Road Map KM 2551.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การบริหารจัดการเพื่อ พัฒนาผลการปฏิบัติงาน
Advertisements

ระบบการประเมินเพื่อพัฒนาผลการปฏิบัติงาน บุคลากรสายสนับสนุน
แนวทางการรายงาน ผลการปฏิบัติงานส่งเสริมการเกษตร ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
กรอบการนำเสนอ ส่วนที่ 2 สรุปสาระสำคัญ ส่วนที่ 1 ภาพรวม PMQA
การปฏิบัติและจัดการงาน ให้มีประสิทธิภาพ
คำอธิบาย ระดับความสำเร็จของการพัฒนาสมรรถนะของบุคลากร
ตัวชี้วัดที่ 9 : ร้อยละความสำเร็จ ในการให้ความร่วมมือดำเนินงานตามคู่มือปฏิบัติงานกระบวนการ ที่สร้างคุณค่า และกระบวนการสนับสนุนของกรมอนามัย.
แบบประเมินระดับความสำเร็จของการจัดการความรู้ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2553
ผู้ใช้บริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
การเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นและร่วมติดตาม ตรวจสอบผลการปฏิบัติราชการ วันที่ 29 มกราคม 2551.
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
KM AAR.
สำนักงานสหกรณ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
Creative Mind กลุ่ม 2.
ชื่อตัวบ่งชี้ : 5.3 มีการกำหนดแผนกลยุทธ์ที่ เชื่อมโยงกับยุทธศาสตร์ชาติ ( ระดับ ) 1. จุดอ่อน 1. เนื่องจากบุคลากรแต่ละคนมีภาระงานที่ต้อง รับผิดชอบหลายด้าน.
โครงการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA : Public Sector Management Quality Award) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ กรมทรัพยากรน้ำบาดาล.
คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน
การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
การจัดทำระบบบริหารผลการปฏิบัติงาน ขององค์กรและบุคคล Performance Management System( PMS ) โดย สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดสมุทรสงคราม.
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
หมวด2 9 คำถาม.
1. การดำเนินงานในรูปแบบคณะกรรมการ/คณะทำงาน
1 ก.พ.2550 ห้องประชุมดาวเรือง
การพัฒนาองค์กร กรมอนามัย เรื่อง PMQA
COP PMQA ศูนย์อนามัยที่ 10 เชียงใหม่.
การทำงานเชิงกระบวนการในชุมชน
มิติที่ 4 ด้านการพัฒนาองค์กร
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
พิธีลงนามคำรับรองการปฏิบัติราชการหน่วยงานภายใน
ความก้าวหน้าการนำแผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์ สูการปฏิบัติ
การพัฒนาเครือข่ายสุขภาพอำเภอ (District Health System)
กลุ่มที่ ๓ เรื่อง โรคไม่ติดต่อ
สรุปการวิเคราะห์ความสำเร็จและโอกาสพัฒนาในโครงการพัฒนาคุณภาพการดูแลผู้ติดเชื้อ/ผู้ป่วยเอดส์ ในภาพรวมของเขต 10 สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 10 เชียงใหม่
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด1 12คำถาม.
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด2 9คำถาม.
