การสร้างแบบเสื้อและแขน

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ชุดเสื้อสูทน้ำเงิน ไม่มีปก
Advertisements

โปรแกรมฝึกหัด การเลื่อนและคลิกเมาส์
Proprietary and Confidential © Astadia, Inc. | 1.
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระราชทาน
วิชา องค์ประกอบศิลป์สำหรับคอมพิวเตอร์ รหัส
การซ้อนทับกัน และคลื่นนิ่ง
Chapter 2 Root of Nonlinear Functions
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
เรียนรู้บริหารจิตและกายให้เข้ากับโครงสร้างร่างกายของแต่ละบุคคล
แนวทางการรายงานผลการปฏิบัติราชการโดยผ่านระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ต
เปรียบเทียบจำนวนประชากรทั้งหมดจากฐาน DBPop Original กับจำนวนประชากรทั้งหมดที่จังหวัดถือเป็นเป้าหมาย จำนวน (คน) 98.08% % จังหวัด.
โครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เกี่ยวกับระเบียบกระทรวงการคลัง
การบริหารร่างกายทั่วไป
การแยกตัวประกอบของพหุนามดีกรีสอง ที่เป็นผลต่างของกำลังสอง
การแปลงทางเรขาคณิต F M B N A/ A C/ C B เสถียร วิเชียรสาร ขอบคุณ B/
บทที่ 6 การเขียนภาพสามมิติ ภาพอ็อบลีก
จำนวนนับใดๆ ที่หารจำนวนนับที่กำหนดให้ได้ลงตัว เรียกว่า ตัวประกอบของจำนวนนับ จำนวนนับ สามารถเรียกอีกอย่างว่า จำนวนเต็มบวก หรือจำนวนธรรมชาติ ซึ่งเราสามารถนำจำนวนนับเหล่านี้มา.
(เฟส 1 ระยะทดลองใช้งาน อรม.อร.)
ระบบอนุภาค.
กลุ่มสาระการเรียนรู้ คณิตศาสตร์ โรงเรียนบ้านหนองกุง อำเภอนาเชือก
กระบวนการคิดทางคณิตศาสตร์
บทที่ 7 รายรับ รายรับจากการผลิต ลักษณะของเส้นรายรับต่างๆ
การแปลงภาพสีเทาให้เป็นภาพขาวดำ
1 CHAPTER 2 Basic Laws A. Aurasopon Electric Circuits ( )
ให้ขยับก้านไม้ขีดได้ 3 ก้าน แล้วทำให้ปลาว่ากลับด้านจากซ้ายมาขวา
คณิตศาสตร์ แสนสนุก.
จำนวนทั้งหมด ( Whole Numbers )
Kampol chanchoengpan it สถาปัตยกรรมคอมพิวเตอร์ Arithmetic and Logic Unit 1.
ทำการตั้งเบิกเพิ่ม แบบฟอร์ม GFMIS.ขบ.02 เพื่อชดใช้ใบสำคัญ
แนวทางการปฏิบัติโครงการจูงมือ น้องน้อยบนดอยสูง 1.
ณัฏฐวุฒิ เอี่ยมอินทร์
สัปดาห์ที่ 7 การแปลงลาปลาซ The Laplace Transform.
สัปดาห์ที่ 15 โครงข่ายสองพอร์ท Two-Port Networks (Part I)
ภาควิชาวิศวกรรมไฟฟ้า มหาวิทยาลัยสยาม
สถาปัตยกรรมคอมพิวเตอร์ (Computer Architecture)
การแจกแจงปกติ.
ค21201 คณิตศาสตร์เพิ่มเติม 1
F M B N สมบัติของจำนวนนับ ตัวคูณร่วมน้อย (ค.ร.น.).
สรุปสถิติ ค่ากลาง ค่าเฉลี่ยเลขคณิต เรียงข้อมูล ตำแหน่งกลาง มัธยฐาน
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
พีระมิด.
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร อ32204
บทที่ 7 หลักการเย็บประกอบตัวกระโปรง.
ปริมาตรทรงกระบอก ปริมาตรทรงกระบอก  r h
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 ทฤษฎีบทพีทาโกรัส เรื่อง ทฤษฎีบทพีทาโกรัส
การสะท้อนแสงของผิวโค้ง
แบบฝึกหัด จงหาคำตอบที่ดีที่สุด หรือหาค่ากำไรสูงสุด จาก
หน่วยการเรียนรู้ที่ 9 เส้นขนาน เรื่อง เส้นขนานและรูปสามเหลี่ยม
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
ไฮเพอร์โบลา (Hyperbola)
หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 ทฤษฎีบทพีทาโกรัส
จำนวนจริง จำนวนอตรรกยะ จำนวนตรรกยะ เศษส่วน จำนวนเต็ม จำนวนเต็มบวก
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 ทฤษฎีบทพีทาโกรัส
สื่อการสอนด้วยโปรมแกรม “Microsoft Multipoint”
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง
เรื่อง ทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์
หน่วยการเรียนรู้ที่ 9 เส้นขนาน เรื่อง เส้นขนานและมุมแย้ง
หน่วยการเรียนรู้ที่ 9 เส้นขนาน เรื่อง เส้นขนานและการนำไปใช้
ภาพจากการสะท้อนแสงของวัตถุ
ปริมาตรทรงสามมิติ  พื้นที่ฐาน  สูง.
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
โครงการจัดทำฐานข้อมูลผ่านเว็บไซต์
หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 ทฤษฎีบทพีทาโกรัส
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การสร้างแบบเสื้อและแขน บทที่ 4 การสร้างแบบเสื้อและแขน

