งานเครื่องล่างรถยนต์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
1. หน้าที่การทำงานของน้ำยาหล่อเย็น
Advertisements

ความเค้นสัมผัส (contact stress)
HONDA TRAFFIC EDUCATION CENTER
บทที่ 8 Power Amplifiers
Knowledge Sharing Basic Of Bearing
การอบรมเชิงปฏิบัติการตามโครงการ
นางสาวสุวรรณี อินทรีเนตร เลขที่ 26
หินแปร (Metamorphic rocks)
การไหลเวียนของบรรยากาศและน้ำในมหาสมุทร
“ความรู้เรื่องกฎจราจร” สถานีตำรวจภูธรอำเภอหาดใหญ่
เรื่องการฟุ้งกระจายของสารเคมีในอากาศ
กระดาษที่ใช้ในการพิมพ์
บทที่ 4 สื่อบันทึกข้อมูล
บทที่ 2 การผลิตและการส่งพลังงานไฟฟ้า.
แนวทางในการเลือกใช้เครื่องจักรบรรจุภัณฑ์ ในอตุสาหกรรมอาหาร
ENCODER.
นางสาวคนึงนิจ พิศณุวรเมท คณะวิทยาศาสตร์ สาขาวิชาเอก เทคโนโลยีสารสนเทศ
Magnetic Drum (ดรัมแม่เหล็ก) น.ส.พิชญา พงศ์พัฒนกิจโชติ รหัส
โดย สมาคมการช่วยชีวิตและดับเพลิง FARA
โครงการฝึกอบรมการช่วยเหลือผู้ประสบภัย ณ จุดเกิดเหตุบนถนน
แรงกิริยาและแรงปฏิกิริยา
เรื่อง เครื่องดูดฝุ่น
Mold Design # 4 ผิวแบ่งส่วนแม่พิมพ์และระบบป้อน
Mold Design # 5 ระบบปลดชิ้นงาน(ejection)
การตรวจซ่อม ล้อหน้าและล้อหลัง
ข้อต่ออ่อนและการตรวจซ่อม
การตรวจซ่อม ชุดควบคุมคลัตช์ ด้วยน้ำมัน
ระบบระบายความร้อน ระบบระบายความร้อนมี 2 ประเภทด้วยกันคือ
ตัวต้านทาน ทำหน้าที่ ต้านทานและจำกัดการไหลของกระแสไฟฟ้าในวงจร
การที่จะให้มันทำงานก็ต้องจ่ายไฟให้มันตามที่กำหนด
สารกึ่งตัวนำ คือ สารที่มีสภาพระหว่างตัวนำกับฉนวน โดยการเปลี่ยนแรงดันไฟเพื่อเปลี่ยนสถานะ สมชาติ แสนธิเลิศ.
ช่างเทคนิคโตโยต้า>> การบำรุงรักษาตามระยะ
ช่างเทคนิคโตโยต้า >> การบำรุงรักษาตามระยะ
ช่างเทคนิคโตโยต้า >> การบำรุงรักษาตามระยะ
The History of Silkscreen Printing
เตารีด คือ เครื่องใช้ไฟฟ้าที่สามารถหยิบยกได้ ให้ความร้อนแผ่นฐานด้วยไฟฟ้าและใช้สำหรับรีดวัสดุสิ่งทอให้เรียบ ปัจจุบันมีการนำเอาสารเคลือบ เทฟลอนมาเคลือบแผ่นฐาน.
เตาไฟฟ้า.
เตาปิ้งย่างไฟฟ้า.
เครื่องดูดฝุ่น.
เตาไมโครเวฟ.
เครื่องใช้ไฟฟ้า...ภายในบ้าน
เครื่องปิ้งขนมปัง.
กระติกน้ำร้อนไฟฟ้า.
เครื่องถ่ายเอกสาร.
หม้อสุกี้ไฟฟ้า.
ไดร์เป่าผม.
การบริหารยาทางฝอยละออง
อุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม การแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์
ผลิตเป็นเม็ดพลาสติกสี
นางสาวนิภาพร ปัญญา รหัสนิสิต
โดยเด็กหญิงประกอบ มีมูซอ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/8
N - SERIES.
งานเครื่องยนต์ แก๊สโซลีน
การตรวจซ่อม เบรกหน้าและเบรกหลัง
VS.
งานเครื่องล่างรถยนต์
การตรวจซ่อมกระปุกเกียร์
HONDA TRAFFIC EDUCATION CENTER
งานเครื่องล่างรถยนต์
หน่วยส่งออก หน่วยส่งออก คือ ผลลัพธ์ที่ได้จากการประมวลผลของคอมพิวเตอร์ ซึ่งอาจจะอยู่ในรูปของ อักขระ ข้อความ รูปภาพ เสียง หรือภาพเคลื่อนไหว ซึ่งคอมพิวเตอร์จะแสดงผลลัพธ์ผ่านอุปกรณ์ของหน่วย.
การควบคุมคลัตช์ ด้วยน้ำมัน
งานเครื่องล่างรถยนต์
บทที่ 7 เรื่อง พลังงานลม
วิชา งานสีรถยนต์.
การตรวจซ่อม ชุดคลัตช์รถยนต์
AIR SUSPENSION SYSTEM.
อุบัติเหตุจากการทำงาน
นายอรรถพล สารแก้ว รหัสนักศึกษา แผนกเทคนิคยานยนต์
วงจรอัดอากาศรถจักร ALSTHOM
จัดทำโดย นาย สุเมธ สุขพิทักษ์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

