ว่าด้วยการปฏิบัติเมื่ออากาศยานเกิดอุบัติเหตุฉุกเฉินหรืออุบัติเหตุ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ศูนย์รับเรื่องร้องเรียน โรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์
Advertisements

จดหมายข่าว Newsletter
 โครงการส่งเสริมและพัฒนาอาชีพ ประชาชนในจังหวัดเชียงใหม่
แขนกลในงานอุตสาหกรรม Industrial Robotic Arm
การกระทำทางสังคม (Social action)
ขอบเขตการใช้กฎหมายอาญา
สถานที่ที่กฎหมายอาญาใช้บังคับ
บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด มหาชน
แผนป้องกันและระงับอัคคีภัย
ขององค์พระประมุขของชาติไทย
นโยบายการปฏิบัติงาน ตรวจสอบภายใน
นางสาววิไลวรรณ อยู่เย็น
“ความรู้เรื่องกฎจราจร” สถานีตำรวจภูธรอำเภอหาดใหญ่
เรื่อง การปฐมพยาบาลเพื่อช่วยเหลือผู้อื่น
รายงานเรื่อง เด็กปลอด
มาตรการการจัดเก็บกุญแจสำรอง
การค้ามนุษย์ ความหมายของการค้ามนุษย์ สภาพปัญหาของการค้ามนุษย์
คลื่นพายุซัดชายฝั่ง กลุ่มที่6.
ระบบฐานข้อมูล ข้อมูลมีความสำคัญมากต่อองค์การ ดังนั้นจะต้องมีการจัดเก็บที่เป็นระบบ สามารถค้นหาได้ง่าย เพื่อที่นำมาใช้ให้ทันเวลา ในการตัดสินใจของผู้บริหาร.
Hatyai GIS-based Accident Data Recording & Analysis
โครงงานคอมพิวเตอร์ เรื่อง การพัฒนาระบบการจัดการฐานข้อมูล
เขตแดน และ เขตอำนาจรัฐ
การบริหารจัดการด้านอุบัติภัยสารเคมี
ค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรม คุณสมบัติผู้เข้ารับการอบรม เอกสารประกอบการสมัคร
ฝกร.ศอร.บก.ทหารสูงสุด.
เมื่อ ๕ ก.ย.๕๕ , ๐๙๐๐ ณ ห้องประชุม สธน.ทหาร
กรมส่งกำลังบำรุงทหาร
สภาพท้องฟ้า หลักปฏิบัติในการตรวจอากาศ
ระเบียบ ทบ.ว่าด้วยการจำหน่าย สป. พ.ศ. ๒๕๕๗
คาดหมายลักษณะอากาศ จรูญ เลาหเลิศชัย.
กฎกระทรวง แบ่งส่วนราชการ กรมชลประทาน กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พ.ศ.2545
การจ้างลูกจ้างชั่วคราว
การปรับปรุงโครงสร้างภายในกองพัสดุ เสนอที่ประชุม
พระราชบัญญัติ ควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบ พ.ศ. ๒๕๓๕
วัตถุประสงค์ เพื่ออำนวยความสะดวก(แก่ประชาชนและเจ้าหน้าที่)
อุบัติเหตุและวิธีป้องกัน
ทะเบียนรับแจ้งข่าวการระบาด
ประชุมชี้แจง แผนรองรับภาวะฉุกเฉิน สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม วันที่ 22 กันยายน 2552 ณ ห้องประชุม 200 โดย นายประสงค์ ประยงค์เพชร.
การจัดการ งานสารบรรณแนวใหม่
บทบาทแพทย์ทหาร ในสถานการณ์ 3 จังหวัด ชายแดนภาคใต้
กฎ ก.พ. ว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการ
คุณลักษณะที่ ๒ มีระบบระบาดวิทยาที่ดีในระดับอำเภอ
การตรวจราชการ กับการบริหารความเสี่ยง
