การสื่อสารองค์กรกรมอนามัย

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ตำบลนมแม่เพื่อสายใยรักแห่งครอบครัว
Advertisements

วาระที่ 3.6 ความก้าวหน้าของการดำเนินงานเกี่ยวกับตัวชี้วัด (กพร.)
เส้นทางการพัฒนาเครือข่ายสุขภาพอำเภอ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข
(๑๕) (๑๓) (๑๔) (๑๒) ภาคี เครือข่าย (๑๐) (๑๑) (๙) กระบวน (๗) การ (๖)
ผลการประเมินคุณภาพด้วยวาจา
ประเด็นยุทธศาสตร์ พัฒนาอนามัยสิ่งแวดล้อม ปี
รายงานและการประเมินผล การปฏิบัติราชการตามคำรับรองฯ ของหน่วยงาน
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
ภาพรวมแผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
แผนปฏิบัติราชการของมหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2552
วิสัยทัศน์กรมส่งเสริมสหกรณ์ (Vision) ปี
การดำเนินงานโรงเรียนนวัตกรรมสุขภาพชุมชน
แผนที่ยุทธศาสตร์สำนักพัฒนาโครงสร้างและระบบบริหารงานบุคคล
แผนยุทธศาสตร์กรมอนามัย พ.ศ
LO KM สร้างความรู้ใหม่ พัฒนางาน พัฒนาคน
ตามแผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์(SRM) สู่การ ปฏิบัติการในพื้นที่
การส่งเสริมสุขภาพและการควบคุมป้องกันโรค ในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่
HPC 11 กรอบแนวทางการดำเนินงาน นโยบายกรมอนามัย ศูนย์อนามัยที่ 11 ปีงบประมาณ 2553 กลุ่มยุทธศาสตร์ 31 กค. 52.
VISION MISSION STRATEGIC MAP. วิสัยทัศน์ (VISION) งานสารสนเทศ ศูนย์อนามัยที่ 10 เชียงใหม่ เป็นศูนย์ สารสนเทศงานส่งเสริมสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อม (Hybrid.
สวัสดีครับ.
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การโดยสรุป 1 หน้า
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันควบคุมโรคและภัยสุขภาพ ภายในปี 2554 (ระยะ 4 ปี) เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2552 ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า) ประชาชน.
ผังจุดหมายปลายทางการพัฒนางานสร้างเสริมสุขภาพป้องกันโรค และ ภัยสุขภาพ ของจังหวัดในพื้นที่ สปสช.เขต 4 จังหวัดสระบุรี ภายในปี 2556 (ระยะ 4 ปี)
สรุปผลการจัดทำ(ร่าง)แผนยุทธศาสตร์(พ.ศ )
ภ ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า)
ประชาชน ภาคี กระบวนการ พื้นฐาน
นโยบายการดำเนินงานโรคเรื้อรัง ตัวชี้วัด: จังหวัดมีการดำเนินงานป้องกันและควบคุมโรคเรื้อรัง (สุขภาพดีวิถีชีวิตไทย) ผ่านเกณฑ์มาตรฐาน โดย รัตนาภรณ์ ฮิมหมั่นงาน.
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันและ ควบคุมโรคติดต่อทั่วไป ภายในปี 2556 (ระยะ 4 ปี) สร้างเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2553 ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า)
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันและ ควบคุมโรคติดเชื้อเฉียบพลันระบบหายใจในเด็ก ภายในปี 2556 (ระยะ 4 ปี) สร้างเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2553 ระดับประชาชน.
สำนักโรคติดต่ออุบัติใหม่
ระดับพื้นฐาน (Learning /Development)
แผนที่ยุทธศาสตร์ (SRM) ระบบรับรองผู้สัมผัสอาหารมืออาชีพ
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ
องค์กรนำการปศุสัตว์ไทย
การสร้างและใช้แผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์
1. 1. กลุ่มองค์กร ปกครองส่วน ท้องถิ่น 2. เจ้าหน้าที่ รพ. สต และ เจ้าที่ในรพ. 3. ครู
แผนปฏิบัติราชการ พ.ศ ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
ทำไมต้องปรับระบบการบริหารจัดการภาครัฐ ?
แนวทางการดำเนินงานของกรมอนามัย ประจำปีงบประมาณ 2551
โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล
แผนหลัก สรุปทิศทาง. สสส. เปรียบเสมือน “น้ำมันหล่อลื่น” ที่ช่วยให้ ฟันเฟืองของกลไกสร้างเสริมสุขภาพทำงาน อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด.
ปิงปอง 7 สี สร้างภาคีสุขภาพจิต “สู้เบาหวาน ความดัน”
การบริหารเชิงยุทธศาสตร์
การพัฒนาคุณภาพตามเกณฑ์ PCA หน่วยบริการปฐมภูมิ
คำรับรองการปฏิบัติ ราชการ กรมอนามัย ปี 2549 จำนวน 20 ตัวชี้วัด.
ยุทธศาสตร์ที่ 2: ลดปัจจัยเสี่ยงในเด็กวัยเรียนและวัยรุ่น นำ KM ไปใช้ 1. ระดับศูนย์เขต 1.1 เวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้เสริมสร้างศักยภาพ ชมรมเด็กไทยทำได้ วันที่
ความคาดหวังกับรพ.สต.มิติใหม่ของการพัฒนางานสาธารณสุข
แผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์ปฏิบัติการ(SLM) ร่วมสองกรม
มาตรฐานโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ
นโยบายด้านบริหาร.
นโยบายการดำเนินงาน “อำเภอควบคุมโรคเข้มแข็งแบบยั่งยืน” ปีงบประมาณ 2556
วิเคราะห์บริบท / สถานการณ์
แนวทางการดำเนินงาน กรมอนามัย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2554
แนวทางการปฏิบัติภารกิจ ของสถานีอนามัย
รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน
การบริหารองค์ความรู้ ครั้งที่ 1/2552
ยุทธศาสตร์กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
มีการอบรมป้องกันพฤติกรรมเสี่ยงในวัยรุ่น
การวางแผนยุทธศาสตร์.
เป็นผู้นำด้านวิชาการ และเทคโนโลยีการ ป้องกันและควบคุมโรค ระดับจังหวัดและเขต.
ผังจุดหมายปลายทาง การพัฒนางานสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรค (PP) กองทุนหลักประกันสุขภาพ ระดับท้องถิ่น และเทศบาลเมืองรังสิต จ.ปทุมธานี ภายในปี พ.ศ
1111 การขับเคลื่อน สู่ เป้าหมายกรม ควบคุมโรค ประจำปีงบประมาณ พ. ศ ดร. นายแพทย์พรเทพ ศิริวนา รังสรรค์ อธิบดีกรมควบคุมโรค 17 พฤษภาคม 2555.
ผังจุดหมายปลายทางการจัดการสุขภาพ จังหวัดสุรินทร์ ภายในปี 2555
แผนที่ยุทธศาสตร์สำนักงานอัยการสูงสุด
"วาริชภูมิน่าอยู่ ผู้คนสุขภาพดี ภาคี เข้มแข็ง"
และแนวทางการตรวจราชการ คณะที่ 1 : การพัฒนาสุขภาพตามกลุ่มวัย
บูรณาการเพื่อบ้านเรา ( พช.) วันพุธที่ ๘ มิถุนายน ๒๕๕๔ ณ WAR ROOM กรมการ พัฒนาชุมชน อาคาร บี ศูนย์ราชการเฉลิมพระ เกียรติฯ แจ้งวัฒนะ.
แผนยุทธศาสตร์กรมอนามัย พ.ศ
“ทิศทางการบริหารจัดการเชิงยุทธศาสตร์ กรมควบคุมโรค
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การสื่อสารองค์กรกรมอนามัย นโยบายและช่องทาง การสื่อสารองค์กรกรมอนามัย โดย... นายแพทย์ประดิษฐ์ วินิจจะกูล รองอธิบดีกรมอนามัย

