 3 ระดับของสารสนเทศ.
EQ หลักสูตร การบริหารอารมณ์ สู่การทำงานอย่างมืออาชีพ
วิธีการดำเนินงานธุรกิจเครือข่าย
กระทำหน้าที่ตามเป้าหมายขององค์กรอย่างสมบูรณ์
33701 ชุดวิชาแนวคิด ทฤษฎี และหลักการ รัฐประศาสนศาสตร์ หน่วยที่ 1
องค์การและการบริหาร Organization & Management
มีหน้าที่เชื่อมโยงผู้คน/หน่วยงานเข้าหากัน
การสื่อสารเพื่อการบริการ
6. การควบคุมให้ปฎิบัติตามกฎ ระเบียบ และ. มาตรฐานความ ประพฤติ การควบคุมให้ปฎิบัติตามกฎ ระเบียบ และ มาตรฐานความ ประพฤติ 7. การทำความเข้าใจซึ่งกันและกัน.
บทที่ 5 เครือข่ายสังคมออนไลน์
บทที่ 5 เครือข่ายสังคมออนไลน์
วัตถุประสงค์ของการศึกษาด้วยกรณีศึกษา
ทฤษฎีทางอาชีพ ผศ. นิตยา เรืองแป้น ภาควิชาพื้นฐานการศึกษา
ปัญหาความสัมพันธ์ ระหว่างโรงเรียนกับชุมชน ผู้สอน อ.ดร.อิศรัฏฐ์ รินไธสง
การจูงใจ (Motivation)
ผู้นำกับประสิทธิภาพในการทำงาน
ขวัญในงานธุรกิจอุตสาหกรรม
Competency Phatthalung Provincial Center for Skill Development.
ถอดรหัส Nanoka : ภาวะผู้นำและการประเมินแนวใหม่
บทที่ 12 การเปลี่ยนแปลง และการพัฒนาองค์การ.
หัวข้อวิชา การเพิ่มศักยภาพในการเป็นผู้นำ และการนำเสนอข้อมูล
สำนักโรคติดต่ออุบัติใหม่
ประชุมเพื่อประสานแผน การทำงาน การกำหนดเป้าหมาย และการติดตามกำกับงาน
1 การจับความรู้ที่เกิดขึ้นหลังการทำกิจกรรม ของทีมทำงานรวมทั้งทบทวนและสะท้อน บทเรียนนำไปสู่การวางแผนต่อไป การให้ข้อมูลป้อนกลับอย่างเป็นระบบกับ ทีมงานในเรื่องผลการปฏิบัติ
สรุปประเด็นการประชุมสัมมนากลุ่มย่อย
สรุปการวิเคราะห์ความสำเร็จและ โอกาส พัฒนาในโครงการพัฒนา คุณภาพการดูแลผู้ติดเชื้อ ผู้ป่วยเอดส์ในภาพรวมของเขต สำนักงานป้องกันควบคุม โรคที่ 4 จ. ราชบุรี
โรงพยาบาล หน่วยบริการ.
การซ้อมแผนไข้หวัด ๒๐๐๙ ในโรงเรียน. เป้าหมายของการประชุมกับ โรงเรียน คุณครู..... ได้รับความรู้และเกิดความตระหนักต่อ ปัญหาของไข้หวัด 2009 จากการบรรยาย (
การวัดประเมินผลแบบดั้งเดิม
วัยรุ่นกับปัจจัยทางสังคมที่ส่งผลต่อพฤติกรรมเสี่ยงทางเพศ
วิทยาศาสตร์ในสังคมกับการจัดการความรู้
Participation : Road to Success
กลุ่มที่ 13 ประกอบด้วยกลุ่มบุคคลที่มาจากหลายเขต เช่น เขต 1, 2, 3, 10, 15 มีทั้งหมด 3 ประเด็นด้วยกัน คือ 1. สรุปกระบวนการและข้อเสนอแนะการนิเทศ รพ.สต. รอบที่
ประโยชน์ต่อส่วนราชการ
ขอต้อนรับทุก ท่าน WELCOME ! No 1. การบรรยายความรู้ มุมมองใหม่ กับการทำงานส่งเสริมเคหกิจ เกษตร วันพุธที่ ๒๐ กรกฎาคม ๒๕๕๔ ระหว่างเวลา ๑๕. ๐๐ – ๑๖. ๐๐ น.
เครือข่ายการ พัฒนา ทรัพยากร มนุษย์ สุริยะ วงศ์คง คาเทพ.
