เกมส์ทางคณิตศาสตร์.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
Advertisements

คณิตศาสตร์ประยุกต์ 2 ค่ามัธยฐาน จัดทำโดย อ.เทวี บัวแย้ม.
สื่อการสอน เรื่องการบวก ลบ คูณ หาร ระคน
ป.2 บทที่ 1 “จำนวนนับ ไม่เกิน1,000”
อสมการ 1.1 อสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
การเรียงสับเปลี่ยนเชิงวงกลม (Circular Permutation)
กฎเกณฑ์เบื้องต้นเกี่ยวกับการนับ
Computer Programming 1 1.หากต้องการพิมพ์ให้ได้ผลลัพธ์ดังนี้ต้องเขียน code อย่างไร (ใช้for)
กิจกรรมที่ 1 ข้อตกลงการใช้งานอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ร่วมกัน
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน การบวกจำนวนสองจำนวนที่มีผลบวกไม่เกิน 20
ขั้นนำเข้าสู่บทเรียน ๑. ให้นักเรียนทำแบบทดสอบก่อนเรียน จำนวน ๑๐ ข้อ ๒
ความสัมพันธ์ของการบวกและการลบ
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
ออกแบบการนำเทคโนโลยีกระบวนการ
ฟังก์ชันเอ็กซ์โพเนนเชียลและฟังก์ชันลอกกาลิทึม
สรุปภาพรวมหน่วยการเรียนรู้
ครูโรงเรียนฝางวิทยายน
LAB # 3 Computer Programming 1
จำนวนนับ และการบวก การลบ การคูณ การหารจำนวนนับ
ทศนิยมและเศษส่วน F M B N โดย นางสาวสุพรรษา ธรรมสโรช.
อสมการ.
ครูธีรพันธ์ ฝั้นเต็ม ครูชำนาญการพิเศษ ร.ร.แจ้ห่มวิทยา ลำปาง
การประยุกต์สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
อสมการ เสถียร วิเชียรสาร ขอบคุณ.
การนับเบื้องต้น Basic counting
รายวิชา ง23101 การเขียนโปรแกรมเบื้องต้น
การวิเคราะห์ขั้นตอนวิธีการแก้ปัญหา
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนอัสสัมชัญอุบลราชธานี
คำชี้แจง ให้นักเรียนเลือกคำตอบที่ถูกต้องและตั้งใจทำตามกำลังความสามารถของตนเอง ภายในเวลาที่กำหนดให้
เทคนิคการสอนและการใช้สื่อคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษา
การใช้สมอง #1 อ. รวินทร์ ไชยสิทธิพร.
การใช้สมอง #2 อ. รวินทร์ ไชยสิทธิพร.
ตัวอย่างงานวิจัย องค์ประกอบที่มีความสัมพันธ์กับการใช้ห้องสมุดของนักเรียนมัธยมศึกษา ตารางที่ 4-7 ตารางที่
การเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์และอัลกอริธึม
กศน. สบเมย.. คณิตศาสตร์สุดหรรษา การบวก ลบ คูณ หารระคน.
การละเล่นของไทย จัดทำโดย ด.ญ.พรหมพร แสงผึ้ง ด.ญ.พัชราภา มหาวิจิตร เสนอ
( Theory of Multiple Intelligences ) Gardner (การ์ดเนอร์)
เศษส่วน.
การแก้โจทย์ปัญหาโดยใช้สัดส่วน
เครื่องมือช่วยในการจับประเด็น รวบรวมความคิดให้เป็นหมวดหมู่
ด.ญ. เปรมศิณี แร่มี เลขที่ 14
แฟกทอเรียลและการเรียงสับเปลี่ยน
ชมรมดนตรีสากล Science Music Club SMC.
การบวก ลบ คูณ หาร เศษส่วน
หลักการแก้ปัญหา.
การแก้ปัญหาด้วยคอมพิวเตอร์
เรื่องหลักการแก้ปัญหา
การประชุมชี้แจงการสอบ O-NET ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2556
ชุดฝึกแทนค่าตัวแปรในนิพจน์พีชคณิต
อดุลย์ พลพิชัย ศึกษานิเทศก์ สพป.สฎ.3
เด็กหญิง สุนิสา จิตรมั่น โรงเรียนวัดแหลมมะเกลือ
ค21201 คณิตศาสตร์เพิ่มเติม 1
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
ปัญหาคืออะไร. การวิเคราะห์ขั้นตอนวิธีการแก้ไขปัญหา รายวิชา การโปรแกรมและการประยุกต์ (ง30222)
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
ครูธีรพันธ์ ฝั้นเต็ม ครูชำนาญการพิเศษ ร.ร.แจ้ห่มวิทยา ลำปาง
เรื่อง เงิน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
สาระการเรียนรู้ที่ ๒ การเชื่อมประพจน์
หลักการเขียนโปรแกรม ( )
ค32214 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 4
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
การแก้ไขปัญหา วิชา เทคโนโลยีและสารสนเทศ
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
คณิตศาสตร์ (ค33101) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 หน่วยการเรียนรู้ที่ 7
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
การเตรียมข้อมูล (Data preparation)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

