อาจารย์ทวีป อภิสิทธิ์ อาจารย์สุภรณ์ ปรีชาอนันต์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
รายละเอียดวิชา ง การงานพื้นฐาน4(คอมพิวเตอร์2)
Advertisements

สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
นายกสภา มหาวิทยาลัยมหิดล
ทฤษฎีการสื่อสาร จัดทำโดย นางสาวภาณุมาศ นักษัตรมณฑล
บทเรียนโปรแกรม Power Point
ความสำคัญของงานวิจัย เสนอ รศ.ดร.เผชิญ กิจระการ
นวัตกรรมน่ารู้ นางสาวสินีนาฎ อุ่นใจเพื่อน
ธรรมชาติและลักษณะของภาษา
1.ทรัพยากรธรรมชาติ (Natural Resource)
๑. เร่งปฏิรูปการเรียนรู้ทั้งระบบให้สัมพันธ์เชื่อมโยงกัน
การศึกษาตามอัธยาศัย ประสบการณ์
ชื่อเรื่อง ไตรสิกขาพัฒนาสุขภาพจิต จัดทำโดย ด. ช
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
วิชาการโปรแกรมสำนักงาน และสารสนเทศ ง๒๑๒๔๑ ภาคเรียนที่ ๑ ปีการศึกษา ๒๕๕๔ จำนวน 1 หน่วยกิต ผู้สอน นางสาวพิมพ์พร เพ็ชอินทร.
การดู.
การอ่านจับใจความเรื่องสั้น
Energy and the environment พลังงานและสิ่งแวดล้อม
ระบบนิเวศ (ECOSYSTEM)
วิกฤตการณ์ด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมของโลก
การใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ภาษาไทย
รายละเอียดของรายวิชา
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน
โครงการ : การพัฒนาและ ปรับปรุงการทำงานด้วย Challenge โดย สำนักงานพัฒนา ชุมชนอำเภอเด่นชัย.
ของฝากจากอาจารย์อ้อ ชุดที่ 30
สิ่งแวดล้อม เทคโนโลยีและชีวิต
ยิ้มก่อน ทักก่อน ไหว้ก่อน
ความรู้เกี่ยวกับข้อมูล
สื่อการสอน : ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับระบบงานห้องสมุด (2)
รายงานการฝึกอบรมโครงการ “ผู้นำเยาวชนคนพิการ พลิกฟื้นชุมชน สู่การพัฒนา”
แผนการจัดการเรียนรู้ บูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
ใบความรู้ เรื่อง สื่อสารสนเทศในแบบต่างๆ
Question.
มัลติมีเดีย ประกอบประมวลสาระ
สำนักงาน กศน. สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ
เรื่องเครือข่ายคอมพิวเตอร์
โรงเรียนหนองจอกกงลิบฮัวเคียว
ข้อมูลและสารสนเทศ.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการศึกษาพิเศษ
๕. ด้านผลลัพธ์/ภาพความสำเร็จ
ขั้นตอนและหลักการวิเคราะห์
วิชาคอมพิวเตอร์ ง โครงงาน เรื่อง สนุกกับคำ เสนอ
องค์ประกอบที่ ๑ การจัดทำป้ายชื่อพรรณไม้
สรุปเนื้อหาสาระ ภูมิศาสตร์
การอ่านเชิงวิเคราะห์
บทบาทอาสาสมัครผู้สูงอายุ
การเขียน.
การเขียนรายงาน.
หน่วยที่ ๙ การเขียนโครงการ
นอกจากบรรณานุกรมดังกล่าวแล้ว ยังแบ่งบรรณานุกรมโดยแยกย่อยได้ เช่น
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
โดย ผศ.ดร.เสริมศิริ อัครพุฒิพันธ์
บทบาทสมมติ (Role Playing)
กลยุทธ์และกระบวนการสร้างการเรียนรู้
บทสนทนา การเดินเรื่อง มุมมองของกวี
หน่วยที่ ๑๑ การศึกษาวรรณกรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น
อาจารย์สันติ อภัยราช อาจารย์ ๓ ระดับ ๙ นิติศาสตรบัณฑิต การศึกษาบัณฑิต
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
เด็กปลอด จัดทำโดย ด. ช. อาทิตย์ ภูมิภู เขียว ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เลขที่ 2.
คำอธิบายรายวิชา ศึกษาการวิเคราะห์ข้อมูลทางภูมิศาสตร์กายภาพทั้ง 6 ภาคของไทย และสภาวะแวดล้อมต่างๆ ศึกษาภัยธรรมชาติต่างๆ ซึ่งทำให้เกิดลักษณะเฉพาะหรือปรากฏการณ์ในพื้นที่
คำถามที่ให้ช่วยกันหาคำตอบ
ความหมายของ KM การจัดการความรู้ หมายถึง กระบวนการอย่าง มีระบบเกี่ยวกับการประมวลข้อมูล สารสนเทศ ความคิด การกระทำ ตลอดจนประสบการณ์ของ บุคคลเพื่อสร้างเป็นความรู้หรือนวัตกรรม.
สื่อการสอนวิชาคอมพิวเตอร์
เร่งรัดแก้ไขปัญหายาเสพติด และปราบปรามผู้มีอิทธิพล
การเขียนโครงการ.
วิพากษ์วิจารณ์ข้อดีของทฤษฎี
นางดวงพร อินทจักร วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูภาคเหนือ จ.ลำพูน
การทัศนศึกษา.
กรอบแนวคิดการพัฒนาหลักสูตรช่วงชั้นที่ 3 และ 4
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการสร้างเว็บเพจ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตร วิชาชีพ ชั้นปีที่ 3 โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย ที่ได้รับการสอนแบบ.
คุณค่าของสื่อ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

อาจารย์ทวีป อภิสิทธิ์ อาจารย์สุภรณ์ ปรีชาอนันต์ สื่อการเรียนรู้ อาจารย์ทวีป อภิสิทธิ์ อาจารย์สุภรณ์ ปรีชาอนันต์

สื่อการเรียนรู้คืออะไร?

สื่อการเรียนรู้คือสรรพสิ่งที่ให้ความรู้แก่คนเราได้

สื่อการเรียนรู้มีกี่ประเภท?

สื่อการเรียนรู้แบ่งได้ ๕ ประเภทใหญ่ๆคือ สื่อการเรียนรู้แบ่งได้ ๕ ประเภทใหญ่ๆคือ

ประเภทที่๑ สื่อบุคคล

ประเภทที่ ๒ สื่อสถานที่

ประเภทที่ ๓ สื่อสิ่งพิมพ์

ประเภทที่๔.สื่ออีเล็กทรอนิกส์

ประเภทที่๕.สื่อทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม

สรุปความหมายสื่อการเรียนรู้ และประเภท สรุปความหมายสื่อการเรียนรู้ และประเภท สื่อการเรียนรู้คือ สรรพสิ่งที่ให้ความรู้แก่คนเราได้ แบ่งเป็นประเภทใหญ่ๆได้ ๕ ประเภทคือ:- ประเภทบุคล เช่น บุคคลที่เป็นภูมิปัญญา ผู้รู้ ผู้ทำอาชีพต่างๆ ประเภทอาคารสถานที่ เช่น ที่อ่านฯห้องสมุด สถานที่ราชการ ห้างร้าน ประเภทสิ่งพิมพ์ เช่น หนังสือพิมพ์ วารสาร หนังสือ โพสเตอร์ ฯลฯ ประเภทอีเล็กทรอนิกส์ เช่นเว็บไซต์ต่างๆทางอินเตอร์เน็ต วิทยุ โทรทัศน์ โทรศัพท์ ซีดี ดีวีดี ฯลฯ ประเภททรัพยากรธรรมชาติ เช่น ป่าไม้ แม่น้ำ ลำคลอง ทะเล ดิน หิน แร่ ฯลฯ

สื่อการเรียนรู้มีประโยชน์อย่างไร? มีประโยชน์ดังนี้ :- ช่วยให้ผู้เรียนเข้าใจได้ชัดเจน และรวดเร็วขึ้น ช่วยให้จำได้เร็ว แม่นยำ และจำได้นาน ช่วยกระตุ้นและดึงดูดความสนใจผู้เรียน ช่วยขจัดเรื่องเวลา ระยะทาง ขนาด และสถานที่ของปรากฏการณ์ทางธรรมชาติได้ ช่วยกระตุ้นและปรับเปลี่ยนเจตคติและพฤติกรรมได้เร็วขึ้น

หลักการสำคัญในการใช้สื่อมีว่าอย่างไร? หลักการสำคัญของการใช้สื่อให้คำนึงถึง.... ความหลากหลายประเภทของสื่อการสอน ความสอดคล้องกับทรัพยากรที่มีอยู่ สอดคล้องกับวิถีชีวิตของผู้เรียนกลุ่มเป้าหมาย

การเลือกใช้สื่อประกอบการสอน

“วิทยายุทธ์สุดยอดแล้วไซร้ แม้ยอดหญ้าหยิบขึ้นมาก็ใช้เป็นอาวุธร้ายซัดสาดให้ศัตรูแพ้พ่ายไปได้ในพริบตา”