จุดประสงค์การเรียนรู้ 1. อธิบายวิธีสร้างแบบเสื้อได้ 2. อธิบายวิธีสร้างแบบแขนได้

หัวข้อเรื่องศึกษา วิธีสร้างแบบเสื้อ วิธีสร้างแบบแขน

วิธีสร้างเสื้อเบื้องต้นไม่มีเกล็ด วิธีสร้างแผ่นหน้า สร้างบนกระดาษ มุมขวามือ วัดต่ำลง 10 ซ.ม วัดเข้า 2 ซ.ม เป็นจุด 1 ขีด เส้นตั้งฉากขนานกับริมกระดาษ 1 – 2 เท่ากับคอหน้าถึงเอว บวก 1 ซ.ม ขนาดสมมุติ 33 บวก 1 เท่ากับ 34 ซ.ม 2 – 3 เท่ากับ 20 ซ.ม 3 – 4 เท่ากับ 1 ซ.ม 1 – 2 เท่ากับแบ่งครึ่งที่จุด 5 1 – 5 เท่ากับแบ่งครึ่งที่จุด 6 ขีดเส้นตั้งฉาก ที่จุด 1,6,5,2,3,4

วิธีสร้างเสื้อเบื้องต้นไม่มีเกล็ด 3 -7 เท่ากับสะโพกหาร 4 บวก หลวม 2 ถึง 5 ซ.ม. 5- 8 เท่ากับรอบอกหาร 4 บวก หลวม 3 8 -9 เท่ากับ 2 ซ.ม. ขีดเส้น 9-8-7 ผ่าน จุด 10 10 -11 เท่ากับ 2 ซ.ม ขีดเส้นข้าง 9-11 โค้งสะโพก 11-7 โค้งขาย 7-4 1-12 เท่ากับขีด เส้นตั้งฉาก เท่ากับ รอบคอบวก 3 หาร 6 บวก 0.5 ซ.ม 12-13 เท่ากับขีด เส้นตั้งฉาก เท่ากับ 1-12 บวก 0.5 ซ.ม. แบ่งครึ่งที่จุด 14

วิธีสร้างเสื้อเบื้องต้นไม่มีเกล็ด 15-16 เท่ากับขีดเส้นตั้งฉากผ่านจุด 14 ยาวเท่ากับครึ่งไหล่กว้าง 16-17 เท่ากับวัดต่ำลง 0.75 ซ.ม ขีดเส้น 13-17 โค้งคอหน้า13-1 6-18 เท่ากับครึ่งบ่าหน้า บวก 0.5 ซ.ม 18-19 เท่ากับ 2 ซ.ม โค้งวงแขนหน้าจาก จุด 17-19-9

วิธีสร้างเสื้อเบื้องต้นไม่มีเกล็ด วิธีสร้างแผ่นหลัง สร้างซ้อนบนแผ่นหน้า จากจุด 13 ขีด เส้นตั้งฉากถึงจุด 20 20-21 เท่ากับ 1.5 ซ.ม 13-22 เท่ากับ 0.75 ซ.ม โค้งคอหลัง จาก จุด 21-13-22 16-23 เท่ากับ 0.75 ซ.ม ขีดเส้นไหล่หลัง จาก 22-23 ยาวเท่ากับ เส้นไหล่ หน้า 13-17 19 -24 เท่ากับ 1 ซ.ม โค้งแขนหลัง จากจุด 23-24-9

วิธีสร้างแขนเสื้อ วิธีสร้าง พับกระดาษเป็นสันทบ 1-2 เท่ากับความยาวแขนตาม ต้องการ 1-3 เท่ากับวงแขนเสื้อ ลบ 10 หาร 4 บวก 5 ถึง 6 ซ.ม. สมมติ วงแขนเสื้อ 46 ลบ 10 เท่ากับ 36 หาร 4 เท่ากับ 9 บวก 5 เท่ากับ 14 ซ.ม ขีดเส้นตั้งฉาก ที่จุด 2 และจุด 3

วิธีสร้างแขนเสื้อ 1 – 4 เท่ากับ ครึ่งวงแขน วัดจากจุด 1 ทแยงมุมไปบนเส้นตั้งฉากของจุด 3 4 – 5 ขีดเส้นตั้งฉาก 5 – 6 เท่ากับวัดเข้า 1 ถึง 3 ซ.ม ลากเส้น 2 – 6 เป็นความกว้างของปลายแขน 1 – 4 เป็นเส้นทแยงมุมแบ่งออกเป็น 3 ส่วน เท่า ๆ กันที่จุด 7 และจุด 8 9 แบ่ง ครึ่ง 4 – 8 วัดต่ำลง 0.5 ซ.ม 7-10 เท่ากับ 2 ซ.ม โค้งแขนหลัง จากจุด 1 – 10 – 8 – 9 และ 4

วิธีสร้างแขนเสื้อ 11 แบ่งครึ่ง 1 – 10 แบ่งครึ่ง 7 – 8 11 แบ่งครึ่ง 1 – 10 แบ่งครึ่ง 7 – 8 วัดต่ำลง 1 ซ.ม โค้งแขนหน้าจากจุด 11 – 12 1- และ 4

ภาพแบบแขนที่ครอบวงแขนหน้าและหลัง

จบบทที่ 4