โครงการฝึกอบรมการช่วยเหลือผู้ประสบภัย ณ จุดเกิดเหตุบนถนน
การปรับปรุงอัตรากรมแพทย์ทหารเรือ
แนวคิดในการปรับปรุงรูปแบบและพัฒนามาตรฐานทีม SRRT
กรมบัญชีกลาง The Comptroller General’s Department
กองร้อยป้องกันชายแดน
การขอรับเงินช่วยเหลือกรณีบาดเจ็บหรือเสียชีวิต จำนวน 5 แหล่ง
การเบิกจ่ายเงินรางวัล ประจำปีงบประมาณ 2555
การตรวจความปลอดภัย การสอบสวนอุบัติเหตุ.
กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงาน ของผู้ช่วยพยาบาล(1)
15-16 ตุลาคม 2557 รพ.เทพรัตน์ จังหวัดนครราชสีมา
วินัยและสิทธิประโยชน์ของ พนักงานราชการ
นำเสนอแผนปฏิบัติการสาธารณสุข
ข้อมูล ณ 7 พ.ค. 56 เวลา กิจกรรม ผู้เกี่ยวข้อง Output/Outcome
นายวิเชียร มีสม 1 วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ หน่วยการเรียนที่ 3 สอนโดย นายวิเชียร มีสม เรื่อง การป้องกันอุบัติภัย เรื่อง.
“บทบาทที่ท้าทายของพยาบาล ในการจัดการวิกฤตอุทกภัย”
พายุ นางสาวศิริลักษณ์ กันสงค์ กลุ่ม 10 รหัส
นโยบายและทิศทางการพัฒนาทีม SRRT ปี 2558
นโยบายอาญาและการป้องกันอาชญากรรม
การจัดการงานบุคคลของสหกรณ์ออมทรัพย์
รถยนต์วิ่งมาด้วยความเร็วคงที่ 10 เมตร/วินาที ขณะที่อยู่ห่างจากสิ่งกีดขวางเป็นระยะทาง 35 เมตร คนขับก็ตัดสินใจห้ามล้อโดยเสียเวลา 1 วินาที ก่อนห้ามล้อจะทำงาน.
การตรวจความปลอดภัย วัตถุประสงค์การตรวจความปลอดภัย
ภายใต้กรอบแนวคิดการพัฒนาระบบข้อมูลสนับสนุนการตัดสินใจ
รองศาสตราจารย์ ดร.อุดม รัฐอมฤต คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
ผลที่ได้จากการสอบสวน 1. เกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น 2. ทำไมถึงเกิดเหตุการณ์นั้น 3. ใครจะเป็นผู้ที่เหมาะสมที่สุดในการแก้ไขป้องกันอุบัติเหตุในครั้งนี้
กฎหมายว่าด้วย ความรับผิดทางละเมิด ของเจ้าหน้าที่
เรื่อง การระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ ชนิด เอ (เอช1 เอ็น1) โดย นายแพทย์ปราชญ์ บุณยวงศ์วิโรจน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข นายแพทย์ไพจิตร์ วราชิต รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข.
การเตรียมความพร้อมของหน่วยกู้ชีพใน เทศกาลปีใหม่ ปี ๒๕๕๔ ระหว่างวันที่ ๒๙ ธันวาคม ๒๕๕๓ ถึง วันที่ ๔ ธันวาคม ๒๕๕๔ หน่วยกู้ชีพ FR และ BLS – ตรวจเช็คสภาพรถยนต์ให้พร้อมออกปฏิบัติงาน.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ว่าด้วยการปฏิบัติเมื่ออากาศยานเกิดอุบัติเหตุฉุกเฉินหรืออุบัติเหตุ ระเบียบกองทัพอากาศ ว่าด้วยการปฏิบัติเมื่ออากาศยานเกิดอุบัติเหตุฉุกเฉินหรืออุบัติเหตุ ในและนอกเขตสนามบินดอนเมือง พ.ศ.๒๕๔๖

