คำสั่งควบคุมการ ทำงาน การเขียนโปรแกรมโดยปกติ มีทั้งให้ทำงาน เป็นลำดับ ที่ละคำสั่ง บางครั้งมีการให้เปลี่ยน ลำดับในการทำคำสั่ง เพื่อให้การเขียน โปรแกรมมีประสิทธิภาพสูงสุด.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โครงสร้างโปรแกรมภาษา JAVA
Advertisements

Liang, Introduction to Java Programming, Sixth Edition, (c) 2007 Pearson Education, Inc. All rights reserved Java Programming Language.
The InetAddress Class.
C# เบื้องต้น ก่อนการเขียนเกมด้วย XNA
Component องค์ประกอบของ GUI.
Swing Component Basic Component.
การจัดการความผิดพลาด
Introduction to Java Graphic 2D
บทที่ 3 ตอนที่ 1 คำสั่งเงื่อนไขและการตัดสินใจ(p
การควบคุมทิศทางการทำงาน
File.
คำสั่งเพื่อการกำหนดเงื่อนไข
คำสั่ง READ รูปแบบ READ file-name RECORD [INTO identifier] [AT END imperative- statement] ตัวอย่าง READ STUDENT-FILE AT END GO TO END-PROCESS. READ CUSTOMER-FILE.
Relational Operators by Accords (IT SMART CLUB 2006) by Accords 1.
LOGO Array. ประเภทของ Array - อาเรย์ 1 มิติ (One) - อาเรย์ 2 มิติ (Two) - อาเรย์ 3 มิติ (Three) 2.
WEEK#16: Method เมธอดคือกลุ่มคําสั่งที่ถูกกําหนดขึ้นเพื่อทำงาน อย่างใดอย่างหนึ่งเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ตาม ต้องการ การประกาศเมธอด มีรูปแบบดังนี้ [modifier]
 เป็นเมธอดที่มีคุณลักษณะของ Polymorphism รูปแบบหนึ่ง โดยใช้ชื่อเมธอดเดียวกัน มากกว่า 1 เมธอด เพื่อทำงานในแบบเดียวกัน  คลาสลูกสามารถเขียนทับ เมธอดของคลาสแม่ได้
 เป็นเมธอดที่มีคุณลักษณะของ Polymorphism รูปแบบหนึ่ง โดยใช้ชื่อเมธอดเดียวกัน มากกว่า 1 เมธอด เพื่อทำงานในแบบเดียวกัน  คลาสลูกสามารถเขียนทับ เมธอดของคลาสแม่ได้
คลาสและวัตถุ (2) (Class & Object)
คลาสและวัตถุ (3) (Class & Object). w5_000.rar การใช้งานเมธอดภายในคลาสเดียวกัน ข้อ 24, 25 as5_000.rar การใช้งานเมธอดภายในคลาสเดียวกัน ข้อ 23 2.
ทบทวนเรื่อง GUI - กลุ่มคำสั่ง AWT Set (Abstract Windowing Toolkit) และ
บทที่ 4 Method (1).
File I/O (1) โปรแกรมจะอ่านหรือเขียนข้อมูลผ่านท่อส่งข้อมูล (Stream)
ความหมายของ GUI Graphic User Interface (GUI) คือ ส่วนของการติดต่อกับผู้ใช้ด้วยรูปภาพ ที่มีสร้างขึ้นโดยใช้โปรแกรม อยู่ในชุดแพคเกจ java.awt และ javax.swing.
การสร้างส่วนติดต่อกับผู้ใช้ (5) การสร้างเมนู
รูปแบบ if-else if if (เงื่อนไข1) {
String Class มหาวิทยาลัยเนชั่น การโปรแกรมเชิงวัตถุด้วยภาษา JAVA
อาร์เรย์ หรือแถวลำดับ (Array)
input from keyboard มหาวิทยาลัยเนชั่น การโปรแกรมเชิงวัตถุด้วยภาษา JAVA
Page: 1 การโปรแกรมเชิงวัตถุด้วยภาษา JAVA บุรินทร์ รุจจนพันธุ์.. ปรับปรุง 15 มิถุนายน 2550 Structure Programming มหาวิทยาลัยเนชั่น.
Algorithm มหาวิทยาลัยเนชั่น Java Pre-Test 49 (Series 1, 2 )
Page: 1 การโปรแกรมเชิงวัตถุด้วยภาษา JAVA บุรินทร์ รุจจนพันธุ์.. ปรับปรุง 6 มิถุนายน 2556 Exception มหาวิทยาลัยเนชั่น
Page: 1 การโปรแกรมเชิงวัตถุด้วยภาษา JAVA บุรินทร์ รุจจนพันธุ์.. ปรับปรุง 3 มิถุนายน 2550 Method of Class มหาวิทยาลัยเนชั่น.
Page: 1 โครงสร้างคอมพิวเตอร์ และภาษาแอสเซมบลี้ ผศ. บุรินทร์ รุจจน พันธุ์.. ปรับปรุง 19 ตุลาคม 2555 Introduction to Batch.
Page: 1 การโปรแกรมเชิงวัตถุด้วยภาษา JAVA บุรินทร์ รุจจนพันธุ์.. ปรับปรุง 7 มิถุนายน 2556 Text File Processing มหาวิทยาลัยเนชั่น.
Page: 1 การโปรแกรมเชิงวัตถุด้วยภาษา JAVA บุรินทร์ รุจจนพันธุ์.. ปรับปรุง 22 มิถุนายน 2550 ความผิดพลาดที่พบ บ่อย มหาวิทยาลัยเนชั่น.
JAVA PROGRAMMING PART IV.
การติดต่อกับฐานข้อมูล(MySQL)
โครงสร้างควบคุมการทำงาน
ครั้งที่ 3.
Java Programming Language สาขาวิชาระบบสารสนเทศ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ.
Liang, Introduction to Java Programming, Sixth Edition, (c) 2007 Pearson Education, Inc. All rights reserved Java Programming Language.
Liang, Introduction to Java Programming, Sixth Edition, (c) 2007 Pearson Education, Inc. All rights reserved Java Programming Language.
The ServerSocket Class ใช้ในการจัดทำเครื่องที่เป็นการบริการ ใช้ในการจัดทำเครื่องที่เป็นการบริการ โดยจะมี ช่วงชีวิตดังนี้ โดยจะมี ช่วงชีวิตดังนี้
Method of Class อ.สุพจน์ สิงหัษฐิต
การเขียนโปรแกรม JAVA ขั้นพื้นฐาน
Java Desktop Application #5
เรื่อง jOptionPane Nattapong Songneam
Advanced Class Design in Java Java Packages Week #6 Jarungjit Parnjai
Burapha University, 2001 Object-Oriented Analysis and Design Design Patterns Iterator Week #11 Jarungjit Parnjai.
Graphical User Interface (GUI)
บทที่ 3 Class and Object (2).
บทที่ 2 การแสดงผลและรับข้อมูล
บทที่ 4 คำสั่งควบคุมแบบมีทางเลือก
คำสั่งแบบมีเงื่อนไข Conditional Statements
บทที่ 5 คำสั่งควบคุม แบบวนซ้ำ รายวิชา ง การเขียนโปรแกรมเชิง วัตถุ Reading: ใบความรู้ บทที่ 5.
Java Programming Java Structure and Datatype,Variable
การจัดวางคอมโพเนนต์กราฟิก
TECH30201 Object-Oriented Programming
ให้ทำการเขียนโปรแกรมเพื่อแสดงรูปภาพ ดังนี้
การจัดการกับความผิดปกติ
Variable, Data type, Expression, Operators Data input, Data output
Powerpoint Templates Page 1 Powerpoint Templates Selection Structure โครงสร้างการทำงานแบบทางเลือก.
การเขียนโปรแกรมบนเว็บ (Web Programming) บทที่ 2: ทบทวนการเขียน ภาษา Java ใช้ร่วมกับ Html และการรับข้อมูลจาก Form.
WEEK5-2: 14 SEP 2017 Input / Output Selection Statement
ภาษา C เบื้องต้น.
Chapter 5 การจัดการข้อผิดพลาด (Exception Handling)
ข้อความสั่งควบคุม.
การเขียนโปรแกรมภาษา Java (ต่อ)
โครงสร้างของโปรแกรมเกมคอมพิวเตอร์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

