สถาบันพระปกเกล้า King Prajadhipok’s Institute. การบริหารความขัดแย้งใน องค์กร การบริหารความขัดแย้ง การบริหารความขัดแย้ง ในองค์กร ในองค์กร ความ ขัดแย้ง.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
นิยามแห่งการลืมเลือน
Advertisements

หลักสำคัญแห่งความยิ่งใหญ่ของการขาย (The Principle of Selling)
ลักษณะของเลขาบริหารที่เหมาะสม
ข้อแตกต่างระหว่าง กับ ผู้ชนะ ผู้แพ้.
ค้นหา และ คิด รายชื่อผู้มุ่งหวัง
บทบาทผู้นำทางการศึกษา
การบริหารความสัมพันธ์และการฟื้นฟูความพอใจ จากบริการที่ผิดพลาด
ทำวิจัยอย่างไรจึงจะมีความสุข
Put the Glass Down จงวางแก้วใบนั้นลง
วิสัยทัศน์ เป็นองค์กรที่จัดเก็บภาษี เพื่อส่งเสริมเสถียรภาพทาง การคลัง พัฒนาสังคม และรักษาสิ่งแวดล้อม พันธกิจ 1. เพิ่มประสิทธิภาพการจัดเก็บภาษี เพื่อรักษาเสถียรภาพทาง.
อาจารย์อนุวัตร ธรรมปริพัตรา
เอชไอวีควบคุมได้ เอดส์รักษาได้ เราอยู่ด้วยกันได้
ศูนย์อนามัยที่ 4 ราชบุรี
บริหารคนอย่างไรให้มีประสิทธิภาพ
Priciples of Marketing
Do Research Prabhas Chongstitvatana Chulalongkorn University 13 September 2013
EQ หลักสูตร การบริหารอารมณ์ สู่การทำงานอย่างมืออาชีพ
ระบบการตลาดและ หน้าที่ทางการตลาด
การปรับเปลี่ยนวิธีคิดทำงานใหม่
บทที่ 8 การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-commerce)
Put “the Glass” Down วาง”แก้ว”ลง
องค์กรที่มีขีดสมรรถนะสูง High Performance Organization
10 ข้อแตกต่างระหว่าง ผู้ชนะ กับ ผู้แพ้
การสื่อสารเพื่อการบริการ
Knowledge Management (KM)
ผู้นำต้องมีวิสัยทัศน์
ข้อแตกต่างระหว่าง กับ ผู้ชนะ ผู้แพ้.
LAKE SKYWALKER PRESENT.
วัตถุประสงค์ของการศึกษาด้วยกรณีศึกษา
Effecting Successful change management initiatives
ผู้นำกับประสิทธิภาพในการทำงาน
การนำเสนอแฟ้มผลงานรับฟังความคิดเห็น (ประชาพิจารณ์)
การปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์ วัฒนธรรม ค่านิยมในการทำงานราชการยุคใหม่
การแก้ไขปัญหาความขัดแย้งในชุมชน
1. สรร หา 2. พัฒนา 3. รักษา 4. ใช้ให้ตรง ความถนัด.
ความขัดแย้งและการเจรจาต่อรอง (Conflict and Negotiation)
ความต้องการของวัยรุ่น และ การให้คำปรึกษาวัยรุ่นที่มีพฤติกรรมเสี่ยง
หัวข้อวิชา การเพิ่มศักยภาพในการเป็นผู้นำ และการนำเสนอข้อมูล
การพัฒนาทรัพยากรบุคคล แนวทางการพัฒนาพนักงาน
ผลการดำเนินงานองค์กร (Performance Measurement)
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด1 12คำถาม.
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด2 9คำถาม.
Spirit of SURVEY By Sompong Wongchai. ปรัชญา 3S สรธ. โดย ท่าน ชัชวาล ปัญญาวาทีนันท์ ( รธว.) Service mind Standard Success.
Blueprint for Change ข้อเสนอการเปลี่ยนแปลง (Blueprint for Change) คืออะไร ? เทคนิคการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารราชการให้เกิดความพร้อมในการสนับสนุนและผลักดันให้ยุทธศาสตร์ของส่วนราชการเกิดผลทางปฏิบัติ
บทที่ 3 Planning.
ทำไมต้องปรับระบบการบริหารจัดการภาครัฐ ?
โดย ดร. ประพนธ์ ผาสุขยืด สถาบันส่งเสริมการจัดการความรู้เพื่อสังคม
ความล้มเหลวที่ซื่อสัตย์ดีกว่าความสำเร็จที่คดโกง
การสร้างวินัยเชิงบวก
เราเป็นผู้นำ.
การเรียนรู้ของทีม Team Learning
วิชา การเป็นผู้ประกอบการ
สรุปที่เรียนมา วิเคราะห์การบ้านงานกลุ่ม
การบริหารและกระบวนการวางแผน
Strategic management Business Concept Business Model
วิธีประสบความสำเร็จในทุกเรื่อง
การนำ การคิด แบบหญิงยุคใหม่
จรรยาบรรณ เรื่องส่งเสริมเสรีภาพในวิชาชีพ
การวางแผน Planning.
YOUR LOGO Page  2 เป้าหมาย 1. เข้าใจถึงอิทธิพลของการแข่งขัน ในยุคทุนนิยมเสรี และผลกระทบต่อภาพรวมของ ประเทศและต่อองค์กร 2. รู้แนวคิด สูตร แนวทางปฎิบัติที่
Chris Argyris ( คริส อาร์กีริส )
Educational Standards and Quality Assurance ผศ.ดร.ชัยยุทธ ศิริสุทธิ์
การประเมินผลการปฏิบัติราชการแนวใหม่
ประสบการณ์การบริหาร มหาวิทยาลัย ๑๕ มีนาคม ๒๕๕๐. เรื่องที่เกี่ยวข้องกับการ บริหารมหาวิทยาลัย โครงสร้าง กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ รูปแบบการบริหารและขอบเขต อำนาจ.
16. กลยุทธิ์ที่มุ่งเน้น ความสำเร็จ. Background การเปลี่ยนทัศนคติ จาก แรงงาน เป็นผลการปฏิบัติงาน แรงจูงใจบนพื้นฐานความเข้าใจ เพื่อบรรลุสู่ความสำเร็จ แบบญี่ป่น.
การจัดการ (Management)
แนวทางการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
บทที่ 5 การสร้างโอกาสทางธุรกิจ
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
การมีวินัย คุณธรรม จริยธรรม และ จรรยาบรรณวิชาชีพ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สถาบันพระปกเกล้า King Prajadhipok’s Institute