“อากาศยาน” เครื่องบิน และเฮลิคอปเตอร์ “อากาศยาน” เครื่องบิน และเฮลิคอปเตอร์ ของกองทัพอากาศ

“เขตสนามบินดอนเมือง” พื้นที่เขตปฏิบัติการบิน (Airside) และพื้นที่เขตสนับสนุนการบิน ของสนามบินดอนเมือง ทิศเหนือ จรด ถนนธูปะเตมีย์ ทิศใต้ จรด ถนนเทวฤทธิ์พันลึก ทิศตะวันออก จรด ถนนพหลโยธิน ทิศตะวันตก จรด ถนนวิภาวดีรังสิต

“นอกเขตสนามบินดอนเมือง” พื้นที่ที่อยู่โดยรอบนอกเขตสนามบินดอนเมือง ระยะรัศมี ๘ กิโลเมตร (๕ ไมล์) จากสนามบินดอนเมือง

“เขตการบินของสนามบินดอนเมือง” พื้นที่ที่อยู่โดยรอบสนามบินดอนเมือง ระยะรัศมีตั้งแต่ ๘ กิโลเมตร (๕ ไมล์) ถึง ๕๖ กิโลเมตร (๓๕ ไมล์) จากสนามบินดอนเมือง

อุบัติเหตุ คือ ลำดับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างทันทีทันใด อุบัติเหตุ คือ ลำดับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างทันทีทันใด โดยมิได้วางแผนมาก่อนและศักย์ที่จะทำให้บุคคล ได้รับบาดเจ็บ หรือทรัพย์สินเสียหาย

อากาศยานอุบัติเหตุ หมายถึง เหตุผิดปกติที่เกิดขึ้นกับอากาศยาน โดยมิใช่การกระทำด้วยเจตนาของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง หรือบุคคลอื่น หรือมิใช่การกระทำของข้าศึก ทำให้อากาศยานได้รับความเสียหายหรือบุคคลบาดเจ็บหรือเสียชีวิต หรือทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับอุบัติเหตุต้องเสียหาย ทั้งนี้เหตุเกิดขึ้นระหว่างระยะเวลาตั้งแต่ติดเครื่องยนต์เพื่อตั้งใจจะทำการบิน

หลักการสอบสวนอากาศยานอุบัติเหตุ กองสอบสวน กองนิรภัยการบิน กรมจเรทหารอากาศ

อากาศยานอุบัติเหตุใน ทอ.ไทย จำแนกออกตามความรุนแรง อากาศยานอุบัติเหตุใน ทอ.ไทย จำแนกออกตามความรุนแรง การบาดเจ็บและความชำรุดเสียหายได้ - อากาศยานอุบัติเหตุใหญ่ - อากาศยานอุบัติเหตุย่อย - อากาศยานอุบัติการณ์

“ขั้นอุบัติเหตุใหญ่” หมายความว่า อุบัติเหตุที่ยังผลให้นักบิน หรือผู้ที่เกี่ยวข้องกับอุบัติเหตุ เสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บสาหัส หรืออากาศยานได้รับความชำรุดเสียหาย ขั้นจำหน่ายหรือเสียหายมาก

“ขั้นอุบัติเหตุย่อย” หมายความว่า อุบัติเหตุที่ยังผลให้นักบิน หรือผู้ที่เกี่ยวข้องกับอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย หรืออากาศยานได้รับความชำรุดเสียหาย ขั้นเสียหายเล็กน้อย

“ขั้นอุบัติการณ์” หมายความว่า อุบัติเหตุที่ยังผลให้อากาศยาน ชำรุดเสียหายต่ำกว่าขั้นเสียหายเล็กน้อย แต่นักบินหรือผู้ที่เกี่ยวข้องไม่ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต

MISHAP MISHAP ใน ทอ.ไทย ยังมิได้กำหนดคำนี้ขึ้นใช้ในราชการ ปัจจุบัน ทอ.อม.ให้คำจำกัดความของ MISHAP ได้แก่ เหตุการณ์ หรือลำดับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยมิได้วางแผน และมิปรารถนา ให้เกิดขึ้น ยังผลให้เกิดการตาย บาดเจ็บ ความเจ็บป่วยเนื่องจาก การงานหรือทำความเสียหาย หรือสูญเสียอุปกรณ์หรือทรัพย์สิน” MISHAP รวมอุบัติเหตุทุกขั้นใน ทอ.ไทย ทั้งอุบัติเหตุใหญ่, อุบัติเหตุย่อย และอุบัติการณ์

REMARK ACFT MSHP