รู้และเข้าใจเรื่องของชีวิต

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
เรื่อง การบริหารจิตเพื่อสุขภาพ
Advertisements

ส่งการบ้านในระบบ E-laering
เศรษฐกิจ พอเพียง.
“แนวทางในการปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ”
ชีวิตคืออะไร ? ชีวิตตามสภาพของมันเอง ขันธ์ 5 เป็นส่วนประกอบของชีวิต
ศาสตราจารย์กิตติคุณ ดร.สมหวัง พิธิยานุวัฒน์
เครือข่ายโรงเรียนเอกชน จังหวัดลำปาง วันจันทร์ที่ 2 ธันวาคม 2556
กิจกรรม อย.น้อย โรงเรียนบ้านม่วงเตี้ย อำเภอแม่ลาน จังหวัดปัตตานี
บุญ ๑๐ วิธี ๑ . ให้ทาน แบ่งปันผู้อื่นด้วยสิ่งของไม่ว่าจะให้ใครก็เป็นบุญสิ่งของที่เราแบ่งปันจะเป็นประโยชน์กับบุคคลหรือชุมชนโดยส่วนรวม.
เตรียมตัวผู้แทนชาว ไทย เข้าสู่ “AMC เชียงใหม่ ” “ บอกเล่าเรื่องพระ เยซูเจ้า ให้ชาวเอเชีย ” ณ โรงแรมโลตัส ปางสวนแก้ว เชียงใหม่ ตุลาคม 2006.
โฆษณาปฏิบัติธรรมทั่วประเทศ โดย เสถียรธรรมสถาน
ชื่อเรื่อง ไตรสิกขาพัฒนาสุขภาพจิต จัดทำโดย ด. ช
ผลิตสินค้าและบริการ.
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
เศรษฐกิจพอเพียง.
เรื่อง สติ กับการบริโภค
เรื่องไตรสิขาพัฒนาสุขภาพจิต
ห้องเรียนแห่งการเปลี่ยนแปลง
สิ่งฟุ่มเฟือย การบริโภค สิ่งจำเป็น.
สิ่งแวดล้อมรอบตัว.
สถาบันการศึกษา.
ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับปรัชญา เศรษฐกิจพอเพียง
วิชา สุขศึกษาและพลศึกษา ป.1 เรื่อง การเจริญเติบโตและพัฒนาการของร่างกาย
ปรัชญา ของเศรษฐกิจพอเพียง.
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้ใช้
มนุษย์จะได้ชื่อว่าเป็นผู้ที่มีคุณภาพชีวิตที่ดีได้ ก็เพราะการรู้จักเลือกประกอบกิจกรรมนันทนาการ สรุปเนื้อหาสาระจาก นันทนาการและการจัดการ พีระพงศ์ บุญศิริ
กิจกรรมจิตอาสาโรงพยาบาลลำปาง
คุณภาพชีวิต.
ธรรมนูญชีวิตที่ดีงาม
จัดทำโดย ด.ญ.ดวงเดือน รักนุ้ย ชั้น ป.4/2 เลขที่31
การบำรุงรักษาทรัพยากรมนุษย์
เมืองไทยแข็งแรง เมืองไทยอยู่เย็นเป็นสุข
คิดแบบพอเพียง ของคนพอเพียง.
๒.๒.๒ ลักษณะและคำสอนสำคัญ ๑) ลักษณะสำคัญของพระพุทธศาสนา ปัญญา
ร่วมวิเคราะห์ปัญหา พม่าบุก ปล้นสะดม ข่มขืน จับไปเป็นเฉลย.
การเลือกโรงเรียน สำหรับบุตรหลาน
การคิดเพื่อความสำเร็จในชีวิต
ผมมี..ภรรยา 4 คน.
ชีวิตที่พอเพียงสู่ความสุขที่ยั่งยืน
Ombudsman Talk.
น้ำตาของผู้หญิงคนหนึ่ง
มาจากการนับพระพรของตน ไม่ใช่นับเงินสด
รู้สึกอย่างไร เมื่อรับรู้ว่า
เกร็ดความรู้ที่เยาวชนไทยควรทราบ
การปลูกพืชผักสวนครัว
การบริหารจิต.
๔. ด้านการพัฒนาบุคลากร ของสถานศึกษา.
ข้อคำถามที่ 1 จงตอบคำถามต่อไปนี้
จอห์น ซี แม็คเวล (John C Maxwell) กล่าวว่า
คำถามกำหนดกรอบการเรียนรู้ (Curriculum Framing Question)
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
จัดทำโดย นายธนวัฒน์ ทองหวี
สำรวจสภาพปัญหาและเสนอแนวทางการแก้ปัญหาทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม
การเงินส่วนบุคคลตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
โลกนี้มีพื้นที่รวม 515 ล้าน ตร.ก.ม. ใหญ่กว่าประเทศไทย 1,004 เท่า
โยคะ ผศ. ดร. อุไร หัถกิจ คณะพยาบาลศาสตร์ มอ..
จุดมุ่งหมายของพระพุทธศาสนา
โครงการเรียนรู้ตามรอยพระยุคลบาทและโครงการพระราชดำริ (หลักสูตรกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน) การมอบนโยบายกรมการปกครอง โดย นายกฤษฎา บุญราช อธิบดีกรมการปกครอง วันจันทร์ที่
อริยสัจ 4.
บทที่ 2 หลักการดำเนินงานอุตสาหกรรมเกษตร
จัดทำโดย ปฏิภาณ ไชยกุล อดิศร สุดดวง
โรงเรียนสายธรรม กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
บทที่ 4 เทคโนโลยี.
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
กิจกรรมการคิด.
“ชีวิตมีคุณค่า พึ่งพาเศรษฐกิจพอเพียง”
จิตวิทยาการปรึกษาเบื้องต้น
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
เศรษฐกิจพอเพียง.
คุณค่าของสื่อ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

