หมายถึง การศึกษา ทางด้านวิชาชีพในที่นี้จะพูดถึง การศึกษาด้านวิชาช่างซึ่งมีด้าน ทฤษฎีและด้านปฏิบัติ แต่จะเน้น ด้านปฏิบัติเป็นส่วนมาก.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
4/2/2017 Triple A Process ระบบการกำกับติดตามผลการดำเนินนโยบาย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และจุดเน้น สพฐ.
Advertisements

การวางแผนกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาด
แนวทางการดำเนินงาน ศูนย์กำลังคนอาชีวศึกษา
วิกฤตเศรษฐกิจ และ ผลกระทบต่อแรงงาน
โครงการนิเทศเต็มพิกัดโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน สู่การยกระดับคุณภาพการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร โดย ปรีชา พาลุกา ศึกษานิเทศก์
หลักเกณฑ์การวิเคราะห์ความเสี่ยง ตามหลักธรรมาภิบาล
จุดเน้น สพฐ. ปี ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 5 กลุ่มสาระวิชาหลัก
๑. เร่งปฏิรูปการเรียนรู้ทั้งระบบให้สัมพันธ์เชื่อมโยงกัน
การจัดทำโครงการเฉลิมพระเกียรติ
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
แผนยุทธศาสตร์เพื่อการเตรียมตัวเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน
CHAPTER-15 “NATIONAL DEBT”
กุลภัทรา สิโรดม 20 กรกฎาคม 2554
รายงานประจำปี การประเมินคุณภาพ 2551 ปีการศึกษา/ปีงบประมาณ
ชื่อตัวบ่งชี้ : 6.1 ร้อยละของหลักสูตรที่ได้ มาตรฐานต่อหลักสูตรทั้งหมด 1. จุดอ่อน 1. ยังมีเนื้อหาของบางรายวิชาในแต่ละหลักสูตร เกิดความซ้ำซ้อน 2. การจัดลำดับความสำคัญของรายวิชาในแต่ละ.
ด.ช.ประธาน โสมาสี ม.3/1 เลขที่06 เสนอ คุณครู ทัศนีย์ ไชยเจริญ
คนย้ายถิ่นหนีไฟใต้แล้วกว่า 1ล้านคน
แผนกลยุกต์การจัดการศึกษาเขตพื้นที่ การศึกษานครพนม เขต 1.
ทัศนคติและพฤติกรรมการเที่ยวกลางคืน
ขั้นตอนที่ 4 การวิเคราะห์ความเสี่ยง สภาพแวดล้อมภายในและภายนอก
สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
นโยบาย สพฐ. ปี
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ
นโยบาย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา)
นโยบายที่ 1 : ยึดนักเรียนเป็นศูนย์กลาง นโยบายที่ 1 : ยึดนักเรียนเป็นศูนย์กลาง    ดูแลลูกหลานประชาชนเหมือนลูกหลานของเรา   จัดการศึกษาที่มีคุณภาพสำหรับเยาวชนทั้งภาคเมืองและชนบท.
ชื่อตัวบ่งชี้ 1.3 : เงินเดือนเริ่มต้นของบัณฑิต ( ปริญญาตรี ) 1. จุดอ่อน 1. คณะฯยังไม่มีการจัดทำฐานข้อมูลเงินเดือนของ บัณฑิต 2. คณะฯยังขาดหลักคิดที่สมบูรณ์ในการเทียบ.
นโยบายด้านการบริการวิชาการ
ปัญหาความสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียนกับชุมชน
ความเปลี่ยนแปลงที่มีผลกระทบต่อการศึกษาและวิชาชีพครู ในปัจจุบันและอนาคต
1 ความเปลี่ยนแปลง ในภาคการเงินและในการ อภิบาลบริษัท ดร. อัมมาร สยามวาลา 9 ธันวาคม 2549.
ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน. จังหวัดลพบุรี วิทยฐานะ เชี่ยวชาญ
2. กระทรวงศึกษาธิการกับการเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน
การส่งข้อมูลตามแบบฟอร์ม กง.1 และ กง.2
ขอบเขตความรับผิดชอบของรัฐบาลท้องถิ่น
โครงการพัฒนารูปแบบการลดทัศนคติการตีตรา/รังเกียจเด็กที่ได้รับผลกระทบจากพ่อแม่ที่ติดเชื้อและเจ็บป่วยด้วยโรคเอดส์ในโรงเรียนระดับประถมศึกษา-มัธยมศึกษาปี