การบริหารความขัดแย้งใน องค์กร การบริหารความขัดแย้ง การบริหารความขัดแย้ง ในองค์กร ในองค์กร ความ ขัดแย้ง ความ ขัดแย้ง

“ เป็นไปไม่ได้ ” “ เราไม่ทำแบบนั้นที่นี่หรอก ” “ มันเป็นการเปลี่ยนแปลงถอนรากถอนโคน เกินไป ” “ เราเคยทดลองมาแล้วแบบนั้นมาก่อน แต่มัน ไม่สำเร็จ ” “ ฉันหวังว่ามันง่ายอย่างที่พูด ” “ มันขัดกับนโยบายที่จะทำเช่นนั้น ” Paradigm: Joel Arthur Barker

“ ถ้าคุณอยู่ที่นี่นานพอก็จะเข้าใจ ” “ ใครอนุญาตให้คุณเปลี่ยนกฎ กติกา ?” “ เลิกพูดเล่นกันเสียทีนะ ” “ คุณกล้าดีอย่างไรมาบอกว่าสิ่งที่เราทำอยู่ นั้นผิด !” “ ถ้าคุณอยู่ในวงการนี้นานอีกสักนิด คุณก็จะ เข้าใจว่า สิ่งที่คุณแนะนำนั้นมันเป็นไป ไม่ได้ ” Paradigm: Joel Arthur Barker

