สรุปการประชุม เขต 10.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Homeward& Rehabilitation system
Advertisements

สรุปข้อเสนอแนะ กลุ่มผู้แทนหน่วยงานภาครัฐ เครือข่ายการมีส่วนร่วมภาคประชาชนระดับภูมิภาค.
กลุ่มที่ 3 กลุ่มจังหวัดที่ 6.1 กลุ่มจังหวัดที่ 6.2 กลุ่มจังหวัดที่ 6.3 กลุ่มจังหวัดที่ 7.1 กลุ่มจังหวัดที่ 7.2.
การเปลี่ยนแปลงเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข
วาระที่ 4.1 องค์ประกอบคณะกรรมการ/คณะทำงาน ภายใต้อปสข.
โครงการพัฒนาโรงพยาบาลราชบุรี บริการฉับไว ไร้ความแออัด
แนวทางการตรวจราชการและนิเทศงานกรณีปกติระดับกระทรวง กระทรวงสาธารณสุข เขตตรวจราชการที่ 5 ประจำปีงบประมาณ
Road Map เขตบริการสุขภาพที่ ๑๒
แผนยุทธศาสตร์ด้านสุขภาพ เครือข่ายบริการสุขภาพที่ ๖ Service Plan บริการปฐมภูมิ ทุติยภูมิ สุขภาพองค์รวม ทพ.อนุโรจน์ เล็กเจริญสุข ทันตแพทย์เชี่ยวชาญ.
ราชบุรี, สุพรรณบุรี นครปฐม, กาญจนบุรี
บรรยายพิเศษ การดำเนินงาน กศน.ตำบล
“ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ”
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันควบคุมโรคและภัยสุขภาพ ภายในปี 2554 (ระยะ 4 ปี) เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2552 ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า) ประชาชน.
ถอดบทเรียนความก้าวหน้า ในการนำแผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์ สู่การปฏิบัติ
เอกสารประกอบการประชุมผู้บริหารกรมควบคุมโรค
สำนักโรคติดต่ออุบัติใหม่
ระดับพื้นฐาน (Learning /Development)
ประชุมเพื่อประสานแผน การทำงาน การกำหนดเป้าหมาย และการติดตามกำกับงาน
การพัฒนาเครือข่ายสุขภาพอำเภอ (District Health System)
การบริหารจัดการเครือข่าย รพ.สต.ของจังหวัดเพชรบุรี
แนวทางการพัฒนาระบบบริการปฐมภูมิและโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล เขต 5
โครงการพัฒนาการบริการเด็กที่มีปัญหาพัฒนาการและออทิสติก
สรุปการวิเคราะห์ความสำเร็จและโอกาสพัฒนาในโครงการพัฒนาคุณภาพการดูแลผู้ติดเชื้อ/ผู้ป่วยเอดส์ ในภาพรวมของเขต 10 สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 10 เชียงใหม่
โรงพยาบาล หน่วยบริการ.
ระบบHomeward& Rehabilation center
โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล
ทำไมต้องปรับระบบการบริหารจัดการภาครัฐ ?
ข้อเสนอการพัฒนา รพ.สต. เขตตรวจราชการที่ 3
การพัฒนาโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล
เขต 15 เขต 15: เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง แม่ฮ่องสอน.
แนวทางการบริหารงบประมาณสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรคระดับพื้นที่
การดำเนินการ รพ.สต. เขตตรวจราชการ ที่ 12
สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ กลไกการสนับสนุนการ ดำเนินงาน โรงพยาบาลสร้างเสริมสุขภาพ ตำบล และ การพัฒนาระบบรับ - ส่งต่อแบบ บูรณาการ 2552.
สำนักประสานการพัฒนาโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล
สรุปแนวทาง การระดมความคิดเห็น กลุ่มย่อยที่ 4
ปัญหาและแนวทางการดำเนินงาน โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ. สต
นพ.สมชาย เชื้อเพชรโสภณ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขต 13
สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ
พัฒนาคุณภาพเครือข่ายสุขภาพระดับอำเภอและหน่วยบริการ ปฐมภูมิ
ระเบียบวาระการเตรียมทีมนิเทศงาน ปี 2557
ทิศทาง การทำงาน๒๕๕๔ นพ.นิทัศน์ รายยวา 1.
ร่วมด้วย ช่วยกัน ประชาชนคือ เป้าหมาย ร่วมด้วย ช่วยกัน ประชาชนคือ เป้าหมาย นพ. นิทัศน์ ราย ยวา ผู้ตรวจราชการ กระทรวงสาธารณสุข.
เส้นทางการพัฒนาเครือข่ายสุขภาพอำเภอ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข
ความคาดหวังกับรพ.สต.มิติใหม่ของการพัฒนางานสาธารณสุข
คลินิกผู้สูงอายุต้นแบบ (Geriatric Clinic Model) โรงพยาบาลอุดรธานี
สรุปบทเรียนโครงการเอดส์ ด้าน CARE
พี่เลี้ยงการพัฒนา หน่วยบริการปฐมภูมิ
หลักการและเหตุผล หน่วยงานภาครัฐ/ เอกชน ต่างคนต่างทำงานไม่ได้เชื่อมประสานการทำงานเป็นเครือข่าย โรคและภัยสุขภาพเกิดขึ้นในทุกพื้นเพียงแต่แตกต่างกันในรายละเอียด.
บันได 3 ขั้น ความสำเร็จในการพัฒนาคุณภาพ
บทเรียนการดำเนินการ กองทุนทันตกรรม ศูนย์อนามัยที่ 4 ราชบุรี
กองทุนหลักประกันสุขภาพระดับท้องถิ่น
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
วันที่ 1 กรกฎาคม 2557 ณ ห้องประชุมชั้น 7 โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี
การเชื่อมโยงนโยบายบริการสุขภาพลงสู่อำเภอ, ตำบล
พรทิพย์ ศิริภานุมาศ กองแผนงาน กรมควบคุมโรค
คปสอ.ยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ ผลงานรอบที่ 1/2555.
เป็นผู้นำด้านวิชาการ และเทคโนโลยีการ ป้องกันและควบคุมโรค ระดับจังหวัดและเขต.
ระบบบริการสุขภาพช่องปากปี 2554 ระบบบริการสุขภาพช่องปากปี 2554
การพัฒนา คป.สอ/รพ.สต.ติดดาว
ผังจุดหมายปลายทางการจัดการสุขภาพ จังหวัดสุรินทร์ ภายในปี 2555
กลุ่มที่ 5 และกลุ่มที่ 12. สรุปกระบวนการและ ข้อเสนอแนะ การนิเทศ รพ. สต. รอบที่ 1 เป็นแนวคิดที่เน้นการนิเทศงานแบบ กระบวนการทำงานของแต่ละพื้นที่ ซึ่งไม่มีรูปแบบตายตัว.
ประชาชน “อุ่นใจ” มีญาติทั่วไทย เป็นทีมหมอครอบครัว
กองทุนหลักประกันสุขภาพระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่
แนวทางการพัฒนาหมู่บ้านปรับเปลี่ยนพฤติกรรมลดโรคฯ
จุดเน้น ด้านการบริหารจัดการ
ยุทธศาสตร์การพัฒนารพ. สต. แบบบูรณาการจังหวัดแพร่ ประจำปีพ. ศ
โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล
Output , Outcome , Impact ของระบบสุขภาพ
สำนักงานป้องกันควบคุม โรคที่ 2 จังหวัดสระบุรี. แรงบันดาลใจ  การกระจายอำนาจให้แก่องค์กร ปกครองส่วนท้องถิ่นเข้ามามี บทบาทในการให้บริการ สาธารณะ  ประชาชนสามารถดูแลสุขภาพ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สรุปการประชุม เขต 10

