CORE COMPETENCY WORK POINT

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
กิจกรรมที่ 9 ระดับสารสนเทศ จุดประสงค์ อธิบายและจำแนกระดับสารสนเทศ.
Advertisements

Best Practice.
การบริหารจัดการเพื่อ พัฒนาผลการปฏิบัติงาน
ระบบการประเมินเพื่อพัฒนาผลการปฏิบัติงาน บุคลากรสายสนับสนุน
Technology Application
การบริหารกลุ่มและทีม
ทรัพยากรมนุษย์และชุมชน (Perspectives of HCRD)
รหัสวิชา กระบวนทัศน์ การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และชุมชนในองค์กร
เทคนิคการบริหารงานด้านการเงินและบัญชี
บทที่ 3 ระดับของสารสนเทศ.
พัฒนาบุคลากร (Human Resources Development)
การวางแผนกลยุทธ์.
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
บทที่ 2 องค์การและการจัดการ.
การกำหนดสมรรถนะ (COMPETENY)
พฤติกรรมองค์การ ( Organization Behavior )
ระบบสนับสนุนการตัดสินใจ
33711 ชุดวิชาแนวคิด ทฤษฎี และหลักการ รัฐประศาสนศาสตร์ หน่วยที่ 5
โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การจัดทำแผนการพัฒนาและการปฏิบัติการ ของโครงการโดยเจ้าหน้าที่โครงการมีส่วนร่วม ปี พ.ศ.2552.
Business Information System ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
Knowledge Management (KM)
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
การจัดการความรู้ (Knowledge Management : KM)
สหกรณ์การเกษตรสามง่าม จำกัด
สรุปการประชุม ครั้งที่ 1 วันที่ 4-5 เมษายน 2555 สรุปการประชุม ครั้งที่ 1 วันที่ 4-5 เมษายน 2555.
บทบาทและข้อจำกัดของฝ่ายอำนวยการสำนักงานกฎหมายและคดี
บทที่ 3 การวางแผน การบริหารจัดการที่จะประสบความสำเร็จจะต้องมีหน้าที่สำคัญ 4 ประการ การจัดองค์การ การนำ การควบคุม.
การเงิน.
บทบาทการบริหารงานสำนักงาน 1
เพื่อการกำหนดระดับตำแหน่ง
Competency Phatthalung Provincial Center for Skill Development.
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
บทที่ 12 การเปลี่ยนแปลง และการพัฒนาองค์การ.
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
การศึกษาความเป็นไปได้ (Problem Definition and Feasibility Study)
โดย ผู้อำนวยการสำนักโรคติดต่ออุบัติใหม่
การจัดการนวัตกรรมและสารสนเทศ Innovation and Information Management
การบริหารและการจัดการองค์กร ในยุคสหัสวรรษ
เชื่อมโยงยุทธศาสตร์ กับนโยบายรัฐบาล และ วท.
Self Assessment Self Assessment คือการประเมินตนเอง คือวิธีการที่จะทำให้องค์กรได้ทราบถึงสมรรถนะ จุดอ่อน จุดแข็งของตนเอง สามารถนำไปใช้ในการวางแผน ปรับปรุงองค์กรให้มีประสิทธิภาพ.
ทำไมต้องปรับระบบการบริหารจัดการภาครัฐ ?
บทบาทของระบบสารสนเทศในองค์การ
ปัจจัยของการสร้างนวัตกรรม
ปัจจัยของการสร้างนวัตกรรม
การเพิ่มผลผลิต Productivity
ประโยชน์ต่อส่วนราชการ
องค์ประกอบของการสร้างวิสัยทัศน์ร่วมกัน
การเรียนรู้ของทีม Team Learning
การสัมมนาเชิงปฏิบัติการ การพัฒนาสมรรถนะด้านเทคนิค (Competency Development for Best Practices) กรมควบคุมโรค ดร.เกริกเกียรติ ศรีเสริมโภค บริษัท โกลบัล.
อาจารย์ ดร.ฐิติพร ชมภูคำ กรรมการและเลขานุการหลักสูตร MBA
การบริหารและกระบวนการวางแผน
Core CompetencY นิสายชล ศิริวาท รหัสนักศึกษา
การบริหารงานบุคลากร ภาครัฐแนวใหม่
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
ระบบสารสนเทศ เพื่อการบริหาร
ระบบสารสนเทศ เพื่อการสื่อสาร
ระบบสารสนเทศทางการตลาดและความสำคัญ
การประเมินตามสภาพจริง ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เรวดี กระโหมวงศ์
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับระบบ Introduction to the System
สรุปบทความเรื่อง แนวทางการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ด้วย Competency
เทคนิคการบริหารและการเตรียมความพร้อมสำหรับ ผู้บริหารระดับกลางมือใหม่ ( Management Technique and Mindset ) ในช่วง 4 – 5 ปีที่ผ่านมาประเทศไทยได้มีการพยายามมุ่งเน้นการปฏิรูปการบริหารจัดการอย่าง.
ADDIE Model.
ระบบบริหารจัดการองค์ความรู้ในองค์กร
แนวทาง KM ทร. ปี 53 ที่เชื่อมโยงและถ่ายทอดสู่ รร.นร.
ความหมายของ KM การจัดการความรู้ หมายถึง กระบวนการอย่าง มีระบบเกี่ยวกับการประมวลข้อมูล สารสนเทศ ความคิด การกระทำ ตลอดจนประสบการณ์ของ บุคคลเพื่อสร้างเป็นความรู้หรือนวัตกรรม.
ปฏิบัติงานบริการคอมพิวเตอร์
บทที่ 3 การจัดการตราผลิตภัณฑ์ คุณค่าของตรา และตำแหน่งผลิตภัณฑ์
เรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