Swiss Watch Industry bearing, gears, mainsprings Old Paradigm Quartz, electronics, battery-powered New Paradigm What was the mistake and consequence? Nations / Organization/Corporation / Individuals Joel Arthur Barker

“ คนที่มีความคิดใหม่ๆ จะกลายเป็นไอ้ บ๊องคนหนึ่ง จนกว่าความคิดนั้นจะ ประสบความสำเร็จ ” มาร์ค ทเวน (Mark Twain)

Paradigm is: Thomas S. Khun : “ Accepted Examples of actual scientific practice, examples which include law, theory, application, and instrumentation together — [that] provide models from which spring particular coherent traditions of scientific research. ” Adam Smith : “The way we perceive the world; water to the fish.” “When we are in the middle of the paradigm, it is hard to imagine any other paradigm.”

Paradigm is: Willis Harmon: “ The basic way of perceiving, thinking, valueing, and doing associated with a particular vision of reality. ” Marilyn Ferguson : “ a frame work of thought…a scheme for understanding and explaining certain aspects of reality”

Joel Arthur Barker: “ a set of rules and regulations (written or unwritten) that does two things: (1) it establishes or defines boundaries; and (2) it tells you how to behave inside the boundaries in order to be successful. ” “ ชุดของกฎและกติกา ( เป็นลายลักษณ์อักษร หรือไม่ก็ตาม ) ที่กำหนดสองอย่าง คือ (1) กรอบหรือขอบเขต และ (2) กติกาที่จะดำเนินไปภายในกรอบเพื่อ ความสำเร็จ Paradigm is: กระบวนทัศน์ คือ

PARADIGMS Anticipation ( การ คาดเดา ) Reaction Anticipation Problem Solving ( การแก้ปัญหา ) Old Measure of Managerial Skill ( ความชำนาญการ จัดการแบบเก่า ) Reaction ( ปฏิกิริยา ตอบสนอง ) New Measure of Managerial Skill แนวทางใหม่ของการจัดการ New Managerial Skill ( ความ ชำนาญการจัดการ แนวใหม่ ) Opportunity Identificatio n ( การ มองเห็น โอกาส ) Problem Avoidance ( การ หลีกเลี่ยง ปัญหา )

A New paradigm of Leadership กระบวนทรรศน์ใหม่ของภาวะผู้นำ Leadership : ภาวะผู้นำ Management : การจัดการ “ doing the right things ” ทำในสิ่งที่ถูก “ doing things right ” ทำอะไรให้ถูก ผู้นำแน่ใจว่าบันไดที่ปีนนั้นไปสู่หรือพิง - ผู้จัดการ แน่ใจว่าปีนบันไดในวิถีทาง อยู่กับกำแพงที่ถูกต้อง ที่มี ประสิทธิภาพสูงสุด ท้าทายในกระบวนทรรศน์ใหม่ - อยู่ใน กระบวนทรรศน์เดิม

A LEADER IS A PERSON YOU WILL FOLLOW TO A PLACE YOU WOULDN ’ T GO BY YOURSELF. ผู้นำ ผู้นำ คือ บุคคลที่ท่านจะตามเขา ไปในที่ที่ท่านจะไม่ไป ถ้าท่าน จะต้องไปโดยลำพัง JOEL ARTHUR BARKER ผู้นำ ผู้นำ คือ ใคร

* VISIONARIES ARE NOT NECESSARILY LEADERS * * ผู้มีวิสัยทัศน์ ไม่จำเป็นเสมอไปที่ จะเป็น ผู้นำ * ผู้มีวิสัยทัศน์ อาจจะมีความสามารถ มองไปในอนาคตได้ดี แต่เมื่อเหลียว หลังดู ไม่มีใครตาม ผู้นำ จะมีคนเดินตามเขาอยู่เสมอ ผู้นำ อาจจะไม่มีวิสัยทัศน์เอง แต่ผู้นำทุกคนจะรู้ว่าใครมีวิสัยทัศน์ และเลือกความคิด ความสามารถที่ มองสู่อนาคตอันยิ่งใหญ่แล้วเอามา นำ

A list of characteristic of leader (Watren Bennins, Training magazine 1990) The manager administers; the leader innovates. The manager has a short-range view; the leader has a long-range perspective. The manager asks how and when; the leader asks what and why. The manager has his eye on the bottom line; the leader has his eye on the horizon. The manager accepts the status quo; the leader challenges it.

