การธำรงรักษาระบบคุณภาพหลังการรับรอง

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การติดตามและประเมินผล ของมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Advertisements

คลิก เข้าสู่การเรียนรู้
SPA ไม่สบายอย่างที่คิด
การบริหารจัดการเพื่อ พัฒนาผลการปฏิบัติงาน
ระบบการประเมินเพื่อพัฒนาผลการปฏิบัติงาน บุคลากรสายสนับสนุน
Research- Fact finding
OUTCOME MAPPING วัดให้ง่าย วัดให้ชัด วัดที่พฤติกรรม
How to write impressive SAR
กระทำหน้าที่ตามเป้าหมายขององค์กรอย่างสมบูรณ์
มหาวิทยาลัย ต้องการชุด โครงการแบบไหน. น่าจะเริ่มต้นถามว่า ต้องการผลงานแบบไหน จากชุดโครงการวิจัย.
คณะผู้วิจัย ภาควิชา คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
การเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นและร่วมติดตาม ตรวจสอบผลการปฏิบัติราชการ วันที่ 29 มกราคม 2551.
การเตรียมการนำเสนอผลงานของ PCT และระบบสำคัญ
การประชุมผู้ประเมินคุณภาพภายใน ประจำปีการศึกษา 2556 ครั้งที่ 1/2556 วันที่ 18 ตุลาคม
การติดตามประเมินผลการ ปฏิบัติราชการ (Site Visit II) รอบ 12 เดือน ประจำปีงบประมาณ พ. ศ วันที่ 23 ธันวาคม 2551 ณ ห้องประชุมศาลาชื่นอารมณ์
HA คืออะไร วัตถุประสงค์: เพื่อให้ผู้เรียน
กระบวนการคุณภาพ วัตถุประสงค์: เพื่อให้ผู้เรียน
หน่วยที่ 2 เอกสารที่เกี่ยวข้องกับการวิจัย
การใช้สถานการณ์จำลองในการจัดการเรียนรู้ (Simulation Method)
หมวด2 9 คำถาม.
1 ก.พ.2550 ห้องประชุมดาวเรือง
และอนามัยสิ่งแวดล้อม
เพ็ญศรี คำเหล็ก พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ ทีมบริหารลูกค้าสัมพันธ์(CRM)
ผลการดำเนินงานองค์กร (Performance Measurement)
การสำรวจหา ค่ากลาง นโยบายรัฐบาล เรื่องการพัฒนาสุขภาพของ ประชาชน ประกาศเมื่อ 23 สิงหาคม จัดให้มีมาตรการสร้างสุขภาพโดยมี เป้าหมายเพื่อลดอัตราป่วย.
EdPEx Kick off.
กลุ่มที่ ๓ เรื่อง โรคไม่ติดต่อ
แผนยุทธศาสตร์กองทัพเรือ พ.ศ.๒๕๕๕ - ๒๕๕๘
ตาม พ.ร.บ. การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542
การนำเกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินงานที่เป็นเลิศไปพัฒนาองค์กร
การบริหารคณะกรรมการความปลอดภัยฯ
คุณภาพคืออะไร - แปลศัพท์ : ภาวะที่เป็นคุณประโยชน์ต่อผู้ใช้ - ผู้ประกอบวิชาชีพ : การปฏิบัติตามมาตรฐาน วิชาชีพ - ผู้ใช้ประโยชน์หรือลูกค้า : ตอบสนองความ.
โครงการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA : Public Sector Management Quality Award) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
ทำไมต้องปรับระบบการบริหารจัดการภาครัฐ ?
เรื่องที่ประธานแจ้งให้ทราบ การประชุมคณะทำงาน KM วศ. ครั้งที่ 2/ พค วัตถุประสงค์ของการประชุมครั้งนี้ 1) ทบทวนแผนปฏิบัติการ KM ฯ ปี 48 2)
กลุ่มที่ 13 ประกอบด้วยกลุ่มบุคคลที่มาจากหลายเขต เช่น เขต 1, 2, 3, 10, 15 มีทั้งหมด 3 ประเด็นด้วยกัน คือ 1. สรุปกระบวนการและข้อเสนอแนะการนิเทศ รพ.สต. รอบที่
นักวิจัย กับ แนวทางการมีส่วนร่วมในการทำวิจัย
พัฒนาคุณภาพโรงพยาบาล
การประกันคุณภาพของสถานศึกษา ตามกฎกระทรวงฯ พ. ศ P A C D.
มาตรฐานการวัด การประเมินและ การประกันคุณภาพภายใน
รายละเอียดประสบการณ์ภาคสนาม (Field Experience Specification)
บทเรียนจากการเก็บข้อมูลภาคสนามเพื่อการติดตามตาม HIVDR-EWI
ตามเกณฑ์มาตรฐานโรงพยาบาลและบริการสุขภาพ
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
Service Profile สถาบันพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล 27 สิงหาคม 2551
คู่มือการพัฒนาคุณภาพ HA SPA SAR 2011 HA Scoring Guideline 2011
บันได 3 ขั้น ความสำเร็จในการพัฒนาคุณภาพ
ข้อคำถามที่ 1 จงตอบคำถามต่อไปนี้
การเขียนเกณฑ์การประเมิน (Rubric)
IM I-4 การวัด วิเคราะห์ performance ขององค์กร และการจัดการความรู้
:: Pitfall : การบริหารการพยาบาล ::
การดำเนินงานประจำปี2557 สท.
ประสบการณ์รพศ.อุดรธานี ในการเตรียมรับการประเมิน
สรุปผลการประเมิน ยุทธศาสตร์สุขภาพระดับตำบล อำเภอเรณูนคร ปี 2554
แนวทางการพัฒนาเพื่อธำรงบันไดขั้นที่ 2 สู่ HAการสถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (องค์การมหาชน) พฤศจิกายน 2557.
การเรียนรู้ ผ่าน SERVICE PROFILE
คุณค่าคนทำงาน คือการทำงานให้มี คุณภาพ ตอบสนองความต้องการ ของผู้รับบริการทั้งภายนอกและ ภายในตามมาตรฐานวิชาชีพ เป้าหมายของการทำงาน คือ การ ให้บริการที่มี
การพัฒนาระบบการประเมินผลตัวชี้วัด แผนยุทธศาสตร์องค์กรสาธารณสุขน่าน ปี สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดน่าน นายแชน อะทะไชย นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ.
การวิจัยในงานประจำ.
แผนผังการปรับปรุงกระบวนการตรวจสอบวิศวกรรมความปลอดภัยในโรงพยาบาล
แนวคิดบันไดขั้นที่ 2 สู่ HA สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล
1 Quality Improvement Tract สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล ( องค์การมหาชน )
สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (องค์การมหาชน)
Service Profile บริการ/ทีม: ……………………………. โรงพยาบาลนครปฐม
ทำไมต้องทำ HA ? เพราะทำให้เกิดระบบงานที่ดี
สรุปประเด็นคุณภาพหน่วยงาน ในการเยี่ยมสำรวจภายใน
แนวทางพัฒนางานประจำ สู่งานวิจัย
ALIVE NURSING RECORD ดร. วันทนา ถิ่นกาญจน์ สำนักวิชาพยาบาลศาสตร์
สรุปประเด็นคุณภาพหน่วยงาน ในการเยี่ยมสำรวจภายใน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การธำรงรักษาระบบคุณภาพหลังการรับรอง และการเตรียมการสู่การประเมินรอบใหม่ สถาบันพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล สิงหาคม 2551