องค์ประกอบของการสร้างวิสัยทัศน์ร่วมกัน
แนวทางดำเนินงานจัดการความรู้ในงานส่งเสริมการเกษตร ให้ประสบผลสำเร็จ
การนำ การคิด แบบหญิงยุคใหม่
จรรยาบรรณ เรื่องส่งเสริมเสรีภาพในวิชาชีพ
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการศึกษาพิเศษ
การประสานงานและการสื่อสาร วันที่ 27 เมษายน 2553 กลุ่มที่ 1 ผู้ส่งสาร
การจัดการ ความรู้ กองแผนงาน. 1. ทีมงาน KM ซึ่งแต่งตั้งในปี 2549 เป็น แกนนำหลักในการดำเนินการเพื่อความต่อเนื่อง 2. ประเมินผลการดำเนินการในปี 2549 และนำเสนอผลการประเมินเพื่อหารือในที่
กิจกรรมเสริมสร้างทักษะชีวิต
เทคนิคการจัดเวทีประชาคม
บทที่ 3 ปรัชญาและแนวความคิดของการพัฒนาชุมชน
ดร.สมพร หวานเสร็จ ผู้อำนวยการเชี่ยวชาญ โรงเรียนพิบูลประชาสรรค์
การประเมินตามสภาพจริง ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เรวดี กระโหมวงศ์
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
ประมวลผลการเรียนรู้ การพัฒนาหลักสูตร E Learning "นพลักษณ์ฯ ขั้นต้น” 5 มิถุนายน -18 กันยายน 2551 สวทช. นำประสบการณ์จากกิจกรรมเชื่อโยงกับ Core Competency.
ประสบการณ์การบริหาร มหาวิทยาลัย ๑๕ มีนาคม ๒๕๕๐. เรื่องที่เกี่ยวข้องกับการ บริหารมหาวิทยาลัย โครงสร้าง กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ รูปแบบการบริหารและขอบเขต อำนาจ.
การกำหนดเป้าหมายของ การจัดค่าย - เกิดประโยชน์และเป็นไปได้จริง - เป็นแนวคิดใหม่ๆ ที่เด็กสนใจ - สอดคล้องเชื่อมโยงกับ สถานการณ์แบะแนวโน้มสังคม ระดับประเทศ.
ธรรมชาติของเด็กวัยเรียน พัฒนาการเด็กวัยเรียน (อายุ 6-12 ปี)
ผังจุดหมายปลายทางการจัดการสุขภาพ จังหวัดสุรินทร์ ภายในปี 2555
จัดทำโดย ปฏิภาณ ไชยกุล อดิศร สุดดวง
เทคนิคการให้คำปรึกษา
บทบาทของข้อมูลการตลาด
การปรับตัว ของนักเรียนระดับ ประกาศนียบัตร วิชาชีพ ชั้นปีที่ ๑ โดย นางสาวจิราพร นฤดม วิทยาลัยเทคโนโลยีเมืองชล บริหารธุรกิจ (MBAC)
มนุษยสัมพันธ์ในการบริหารการศึกษา
กลุ่มที่ 2 กลุ่มพัฒนาภาคีเครือข่าย สคร.1-12
สัมมนาทางการประกอบการธุรกิจ
ประโยชน์ของค่ายประถมศึกษา
การบริหารคุณภาพทั่วทั้งองค์กร Total Quality control : QCC
การทำงานเป็นทีม การทำงานเป็นทีม หมายถึง กลุ่มคนที่ต้องมาทำงานร่วมกัน โดยมีวัตถุประสงค์อย่างเดียวกันและเป็นการรวมตัวกัน โดยอาศัยความรู้ ความเข้าใจ ความผูกพัน.
ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในรายวิชา การวิเคราะห์ ออกแบบระบบ ปวส.2/2และปวส.2/2 พิเศษสาขาวิชาคอมพิวเตอร์ วิทยาลัยอาชีวศึกษาบริหารธุรกิจสงขลา.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

