ระบบรับ-ส่งต่อผู้ป่วย

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
“การจัดการความรู้ : Share and Learn ประจำปี 2555”
Advertisements

ยุทธศาสตร์การพัฒนาสุขภาพ จังหวัดตรัง ปี 2555 งานควบคุมโรคติดต่อ
ข้อมูลการเข้าถึงบริการและคุณภาพบริการ หน่วยบริการในพื้นที่ เขต ๖ ระยอง
ชื่อโครงการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพของกลุ่มเสี่ยงโรคหัวใจและหลอดเลือด
กายภาพบำบัด ใน โรงพยาบาลสร้างเสริมสุขภาพตำบล
ผลการดำเนินงาน ระบบบริการการแพทย์ฉุกเฉิน ปี 2552
Thailand Research Expo
แผนการดำเนินงาน โครงการพัฒนาโรงพยาบาล “บริการฉับไว ไร้ความแออัด”
การพัฒนาระบบส่งต่อ การดูแลสุขภาพเขตเมือง
Lean & PCT อายุรศาสตร์ พงศ์ศักดิ์ ด่านเดชา.
โครงการสายใยรักแห่งครอบครัว
Nursery ก็ลดโลกร้อนได้
บทบาท อสม.และภาคีเครือข่ายสุขภาพภาคประชาชนในการจัดการแก้ปัญหาน้ำท่วม
งานควบคุมโรคไม่ติดต่อและการบาดเจ็บ
การบริการวิกฤตสุขภาพจิตและการปฏิบัติงานทีม MCATTและบทบาทหน้าที่
ขั้นตอนการจัดการสาธารณภัย
สรุปการวิเคราะห์ความสำเร็จและโอกาสพัฒนาในโครงการพัฒนาคุณภาพการดูแลผู้ติดเชื้อ/ผู้ป่วยเอดส์ ในภาพรวมของเขต 10 สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 10 เชียงใหม่
1. ชื่อผลงาน: ส่งเสริมการเข้าถึงบริการอย่างเป็นมิตร
ระบบบริการดี ตรวจซีดีโฟร์ ครบตามมาตรฐาน
ผลการเฝ้าระวัง และป้องกันความล้มเหลวในการรักษาในโรงพยาบาลระโนด จ. สงขลา โดย นส.จาฤดี กองผล, นางละมัย ช่วยแดง พยาบาลประจำคลินิกยาต้านไวรัสโรงพยาบาลระโนด.
บริบาลเภสัชกรรม รวดเร็วปลอดภัย คลินิกเด็กหัวใจสีเหลือง.
สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ
โครงการพัฒนาระบบการดูแลผู้ป่วยโรคกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด โรงพยาบาลปราสาท PCT อายุรกรรม.
แผนส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรค กลุ่มวัยผู้สูงอายุ 2557
โครงการ/กิจกรรมสำคัญในปี 2557 สิ่งที่ CUP/อำเภอดำเนินการ
ประเด็นการตรวจราชการ
โครงการยิ้มสวยเสียงใส
ทิศทางอำเภอควบคุมโรคเข้มแข็งแบบยั่งยืน ปี 2556
กลุ่มงานส่งเสริมสุขภาพ สสจ.อุดรธานี
- กลุ่มโรคหัวใจขาดเลือดเฉียบพลัน Acute coronary syndrome (ACS)
เนื้อที่ทั้งหมด 32 ไร่ 2 งาน 10 ตารางวา
โรงพยาบาลสุรินทร์ จังหวัดสุรินทร์
สารสนเทศกับการพัฒนางาน โรงพยาบาล
เรื่อง การดูแลผู้ป่วย MI
การพัฒนาระบบการดูแลผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมองตีบหรืออุดตันในระบบ Stroke Fast track เครือข่ายบริการโรงพยาบาลสกลนคร ประภัสสร สมศรี พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ,
การประเมินคลินิกNCD คุณภาพ
คู่มือการบันทึกข้อมูล 7 แฟ้ม กลุ่มข้อมูลการส่งต่อผู้ป่วย
โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์