แผนยุทธศาสตร์กองทัพเรือ พ.ศ.๒๕๕๕ - ๒๕๕๘
๑.เทคนิคสำคัญ ใช้กระบวนการมีส่วนร่วม โดยให้แกนนำในพื้นที่เข้ามามีส่วนร่วมเป็นวิทยากร ใช้กิจกรรมนันทนาการจุดประกายขณะเปิดเวที เช่น เพลง “สดุดีมหาราชา” รูปแบบเวทีเป็นธรรมชาติ
การรายงานความก้าวหน้าในระบบ
สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด
โครงการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA : Public Sector Management Quality Award) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
การพัฒนาคุณภาพตามเกณฑ์ PCA หน่วยบริการปฐมภูมิ
การจัดการความรู้ด้านสุขภาพ
แนวทางการดำเนินงาน ปี ๒๕๕๕
MIND MAPงานสุขภาพศึกษาและพัฒนาพฤติกรรมสุขภาพ
ปัจจัยแห่ง ความสำเร็จ ประสบการณ์ จริง แหล่งข้อมูล ประกอบด้วย 3 ส่วน.
รพ. ส่งเสริมสุขภาพ ฝ่าย บริหาร ทั่วไป กลุ่มสนับสนุน วิชาการ สีฟ้า = เริ่มมีการนำ KM ไปใช้บ้าง สีเขียว = มีการนำ KM ไปใช้ค่อนข้างมาก IC MAP- ศอ.10 เชียงใหม่
เส้นทางการพัฒนาเครือข่ายสุขภาพอำเภอ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข
ขั้นตอนการใช้งานระบบ E-Project Management
แนวทางดำเนินงานจัดการความรู้ในงานส่งเสริมการเกษตร ให้ประสบผลสำเร็จ
แผนพัฒนาบุคลากร สคร.6 ปี 2554
การบริหารองค์ความรู้ ครั้งที่ 1/2552
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
กระบวนการที่สร้างคุณค่า และ กระบวนการสนับสนุน
การดำเนินงานประจำปี2557 สท.
ยุทธศาสตร์ที่ 6 การพัฒนาคุณภาพระบบบริหารจัดการองค์กรและบุคลากร ให้มีขีดสมรรถนะสูงได้มาตรฐานสากล การดำเนินการพัฒนาคุณภาพระบบบริหารจัดการองค์กร เป็นการนำเกณฑ์
พรทิพย์ ศิริภานุมาศ กองแผนงาน กรมควบคุมโรค
LOGO ศูนย์อนามัย ที่ 6. LOGO ศูนย์อนามัย ที่ 6 ประเด็นสำคัญที่จะ พัฒนาภายในเดือน พ. ค. – ก. ย ) กำหนดกระบวนงานของศูนย์อย่าง.
ตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ โดย ผู้อำนวยการกลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
แนวทางการรายงาน ผลการปฏิบัติงานส่งเสริมการเกษตร ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
หมวด 5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร กรมอนามัย
ยินดีต้อนรับ ผู้อำนวยการกองพัสดุ และคณะ วันพุธที่ 6 สิงหาคม 2557.
แนวทางการดำเนินการ พัฒนาระบบราชการกรมอนามัย ประจำปี 2553.
ยุทธศาสตร์พัฒนาชุมชนน่าอยู่ เมืองน่าอยู่ ผลงาน ปี 2551 แผนงาน ปี 2552 ศูนย์อนามัยที่ 9 พิษณุโลก 2 กันยายน 2551.
จุดเน้น ด้านการบริหารจัดการ
บทที่ 7 การควบคุมเชิงกลยุทธ์
ระบบข้อมูลสารสนเทศ 4.2 กระบวนงานพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
รายละเอียดของรายวิชา (มคอ.3)
LOGO ศูนย์อนามัย ที่ 6. LOGO ศูนย์อนามัย ที่ 6 ประเด็นสำคัญที่จะ พัฒนาภายในเดือน พ. ค. – ก. ย ) กำหนดกระบวนงานของศูนย์อย่าง.
แนวทางพัฒนางานประจำ สู่งานวิจัย
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Road Map KM 2551

