เรื่อง ทักษะการเล่นวอลเล่ย์บอล

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
คู่มือสุขภาพ “จุงหนานห่าย”
Advertisements

ข้อคิดในการใช้ชีวิต พระราชดำรัสในหลวง.
โดยเด็กชายพงษ์ธร พูลสวัสดิ์
1. ระลึกเสมอว่าการจะได้พบความรักและความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ก็ต้องประสบกับความเสี่ยงอันมหาศาลดุจกัน
การเคลื่อนไหวร่างกายขั้นพื้นฐาน
จุด ส่วนของเส้นตรง เส้นตรง รังสี มุม
บทที่ 7 การใช้ตัวอักษร สื่อชุดนี้เป็นลิขสิทธิ์ของสำนักพิมพ์วังอักษร ใช้เพื่อการศึกษาเท่านั้น.
ลองคิดดู 1 มวล m1 และมวล m2 วิ่งเข้าชนกันแล้วสะท้อนกลับทางเดิม ความเร่งหลังชนของมวล m1 และ m2 เท่ากับ 5 m/s2 และ 2 m/s2 ตามลำดับ ถ้า m1 มีมวล 4 kg มวล.
เทคนิคการถ่ายภาพ คณะกรรมการจัดการความรู้ กองกิจการนักศึกษา.
เรื่อง การออมทรัพย์และการลงทุน
นิทาน เรื่อง กระต่ายกับเต่า
ข้อตกลงในการเรียน พื้นฐานที่จำเป็นสำหรับนำไปใช้ในเรื่อง
พื้นที่ผิวและปริมาตร
ข้อคิดในการใช้ชีวิต พระราชดำรัสในหลวง.
หั่ว ฉาย เหยิน เตอ กู้ ซื่อ
ยืดน่องส่วนบน เริ่มจากท่ายืนหันหน้าหากำแพงเท้าทั้งสองข้างแยกจากกันเล็กน้อยก้าวเท้าซ้ายออกเข่าซ้ายงอ มือ ทั้งสองยันกำแพง งอขาซ้ายให้มากขึ้น พลางขยับเท้าขวาถอยไปด้านหลังยืดกล้ามเนื้อน่องขวาค้างไว้สักครู่
จำนวนเต็ม จำนวนเต็ม  ประกอบด้วย                   1. จำนวนเต็มบวก    ได้แก่  1 , 2 , 3 , 4, 5 , ....                   2.  จำนวนเต็มลบ      ได้แก่  -1.
เทคนิคการเชื่อมไฟฟ้า
ความเท่ากันทุกประการ
การตบ (Spike) การตบ (Spike) เป็นทักษะที่สร้างความตื่นเต้นเร้าใจในการแข่งขัน เป็นทักษะที่จูงใจให้เด็กๆ อยากเล่นวอลเลย์บอลมากที่สุด สำหรับเนื้อหาในตอนนี้เป็นภาพรวมในด้านต่างๆ.
แผ่นดินไหว.
บทที่ 2 หลักการแก้ปัญหา
กราฟ พื้นที่ และ ปริมาตร
การเขียนในปัจจุบันมีปัญหา มักพบว่าคนเขียนไม่ใคร่ได้ อาจเป็นเพราะข้อสอบปรนัยคนเลยไม่มีโอกาสได้เขียนกัน การเขียน.
เสาคอนกรีตเสริมเหล็ก
การเคลื่อนย้ายผู้ป่วย
พัฒนาการทางสังคมของวัยรุ่น
Application of Graph Theory
ระบบอนุภาค.
วิชากีฬา 3 (พ.013 บาสเกตบอล )
การศึกษา ปริญญาโทโสตทัศนศึกษา
การพัฒนาเว็บด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป
คณิตศาสตร์ แสนสนุก.
การสังเกตพฤติกรรมด้านทักษะ
การสังเกตพฤติกรรมด้านทักษะ
การสังเกตพฤติกรรมด้านทักษะ
ยินดีต้อนรับ เข้าสู่ การละเล่นพื้นบ้าน.
หัวข้อวิชา การเพิ่มศักยภาพในการเป็นผู้นำ และการนำเสนอข้อมูล
รายงาน เรื่อง จัดรูปแบบข้อมูล จัดทำโดย ด. ญ. ธิกานดา วัลยาภรณ์ ชั้นม.2/1 เลขที่ 19 เสนอ อาจารย์ ภานุมาศ ชาติมองแดง โรงเรียนวชิรธรรมสาธิต.
ประกาศคณะกรรมการควบคุมมลพิษ เรื่องแบบบันทึกผลการตรวจวัดค่าทึบแสงและแบบสรุปผลการตรวจวัดค่าทึบแสงของเขม่าควันจากปล่องปล่อยทิ้งอากาศเสียของเตาเผามูลฝอยรวมทั้งลักษณะและหน่วยวัดค่าความทึบแสงของแผนภูมิเขม่าควันของริงเกิลมานน์
การเคลื่อนที่แบบโปรเจคไตล์ (Projectile Motion) จัดทำโดย ครูศุภกิจ
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอนวิชางานประดิษฐ์จากดินไทย
แผนการจัดการเรียนรู้
หลักการโปรแกรมเบื้องต้น
Mind Mapping.
ลิฟต์.
บันทึกช่วยจำของ “เหลียงจี้จาง” (คุ้มค่าสำหรับการอ่านบทความนี้)
กระต่ายเนเธอร์แลนด์ ดวอร์ฟ
วิชา มารยาทและการสมาคม
++คิดบวก +++ ความหมายของการคิดบวก การนำหลัก Positive Thinking มาใช้ ช่วยให้เราผ่านพ้นสถานการณ์ที่คิดว่าย่ำแย่ไปได้ เป็นการสร้างกำลังใจให้พร้อมลุยกับปัญหาได้อย่างมั่นใจ.
กติกาข้อ 17 การเล่นลูกจากประตู (The Corner Kick)
คลื่น คลื่น(Wave) คลื่น คือ การถ่ายทอดพลังงานออกจากแหล่งกำหนดด้วยการ
โรคการกดทับเส้นประสาทบริเวณข้อมือ (Carpel Tunnel Syndrome)
พลศึกษา ประถมศึกษาปีที่ 4 การเคลื่อนไหวร่างกายขั้นพื้นฐาน
เกมส์ทางคณิตศาสตร์.
การจัดองค์ประกอบของภาพ
บทที่ 7 หลักการเย็บประกอบตัวกระโปรง.
การจัดการเรียนรู้โดยการใช้แผ่นพับ
ครู สุนิสา เมืองมาน้อย
การเข้าไม้.
แบบฝึกการเล่นลูกมือล่างสำหรับผู้หัดเล่นวอลเลย์บอล
กีฬาฟุตบอล. จัดทำโดย ด. ช. ธนันต์ชัย สมมาตย์ ชื่อเล่น โอ ที่อยู่ 22 ม.4 ต. โคกยาง อ. เหนือ คลอง จ. กระบี่ เบอร์โทรศัพท์
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
รูปร่างเครือข่ายคอมพิวเตอร์
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
หลักการโปรแกรมเบื้องต้น
รางรถไฟกับการตัดสินใจ
แบบดาว เป็นลักษณะของการต่อเครือข่ายที่ Work station แต่ละตัวต่อรวมเข้าสู่ ศูนย์กลางสวิตซ์ เพื่อสลับตำแหน่งของเส้นทางของข้อมูลใด ๆ ในระบบ ดังนั้น ใน โทโปโลยี
ความแตกต่างระหว่างวัยรุ่นชายและวัยรุ่นหญิง
ใบสำเนางานนำเสนอ:

เรื่อง ทักษะการเล่นวอลเล่ย์บอล โดย ครูมานะ พรมมิ โรงเรียนอุดมดรุณี อำเภอเมือง จังหวัดสุโขทัย

ตำแหน่งในการยืนรับที่เป็นที่นิยมและประสบผลมากที่สุด ในขณะที่คู่ต่อสู้ทำการรุกด้วยการตบจากตำแหน่งหัวเสา ( Outsite ) ตำแหน่งการรับเป็นที่ยอมรับนั้นลักษณะการยืนควรมีลักษณะดังนี้

ตำแหน่ง ตำแหน่งหน้าซ้าย (P4) ถอยออกจากตาข่ายห่างจากเส้นรุกไปทางท้ายสนาม 1 ก้าว เพื่อรับบอลที่ฝ่ายรุก ๆ มาในบริเวณนั้น (ดูภาพประกอบ) ตำแหน่งหลังซ้าย (P5) ให้เคลื่อนที่ตัดเข้าด้านในของสนามค่อนไปทางด้านหลัง 1 ก้าวเพื่อรอรับบอลที่จะมาบริเวณมุมสนาม ซึ่งส่วนใหญ่บอลจะลงในบริเวณนั้น

ผู้เล่น สำหรับผู้เล่นที่ประสบการณ์น้อย เมื่ออยู่ในตำแหน่งหน้าซ้าย อาจจะถอยหลังเพื่อมารับบอลรุกไม่ทัน แต่จำเป็นที่จะต้องถอยมารับ โดยก้าวเท้าให้ยาวถอยเท่าที่สามารถจะทำได้และอยู่ในท่าทางเตรีมพร้อมรับเสมอ จำไว้ว่าไม่ว่าจะอยู่ในตำแหน่งหน้าซ้ายหรือหลังซ้าย บอลที่ลอยมาเหนือระดับเอวส่วนใหญ่มักจะออกหากเรายืนได้ถูกตำแหน่ง การยืนถูกตำแหน่งจะทำให้เราอ่านได้ง่ายว่าบอลลูกนั้นควรจะรับหรือปล่อยออก และที่สำคัญคือต้องไม่กลัวที่จะต้องรับบอล บอลที่คู่ต่อสู้รุกมาจากตำแหน่งหัวเสานั้น ส่วนใหญ่จะตกบริเวณ 1 ฟุตห่างจากเส้นข้างสนาม ดังนั้นเราควรรักษาตำแหน่งการรับให้ดี อีกสิ่งหนึ่งที่ควรจำคือ การเคลื่อนที่ไปข้างหน้าเพื่อรับบอลจะง่ายกว่าการเคลื่อนที่ถอยหลังรับบอล

ผู้เล่น ผู้เล่นตำแหน่งกลางหลังจะมีพื้นที่รับผิดชอบในการรับ มากที่สุดในสนามโดยต้องพยายามรับบอลที่แฉลบผ่านบล๊อคมา (Touch Block) เราอาจะต้องยืนห่างจากท้ายสนามเพียงแค่ 1 ก้าว ก็อาจจะเพียงพอแล้วที่จะถอยไปเล่นบอลที่แฉลบบล๊อคมา หรือก้าวเข้าไปเล่นบอลที่เคาะ หรือหยอดลงบริเวณกลางสนาม แต่ถ้าหากการเคลื่อนที่ของเราไม่เร็วพอ เราอาจจะถอยอีก 1 ก้าวโดยยืนอยู่บนเส้นท้ายสนามก็ได้ จะช่วยให้เราสามารถเล่นบอลที่แฉลบบล๊อคไปไกลได้มากยิ่งขึ้น

ตำแหน่งหน้าซ้าย