คณะกรรมการพัฒนาคุณห้องปฏิบัติการ เขตบริการสุขภาพที่ 5
พิเชษฐ์ ไชยวงค์ สาธารณสุขอำเภอหนองหิน. ที่มา..... นโยบายที่เริ่มดำเนินการ ตั้งแต่ปี ปัจจุบัน เตรียมคน / สถานที่ / ประสานทีม แพทย์ / เภสัช / Lab.
ระบบส่งต่อ ยุทธศาสตร์ที่ 2 : พัฒนาและจัดระบบบริการที่มี คุณภาพมาตรฐาน ครอบคลุม ประชาชนสามารถเข้าถึงบริการได้ ระบบส่งต่อ : มาตรการ : จัดทำระบบส่งต่อภายในเครือข่าย.
การดำเนินงานสุขภาพจิตเครือข่าย ในเขตสุขภาพที่10 ปีงบประมาณ 2558
รพ. สระใคร อ. สระใคร จ. หนองคาย
ผลการดำเนินการปีงบ 2557 ด้านบริหาร - จัดทำแผน ขอเครื่องมือในการจัดตั้ง - หน่วยบริการฟอกเลือด รพ กบินทร์บุรี - ทำแผนในการพัฒนาบุคลากร ในการเข้ารับการอบรม.
สรุปผลงานโดยย่อ ทีมสหวิชาชีพ เป็นองค์รวม มีส่วนร่วม
ศูนย์ประสานงานการรับส่งต่อผู้ป่วย
การพัฒนาระบบบริการสาขาหัวใจ เขต1
การพัฒนาการดำเนินงาน Service Plan เขตบริการสุขภาพที่ 1 สาขาตา
นันท์นลิน นาคะกุล พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ เมษายน 2557
การประชุมกลุ่มย่อยผู้ปฏิบัติการพยาบาลขั้นสูง สาขาการพยาบาลชุมชน
โครงสร้างระบบบริการการแพทย์ฉุกเฉิน
แนวทางการคัดแยกและเฝ้าระวังผู้ป่วยเมื่อสงสัยการติดเชื้ออีโบรา
การดำเนินงานระบาดวิทยาปี 2558
กรอบการจัดทำแผนพัฒนาโรงพยาบาล ร้อยเอ็ด ประจำปี ๒๕๕๖ แนวคิด ปี ๒๕๕๖ ปีแห่งการวิเคราะห์และประเมิน ตนเองอย่างเข้มข้น วิเคราะห์เพื่อ พัฒนางาน ให้ได้ตาม มาตรฐาน.
แนวทางการบริหารงบค่าบริการ แพทย์แผนไทย ปีงบประมาณ 2556 สมชาย ชินวา นิชย์เจริญ.
SAR2011 ข้อ III 4.3 ฉ : การฟื้นฟูสภาพ
การดำเนินงานดูแลผู้ป่วยต้อหิน จังหวัดร้อยเอ็ด 2011
เกณฑ์การส่งต่อผู้ป่วย COPD ดูแลต่อเนื่องที่บ้าน
การจัดการข้อมูลเพื่อประมวลผลงานตามตัวชี้วัดปี58
แนวทางการคัดกรองและส่งต่อ ผู้ป่วยเด็กโรคหัวใจ โรงพยาบาลศรีสะเกษ
ข้อเสนอแนะของผู้นิเทศ ข้อเสนอแนะในประเด็นสำคัญ เพิ่มเติม ดังนี้
แบบประเมินความเสี่ยงและการควบคุม
สรุปประเด็นคุณภาพหน่วยงาน ในการเยี่ยมสำรวจภายใน
เพลินพิศ เยาว์พรหมสิริ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ
คลินิกสุขภาพเด็กดีคุณภาพ
การฝึกปฏิบัติการพยาบาลผู้ใหญ่และผู้สูงอายุ 1 (กระบวนวิชา ) และ
การเตรียมความพร้อมของหน่วยกู้ชีพใน เทศกาลปีใหม่ ปี ๒๕๕๔ ระหว่างวันที่ ๒๙ ธันวาคม ๒๕๕๓ ถึง วันที่ ๔ ธันวาคม ๒๕๕๔ หน่วยกู้ชีพ FR และ BLS – ตรวจเช็คสภาพรถยนต์ให้พร้อมออกปฏิบัติงาน.
6. การทำงานเป็นทีมระหว่างสาขา วิชาชีพ 1. การคัดกรองจำแนกประเภทผู้ป่วย ผู้ป่วยกลุ่มเสี่ยงที่อาจถูกคัดกรอง ผิดพลาด 2. การระบุตัวผู้ป่วยในกรณีต้อง เคลื่อนย้ายผู้ป่วย.
เกณฑ์การประกวดอำเภอดีเด่น ด้านการป้องกันควบคุมโรคไม่ติดต่อ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ระบบรับ-ส่งต่อผู้ป่วย รพ.ปากช่องนานา