กิจกรรมละลายพฤติกรรม  กิจกรรมละลายพฤติกรรม

กิจกรรมละลายพฤติกรรมคืออะไร            กิจกรรมละลายพฤติกรรม  คือ  คือกระบวนการที่อออกแบบขึ้นมาเพื่อให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้มีโอกาสเปิดใจ ทำลายกำแพงกั้นความสุขของการอยู่ร่วมกัน  แสดงความเป็นตัวเอง  แสดงตัวตน ทำความรู้จักและเปิดเผยตัวเองออกมาให้สมาชิกแต่ละคนในกลุ่มได้รู้จักกันมากขึ้น 

ทำไมจึงต้องละลายพฤติกรรม          ธรรมชาติบุคคลเมื่อมนุษย์ได้เข้ามาสู่สถานที่ใหม่หรือสังคมใหม่ หรือมักจะสร้างกำแพงของตัวเองเพื่อป้องกันตัวเองด้วยสาเหตุต่างๆ    หรือบางครั้ง เหตุการณ์ สภาพแวดล้อมที่คงที่ ไม่เคลื่อนไหว  สภาพแวดล้อมที่ถูกเติมทัศคติทางลบอย่างต่อเนื่อง การเป็นตัวก่อกำแพงเพื่อทำลายสัมพันธภาพของการอยู่ร่วมกัน   บุคคลมักจะเริ่มก่อกำแพงเพื่อป้องกันตัวเองจากสังคมที่ตนอาศัยอยู่

ประโยชน์ของการละลายพฤติกรรม (ประโยชน์ต่อบุคคล) ·  แสดงความเป็นตัวเอง  เปิดเผยตัวเอง  เปิดใจเข้าสู่ระบบใหม่ หรือทำลายจุดยึดติดที่อาจเป็นอุปสรรคต่อปฏิสัมพันธ์ระหว่างบุคคล (ประโยชน์ต่อกลุ่ม)    ·  เกิดความเข้าใจธรรมชาติของบุคคลในกลุ่มงานเดียวกัน  สามารตอบสนองความเคลื่อนไหวในการทำงาน ให้กลุ่มสามารถเข้าถึงกันระหว่างบุคคล มีปฏิสัมพันธ์ที่ง่ายต่อการเข้าถึง ทำลายความขัดแย้งระหว่างบุคคล เห็นพฤติกรรมที่เป็นมุมมองใหม่ นอกจากภาพการทำงานปกติ (ประโยชน์ต่อองค์กร)  ·   กลุ่มงานที่มีความเข้าใจ ที่มีความเหนี่ยวแน่นย่อมส่งผลให้เกิดประสิทธิภาพในงาน ส่งผลให้เกิดความร่วมมือในระดับองค์กร 

รูปแบบของการละลายพฤติกรรม              คือการเปลี่ยนพันธนาการทางความคิด หยุดการยึดติดในภาพลักษณ์ก่อนเข้าร่วมกิจกรรมเน้นการเคลื่อนที่ ไม่หยุดนิ่งทำกิจกรรมที่ต้องขับเคลื่อนด้วยความผ่อนคลายเป็นหลัก

ผลที่เกิดขึ้นเมื่อการปรับพฤติกรรมเสร็จสิ้น ·  บุคคลจะมีความกล้าแสดงความคิดเห็นในกลุ่มงานมากขึ้น ·  บุคคลพฤติกรรมที่เข้าถึงง่าย และพร้อมจะปฏิสัมพันธ์กับบุคคลอื่น ·  เกิดความเข้าใจระหว่างบุคคลมากขึ้น ·  เกิดการเรียนรู้พฤติกรรมของการอยู่ร่วมกันในสังคม ·  เกิดการใช้ศักยภาพเพิ่มขึ้นในมุมมองด้านต่างๆ

องค์กรที่ควรละลายพฤติกรรม · องค์กรขาดกิจกรรมที่เชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล · องค์กรที่พบปัญหาระหว่างบุคคล มิตรภาพระหว่างบุคคล · องค์กรที่มีปัญหาในระบบการทำงาน · องค์กรที่มีปัญหาด้านการสื่อสาร · องค์กรที่มีช่องว่างและมีกำแพงระหว่างตำแหน่ง · องค์กรที่ขาดความสุขในการทำงาน

ข้อจำกัดที่ทำให้การละลายพฤติกรรไม่ประสบความสำเร็จ · จำนวนคนมากเกินไปในการละลายพฤติกรรมต่อครั้ง · องค์กรที่ผู้บริหารไม่เข้าร่วมกิจกรรมหรือไม่ร่วมสังเกต

สิ่งที่ควรทำหลังจากละลายพฤติกรรม · การทำกิจกรรมสร้างทีม · การประชุม หรือ การระดมสมอง · การเปิดเวทีแสดงความเห็นในองค์กร

จัดทำโดย นางสาวนฤมล แพงจิกรี 561121320 นางสาวนฤมล แพงจิกรี 561121320 นางสาวรุจิตรา สระกัญญา 561121322 นางสาวมะลิวัลย์ แก้วถิ่นดง 561121341 โปรแกรมวิชาการประถมศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร