5.4 ปัญหา ปัจจัยและอุปสรรคในการศึกษา

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
นางสาวอัปสร ศิลปาจารย์
Advertisements

เรื่อง การตอนกิ่งกลางอากาศ ชื่อต้นไม้ โกสน จัดทำโดย
วัฏจักรของสารในระบบนิเวศ
พายุฝนฟ้าคะนอง(Thunder storm)
สภาพแวดล้อมทางกายภาพของโลก
การถดถอยเชิงเดียว (simple regression)
สำนักงานเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร
ไม้ดอกไม้ประดับงามตา ตำแหน่ง ครูผู้ช่วย โรงเรียนบ้านท่าเกวียน
การเปลี่ยนแปลงทางสังคม
การลดปัญหาเนื้อแก้วยางไหล ในการผลิตมังคุดในภาคใต้
อาหารหยาบ หญ้าแห้ง.
รูปร่างและรูปทรง.
การศึกษาชีววิทยา.
เศรษฐกิจพอเพียง.
การศึกษาชีววิทยา หน้าถัดไป.
หากไม่มีการช่วยกันแก้ไขปัญหาโลกร้อนในวันนี้ ในอนาคตจะส่งผลกระทบต่อประเทศไทยอย่างไร 1. ทำให้ฤดูกาลของฝนเปลี่ยนแปลงไป กระบวนการระเหยและการกลั่นตัวจะเร็วขึ้น.
ราก (Root) ราก คือ ส่วนที่อยู่ใต้ดิน และมีหน้าที่ ดูดซึมน้ำและแร่ธาตุในดิน ค้ำจุนพืชให้ทรงตัวอยู่ได้ และในพืชบางชนิดจะใช้สะสมอาหาร (
Habit of Plant……....
หมู่ 6 ตำบลแก่งโสภา อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก
การตรวจสอบข้อมูลทางอุทกวิทยา
เรื่อง ความหลากหลายของพืชและสัตว์
ข้อมูลปัญหาที่นำมาใช้เพื่อการออกแบบสวน
ลมและความชื้น By Arjan Ukrit Chaimongkon Demonstration School
การคำนวณทางสถิติ (Statistics worksheet)
รูปแบบการเขียนรายงานผลการทดลอง
ปรากฏการณ์ลมฟ้าอากาศ
โปรแกรมประเมินค่าเสียหายทางสิ่งแวดล้อมบางประการหลังการทำลายป่าไม้
ส่วนวิจัยต้นน้ำ สำนักอนุรักษ์และจัดการต้นน้ำ
อโศกอินเดีย ชื่อวิทยาศาสตร์ Polyalthia longifolia Benth Pandurata
ไทร ชื่อสามัญ Banyan Tree ชื่อวิทยาศาสตร์ Ficus annlata วงศ์ MORACEAE
ปาล์มขวด ชื่อวิทยาศาสตร์ : Roystonea regia (H.B.K.) Cook
โกสน ชื่อวิทยาศาสตร์ : Codiaeum variegatum Blume
ประเภทของป่าไม้ ป่าไม้ในประเทศไทยมี 2 ประเภท คือ 1. ป่าดงดิบหรือป่าไม้ที่ไม่ผลัดใบ 2. ป่าผลัดใบ ซึ่งแต่ละประเภทแบ่งย่อยออกไปเป็นชนิดต่าง ๆ ได้อีก.
ลักษณะภูมิอากาศของทวีปยุโรป
ภาวะโลกร้อน โดย น.ส.สมลักษณ์ แจ่มโฉม รหัส กลุ่ม 10.
การวิเคราะห์พื้นที่เสี่ยงต่อโรคไข้เลือดออก จังหวัดอุบลราชธานี
การป้องกันไฟไหม้สวนยางในฤดูแล้ง
กราฟพฤติกรรมภายใต้ช่วงเวลา (BOT)
ชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
คลื่น คลื่น(Wave) คลื่น คือ การถ่ายทอดพลังงานออกจากแหล่งกำหนดด้วยการ
ศูนย์บริหารศัตรูพืชจังหวัดสงขลา กรมส่งเสริมการเกษตร
ทับทิม Pomegranate ผู้จัดทำ นางสาวอรอนงค์ บงกชศรีจินดา
ดอกเข็ม Ixora chinensis lamk. ผู้จัดทำ นางสาว ทัศนีย์ เครือดวงคำ
1. แนวความคิดในการศึกษา
ฟีโลทอง philodendron sp.
มหัศจรรย์ ... กระดาษแสนกล
ลักกะจันทน์ Dracaena loureiri Gagnep.
1. วัฒนธรรมด้านที่ อยู่อาศัยมีความ แตกต่างกันไปตาม อะไร.
ปาล์มขวด จัดทำโดย นาย ภานุวัฒน์ แซ่เจียง เลขที่ 8
Module 2 คุณสมบัติทางกายภาพของวัสดุอาหาร
ดินถล่ม.
Biomes of the World.
กิจกรรมสร้างจิตสำนึกในการ อนุรักษ์พันธุกรรมพืช โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอัน เนื่องมาจากพระราชดำริ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรม ราชกุมารี ( อพ. สธ.)
ภูมิอากาศแบบกึ่งอาร์กติก
บทที่ 7 เรื่อง พลังงานลม
นายแพทย์ประดิษฐ์ วินิจจะกูล รองอธิบดีกรมอนามัย
กล้วยไม้ ผู้จัดทำ 1. ด.ญ จิรสุดา ปักสำโรง ชั้น ป.4 เลขที่16
ปริศนาคำทายวิทยาศาสตร์
องค์ประกอบศิลป์ : รูปร่าง และรูปทรง
การเจริญเติบโตของพืช
หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง ความรู้ทั่วไปของการการจัดสวน
การเจริญเติบโตของหม้อข้าวหม้อแกงลิงที่ปลูกในวัสดุปลูกที่มีในท้องถิ่น
10.11 ภัยแล้ง (Drought) เป็นสภาวะการขาดแคลนน้ำซึ่งเกิดขึ้นได้หลายกรณี เช่น เป็นช่วงเวลาที่ขาดฝนเป็นระยะเวลานาน ความแห้งแล้งอาจเกิดขึ้นได้ในบางช่วงที่มีความชื้นไม่เพียงพอที่จะให้แก่พืชได้
ต้นไม้ ยืนต้น.
น้ำ.
ให้นักเรียนดูภาพแผนที่ต่อไปนี้ แล้วช่วยบอกด้วยว่าเป็นแผนที่ชนิดใด
E D E,C 1 D E,C 1,C 2,C 3 D ตัวแปรต้น ตัวแปร ตาม ตัวแปรอิสระ แทนด้วย X X 1, X 2,... X k D ตัวอย่าง : X 1 = E X 4 = E*C 1 X 2 = C 1 X 5 = C 1 *C 2 X 3 =
องค์ประกอบศิลป์ : รูปร่าง และรูปทรง
บทที่ 3 การโปรแกรมเชิงเส้น (Linear Programming)
ด. ญ. กานต์สิริทองจีน เลขที่ 16 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/10 เสนอ อ. อรอุมาพงศ์ธัญญะ ดิลก โรงเรียนจักรคำคณาทร ไม้ดอกชนิดพุ่ม.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