งานเครื่องล่างรถยนต์ งานบริการดิสเบรก โดย สราวุฒิ คงสุข

ระบบเบรกดิสก์ การใช้เบรกดิสก์จะกำจัดการเบรกไม่อยู่และให้เสถียรภาพการเบรกและความปลอดภัยได้ดี ถึงแม้ที่ความเร็วรถสูง ๆจานเบรกของเบรกดิสก์เป็นรูปจานแบนซึ่งหมุนไปพร้อมกับล้อรถ ทำด้วยเหล็กหล่อผสม การเบรกกระทำโดยการที่ลูกสูบออกแรงดันผ้าเบรกต้านการหมุนของจานเบรกทั้ง 2 ด้าน

หลักการทำงานของดิสก์เบรก ขณะเหยียบเบรก ผ้าเบรกถูกลูกสูบกระบอกเบรกอัดให้บีบจานเบรก วงจรเบรกดิสก์ต้องเพิ่มแรงเหยียบเบรกด้วยหม้อลมเบรก

ข้อดีของเบรกดิสก์ เบรกดิสก์ เนื่องจากเบรกดิสก์ติดตั้งแบบเปิดโล่ง จึงระบายความร้อนได้ดี ไม่มีผลเปลี่ยนแปลง เนื่องจากความร้อนหรือการสึกหรอของผ้าเบรก โครงสร้างเป็นแบบง่าย สามารถให้การบริการหรือเปลี่ยนผ้าเบรกได้ง่าย สมรรถนะในการเบรกระหว่างข้างซ้ายและข้างขวาจึงไม่แตกต่างกัน

ข้อเสียของเบรกดิสก์ เนื่องจากพื้นผิวหน้าสัมผัสของผ้าเบรกมีน้อย จึงต้องการความดันในการเบรก (แรงเหยียบเบรก) มากกว่า ต้องใช้ผ้าเบรกที่มีความฝืดมากกว่า และทนต่อความร้อนได้ดีกว่า เพราะไม่มีการเพิ่มกำลังในเบรกเอง จึงต้องการความดันน้ำมันเบรกสูงกว่าเบรกดุม เพื่อจะให้มีผลในการเบรกได้ดี จึงต้องใช้แรงเหยียบเบรกมากกว่า หรือต้องใช้หม้อลมเบรกช่วย

ประเภทก้ามปูเบรก ก้ามปูเบรกแบบลอยตัว (แบบกระบอกเบรกเดียว) ก้ามปูเบรกแบบตายตัว ( แบบกระบอกเบรก 2 ชุด)

จานเบรกดิสก์ (Disc) โดยทั่วไปจานเบรกจะทำจากเหล็กหล่อสีเทา มีทั้งแบบมีช่องระบายอากาศและแบบไม่มีช่องระบาย จานเบรกดิสก์

ผ้าเบรกดิสก์ ผ้าเบรกทำจากเส้นใยโลหะและสารเคลือบ (Resin) ประกอบด้วยผงโลหะเล็ก ๆ จึงเรียกว่า แบบกึ่งโลหะเล็ก ๆ จึงเรียกว่า แบบกึ่งโลหะ (Semi-Metallic Disc Pad) ร่องที่อยู่หน้าแผ่นผ้าเบรก เป็นตัวแสดงความหนาของผ้าเบรก (ค่าจำกัดการใช้งาน)