บุคลิกลักษณะของผู้นำ ผู้จัดการบริหารงาน ; ผู้นำจะเป็นผู้ริเริ่ม ผู้จัดการมีมุมมองใกล้ๆ ; ผู้นำมีวิสัยทัศน์ ที่ยาวไกล ผู้จัดการถามอย่างไรและเมื่อใด ; ผู้นำ ถาม อะไรและทำไม ผู้จัดการดูแต่ผลกำไรระยะสั้น ๆ ; ผู้นำ จะมองข้ามไปสู่ผลได้สุดขอบฟ้า ผู้จัดการยอมรับสภาพเดิม ; ผู้นำกล้าที่จะ เสี่ยงและชอบท้าทาย

A New paradigm of Leadership กระบวนทรรศน์ใหม่ของภาวะผู้นำ ( ต่อ ) ผู้นำผู้จัดการ เรื่องของการบริการสุขภาพ กระบวนทรรศน์แห่งการป้องกัน / สร้าง - กระบวน ทรรศน์ของการวินิจฉัย รักษาโรค / ซ่อม เรื่องของกฎหมาย แสวงหากระบวนการเจรจาไกล่เกลี่ย - ใช้การ เผชิญหน้าในศาล แพ้ - ชนะ ชนะ - ชนะ เรื่องของธุรกิจ มองเรื่องคุณภาพของความสัมพันธ์ การบริการ ลูกค้าให้เกิดความพึงพอใจสูงสุด มิตรภาพ ความไว้วางใจ ความรัก (Total Stakeholder Satisfaction) (Total Customer Satisfaction)

GROUND RULES กฎกติกา พื้นฐาน VANCHAI VATANASAPT:2546

ACTIVE LISTENING การฟังอย่าง ตั้งใจ VANCHAI VATANASAPT:2546

วัฒนธรรมองค์กร วัฒนธรรมผู้บริหาร วัฒนธรรมผู้บริหาร วัฒนธรรมผู้ใต้บังคับบัญชา วัฒนธรรมผู้ใต้บังคับบัญชา วัฒนธรรมผู้ใหญ่ - เด็ก วัฒนธรรมผู้ใหญ่ - เด็ก

Expectation between the two persons ความคาดหวังที่ต่างกัน ระหว่างสองคน Expectation and the real situation ความคาดหวังกับความ เป็นจริง Vanchai Vatanasapt

TRUST v/s MISTRUST EXPECTATION & BEHAVIOR

ความประพฤติที่ต่ำกว่าความ คาดหวัง = ความไม่ไว้วางใจ ความประพฤติที่ต่ำกว่าความ คาดหวัง = ความไม่ไว้วางใจ Behavior that does not meet expectation = MISTRUST ความประพฤติที่ตรงกับความคาดหวัง = ความไว้วางใจที่พอรับได้ Behavior that meets expectations = ACCEPTABLE LEVEL of TRUST

ความประพฤติที่ดีเกินความคาดหวัง = ความ ไว้วางใจที่ยั่งยืน Behavior that exceeds expectation = Sustained TRUST ความประพฤติที่เกินความคาดหวัง + ความสัมพันธ์ที่เกื้อหนุนกัน = ความ ไว้วางใจที่ซื่อตรง Behavior that exceeds expectation + a supportive relationship = LOYAL TRUST

VANCHAI VATANASAPT:2546

A list of characteristic of leader (Watren Bennins, Training magazine 1990) The manager administers; the leader innovates. The manager has a short-range view; the leader has a long-range perspective. The manager asks how and when; the leader asks what and why. The manager has his eye on the bottom line; the leader has his eye on the horizon. The manager accepts the status quo; the leader challenges it.