การนับจังหวะก่อนขึ้นเพลง

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ระบบสมการเชิงเส้น F M B N เสถียร วิเชียรสาร.
Advertisements

สาระที่ 1 จานวนและการดาเนินการ
ความหมายของไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ ( )
สื่อความรู้เพื่อการศึกษา กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการเขียนโปรแกรม
โดย ทีมผู้ดูแลระบบ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 11/03/2551
แนวคิดในการเขียนโปรแกรม
สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
คำกล่าวถึงความรัก.
เอกนาม เอกนามคล้าย การบวกลบเอกนาม การคูณและหารเอกนาม
การดำเนินการสอบ.
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี
Lecture 11: อาร์เรย์แบบหลายมิติ
ตัวอย่าง Flowchart.
จำนวนเต็ม จำนวนเต็ม  ประกอบด้วย                   1. จำนวนเต็มบวก    ได้แก่  1 , 2 , 3 , 4, 5 , ....                   2.  จำนวนเต็มลบ      ได้แก่  -1.
การใช้จ่ายเงินในชีวิตประจำวัน (จำนวนเต็มบวก) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 นางพรเรียง ก๋งแก้ว สาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนสัตหีบวิทยาคม.
ภาพดวงดาวและกาแล็กซี่
การสร้างเนื้อหาและการเพิ่มหน้า
จำนวนนับ และการบวก การลบ การคูณ การหารจำนวนนับ
อสมการ.
โดย ดร. ดลฤทัย ขาวดีเดช คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
อสมการ เสถียร วิเชียรสาร ขอบคุณ.
จำนวนจริง F M B N ขอบคุณ เสถียร วิเชียรสาร.
รับและแสดงผลข้อมูล.
โจทย์ Array 12 มี.ค จงเขียนโปรแกรมเพื่ออ่านข้อมูลเข้าเป็นจำนวนเต็ม 10 จำนวน แล้วหาผลรวมของเลขเหล่านั้น.
ตัวดำเนินการ (Operator) คือสัญลักษณ์หรือเครื่องหมายแทนการกระทำกับข้อมูล เพื่อบอกให้เครื่องคอมพิวเตอร์ทราบว่าจะต้องดำเนินการใดกับข้อมูลใดบ้าง แบ่งออกเป็น.
โดย ครูภาวัติ บุญกาญจน์
Arrays.
กระบวนการคิดทางคณิตศาสตร์
ขั้นตอนการประดิษฐ์มู่ลี่
Small box in Big box By Sasitorn.
คณิตศาสตร์ แสนสนุก.
CS Assembly Language Programming Period 30.
(Social Network for Education)
ระบบจำนวนเต็ม โดย นางสาวบุณฑริกา สูนานนท์
การสร้าง Digital Video ด้วย Window Movie Maker
Chapter 3 เครื่องหมายและการคำนวณ
การทดสอบสมมติฐาน
กฏเกณฑ์นับเบื้องต้นเกี่ยวกับการนับ วิทยาลัยการอาชีพวังไกลกังวล
โรงเรียนวชิรธรรมสาธิต
การแปลงเลขฐานใดๆเป็นฐานใดๆ
การแปลงข้อมูลใน Excel เป็นฐานข้อมูลใน Access
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
ตัวแปร ชนิดข้อมูล และ ตัวดำเนินการใน PHP
Mind map อ.วรพจน์ พรหมจักร.
ขั้นตอนการเสนอราคาของ Bidder โปรแกรม CAT e-auction
ชุดทดสอบไฮโดรควิโนนในเครื่องสำอาง
Week 12 Engineering Problem 2
Week 12 Engineering Problem 2
โปรแกรม Microsoft Access
สื่อการสอนดนตรีเรื่อง Time signature
ใช้นับจำนวนแบบมีเงื่อนไข รูปแบบฟังก์ชัน
กองซ้อน ยอดกองซ้อน (stack).
กลวิธีการสอนคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษา
ซอฟต์แวร์ที่สนใจ Adobe ImageReady.
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
ปริมาตรทรงกระบอก ปริมาตรทรงกระบอก  r h
ค32212 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 4
132/1 ธารารินทร์ เจ้าพระยา คอนโด ถนน นนทบุรี 1
บทที่ 3 เลขยกกำลัง เนื้อหา ความหมายของเลขยกกำลัง
ค32214 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 4
นางสาวสุพรรษา ธรรมสโรช
ปัญหา : มีนักโทษ 13 คน มีเครื่องหมายประจำตัวตั้งแต่ A-M ถูกตัดสินประหารชีวิต แต่พอถึงเวลาประหาร มี 1 คนที่ได้รับการอภัยโทษเป็นกรณีพิเศษ โดยใช้วิธีขานเลข.
C-Programming บทที่ 8 การทำซ้ำ C Programming.
หน้า 1/8. หน้า 2/8 พลังงาน หมายถึง ความสามารถ ในการทำงาน ชึ่งถ้าหากพลังงานมาก ก็จะมี กำลังมาก การคิดถึงเรื่องเหล่านี้ เราจะเห็น ความสัมพันธ์ ที่เรียกว่า.
Summations and Mathematical Induction Benchaporn Jantarakongkul
 ฐานข้อมูลวารสารวิชาการครอบคลุมเนื้อหา ทั้งในสาขาวิชามนุษยศาสตร์ สังคมศาสตร์ วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และการแพทย์  ผู้ใช้สามารถสืบค้นได้ตั้งแต่วารสารปีปัจจุบัน.
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
อำนาจหน้าที่ของศึกษาธิการจังหวัด
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การนับจังหวะก่อนขึ้นเพลง การปฏิบัติเครื่องดนตรีและขับร้อง ทั้งเดี่ยวและรวมวง ต้องมีความพร้อมเพรียงและความถูกต้อง ตามโน้ตเพลง ของผู้ประพันธ์ หลายเพลง ไม่ได้เริ่มต้นโน้ตตัวแรกที่จังหวะที่ 1 จึงเป็นความสับสน และ ซับซ้อนในการนับจังหวะ กระบวนการนับจังหวะก่อนขึ้นเพลง จึงมีความสำคัญต่อการปฏิบัติเครื่องดนตรีและขับร้อง