เกมส์ทางคณิตศาสตร์

เกมต่อภาพปริศนา อุปกรณ์ 1.แผ่นภาพตัดเป็นส่วนเท่ากับจำนวนโจทย์ซึ่งด้านหลังเขียนคำตอบไว้ 2.แผ่นที่วางภาพซึ่งมีโจทย์ จุดประสงค์ 1.เพื่อฝึกทักษะการ บวก ลบ คูณ หาร 2. เพื่อฝึกความสามารถด้านมิติสัมพันธ์ วิธีเล่น 1. ครูแจกแผ่นภาพและกระดาษโจทย์ให้กับนักเรียน 6 – 7 คนต่อ 1 ชุด 2. ทีมใดที่ต่อภาพเสร็จก่อนเป็นผู้ชนะ 3. เมื่อมีทีมชนะให้นักเรียนแต่ละกลุ่มเปลี่ยน อุปกรณ์กัน แล้วเริ่มแข่งใหม่ หมายเหตุ อุปกรณ์อาจทำได้ง่ายโดยให้หาซื้อจิ๊กซอว์ราคาถูก หรือขอลูก หลาน ศิษย์ ที่เล่นเบื่อแล้วก็ได้

2. ให้นักเรียนเขียนตัวเลขใดก็ได้ เพียง 25 ตัวเลขเท่านั้น เกมบิงโก อุปกรณ์ 1. เศษกระดาษทด 2. ปากกา 3. สลากโจทย์ หรือ ปัญหา จุดประสงค์ 1. เพื่อฝึกทักษะการ บวก ลบ คูณ หาร 2. เพื่อฝึกการแก้โจทย์ปัญหา วิธีเล่น 1. ให้นักเรียนเขียนตาราง 4 x 4 ในกระดาษทด 2. ให้นักเรียนเขียนตัวเลขใดก็ได้ เพียง 25 ตัวเลขเท่านั้น 3. ครูหยิบสลากโจทย์ขึ้นมาอ่าน 4. นักเรียนคิดคำตอบ แล้วกากบาททับคำตอบที่ถูกต้อง

สามารถหยิบกระดาษสีแถวนั้นออกมาได้ เกมโอเอกซ์ อุปกรณ์ 1. ตารางหมากฮอส 8 x 8 2. แผ่นกระดาษสี 2 สี ขนาด 1 x 1 นิ้วเขียนตัวเลข 1 - 9จำนวน 64 แผ่น (สีละ 32 แผ่น) วิธีเล่น 1. ผู้เล่นแต่ละฝั่งผลัดกันวางบัตรตัวเลขของตน 2.เมื่อฝ่ายใดสามารถวางแผ่นกระดาษสีให้มีผลรวมในแนว เส้นตรง หรือ แนวทแยงให้มีผลรวมเป็น 10 ( หรือ 15,17,…ฯลฯ ) สามารถหยิบกระดาษสีแถวนั้นออกมาได้ 3.เล่นเกมต่อไปเรื่อย ๆ ใครได้แผ่นกระดาษสีของฝ่ายตรงข้าม มีผลรวมของจำนวนมากกว่าหรือเท่ากับ 35 ก่อนเป็นผู้ชนะ