CORE COMPETENCY WORK POINT Kleokamon boonyeun 562131003 Nerisa wangkarat 562132050 Satjaporn lampoonphong 562132011

COMPETENCY Core Competency Managerial Competency บุคลิกหรือลักษณะของบุคคลที่สะท้อนให้เห็นถึงความรู้ ทักษะ ทัศนคติ ความเชื่อ และอุปนิสัยของบุคลากรในองค์การโดยรวม ซึ่งจะสนับสนุนให้องค์กรบรรลุเป้าหมายตามวิสัยทัศน์ได้ อาจเรียกว่า Core/Corporate Value หรือ Corporate Philosophy Managerial Competency บุคลิกหรือลักษณะของบุคคลที่สะท้อนให้เห็นถึงความรู้ ทักษะ ทัศนคติ ความเชื่อ และอุปนิสัย ในการบริหารและจัดการงานต่างๆ ซึ่งจะมีความแตกต่างตามบทบาทและหน้าที่ความรับผิดชอบ (Role-Based) Job/Functional/Technical Competency บุคลิกหรือลักษณะของบุคคลที่สะท้อนให้เห็นถึงความรู้ ทักษะ ทัศนคติ ความเชื่อ และอุปนิสัย ที่ส่งเสริมให้บุคคลนั้น สร้างผลงานในการปฏิบัติงานในตำแหน่ง ได้มาตรฐานหรือสูงกว่ามาตรฐาน COMPETENCY บุคลิก ลักษณะของบุคคลที่สะท้อนให้เห็นถึงความรู้ (Knowledge) ทักษะ (Skills) ทัศนคติ (Attitude) ความเชื่อ (Belief) และอุปนิสัย (Trait) กลุ่มของความรู้ (Knowledge) ทักษะ (Skills) และคุณลักษณะของบุคคล (Attributes) ซึ่งสะท้อนให้เห็นจากพฤติกรรมในการทำงานที่แสดงออกมาของแต่ละบุคคล (สามารถวัดหรือสังเกตได้) http://www.aircadetwing.com/index.php?lay=show&ac=article&Id=5374856&Ntype=4

WHAT IS CORE COMPETENCY 1. Natural คือ สิ่งที่ได้มาแต่กำเนิด (Underlying traits) 2. Acquired คือ ความรู้และทักษะที่ได้รับมาในภายหลัง โดยผ่าน กระบวนการเรียนรู้ และไมได้เป็นพรสวรรค์ตามธรรมชาติ 3. Adapting คือ การปรับปรุง ปรับเปลี่ยน ปฏิภาณ หรือ ความสามารถตามธรรมชาติ และความรู้ทักษะที่ได้รับมา 4. Performing คือ พฤติกรรมที่แสดงออกมา หรือสังเกตได้ หรือ ผลผลิตที่ออกมา Core Competency คือ ความสามารถที่องค์กรจะทำได้ ดีเพื่ออำนวยประโยชน์ให้แก่ลูกค้า ยากที่คู่แข่งจะเลียนแบบได้และ ก็สามารถยกระดับได้อย่างกว้างขวาง เพื่อนำไปใช้กับผลผลิตที่ หลากหลายของบริษัท มีได้หลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยี เทคนิค กระบวนการ การออกแบบและการพัฒนา วัฒนธรรม การตลาด ทรัพยากรบุคคล กระบวนการผลิต ระบบสารสนเทศ หรือแม้กระทั่งความสัมพันธ์กับลูกค้า แล้วแต่องค์กรไหนจะเก่ง ด้านใด ที่มีการนำมาใช้เพื่อให้เกิดความได้เปรียบในการทำธุรกิจ ในตลาด สามารถพัฒนาขึ้นเองภายในองค์กรผ่านทางการเรียนรู้ และการปฏิบัติ และทำให้เกิดความได้เปรียบในการแข่งขัน แบบยั่งยืน http://www.aircadetwing.com/index.php?lay=show&ac=article&Id=5374856&Ntype=4