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
แนวทางการดำเนินงาน ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ในโรงเรียนเอกชน
สำนักนโยบายและแผนการอาชีวศึกษา
บทที่ 8 การภาษีอากร และการรักษาเสถียรภาพทางเศรษฐกิจ.
กลุ่มที่ 5 : บุคคลที่มีการเรียนรู้ผิดปกติ
ระบบการศึกษาของสหรัฐอเมริกา
บทที่ 1 บทนำ โดย อ.มานิตย์ ผิวขาว
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
งานฝาก... ฝากงาน รังสรรค์ มณีเล็ก รองเลขาธิการ กพฐ.
ความยากจนกับสังคมไทย ปัญหาและทางออก
นโยบาย กระทรวงศึกษาธิกา ร นำเสนอในที่ประชุม ผอ. สพท. ทั่วประเทศ ครั้งที่ ๑ / ๒๕๕๖ วันที่ ๑๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๖ ณ โรงแรมรามา การ์เด้น กรุงเทพฯ นายเสริมศักดิ์
- อาจารย์ - บุคลากร - นักศึกษา ทุนอุดหนุนการวิจัยประเภท งานวิจัยตามพันธกิจ และอัตลักษณ์ของ มหาวิทยาลัย.
กลุ่มที่ 3 หัวหน้าฝ่าย / เจ้าหน้าที่
กลุ่ม ๒ จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดเชียงราย.
มาตรฐานตัวบ่งชี้ การประเมินคุณภาพภายนอก
การบริหารและลดความเสี่ยงด้านการเงิน
นโยบายรัฐบาล (นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร)
ครูพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี การคลัง ผู้สอน อ. พัทธนันท์ เปลี่ยนศรี โรงเรียนวังไกลกังวล ผู้สอน อ. พัทธนันท์ เปลี่ยนศรี โรงเรียนวังไกลกังวล สังคมศึกษาศาสนาและวัฒนธรรม.
ผลตอบแทน ผลตอบแทน ผลตอบแทน ผลตอบแทน ผลตอบแทนปัจจัยการผลิต (ค่าเช่า, ดอกเบี้ย, ค้าจ้าง ,กำไร) ปัจจัยการผลิต (ที่ดิน, ทุน, แรงงาน, ผู้ประกอบการ)
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
บทที่ 3 ผลกระทบของอุตสาหกรรมท่องเที่ยว
นางสาววราภรณ์ จันปัญญา สาธารณสุขชุมชน 1 รหัส
การวิเคราะห์วิทยานิพนธ์ปริญญามหาบัณฑิต สาขาวิชาสังคมศึกษา มหาวิทยาลัยขอนแก่น ในช่วงปี พ.ศ Analysis of Master’s Thesis in Social Studies.
วิชานิวแมติกส์และไฮดรอลิกส์ ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ
การปรับเปลี่ยนผลักดันการพัฒนาด้านทรัพยากรบุคคล: Measures and Drives of Personnel work load กลุ่มที่ 2.1 ประธานกลุ่ม/ผู้นำเสนอ ผศ.ดร.อุดมศักดิ์ เห่วซึ่งเจริญ.
ผลงานวิจัยทางการศึกษา ด้านอาชีวศึกษา The study of any cause of students’ dropout in vocation education of Charansanitwong school of Business subject to.
อนาคตเศรษฐกิจไทย ก้าวไกลสู่ตลาดทุน
โรงเรียนระยองพาณิชยการ ผู้วิจัย นางประนอม ยางสง่า
ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า
ผู้วิจัย : นางสาวพรรณภา สรสิทธิ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีธีรภาดา
ผลงานวิจัยพัฒนาสถาบัน
CIPP Model : การประกันคุณภาพ
ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า
บทที่ 5 ภาวะการเงิน.
ครูพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี การคลัง ผู้สอน อ. พัทธนันท์ เปลี่ยนศรี โรงเรียนวังไกลกังวล ผู้สอน อ. พัทธนันท์ เปลี่ยนศรี โรงเรียนวังไกลกังวล สังคมศึกษาศาสนาและวัฒนธรรม.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