คำสั่งควบคุมการ ทำงาน การเขียนโปรแกรมโดยปกติ มีทั้งให้ทำงาน เป็นลำดับ ที่ละคำสั่ง บางครั้งมีการให้เปลี่ยน ลำดับในการทำคำสั่ง เพื่อให้การเขียน โปรแกรมมีประสิทธิภาพสูงสุด ซึ่งในการ ควบคุมการทำงานของโปรแกรมพอแบ่งออก ได้เป็น 3 รูปแบบคือ 1. ตามลำดับ (Sequence Statements) 2. ตัดสินใจ (Decision Statement) 3. วนลูป (Loop Statement)

import java.io.*; public class DemoIfElse2 { public static void main (String args[]) throws IOException { BufferedReader stdin = new BufferedReader(new InputStreamReader(System.in)); System.out.println("Press mounth (1 - 12) "); String input = " "; input = stdin.readLine(); int month = Integer.parseInt(input); String season; if (month ==1 || month ==2 || month==3) season = "Medium Hot"; else if (month ==4 || month ==5 || month==6) season = "Very Hot"; else if (month ==7 || month ==8 || month==9) season = "Hard Rainy"; else if (month ==10 || month ==11 || month==12) season = "Min Hot"; else season = "ERROR"; System.out.println ("Month " + month + " = " + season ); }

import javax.swing.*; import java.awt.*; public class SwitchControlSwing{ public static void main (String args[]) { JFrame frame = new JFrame("Switch..."); JPanel panel = new JPanel(); JLabel label; ImageIcon icon; int choice =2; char imgType ='s';// or "i" or Other switch(imgType){ case 's': icon = new ImageIcon("icon" + choice + ".png"); label = new JLabel("s=>"+choice,icon, JLabel.RIGHT); panel.add(label);break; case 'i': icon = new ImageIcon("icon" + choice+ ".png"); label = new JLabel("s=>"+choice,icon, JLabel.RIGHT); panel.add(label);break; default: icon = new ImageIcon("icon" + choice+ ".png"); label = new JLabel("s=>"+choice,icon, JLabel.RIGHT); panel.add(label);break; } panel.setBackground(Color.white); frame.getContentPane().add(panel); frame.setDefaultCloseOperation(JFrame.EXIT_ON_CLOSE); frame.pack(); frame.setVisible(true);}}

การบ้าน