เกมผึ้งน้อยหารัง จุดประสงค์ 1.เพื่อสอนเรื่องการหาร 2. เพื่อผ่อนคลายความเครียดและ สร้างความสนุกสนาน วิธีเล่น 1. ครูร้องเพลงผึ้งน้อย เพลงผึ้งน้อย หึ่ง ๆ ๆ ๆ ผึ้งน้อยบินหารัง เจ้าผึ้งจ๋า (นักเรียนขานตอบจ๋า ) เจ้าบินหาอะไร ผึ้งตอบเร็วไวผึ้งบินหารัง (ระหว่างที่ครูร้องเพลงอยู่นั้นให้นักเรียนทำท่าเรียนแบบผึ้งโดยบินวนไปรอบ ๆ) 2. จากนั้นครูร้องต่อว่า “ผึ้ง 3 รัง 5 “ให้นักเรียนจับกลุ่มยืนจับมือกัน เป็น รัง 5 คนโดยมีนักเรียนที่เป็นผึ้งนั่งอยู่ด้านในวงล้อม 3 คน 3. ผึ้งที่ไม่สามารถหารังอยู่ได้จะต้องออกมาทำท่าทางประกอบเพลงคณิตศาสตร์ หมายเหตุ ครูอาจเปลี่ยนจำนวนผึ้งและจำนวนรังได้ตามความเหมาะสม เช่น 1.ผึ้งเป็นจำนวนคู่ รังเป็นจำนวน คี่ 2. ผึ้งเป็นจำนวนเฉพาะ รังมากกว่า 3

เกมรำวงรวมเงิน อุปกรณ์ - จุดประสงค์ 1. เพื่อฝึกทักษะการบวก คูณ 2. เพื่อผ่อนคลายความเครียดและสร้างความสนุกสนาน วิธีเล่น 1. ครูร้องเพลงรวมเงิน เพลงรวมเงิน รวมเงิน ๆ ให้ดี รวมกันวันนี้ อย่าให้มีผิดพลาด ผู้หญิงนั้นเป็นเหรียญบาท (ซ้ำ) ผู้ชายเก่งกาจเป็น 50 สตางค์ (ซ้ำ) ระหว่างนี้นักเรียน หญิงและชายให้รำวงไปรอบๆ 2. เมื่อครูพูดว่า “ 6 บาท 50 สตางค์” ให้นักเรียนชายและหญิง จับกลุ่มกันให้ได้จำนวนรวมเท่ากับ 6 บาท 50 สตางค์ กลุ่มใดที่ทำสำเร็จให้นั่งลงได้กลุ่มที่ไม่สำเร็จจำต้องทำท่าทางประกอบเพลงคณิตศาสตร์ หมายเหตุ ครูอาจเปลี่ยนเนื้อเพลงเพื่อให้เหมาะสมกับนักเรียนเช่น หากมีนักเรียนชายเพียงอย่างเดียวอาจเปลี่ยนเนื้อร้อง เป็น เสื้อขาวนั้นเป็นเหรียญบาท (ซ้ำ) เสื้อแดงเก่งกาจเป็น 25 สตางค์

จบการนำเสนอ ผู้จัดทำ นางสาววรรัตน์ แก้วคูณเมือง ม.๖/๑ เลขที่ ๑๘ จบการนำเสนอ ผู้จัดทำ นางสาววรรัตน์ แก้วคูณเมือง ม.๖/๑ เลขที่ ๑๘