7.3 ผลลัพธ์ด้านประสิทธิภาพ 7.4 ผลลัพธ์ด้านการพัฒนาองค์กร Strategy Map กรมอนามัย Vision : องค์กรหลักในการส่งเสริมสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อมของประเทศ เพื่อส่งเสริมให้คนไทยสุขภาพดี ประชาชนมีพฤติกรรมเหมาะสมตามกลุ่มวัยและอยู่ในสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการมีสุขภาพดี 7.1 ผลลัพธ์ประสิทธิผล : ความสำเร็จตามบทบาทแผนยุทธศาสตร์ของกระทรวง/กลุ่มภารกิจ/นโยบายที่สำคัญของกรมอนามัย ลดปัจจัยเสี่ยงเด็กวัยเรียนและวัยรุ่น พัฒนาอนามัย แม่และเด็ก แก้ไขปัญหาโรคอ้วน คนไทย งานตาม พันธกิจ ส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุ พัฒนาชุมชนและท้องถิ่น น่าอยู่ ประเมินผลกระทบต่อสุขภาพ Results 7.2 ผลลัพธ์ด้านคุณภาพ ) 7.3 ผลลัพธ์ด้านประสิทธิภาพ 7.4 ผลลัพธ์ด้านการพัฒนาองค์กร ผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียมีความพึงพอใจในสินค้าและบริการ องค์กรมีสมรรถนะสูง (High performance) สินค้า และบริการได้มาตรฐาน 3.2 บริหารความสัมพันธ์ กับผู้รับบริการและผู้มี ส่วนได้ส่วนเสีย 4.2 พัฒนาระบบ การจัดการความรู้ 6.1 พัฒนากระบวน การสร้างคุณค่า แบบบูรณาการ 6.2 พัฒนากระบวน การสนับสนุน 1.2 สร้างจิตสำนึก ต่อสังคม System 8. KPI ก.พ.ร. 4 -13 5.1 พัฒนาระบบงาน ให้รองรับยุทธศาสตร์ Driver 5.2 พัฒนาความสามารถบุคลากร ให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ 5.3 เสริมสร้างความผาสุกและ ความพึงพอใจของบุคลากร 3.1 เรียนรู้และแสวง หาความต้องการ ของผู้รับบริการ 2.1 จัดทำ แผนยุทธศาสตร์ อย่างมีส่วนร่วม 2. 2 ถ่ายทอดแผน สู่การปฏิบัติ 4.1 พัฒนาระบบ ข้อมูลสารสนเทศ 1.1 กำหนดและสื่อสาร นโยบาย 2

ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 2 : การใช้การสื่อสารเพื่อสร้างเอกลักษณ์กรมอนามัย Vision : องค์กรหลักในการส่งเสริมสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อมของประเทศ เพื่อส่งเสริมให้คนไทยสุขภาพดี Strategy Map การสื่อสาร กรมอนามัย เป้าหมาย : ประชาชนมีพฤติกรรมเหมาะสมตามกลุ่มวัยและอยู่ในสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการมีสุขภาพดี ผลลัพธ์ประสิทธิผล : ความสำเร็จตามบทบาทแผนยุทธศาสตร์ของกระทรวง/กลุ่มภารกิจ/นโยบายที่สำคัญของกรมอนามัย พัฒนาอนามัย แม่และเด็ก แก้ไขปัญหา โรคอ้วนคนไทย ลดปัจจัยเสี่ยงเด็ก วัยเรียนและวัยรุ่น ประเมินผลกระทบ ต่อสุขภาพ ส่งเสริมสุขภาพ ผู้สูงอายุ งานตาม พันธกิจ พัฒนาชุมชน และท้องถิ่นน่าอยู่ ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 1 : การใช้การสื่อสารเพื่อสร้างความสัมพันธ์แบบ ไว้เนื้อเชื่อใจในการส่งเสริมสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อมของกรมอนามัย ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 2 : การใช้การสื่อสารเพื่อสร้างเอกลักษณ์กรมอนามัย ประชาชนเกิดความเข้าใจ และยอมรับในเรื่องค่านิยม ที่เป็นตัวกำหนดในการสร้างนโยบายที่กรมอนามัยเสนอให้ภาคีเครือข่ายเป็นผู้ดำเนินการ (Public Trust) ภาคีเครือข่ายให้คำรับรอง ความน่าเชื่อถือ (Accreditation) ความเป็นองค์กรหลัก (Principal Organization) บุคลากรของกรมมีความเชื่อมั่น ในกรมอนามัย (Employee Trust) ) บุคลากรในกรมอนามัย เข้าใจ ยอมรับและยึดถือวิสัยทัศน์ของกรมอนามัยเป็นแนวทางในการปฏิบัติ งาน (Vision Clear) กลุ่มภาคีเครือข่าย และประชาชน ยอมรับกรมอนามัยมี Brand (Brand Existance) Results มีระบบเครือข่ายการสื่อสาร ที่เข้มแข็งเพื่อนำเสนอ ความเป็นตัวตนของกรม ต่อสาธารณชนและเจ้าหน้าที่ ของกรมอย่างชัดเจน มีระบบการเสาะหา (mining) ข้อมูล ข่าวสารที่มีประสิทธิภาพ System สร้างระบบการสื่อสาร กับภาคีเครือข่าย โดยเน้นช่องทางปฏิกิริยา Feedback, Feed forward ที่เข้าถึงง่าย และรวดเร็ว มีนโยบาย การสื่อสารที่ชัดเจน มีแผนยุทธศาสตร์ และแผนปฏิบัติการ การสื่อสารแบบมีส่วนร่วม และถ่ายทอดสู่การปฏิบัติ Driver พัฒนาความสามารถ บุคลากรให้สอดคล้อง กับยุทธศาสตร์อย่าง ต่อเนื่อง เรียนรู้และแสวงหา ความต้องการของ ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย/ ภาคีเครือข่าย มีอำนาจทางการ สื่อสาร (Information Dominant) มีแผนที่ความสัมพันธ์ ภาคีเครือข่ายที่ถูกต้อง พร้อมใช้งาน และทันสมัย อ.ศิริชัย 010208