โครงสร้างของระบบการรับ-ส่งต่อผู้ป่วย รพ.ปากช่องนานา Refer out และ Refer receive Refer in Refer back รพ.สต 20 แห่ง รพช./รพ.เอกชน ศูนย์สุขภาพชุมชน.2แห่ง คลินิกเวชกรรมชุมชนอบอุ่น ศูนย์ประสานการรับ-ส่งต่อ โรงพยาบาลปากช่องนานา รพ.มหาราช นครราชสีมา รพ.อื่นๆภายในจังหวัด รพ.อื่นๆภายนอกจังหวัด หมายเหตุ หมายถึงการรับผู้ป่วยเข้า (Refer in)/ การส่งผู้ป่วยออก ((Refer out) หมายถึงการรับผู้ป่วยกลับ(Refer receive)/ ส่งผู้ป่วยกลับ(Refer back)

พัฒนาระบบบริการผู้ป่วย การดูแลผู้ป่วยโรคหัวใจและหลอดเลือด ระหว่างโรงพยาบาลชุมชน กับศูนย์ความเป็นเลิศด้านหัวใจ-หลอดเลือด

แนวทางการส่งต่อผู้ป่วย STEMI ภายใน จังหวัดนครราชสีมา

รพ.ปากช่องนานา+ +รพ.มกุฎคีรีวัน

รพ.มหาราช เตรียม เวลาเดินทาง โรงพยาบาลชุมชน 120 นาที เตรียม เวลาเดินทาง DTB 3 ชั่วโมง 72 นาที 30 นาที 60 นาที เป้าหมายSTEMI ปัจจุบัน

เท่ากับหรือมากกว่า ร้อยละ 50 ในปี 2556 เป้าหมายกระทรวงสาธารณสุข ผู้ป่วยโรคหลอดเลือดหัวใจขาดเลือดเฉียบพลัน ได้รับการรักษาด้วยการเปิดเส้นเลือดด้วยการให้ยา Fibrinolytic Agent หรือขยายหลอดเลือดด้วยบอลลูน หรือได้รับการส่งต่อเพื่อให้ยาละลายลิ่มเลือด / ทำบอลลูนขยายเส้นเลือด เท่ากับหรือมากกว่า ร้อยละ 50 ในปี 2556 และมากกว่า 80% ในปี 2558

รพ.มหาราช เตรียม เวลาดินทาง . เ รพ.มหาราช โรงพยาบาลชุมชน 3-4.5ชั่วโมง เตรียม เวลาดินทาง DTB 30 นาที 60นาที เป้าหมายSTROKE Fast Track On setถึงรพ.ช.≤ 3ชม.

STEMI

STEMI / STROKE Fast Track โรงพยาบาลปากช่องนานา

ประสานงานไปยังหน่วยกู้ชีพ อบต. (FR) รับแจ้งเหตุจาก 1669 รับแจ้งเหตุจาก 1669

การสื่อสารและออก ปฏิบัติการของหน่วยกู้ชีพ อบต. ( FR )

2. ศูนย์วิทยุแจ้ง EMS ออกรับเหตุ

3. ทีม EMS ออกรับเหตุ

4. ดูแลรักษาพยาบาลในโรงพยาบาล

Consult อายุรแพทย์ รพ.ปากช่องนานา / รพ.มหาราชฯ ทาง smart phone

3. การเตรียมให้ยา Streptokinase

4. การพยาบาลระหว่างได้รับยา Streptokinase

5. การประสานงานก่อนการส่งต่อ 5. การประสานงานก่อนการส่งต่อ

6. การดูแลขณะส่งต่อ

ส่งมอบอาการและการรักษา แพทย์ พยาบาล N A Consult อายุรแพทย์ รพ.มหาราช ฯ -088-3784141 เขียนใบ Refer ส่งมอบอาการและการรักษา ให้พยาบาล Refer Refer ตามทีม Refer - พยาบาล - N A - รถ/ พขร. Line-0.9%NSS -DTX V ประสานศูนย์ Refer 044-235959หรือ044-235958 FAX -EKG -ใบRefer Stroke Fast Track (On Set ≤ 3 ชม.)

แนวทางการดูแลผู้ป่วย STROKE ขณะส่งต่อบนรถ Refer 1. วัดและบันทึก V/S ทุก 15 นาที เพื่อประเมินการเปลี่ยนแปลงของ สัญญาณชีพ 2. จัดท่า Semi fowler’s position กรณีไม่ใส่ ET tube 3. ผู้ป่วย On ET tube ตรวจสอบการติด Tube ตำแหน่งของ Tube และการBlow cuff 4. ให้ O2 canular 3 – 5 LPM กรณีไม่ได้ใส่ Et tube ถ้า O2 Sat < 92 % On O2 mask c bag 8-10 LPM เพื่อให้ออกซิเจนไปเลี้ยงสมองอย่างเพียงพอ 5. Control IV ตามแผนการรักษา 6. ไม่ควร Suction บ่อย และนาน (ไม่เกิน 30 วินาที) เพื่อลดการ พร่องออกซิเจนและภาวะ IICP 7. ประเมินอาการทางระบบประสาททุก 15 นาที โดยประเมิน GCS , conscious , pupils ร่วมทั้งประเมิน Motor power