ตัวชี้วัดผลการดำเนินงาน (KPI)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
GES : มิติภายในด้านการพัฒนาองค์การ
Advertisements

ประภัสสร คำยวง นักวิชาการสาธารณสุข
กิจกรรมที่ 9 ระดับสารสนเทศ จุดประสงค์ อธิบายและจำแนกระดับสารสนเทศ.
วิชาหัวข้อเรื่องที่ทันสมัยทางวิทยาการคอมพิวเตอร์ 6 มกราคม 2555
การพัฒนาเศรษฐกิจ ความหมาย
การบริหารจัดการเพื่อ พัฒนาผลการปฏิบัติงาน
ระบบการประเมินเพื่อพัฒนาผลการปฏิบัติงาน บุคลากรสายสนับสนุน
การออกแบบการวิจัยการเขียนเค้าโครงการวิจัย
ชื่อตัวบ่งชี้ 5.1 : สภาสถาบันและผู้บริหารมี วิสัยทัศน์ที่ขับเคลื่อนพันธกิจ และ สามารถสะท้อนถึง นโยบาย วัตถุประสงค์ และนำไปสู่เป้าหมาย ของการบริหารจัดการที่ดี
บทที่ 3 ระดับของสารสนเทศ.
Introduction to HCI (2).
เรื่องสืบเนื่อง การวางแผนและบริหารโครงการสำหรับส่วน ราชการ
อาจารย์มณทิพา ทับทิมอ่อน
การพัฒนาตัวชี้วัดสุขภาพผู้สูงอายุ: กรณีศึกษาจังหวัดลำพูน Development of Elderly Health Indicators in Thailand.
33711 ชุดวิชาแนวคิด ทฤษฎี และหลักการ รัฐประศาสนศาสตร์ หน่วยที่ 5
การถ่ายทอดตัวชี้วัดลงสู่ระดับสำนัก/กอง และระดับบุคคล
การติดตาม และประเมินโครงการ.
แบบฟอร์มยืนยัน แผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
บทที่7 ช่องว่างองค์กร 12/9/05 ช่องว่างองค์กร.
การทำงานเชิงรุก การทำงานเชิงรุก
การจัดสวัสดิการ ของสหกรณ์
กรอบแนวคิด การพัฒนากองบริการการศึกษา.
- แผนงานที่ไม่มีโครงการจะเป็นแผนงานที่ไม่มีความสมบูรณ์ ไม่สามารถนำไปปฏิบัติเป็นรูปธรรม
แผนที่ยุทธศาสตร์สำนักพัฒนาโครงสร้างและระบบบริหารงานบุคคล
คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน
การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
การวิเคราะห์งานวิจัย เรื่อง การพัฒนารูปแบบการประเมินประสิทธิผลองค์การภาครัฐเกี่ยวกับการศึกษาอาชีพนอกระบบโรงเรียน จัดทำโดย นายพิสณุ ฟองศรี หลักสูตรปริญญาครุศาสตรดุษฎีบัณฑิต.
บทบาทการบริหารงานสำนักงาน 1
การวิเคราะห์งานวิจัย เรื่อง Factors Contributing to the successful Implementation of Technology Innovations by David C. Ensminger, Daniel W.
โครงร่างการวิจัย (Research Proposal)
การเขียนรายงานการประเมินตนเอง (Self Assessment Report : SAR)
แผนการขับเคลื่อนกรอบคุณวุฒิแห่งชาติสู่การปฏิบัติ
หมวด7 15 คำถาม.
หมวด 1 การนำองค์กร การให้การสนับสนุนชุมชน ดำเนินงานอย่างมีจริยธรรม
การบริหารโดยมุ่งผลสัมฤทธิ์ Results Based Management (RBM)
CS 6: การวัดความพึงพอใจและไม่พึงพอใจ
การประกันคุณภาพการศึกษา ภายในมหาวิทยาลัย/คณะ
Management Cockpit.
การศึกษาความพึงพอใจของ
รายงานการวิจัย การศึกษาความพึงพอใจของบุคลากรสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ปีงบประมาณ พ.ศ.2552 กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร.
มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อการประกันคุณภาพภายใน
การกำหนดเกณฑ์ ประเมินคุณภาพภายใน
การตรวจรับรองเกณฑ์คุณภาพการบริหาร จัดการภาครัฐระดับพื้นฐาน (Certify FL) 1.
องค์กรนำการปศุสัตว์ไทย
ตัวชี้วัด ปี 2548 คำรับรองการปฏิบัติราชการ มิติ 1 ประสิทธิผล
“การถ่ายทอดตัวชี้วัด จากระดับองค์กรลงสู่ระดับบุคคล”
ดัชนีชี้วัดระดับบุคคล หมายถึง เครื่องมือที่ใช้วัดและประเมินผลการดำเนินงานในด้านต่าง ๆ ที่สำคัญของบุคคลแต่ละตำแหน่งหรือแต่ละบุคคล ซึ่งแสดงผลเป็นข้อมูลในรูปของตัวเลขเพื่อสะท้อนประสิทธิภาพและประสิทธิผลในการทำงานของบุคคล.
ประโยชน์ต่อส่วนราชการ
การออกแบบตัวชี้วัดที่ประสบความสำเร็จในการทำ E-Learning โดย เบคิม เฟทาจิ , เมย์ลินดา เฟทาจิ มหาวิทยาลัยยุโรปตะวันออกเฉียงใต้ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีร่วมสมัย.
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
:: Pitfall : การบริหารการพยาบาล ::
ระบบติดตามผลการปฏิบัติราชการสำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร
การจัดทำดัชนีชี้วัดและ การกำหนดค่าเป้าหมายผลสัมฤทธิ์ของงาน
การประเมินผลการปฏิบัติราชการแนวใหม่
การประเมินนวัตกรรม Dr.Kulthida Nugultham.
วิชาโครงการ 4 หน่วยกิต 2 ชั่วโมง
ตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ โดย ผู้อำนวยการกลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
หลักการเขียนโครงการ.
การพัฒนาระบบการประเมินผลตัวชี้วัด แผนยุทธศาสตร์องค์กรสาธารณสุขน่าน ปี สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดน่าน นายแชน อะทะไชย นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ.
กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร กรมอนามัย
ลักษณะโครงการวิจัยที่ดี
รางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ (Thailand Public Service Awards)
การเขียนโครงการ.
แนวทางการดำเนินการ พัฒนาระบบราชการกรมอนามัย ประจำปี 2553.
ระดับกระทรวง / กรม เป้าหมายการให้บริการระดับกระทรวง (PSAM) เป้าหมายการให้บริการระดับกรม (PSA) ระดับหน่วยงาน ตัวชี้วัดผลผลิตตามเอกสาร สงป. (SDA) ตัวชี้วัดคำรับรองกรมฯ.
กลุ่ม สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร.
Progress Report 2548 Financial Report Link to Progress Report 2550 Capacity Building 2551 Estimates Report Link to Excel Loader KPI Strategy.
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศ
และค่าเป้าหมายรายบุคคล
โครงการจัดตั้ง กองแผนงาน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ตัวชี้วัดผลการดำเนินงาน (KPI) เป็นตัวแปรที่สามารถใช้วัดผลความก้าวหน้าในการปฏิบัติงานแต่ละด้านขององค์การให้ออกมาเป็น ตัวเลขที่ชัดเจน โดยสามารถสะท้อนให้เห็นทั้งในเชิงคุณภาพ และปริมาณ เพื่อบอกว่าองค์การ บรรลุวัตถุประสงค์/เป้าหมายที่ตั้งไว้หรือไม่ ประเภทตัวชี้วัด (KPI) ใน RBMS ตัวชี้วัดผลผลิต ตัวชี้วัดผลลัพธ์ หรือ ประสิทธิผล ตัวชี้วัดประสิทธิภาพ และความคุ้มค่า KPI ต้องสั้น เข้าใจง่าย และเน้นที่วัตถุประสงค์หลัก KPI ต้องมีความหมายและเป็นประโยชน์ต่อผู้บริหารและผู้เกี่ยวข้อง KPI ต้องสามารถวัดได้ทั้งในเชิงคุณภาพ และปริมาณ KPI สามารถคำนวณได้โดยใช้ข้อมูลพื้นฐานจากการนับ วัด หรือแบบ สอบถาม