Road Map KM 2551 (1) 1 2 1. จำแนกกลุ่มตามหน่วยงานย่อย (33 หน่วย) 2. จัดทำแบบประเมินตนเอง 3. เก็บข้อมูลและวิเคราะห์ 4. ส่งมอบหมวด 1 ส.ค. 50 - ต.ค. 50 2 1. สำรวจความคิดเห็น วิเคราะห์ แจกแจงตามหน่วยงานย่อย 2. จัดทำชุมชนแนวปฏิบัติ และจัดเวที แลกเปลี่ยนเรียนรู้ 3. ประเมินผลและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ก.ย 50 - พ.ค. 50

3 Road Map KM 2551 (2) 4 5 1. วิเคราะห์ภายในของ PMQAหมวด 4 2. วิเคราะห์ผลการประเมินตนเอง ต.ค.-พ.ย. 50 - ได้OFI ของแต่ละหมวดของหมวด 4 - ได้กลยุทธ์เชิงท้าทายหมวด 4 4 5 1. ทำแผนยุทธศาสตร์ของหมวด 4 2. จัดทำ Strategy Map ของหมวด 4 3. จัดทำ Strategy Card (SC) ของหมวด 4 4. สื่อสาร SM และ SC สู่หน่วยหน่วยงานย่อย 1. จัดทำ SM หน่วยงานย่อย 2. จัดทำ SC ของหน่วยงานย่อย 3. สื่อสาร SM และ SC สู่ระดับบุคคล พ.ย.-ม.ค 51 ก.พ.-มี.ค. 51

Road Map KM 2551 (3) 7 6 1. ดำเนินงานตามกิจกรรมที่กำหนดในแผน 2. บันทึก/รายงานผลการปฏิบัติงาน ทั้งผลและปัญหา 3. แลกเปลี่ยนเรียนรู้ทั้งภายในและนอก หน่วยงาน มี.ค.51-ก.ย. 51 6 1. วิเคราะห์ส่วนขาด องค์ความรู้ ทักษะและเครื่องมือ รองรับยุทธศาสตร์ที่เป็นปัจจัยความสำเร็จ 2. นำผลการวิเคราะห์ส่วนขาด (OFI) จัดทำแผนการพัฒนาศักยภาพ 3. ดำเนินการพัฒนาตามแผน ก.ย. 51

Road Map KM 2551 (4) 9 8 1. ทบทวนผล/ วิเคราะห์สาเหตุ/ ปัจจัยที่ไม่บรรลุเป้าหมาย 2. หา OFI ที่ยังคงเป็นปัญหามาทบทวน กระบวนการตั้งแต่ ขั้นตอนที่ 1 ถึง 8 อีกครั้ง 3. ดำเนินงานปรับปรุงแต่ละขั้นตอน ที่เป็นปัจจัยต่อความสำเร็จของงาน ก.ย.-ต.ค. 51 Road Map KM 2551 (4) 9 8 1. ติดตามและประเมินผล 2. รวบรวมและวิเคราะห์ผลการดำเนินงาน 3. สรุปผลการดำเนินงานตามตัวชี้วัดที่กำหนด รายเดือน/รายไตรมาส

มอบหมายความรับผิดชอบตาม KPI ของ กพร. ประเด็นการประเมินผล ผู้รับผิดชอบหลัก ผู้รับผิดชอบรอง ผู้รับผิดชอบร่วม รายงาน/ผู้รับผิดชอบรายงาน กำหนดวัน น.พ.ภิศักดิ์ ทพ.ญ.ธนัชพรนางอำนวยศรีนางรวิวรรณ นางกฤษณา นางนงค์เยาว์นางมนัญญา คณะกรรมการPMQAหมวด4 นางอำนวยศรี นส.กิ่งพิกุล ทุกไตรมาส

แผนการปฏิบัติงาน KM กิจกรรม ระยะเวลา กิจกรรม ระยะเวลา จัดอบรมบุคลากรเพื่อบูรณาการ KM เข้ากับงานประจำ 2 ครั้ง/ปี จัดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทุกเดือน 12 ครั้ง/ปี อบรมเพิ่มศักยภาพFacilitator และNote Taker 2 ครั้ง/ปี ด้านการสร้างคลังความรู้และการถอดบทเรียน การดูงานนอกสถานที่ ( 2 วัน) 2 วัน/ครั้ง/ปี ประเมินตนเองของทุกหน่วยงานย่อยด้านการจัดการความ 2 ครั้ง/ปี รู้ตามเกณฑ์การประเมินของกรมอนามัย