สำนักคุณภาพน้ำมันเชื้อเพลิง การใช้ Biodiesel ในต่างประเทศ สำนักคุณภาพน้ำมันเชื้อเพลิง
ที่นำมาผสมในน้ำมันดีเซล มีข้อจำกัด และ เงื่อนไขพิเศษ การยอมรับจากแหล่งผลิตเครื่องยนต์ U.S. OEM OEM Case New Holland Caterpillar Cummins Detroit Diesel Inter- national John Deere Mack สัดส่วน ไบโอดีเซล ที่นำมาผสมในน้ำมันดีเซล ที่ OEM ยอมรับ B2 ยอมรับ - B5 B20 มีข้อจำกัด เฉพาะ บางรุ่น ไม่ยอมรับ แล้วแต่กรณี มีข้อ จำกัด B30 B100 มีข้อจำกัด และ เงื่อนไขพิเศษ
ผลเสียที่ OEM ยังไม่ให้การยอมรับ การยอมรับจากแหล่งผลิตเครื่องยนต์ U.S. OEM concern OEM Case New Holland Cummins Detroit Diesel International John Deere Mack ผลเสียที่ OEM ยังไม่ให้การยอมรับ Injectors x Injection Pumps Fuel System Corrosion Glycerin Content Vis Increase Oxidation Piston Deposits Sludge Control Character of soot Fuel dilution Reactivity of soot Competition with wear inhibitors
สัดส่วนการผสมที่อยู่ในการรับ ประกัน เฉพาะอุปกรณ์หัวฉีด ไม่รวมถึง การยอมรับจากแหล่งผลิตเครื่องยนต์ European OEM OEM Renault Truck Daimler Chrysler Scania DAF MAN IVECO MTU สัดส่วนการผสมที่อยู่ในการรับ ประกัน B2 ยอมรับ B5 B20 ไม่ยอมรับ B30 B100 (ยอมรับ) ข้อยกเว้น : Eu-4 ไม่รับมากกว่า B5 เฉพาะรถบรรทุกที่ ไม่มี DPF MX Eu-4/5 ไม่รับมากกว่า B5 เฉพาะอุปกรณ์หัวฉีด ไม่รวมถึง หัวฉีด CR ใช้ B100 เฉพาะ MB pedigree engines
ผลเสียที่ OEM ยังไม่ให้การยอมรับ การยอมรับจากแหล่งผลิตเครื่องยนต์ European OEM concern OEM Volvo Truck Renault Truck Daimler Chrysler Scania DAF MAN IVECO MTU Deutz ผลเสียที่ OEM ยังไม่ให้การยอมรับ injectors x X Injection Pumps Fuel System Cold start Corrosion in FIE Glycerin Content Vis Increase Oxidation Piston Deposits Sludge Control With B100 Yes, “Poly-Papp Character of soot Fuel dilution Reactivity of soot Competition with wear inhibitors
สัดส่วนการผสมที่อยู่ ในการรับประกัน การยอมรับจากแหล่งผลิตเครื่องยนต์ Japanese OEM OEM Hino Isuzu Mitsubishi Fuso สัดส่วนการผสมที่อยู่ ในการรับประกัน B2 ยอมรับ B5 B20 ไม่ยอมรับ B30 B100
ข้อมูลจากบริษัทรถยนต์ Daimler Chrysler ด้านน้ำมันเชื้อเพลิง : > น้ำมันดีเซล : เป็นไปตามมาตรฐาน EN590 > ไบโอดีเซล B100 : เป็นไปตามมาตรฐาน EN14214 > B5 : สำหรับรถนั่ง > B100 : สำหรับรถบรรทุก ที่ไม่มี DPF > ต้องมีซีลพิเศษ สำหรับรถที่ใช้ B100 > ไม่มีเครื่องมือทดสอบความสกปรกของหัวฉีดที่ใช้ไบโอดีเซล
ข้อมูลจากบริษัทรถยนต์ Daimler Chrysler ด้านน้ำมันหล่อลื่น : > ทำให้มีการเจือจางจากน้ำมันเชื้อเพลิงมากขึ้น เมื่อเพิ่ม สัดส่วนไบโอดีเซล > การทำความสะอาดกระบอกสูบ ประสิทธิภาพต่ำลง > การกัดกร่อนลูกปืน (Bearing) > การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง B5 : ปกติ B100 : ลดลงเหลือ 30%
ข้อมูลจากบริษัทรถยนต์ VOLVO ข้อมูลส่วนใหญ่คล้ายคลึงกับ Daimler Chrysler ข้อมูลเพิ่มเติม : > B5 : จะเกิดการอุดตันของตัวกรองที่สถานีบริการ ในฤดูหนาว > B5 : ไม่มีปัญหาของการเจือจางในน้ำมันเชื้อเพลิง > B100 : ใช้ได้เฉพาะบางกรณี > การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง B5 : ปกติ B100 : ลดลงเหลือ 40%