5.4 ปัญหา ปัจจัยและอุปสรรคในการศึกษา 5.4 ปัญหา ปัจจัยและอุปสรรคในการศึกษา 1 ปัญหาการเลือกต้นไม้ ชนิดไม้ที่เลือก (Species), การซ้อนทับของเรือนยอด, ทรงพุ่มของต้นไม้ ,ขนาดของต้นไม้, จำนวนต้นไม้ที่ใช้ในการศึกษา ต้นไม้ที่ไม่ควรเลือก 2. ปัญหาด้านการตรวจวัดข้อมูล 2.1 ปริมาณน้ำฝน 2.2 ปริมาณน้ำพืชหยด 2.3 ปริมาณน้ำไหลตามต้นไม้ 2.4 ปริมาณน้ำพืชยึด

5.5 ผลการศึกษา 1. รูปแบบของสมการ - คิดคำนวณในลักษณะ Simple Linear Regression Y = a +bX - โดยกำหนดให้ P เป็นตัวแปรอิสระ (X) และ I , Th และ St เป็น ตัวแปรตาม (Y) - สมการแสดงความสัมพันธ์ ดังนี้ I = a1 + b1P ……. R2 = ? Th = a2 + b2P ……. R2 = ? ST = a3 + b3P ……. R2 = ?

2. ปัจจัยที่มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงค่า I,Th, St 2.1 ลักษณะของพืช - ใบของพืช …… จำนวน / ผิว / ขนาด - ทรงพุ่ม………… แคบ / กว้าง - ลำต้น………….. เปลือก / ขนาด / เอียง 2.2 ลักษณะอากาศ - น้ำฝน ……….... ปริมาณ / ความถี่การตก - ฤดูกาล………… ร้อน / ฝน / หนาว