วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43101

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โครงงาน เรื่อง การมีเพศสัมพันธ์ก่อนอันสมควร
Advertisements

จุดมุ่งหมายทางการศึกษา และ จุดประสงค์การเรียนรู้
แนะนำคู่มือเพื่อการป้องกันและดูแลปัญหาการฆ่าตัวตายสำหรับ อสม
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2544
หลักการพัฒนา หลักสูตร
จัดทำโดย น.ส. เสาวณี จันทร์แก้ว คพ50.ค5.1
การปรับตัวและการเลือกคู่ครอง
การดำเนินงานสุขศึกษา ในชุมชน
33701 ชุดวิชาแนวคิด ทฤษฎี และหลักการ รัฐประศาสนศาสตร์ หน่วยที่ 1
ดร. ธนวรรธน์ อิ่มสมบูรณ์
ขั้นตอนที่ 4 การวิเคราะห์ความเสี่ยง สภาพแวดล้อมภายในและภายนอก
หน่วยที่ 7 บทบาทพยาบาลในการส่งเสริมสุขภาพ
การพัฒนานักเรียนโดยครูและโรงเรียน
การวิเคราะห์ปัญหาวัยรุ่นและการช่วยเหลือ
จุดมุ่งหมายการศึกษา และพฤติกรรมการศึกษา
สุขภาพจิต และการปรับตัว
สิ่งที่จะเรียนรู้ในวันนี้
การส่งเสริมและป้องกัน ปัญหานักเรียน
นายสุวรรณ ชนะสงคราม ที่ปรึกษาด้านกฎหมายของสำนักงาน ก.พ.
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันและ ควบคุมโรคติดต่อทั่วไป ภายในปี 2556 (ระยะ 4 ปี) สร้างเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2553 ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า)
โครงการพัฒนารูปแบบการลดทัศนคติการตีตรา/รังเกียจเด็กที่ได้รับผลกระทบจากพ่อแม่ที่ติดเชื้อและเจ็บป่วยด้วยโรคเอดส์ในโรงเรียนระดับประถมศึกษา-มัธยมศึกษาปี
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันและ ควบคุมโรคติดเชื้อเฉียบพลันระบบหายใจในเด็ก ภายในปี 2556 (ระยะ 4 ปี) สร้างเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2553 ระดับประชาชน.
มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อการประกันคุณภาพภายใน
แนวทางการดำเนินงาน ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ในโรงเรียนเอกชน
หลักสำคัญ 5 ประการ 1.ความรู้สึกปลอดภัย 2.ความรู้สึกสงบ 3.การตระหนักรู้ถึงศักยภาพ 4.การประสานรวมพลังของชุมชน 5.การมีความหวัง.
การวัดประเมินผลแบบดั้งเดิม
โรคติดต่อ นำเสนอโดย คุณครูบุปผา ศิลปะ
บทที่ 8 การประเมินภาวะสุขภาพและพฤติกรรมเสี่ยงของชุมชน
การบริหารเชิงยุทธศาสตร์
Blueprint for Change ข้อเสนอการเปลี่ยนแปลง (Blueprint for Change) คืออะไร ? เทคนิคการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารราชการให้เกิดความพร้อมในการสนับสนุนและผลักดันให้ยุทธศาสตร์ของส่วนราชการเกิดผลทางปฏิบัติ
มาตรฐานการวัด การประเมินและ การประกันคุณภาพภายใน
บุคลิกภาพกับการเป็นผู้นำที่มีจิตสำนึก
การป้องกันและควบคุมโรคในเขตบริการสุขภาพ
วิเคราะห์บริบท / สถานการณ์
การผลิตและการใช้สื่อการเรียนการสอน
แนวทางการดำเนินงาน กรมอนามัย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2554
สุขภาพจิต ภาวะความสมบูรณ์ของจิตใจ มีพัฒนาการด้านจิตใจ และอารมณ์อย่างสมบูรณ์ เหมาะกับวัย.
การส่งเสริมพัฒนาการทางสังคมสำหรับเด็กปฐมวัย
Technics in Counseling for Renal Replacement therapy
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43102
ความท้าทาย....ศูนย์เด็กเล็กปลอดโรค
เทคนิคการให้คำปรึกษาวัยรุ่น
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43102
นายวิเชียร มีสม 1 วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 เรื่อง สิ่งเสพติดให้โทษ เรื่อง สิ่งเสพติดให้โทษ.
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43102
สถาบันศาสนา หมายถึง แบบแผนของความคิดการกระทำในเรื่องเกี่ยวกับ จิตใจ ความเชื่อทางสังคม ทางศาสนา และเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรม ประกอบด้วย 3 ประการ คือ.
การประเมินตามสภาพจริง ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เรวดี กระโหมวงศ์
แนวทางดำเนินงานสุขภาพภาคประชาชน ของกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ
นายวิเชียร มีสม 1 วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 เรื่อง สิ่งเสพติดให้โทษ เรื่อง สิ่งเสพติดให้โทษ.
การจัดการด้านสุขภาพของ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สู่เมืองไทยแข็งแรง รัฐบาลได้ประกาศให้ “ เมืองไทยแข็งแรง ” โดยกำหนด เป้าหมายให้คนไทยแข็งแรงถ้วน หน้า ในปี
ผังจุดหมายปลายทางการจัดการสุขภาพ จังหวัดสุรินทร์ ภายในปี 2555
นโยบายและทิศทางการพัฒนาทีม SRRT ปี 2558
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43101
ชุดเรียนรู้สร้างเสริมสุขภาพช่องปากนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1- 6
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43101
ผลกระทบของปัญหาการมีเพศสัมพันธ์ ก่อนวัยอันควร
วิชา สุขศึกษาและพลศึกษา พ43101
และแนวทางการตรวจราชการ คณะที่ 1 : การพัฒนาสุขภาพตามกลุ่มวัย
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43102
นายวิเชียร มีสม วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ หน่วยการเรียนที่ 3 สอนโดย นายวิเชียร มีสม 1 เรื่อง สุขภาพผู้บริโภค เรื่อง.
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43101
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43101
วิชา สุขศึกษาและพลศึกษา พ43102
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43102
ครูวิเชียร มีสม 1 วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 สอนโดย นายวิเชียร มีสม พ หน่วยการเรียนที่ 2 เรื่อง ค่านิยมที่ดีและเหมาะสม ของเพื่อนสนิท.
กลุ่มสาระการเรียนรู้
ครูวิเชียร มีสม 1 วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 สอนโดย นายวิเชียร มีสม พ หน่วยการเรียนที่ 1 การวางแผนดูแลสุขภาพของ บุคคลในชุมชนและสังคม.
ผศ. ดร. อุไร หัถกิจ คณะพยาบาลศาสตร์ มอ.
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43102
ใบสำเนางานนำเสนอ:

วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 หน่วยการเรียนที่ 1 การวางแผนดูแลสุขภาพของ บุคคลในชุมชนและสังคม สอนโดย นายวิเชียร มีสม

ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง 2 ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง บอกวิธีการวางแผนดูแลสุขภาพ ของบุคคลในครอบครัว ชุมชน และสังคม

- การปฏิบัติจากปัจจัยนำ 3 ภาวะสุขภาพของบุคคล 1. ระยะการวินิจฉัย 2. ระยะพัฒนาการวางแผน สร้างเสริมสุขภาพ - การประเมิน - การวินิจฉัย - การปฏิบัติจากปัจจัยนำ

ขั้นตอนกระบวนการวางแผน ดูแลสุขภาพ 4 ขั้นตอนกระบวนการวางแผน ดูแลสุขภาพ 1. การวิเคราะห์สังคม 2. การวิเคราะห์ทางระบาด 3. การวิเคราะห์พฤติกรรม

4. การวินิจฉัยทางการศึกษา 5. การวิเคราะห์ทางการบริหาร 6. การประเมิน

กระบวนการวางแผนด้านสุขภาพ ต่อครอบครัว ชุมชน และสังคม ต่อปัญหาโรคเอดส์ 6 กระบวนการวางแผนด้านสุขภาพ ต่อครอบครัว ชุมชน และสังคม ต่อปัญหาโรคเอดส์ (จากภาพการวิเคราะห์)