ตัวชี้วัดผลการดำเนินงาน แบ่งเป็น 4 มิติ การปฏิบัติวิจัย (Research) ความสามารถในการวิจัยและพัฒนาที่นำมาใช้ได้จริง ประสิทธิผล (Effectiveness) ความสามารถในการปฏิบัติ งานในภารกิจหลัก ให้บรรลุวัตถุประสงค์ ประสิทธิภาพ (Efficiency) ความคุ้มค่าในการใช้ทรัพยากร เมื่อเทียบกับผลผลิตที่ทำได้ การให้บริการ (Customer Service) ความสามารถในการให้บริการที่สะดวก รวดเร็ว เป็นที่พึงพอใจของผู้ใช้บริการ

ตัวชี้วัดด้านประสิทธิภาพ (Efficiency KPls)

ตัวชี้วัดด้านประสิทธิผล (Effectiveness KPls)

ตัวชี้วัดด้านการให้บริการ (Customer Service KPls)

ตัวชี้วัดด้านการปฏิบัติวิจัย (Research KPls)

สถิติสำคัญ คือ ข้อมูลพื้นฐานที่แสดงถึงขอบเขตความรับผิดชอบ สถานภาพ และการปฏิบัติงานของหน่วยงาน (องค์กร) ข้อมูลสถิติโดยทั่วไป ได้แก่ ประชากร ทรัพยากรสาธารณสุข บริการสาธารณสุข ข้อมูลสถานะสุขภาพ ได้แก่ สถิติชีพ การสำรวจสภาวะสุขภาพ ข้อมูลสถานะของการทำงานในกระบวนงานหลัก ได้แก่ จำนวนงานเข้าออก ในแต่ละประเภทงาน จำนวนงานที่อยู่ระหว่างดำเนินงานในแต่ละประเภทงาน (งานค้าง)

จัดทำรายละเอียด KPI ที่กำหนด ชื่อตัวชี้วัด ความหมายของตัวชี้วัด วัตถุประสงค์ที่กำหนดให้มีตัวชี้วัดนี้ ประโยชน์ที่ได้รับ สูตรการคำนวณ การหาค่าตัวแปร ในแต่ละ KPI ค่าของตัวชี้วัดที่คำนวณได้ แหล่งที่มาของข้อมูล เก็บจากหน่วยงานไหน ใครเป็น ผู้รับผิดชอบข้อมูล