เป้าหมาย รพ.สต. รวม 95 แห่ง อุดรธานี 31 แห่ง หนองคาย 23 แห่ง อุดรธานี 31 แห่ง หนองคาย 23 แห่ง หนองบัวลำภู 21 แห่ง เลย 20 แห่ง รวม 95 แห่ง

การเตรียมความพร้อม การวางเครือข่ายความเชื่อมโยง ระหว่าง รพ.สต. กับ โรงพยาบาลแม่ข่าย ความพร้อมของทีมงาน ปริมาณ คุณภาพ การจัดการระบบข้อมูล ระบบการประสานงาน ระบบสนับสนุนจากทุกภาคส่วน การกำหนดตัวชี้วัด

ขอบเขตการบริการ ให้บริการครอบคลุมทั้ง ในรูปของการให้บริการเชิงรุก การส่งเสริมสุขภาพ การควบคุมป้องกันโรค การรักษาพยาบาล รวมทั้งส่งต่อ การฟื้นฟู การดูแลผู้ป่วยเรื้อรังที่บ้าน ในรูปของการให้บริการเชิงรุก กำหนดตัวชี้วัดให้ชัดเจน

แผนการจัดการด้านกำลังคน จนท. อัตรา 1: ไม่เกิน 1,400 (6-8 คน) (อนุญาตให้ จนท.ใน รพท./รพช. ย้ายไปปฏิบัติงาน ที่ รพ.สต.ได้ นร. จบใหม่ พิจารณาให้ปฏิบัติงานที่ รพ.สต. เป็นอันดับแรก อสม. อัตราไม่เกิน 1 คน : 15 หลังคาเรือน

การเงิน/การคลัง แหล่งที่มาของงบประมาณ UC อื่นๆ เน้นค่าตอบแทนเชิงรุก สนับสนุนงบลงทุนทดแทน สนับสนุนวัสดุครุภัณฑ์ที่จำเป็น ท้องถิ่น ประชาชน

เร่งรัดการจ่ายค่าตอบแทนเชิงรุกและค่าตอบแทนอื่นๆ อันพึงมีพึงได้ ตามระเบียบฯ ปรับแผนงบลงทุนงบลงทุนที่ได้รับจัดสรร ในปี 2552 เพื่อให้สะดวกในการทำงาน

ความร่วมมือของประชาชน/ อปท. ให้มีการบริการงานโดยคณะกรรมการ ทั้งจากภาครัฐ/ อปท. /ประชาชน

บทบาทของแต่ละหน่วยงาน สสจ./สสอ. Facilitator สนับสนุน/กำกับ/ติดตามประเมินผล พัฒนาบุคลากร/ความเจริญก้าวหน้าในสายงาน เสริมสร้างขวัญกำลังใจและแรงจูงใจในการปฏิบัติงาน รพศ./รพท./รพช. สนับสนุนด้านวิชาการ สอ. พี่เลี้ยงให้กับ อสม./ชุมชน

ปัจจัยแห่งความสำเร็จ การมีส่วนร่วมอย่างจริงจังของทุกภาคส่วน ประสบการณ์ของชุมชน มีวัตถุประสงค์ร่วมกัน มีคณะกรรมการติดตามระดับจังหวัดที่ชัดเจนและต่อเนื่อง ต้องมี Board และหน้าที่ของ Board จัดการที่ชัดเจน

ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม ขนาดของ รพ.สต. ข้อสรุป ควรเป็น 7,000 – 10,000 คน