หมายถึง การศึกษา ทางด้านวิชาชีพในที่นี้จะพูดถึง การศึกษาด้านวิชาช่างซึ่งมีด้าน ทฤษฎีและด้านปฏิบัติ แต่จะเน้น ด้านปฏิบัติเป็นส่วนมาก

ปัญหาด้าน อาชีวศึกษา ปัญหาทางด้านสังคม เป็นปัญหา ที่สังคมไทยไม่ยอมรับทางด้าน นักศึกษาที่เรียนอาชีวศึกษา เช่น สาเหตุนักศึกษาตีกันบนรถ โดยสาร

 จากการดื่มสุราและของ มึนเมา  จะเห็นได้ว่านักศึกษาที่เรียนทางด้าน อาชีวศึกษาส่วนมากจะเป็นนักศึกษาชายซึ่ง นักศึกษาชายส่วนมากจะชอบดื่มสุราและ ของมึนเมา  การศึกษาต่างสถาบัน  นักศึกษาตีกันบนรถโดยสารประชาชนรอบ ข้างถูกลูกหลงเป็นเหตุก่อให้เกิดสังคมไทย มองนักศึกษาอาชีวในแง่ลบ

ปัญหาด้านการศึกษา ขาดอุปกรณ์เครื่องมือในการ ปฏิบัติงาน คืออุปกรณ์ในการปฏิบัติงาน ไม่เพียงพอนักศึกษา ขาดแคลนอาจารย์ผู้สอน จะเห็นได้ว่าอาชีวศึกษามีอยู่ ทั่วไปในประเทศไทย เช่น 3 จังหวัด ชายแดนภาคใต้จะขาด แคลนครูผู้สอน

- วิกฤตทางเศรษฐกิจ ส่งผลกระทบต่อระบบ การศึกษาโดยภาพรวม ระดับการเข้าเรียนต่อทั้ง ในระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษานั้นอยู่ใน ระดับต่ำกว่าประเทศคู่แข่งเนื่องจากไม่มีเงิน เพียงพอใช้เพื่อเรียนต่อด้านการศึกษา - ปัญหานักเรียนออกกลางคัน ผลกระทบของ วิกฤตเศรษฐกิจทำให้ครัวเรือนบางครัวเรือนดึง บุตรหลานออกจากโรงเรียน - คุณภาพของการศึกษา วิกฤตเศรษฐกิจส่งผล กระทบต่อคุณภาพการศึกษาในหลายทาง คือ การลดงบประมาณด้านการศึกษา โดยเฉพาะ งบประมาณด้านการลงทุน ซึ่งนำไปสู่การเลื่อน หรือชะลอการลงทุนในโปรแกรมหรือโครงการ ทางการศึกษาใหม่ๆ

ปัญหาการหลีกเลี่ยงการชำระคืน เงินกองทุน ปัญหาเด็กที่กู้ยืมเงินจาก กองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษาและเรียนจบ แล้วแต่ยังหลบเลี่ยงไม่ยอมใช้เงินคืน เงินกองทุน รัฐบาลไม่มีเงินหมุนเวียนเพียงพอ ในการพัฒนาประเทศจึงก่อให้เกิด ไม่มีเงินพัฒนาด้านการศึกษามาก นัก

ความสำคัญของการศึกษา ความสำเร็จของการพัฒนาประเทศไม่ใช่ อยู่ที่อัตราการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ ของประเทศเท่านั้น แต่อยู่ที่การกระจาย ผลแห่งความเจริญเติบโตนั้นออกไปสู่ ประชากรส่วนใหญ่ของประเทศให้มาก ที่สุด การจัดทำนโยบายการกระจายบริการ ทางด้านการศึกษาและเปิดโอกาสใน การศึกษาของประชาชนอย่างทั่วถึง คนในประเทศชาติจะมีคุณภาพได้นั้น จะต้องมีความรู้มีการศึกษาถึงจะพัฒนา ประเทศชาติได้

 ปัญหาทางด้านเศรษฐกิจ คือ รัฐบาลไม่มีเงินเพียงพอต่อการ พัฒนาด้านการศึกษา  ปัญหานักศึกษาตีกัน เนื่องมาจาก การแบ่งแยกสถาบันกันก็คือระดับ แต่ละสถาบันมีดีกรีคุณภาพต่างกัน