WHAT IS CORE COMPETENCY The Value-Added Employee ได้จำแนก Core Competency เป็น 3 กลุ่ม ดังนี้ 1.ความสามารถในการจัดการตนเอง ได้แก่ ความมั่นใจ ความคล่องตัว 2.ความสามารถในการจัดการผู้อื่น ได้แก่ ภาวะผู้นำ การสื่อความหมายและการโน้มน้าว การสร้างความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล การสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าเป็นต้น 3.ความสามารถในการจัดการธุรกิจ ได้แก่ การป้องกันและแก้ปัญหา การวิเคราะห์ การคิดแบบผู้ชำนาญการ ความคิดสร้างสรรค์ เป็นต้น หลักการสำคัญในการบริหาร Core Competency การกำหนด Competency นั้น เพื่อ กำหนดคุณสมบัติของบุคลากรที่องค์การจะคัดเลือก เข้ามาทำหน้าที่ในองค์การ ซึ่ง Competency สามารถจำแนกได้หลายรูปแบบ โดย E.Cripe และ R.Mansfield http://www.aircadetwing.com/index.php?lay=show&ac=article&Id=5374856&Ntype=4

ประโยชน์ Core Competency ใช้เป็นเครื่องมือในการบริหารทรัพยากรบุคคล การสรรหาและคัดเลือก การพัฒนาฝึกอบรม การเลื่อนระดับปรับตำแหน่งงาน การวางแผนทรัพยากรบุคคล การประเมินผลการปฏิบัติงาน การบริหารค่าตอบแทน ใช้เป็นเครื่องมือในการทำให้เกิด Alignment ในการพัฒนาบุคลากรและองค์การ ใช้ในกระบวนการการจัดทำ Succession Plan ประโยชน์ Core Competency สนับสนุนให้องค์กรบรรลุเป้าหมายตามวิสัยทัศน์ได้

HOW TO BUILD…Core competency in organization กำหนดจาก Vision, Mission, Goals และ Strategy ควรจัดตั้งคณะกรรมการซึ่งประกอบด้วย Top Management, Middle Manager ร่วมกันค้นหาและกำหนด Core Competency โดยทั่วไป Core Competency ขององค์การ มักมีประมาณ 3-5 ตัว สื่อสารสร้างความเข้าใจให้กับบุคลากรทั้งองค์การในแต่ละ Core Competency

บริษัทเวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) เป็นองค์กรธุรกิจผู้สร้างสรรค์เนื้อหาบันเทิงครบวงจรอันดับต้นๆของเมืองไทย ซึ่งเชี่ยวชาญในด้านความบันเทิงหลากหลายรูปแบบ ทั้งการผลิตรายการโทรทัศน์, การผลิตภาพยนตร์, การจัดแสดงคอนเสิร์ตและโชว์บิซ, การผลิตและตัดต่อภาพเคลื่อนไหว ด้วยระบบคอมพิวเตอร์, การผลิตสื่อสิ่งพิมพ์, การรับจ้างจัดกิจกรรมทางการตลาด, และสตูดิโอบันทึกเสียง http://www.workpoint.co.th/

ธุรกิจผลิตรายการโทรทัศน์ ธุรกิจผลิตหรือตัดต่อ ภาพเคลื่อนไหว (Animation) ธุรกิจบันทึกเสียง ธุรกิจจัดงานแสดง ธุรกิจผลิตภาพยนตร์ ธุรกิจสื่อสิ่งพิมพ์ ธุรกิจบริการผลิตและตัดต่อ http://www.workpoint.co.th/

WHAT IS WORK POINT CORE COMPETENCY ”WORK POINT CREATIVE TV” http://www.workpoint.co.th/

HOW DOSE IT WORK ? In WORK POINT http://www.workpoint.co.th/

To be The leader in the Entertainment and Media industry in Thailand and South East Asia. http://www.workpoint.co.th/

HOW TO BUILD…cc in WORK POINT มีคณะกรรมการซึ่งกำหนดCore Competency จาก Vision, Mission, Goals และ Strategy มีการสื่อสาร สร้างความเข้าใจให้กับบุคลากรทั้งองค์การในแต่ละ Core Competency ผ่าน website http://www.workpoint.co.th/ http://www.workpoint.co.th/