ความคาดหวังต่อ รพ. ใช้กระบวนการ HA สร้างการเรียนรู้ใน รพ. มีการประเมินและปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง แสดงให้เห็นผลลัพธ์ที่สำคัญและมีความหมาย (ยกระดับคะแนนจาก 3 สู่ 4 - 5) ทำให้การพัฒนาคุณภาพเป็นเรื่องปกติประจำ ทำได้ง่ายๆ เกิดคุณภาพที่สมดุลในทุกส่วน เป็นคุณภาพที่ยั่งยืน ทำความเข้าใจกับมาตรฐาน HA ฉบับใหม่ นำไปสู่การปฏิบัติจริง (คุยกันเล่น เห็นของจริง อิงการวิจัย) เพื่อผู้ป่วย องค์กร ผู้ปฏิบัติงาน ผู้นำใช้กรอบแนวคิดการจัดการสู่ความเป็นเลิศ (มาตรฐาน HA ตอนที่ I) ในการนำองค์กรสู่ความสำเร็จ รพ.ใช้เครื่องมือที่ พรพ.พัฒนาขึ้น (Profile, SPA, Self Enquiry, Scorebook)ให้เกิดประโยชน์ และช่วย พรพ.พัฒนาเครื่องมือให้ดียิ่งขึ้น รพ.สืบค้นคุณภาพการดูแลผู้ป่วย จนเห็นประเด็นที่เป็นโอกาสพัฒนาและทำให้ระบบของ รพ.มีคุณภาพและปลอดภัยต่อผู้ป่วยมากที่สุด

การสื่อสารความต่อเนื่องของการพัฒนา ก่อนถึงการประเมินรอบต่อไป สรุปบทเรียนการพัฒนาเพื่อความปลอดภัยในการดูแลผู้ป่วยในลักษณะที่สามารถแบ่งปันให้ รพ.อื่นได้นำไปใช้ประโยชน์ (เรื่องละ ~1 หน้า) เพื่อ พรพ. จะประมวลและส่งกลับให้ รพ.ที่ดำเนินการ HA ได้เรียนรู้ นำเสนอตัวชี้วัดสำคัญตามมาตรฐานตอนที่ IV ซึ่ง รพ.ใช้ประโยชน์ในการติดตาม performance (ดูจากเอกสาร Hospital Profile 2008) นำเสนอผลลัพธ์ของการปฏิบัติตามข้อเสนอแนะของ พรพ. (เน้นผลมากกว่าแผนและกิจกรรม) นำเสนอ Scorebook ที่ รพ.ใช้ประเมินตนเอง ข้อ 2-4 ควรเสนอให้ พรพ.รับทราบอย่างน้อย 6 เดือนก่อนหมดอายุการรับรอง