ขั้นตอนการนับจังหวะก่อนขึ้นเพลง 1.สังเกต เครื่องหมายกำหนดจังหวะ ว่าเพลงนี้มีอัตราจังหวะเท่าไร 2.นับจำนวนโน้ตที่เหลืออยู่ในห้องเพลงแรก 3.นำจังหวะเต็มของเพลงมาลบออก หากจังหวะที่ขาดไปมีจำนวนเท่าไร ให้นับถึงจังหวะนั้น 4. หากโน้ตเริ่มจังหวะที่ 1 อาจนับ 2 จังหวะสุดท้าย ของห้องเพลงสมมติก่อนหน้านั้น

1. ให้ดูว่า เพลงนี้มีอัตราห้องละกี่จังหวะ 1. ให้ดูว่า เพลงนี้มีอัตราห้องละกี่จังหวะ... ดูจากเครื่องหมายกำหนดจังหวะ เลขตัวบน บอกจำนวนจังหวะในห้องเพลง เลขตัวล่าง บอกว่าโน้ตอะไรมีค่า หนึ่งจังหวะ หากเป็นเลข 4 อยู่ล่างตัวดำมีค่า 1 จังหวะ ตัวอย่าง

2. ให้นับจำนวนโน้ตที่เหลืออยู่ในห้องเพลงแรก เพลงเก็บตะวัน ห้องเพลงแรก เหลือ 3 จังหวะ เพลงชื่นรัก ห้องเพลงแรก เหลือ 1 จังหวะ

3. นำจังหวะเต็มของเพลงมาลบออกหากจังหวะที่ขาดไปมีจำนวนเท่าไร ให้นับถึงจังหวะนั้น เช่นเพลงห้องละ 4 จังหวะ แต่มีโน้ตเหลืออยู่ 3 จังหวะจึงขาด 1 จังหวะ ให้นับ 1(อาจนับ 2 จังหวะสุดท้ายของห้องเพลงสมมติก่อนหน้านั้นเพื่อเตรียม เช่น 3...4... 1)

ขาด 2 จังหวะ ให้นับ 1....2.... ตัวอย่าง

ขาด 3 จังหวะ ให้นับ 1....2....3... ตัวอย่าง

หากโน้ตที่ขาดไม่เป็นจำนวนเต็ม ให้นับจังหวะต่อไปที่เป็นจำนวนเต็ม หากโน้ตที่ขาดไม่เป็นจำนวนเต็ม ให้นับจังหวะต่อไปที่เป็นจำนวนเต็ม ตัวอย่าง โน้ตขาด ครึ่งจังหวะ ให้นับ 1 หรือ 3...4...1 โน้ตขาด หนึ่งจังหวะครึ่ง ให้นับ 1... 2... โน้ตขาด สองจังหวะครึ่ง ให้นับ 1...2... 3... โน้ตขาด สามจังหวะครึ่ง ให้นับ1...2...3... 4...

หากโน้ตที่ขาดไม่เป็นจำนวนเต็ม ให้นับจังหวะต่อไป หากโน้ตที่ขาดไม่เป็นจำนวนเต็ม ให้นับจังหวะต่อไป โน้ตขาด ครึ่งจังหวะ ให้นับจังหวะที่ 1 (อาจนับ 2 จังหวะสุดท้ายของห้องเพลงสมมติก่อนหน้านั้นเพื่อเตรียม เช่น 3...4... 1) ตัวอย่าง เพลงค่าน้ำนม เพลงลุ่มเจ้าพระยา บุพเพ สันนิวาส

เพลง LIVE & LEARN ตัวอย่างเพลง โน้ตขาด หนึ่งจังหวะครึ่ง ให้นับ 1... 2... เพลง LIVE & LEARN ตัวอย่างเพลง

โน้ตขาด สองจังหวะครึ่ง ให้นับ 1...2... 3... โน้ตขาด สองจังหวะครึ่ง ให้นับ 1...2... 3... ตัวอย่าง http://www.youtube.com/watch?v=ajgpCYbCops&feature=related

โน้ต ขาด สาม จังหวะครึ่ง ให้นับ 1 , 2 , 3 , 4 หรือ 3 , 4

4.หากโน้ตเริ่มจังหวะที่ 1 อาจนับ 2 จังหวะสุดท้ายของห้องเพลงสมมติก่อนหน้านั้น เช่น เพลงที่มี 2 จังหวะ ให้นับ 1...2... ตัวอย่าง

4.หากโน้ตเริ่มจังหวะที่ 1 ในบทเพลงที่มี 3 จังหวะ ให้นับ 2...3... หรือ 1...2...3...

4.หากโน้ตเริ่มจังหวะที่ 1 อาจนับ 2 จังหวะสุดท้ายของห้องเพลงสมมติก่อนหน้านั้น เช่น เพลงที่มี 4 จังหวะ ให้นับ 3...4...