รู้และเข้าใจเรื่องของชีวิต

จุดเริ่มต้นที่สำคัญของการดำเนินชีวิตที่มีคุณภาพและมีคุณค่า เพื่อนำไปสู่ความเป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์

ท่านตอบคำถามนี้ได้มากน้อยเพียงใด ชีวิตคืออะไร เกิดมาทำไม ชีวิตที่ดีที่สุดเป็นอยู่อย่างไร อะไรคือสิ่งที่สำคัญที่สุดในการดำเนินชีวิต

ชีวิตคืออะไร ชีวิตเป็นการดำรงอยู่ของกายและจิต ดำรงอยู่เพื่อไปให้ถึงเป้าหมายที่แต่ละคนได้กำหนดไว้

เกิดมาทำไม เกิดมาเพื่อทำหน้าที่ให้ เป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ (เป้าหมายของชีวิต)

จะเป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ได้ต้องทำหน้าที่ ๓ ประการ ดูและและพัฒนาตนเอง ดูแลและพัฒนากาย ดูแลและพัฒนาจิต ดูแลและพัฒนาอาชีพ

จะเป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ได้ต้องทำหน้าที่ ๓ ประการ ดูแล ช่วยเหลือ เอื้อเฟื้อ แบ่งปันผู้อื่น พ่อแม่ ผู้มีพระคุณ เพื่อนมนุษย์และสัตว์ทั้งหลาย

จะเป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ได้ต้องทำหน้าที่ ๓ ประการ ดูแลบำรุงรักษา ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

ชีวิตดีที่สุดเป็นอย่างไร ชีวิตที่สงบเย็นและเป็นประโยชน์

อะไรคือสิ่งที่สำคัญที่สุดในการดำเนินชีวิต เศรษฐกิจพอเพียง ทางสายกลาง มรรคมีองค์แปด (อริยมรรค)

ทำให้มรรคแต่ละองค์เจริญมากขึ้นด้วย กระบวนการของไตรสิกขา ทุกสถานที่ ทุกลมหายใจเข้าออก ปฏิบัติธรรมอยู่ตลอดเวลา