ยุทธศาสตร์การสื่อสารกรมอนามัย สร้างความสัมพันธ์แบบไว้เนื้อเชื่อใจในงานสุขภาพอนามัย สร้างเอกลักษณ์ขององค์กร

นโยบายสำคัญของกรมอนามัย พัฒนาอนามัยแม่และเด็ก ลดปัจจัยเสี่ยงเด็กวัยเรียน และวัยรุ่น แก้ไขปัญหา โรคอ้วนคนไทย งานตามพันธกิจ ประเมินผลกระทบ ต่อสุขภาพ พัฒนาชุมชนและ ท้องถิ่นน่าอยู่ ส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุ

ช่องทางการเผยแพร่ผ่านสื่อมวลชนประจำปี 2550

เผยแพร่ผ่านสื่อโทรทัศน์ปี 2550 สกู๊ปข่าว 1 นาที, 6 ช่อง จำนวน 2 ครั้ง

สัมภาษณ์สดในรายการวิทยุ คลื่น จส.100 จำนวน 22 ครั้ง

บทความเผยแพร่ผ่านสื่อหนังสือพิมพ์คมชัดลึก ปี 2550 จำนวน 20 ตอน

เผยแพร่ผ่านสื่ออื่น ๆ

ช่องทางการเผยแพร่ผ่านสื่อมวลชนประจำปี 2551

สื่อโทรทัศน์ รายการชีพจรโลกวันนี้ 20 ตอน ทุกวันพฤหัสบดี สารคดีสั้น 1 นาที ทางช่อง 9 อสมท. ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 07.42 - 07.43น. 20 ตอน การส่งเสริมสุขภาพและการอนามัยสิ่งแวดล้อม ของศูนย์อนามัยที่ 1-12

สนทนาในรายการทางสถานีโทรทัศน์ 10 นาที 6 ครั้ง (มีนาคม – มิถุนายน 2551) 3 มีนาคม 2551 รายการ “ยิ้มรับตะวัน” ช่อง 5 เวลา 09.00 – 09.30 น. 10 มีนาคม 2551 รายการ “9 พอเพียง” ช่อง 9 เวลา 11.00 – 11.30 น. 15 เมษายน 2551 รายการ “อร่อยแน่” ช่อง 5 เวลา 16.30 – 17.00 น. 13 พฤษภาคม 2551 รายการ “ไวส์ วาไรตี้” ช่อง 11 เวลา 08.30 – 09.00 น. 9 มิถุนายน 2551 รายการ “9 พอเพียง” ช่อง 9 เวลา 11.00 – 11.30 น. 9 กรกฎาคม 2551 รายการ “ไทยสไตล์”

สื่อวิทยุ สถานีสุขภาพ คลื่น FM 92.5 MHz สัมภาษณ์ 10 นาที ทุกวันพุธ เวลา 15.00 – 16.00 น. จำนวน 20 ครั้ง (เมษายน – สิงหาคม 2551) การส่งเสริมสุขภาพและ การอนามัยสิ่งแวดล้อม

สื่อหนังสือพิมพ์ บทความขนาด 60 คอลัมน์นิ้ว หนังสือพิมพ์คมชัดลึก การส่งเสริมสุขภาพและ การอนามัยสิ่งแวดล้อม บทความขนาด 60 คอลัมน์นิ้ว หนังสือพิมพ์คมชัดลึก ทุกวันเสาร์ จำนวน 20 ครั้ง (มีนาคม – กรกฎาคม 2551)

สวัสดี