3. การนำไปสู่พฤติกรรมใหม่ 4. การวางกรอบพฤติกรรม 5. การควบคุมตนเอง 7 การปรับปรุงแก้ไข 1. การเตือนความจำ 2. การให้คำมั่นสัญญา 3. การนำไปสู่พฤติกรรมใหม่ 4. การวางกรอบพฤติกรรม 5. การควบคุมตนเอง

2. เพื่อการพยากรณ์อนาคต 3. ช่วยลดภาวะเจ็บป่วย 8 คุณค่าของการวางแผน ดูแลสุขภาพ 1. ช่วยให้มองเห็นภาพ สุขภาพองค์ 2. เพื่อการพยากรณ์อนาคต 3. ช่วยลดภาวะเจ็บป่วย

4. ช่วยให้เกิดความตระหนัก ต่อการดูแลสุขภาพ 9 4. ช่วยให้เกิดความตระหนัก ต่อการดูแลสุขภาพ 5. ช่วยควบคุมพฤติกรรมสุขภาพ 6. ช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย 7. ช่วยสร้างความเข้มแข็ง 8. เป็นการเฝ้าระวังโรค

พฤติกรรมภายในและภายนอก 10 พฤติกรรมสุขภาพ การกระทำบุคคลส่งผล กระทบต่อสุขภาพตนเอง พฤติกรรมภายในและภายนอก

พฤติกรรมด้านพุทธิพิสัย รับรู้ข้อเท็จจริง ใช้สติปัญญาวิเคราะห์ 11 พฤติกรรมด้านพุทธิพิสัย รับรู้ข้อเท็จจริง ใช้สติปัญญาวิเคราะห์ และตัดสินใจ

พฤติกรรมด้านเจตพิสัย ความรู้สึก ความชอบ ไม่ชอบ เห็นคุณค่า ยอมรับ 12 พฤติกรรมด้านเจตพิสัย ความรู้สึก ความชอบ ไม่ชอบ เห็นคุณค่า ยอมรับ

พฤติกรรมด้านทักษะพิสัย ความรู้และเจตคติ ส่งผล แสดงออกจาก การปฏิบัติ 13 พฤติกรรมด้านทักษะพิสัย ความรู้และเจตคติ ส่งผล แสดงออกจาก การปฏิบัติ

พฤติกรรมการป้องกันโรค - รับรู้ว่าถูกโรคคุกคาม 14 พฤติกรรมการป้องกันโรค - รับรู้ว่าถูกโรคคุกคาม - รับรู้ผลดี ผลเสีย การปฏิบัติ ป้องกันโรค

พฤติกรรมเจ็บป่วย - อาการผิดทางร่างกาย - อาการผิดทางจิตใจ 15 พฤติกรรมเจ็บป่วย - อาการผิดทางร่างกาย - อาการผิดทางจิตใจ ต้องดูแลตนเอง รักตนเอง ต้องได้รับคำแนะนำจากแพทย์

องค์ประกอบพฤติกรรมสุขภาพ 1. ทางด้านจิตวิทยา 2. ทางด้านสังคมและวัฒนธรรม 16 องค์ประกอบพฤติกรรมสุขภาพ 1. ทางด้านจิตวิทยา 2. ทางด้านสังคมและวัฒนธรรม - ครอบครัว - กลุ่มบุคคลในสังคม - สถานภาพทางสังคม

3. องค์ประกอบทางด้านเศรษฐกิจ 4. องค์ประกอบทางด้านการศึกษา 17 - วัฒนธรรม - ศาสนา 3. องค์ประกอบทางด้านเศรษฐกิจ 4. องค์ประกอบทางด้านการศึกษา 5. องค์ประกอบทางด้านการเมือง

ชุมชน ………………….. …………………... ระดับ ควรดูแลสุขภาพอย่างไร บุคคล ……………………. 18 ระดับ ควรดูแลสุขภาพอย่างไร บุคคล ……………………. ……………………. ครอบครัว ……………………. ……………………. ชุมชน ………………….. …………………...