ผลิตโดย นางศรีไพ จิตอารี โรงเรียนเมืองแงง อำเภอปัว จังหวัดน่าน

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การชน (Collision) ในการชนกันของวัตถุ วัตถุแต่ละชิ้น จะเกิดการแลกเปลี่ยนความเร็ว และทิศทางในการเคลื่อนที่ โดยอาศัยกฎการอนุรักษ์โมเมนตัม.
Advertisements

เสียง ข้อสอบ o-Net.
สนามกีฬา.
สมดุลกล (Equilibrium) ตัวอย่าง
ลองคิดดู 1 มวล m1 และมวล m2 วิ่งเข้าชนกันแล้วสะท้อนกลับทางเดิม ความเร่งหลังชนของมวล m1 และ m2 เท่ากับ 5 m/s2 และ 2 m/s2 ตามลำดับ ถ้า m1 มีมวล 4 kg มวล.
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
รู ป ว ง ก ล ม พัฒนาโดย นายวรวุธ อัครกตัญญู
รูปทรงและปริมาตร จัดทำโดย นางสาวเพ็ญประภา กฤษฎาเรืองศรี ตำแหน่ง อาจารย์ 1 ระดับ 3 โรงเรียนวัดธาตุทอง สำนักงานเขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร.
พื้นที่ผิวและปริมาตร
ตัวอย่าง วัตถุก้อนหนึ่ง เคลื่อนที่แนวตรงจาก A ไป B และ C ตามลำดับ ดังรูป 4 m A B 3 m 1 อัตราเร็วเฉลี่ยช่วง A ไป B เป็นเท่าใด.
ทัศนศาสตร์(Optics) วิชาศึกษาธรรมชาติแสงและการมองเห็น.
แสงและการมองเห็น ผู้จัดทำ นางเฉลิมศรี เปียปาน.
บทที่ 4 ระบบทางทัศนศาสตร์พื้นฐาน
ตาและการมองเห็น กระจกตา - โฟกัสภาพ - ระยะโฟกัสคงที่ เลนส์ตา - โฟกัสภาพ
=> Co= 299,792.5 km/s ( สุญญากาศ)
สเฟียโรมิเตอร์(Spherometer)
ทฤษฎีเตาความร้อนจากแสงอาทิตย์
จำนวนจริง F M B N ขอบคุณ เสถียร วิเชียรสาร.
ข้อสอบ O-Net การเคลื่อนที่แนวตรง.
หน่วยที่ 3 การกำหนดขึ้นเป็นราคาดุลยภาพ
หน่วยที่ 7 การเลี้ยวเบนและโพลาไรเซชัน
ช่วงความชัดลึกของภาพ ภาพจะมีช่วงความชัดลึกมากหรือ น้อยขึ้นอยู่กับเหตุผล 3 ประการ คือ.
จำนวนชั่วโมงในการบรรยาย 1 ชั่วโมง
การเคลื่อนที่แบบโปรเจกไทล์ (Projectile motion)
ตัวอย่างปัญหาการเคลื่อนที่แบบโพรเจกไทล์
ระบบอนุภาค.
ขั้นตอนการประดิษฐ์มู่ลี่
พฤติกรรมผู้บริโภค.
คณิตศาสตร์ แสนสนุก.
เลนส์.
แผนที่ นางสาวพัชรินทร์ รุ่งสว่าง ตำแหน่งครูผู้ช่วย
เลนส์นูน.
ผลิตโดย นางศรีไพ จิตอารี โรงเรียนเมืองแงง อำเภอปัว จังหวัดน่าน
ผลิตโดย นางศรีไพ จิตอารี โรงเรียนเมืองแงง อำเภอปัว จังหวัดน่าน
เ ฮี ย น ฟิ สิ ก ส์ โ ต ย ค รู โ อ๊ บ
การกระจัด ความเร็ว อัตราเร็ว
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้ ศิลปะ สาระ ดนตรี เรื่อง การเรียนดนตรีพื้นบ้านของจังหวัดน่าน.
การเคลื่อนที่แบบโปรเจคไตล์ (Projectile Motion) จัดทำโดย ครูศุภกิจ
เรื่อง ทักษะการเล่นวอลเล่ย์บอล
การแจกแจงปกติ.
โดย ครูเพ็ญนภา ทองนุ่ม
การปลูกอ้อยสูตร 100 ตันต่อไร่
การมองเห็น และความผิดปกติของตา
คลื่นหรรษา ตอนที่ 2 คลื่นหรรษา ตอนที่ 2 อ.ดิลก อุทะนุต.
นางสาวอารมณ์ อินทร์ภูเมศร์
ภาพฉายหลายมุมมอง (Multiview Projection )
สมบัติที่สำคัญของคลื่น
คอร์เดีย (Cordia) ผู้จัดทำ นางสาวเมทินี หล้าวงศ์
การภาพจากการสะท้อนแสงของผิวโค้ง
ตัวแปร Array แบบ 1 มิติ การเขียนโปรแกรมแบบวนซ้ำ
ภาพจากการสะท้อนแสงของวัตถุ
โครงการมหกรรมกีฬาต้านยาเสพติด อบต.น้ำผุด คัพ ครั้งที่ 10 ประจำปี 2551
กล้องโทรทรรศน์.
การสะท้อนแสงบนกระจกเงา
การสะท้อนแสงของผิวโค้ง
แสง การมองเห็น และทัศนอุปกรณ์
โดยครูศกุนต์ ก้อนแก้ว
รูปทรงเรขาคณิต จัดทำโดย เด็กชายสุวพิชญ์ สินธุแปง ชั้น ม. 1/4 เลขที่ 14
1. เลนส์นูน เป็นเลนส์ที่ผิวโค้งตรง กลางหนากว่าบริเวณขอบ 2
ผลงานโดย 1. นางสาวกนกนันทน์ สารสมัคร
พื้นที่ผิวและปริมาตรทรงกลม
พื้นที่ผิวและปริมาตรกรวย
งานส่งเสริมทันตสุขภาพ
รถยนต์วิ่งมาด้วยความเร็วคงที่ 10 เมตร/วินาที ขณะที่อยู่ห่างจากสิ่งกีดขวางเป็นระยะทาง 35 เมตร คนขับก็ตัดสินใจห้ามล้อโดยเสียเวลา 1 วินาที ก่อนห้ามล้อจะทำงาน.
แบบทดสอบชุดที่ 1 คำชี้แจง จงเลือกคำตอบที่ถูกต้องที่สุดเพียงคำตอบเดียวทำลงในกระดาษคำตอบที่กำหนดให้
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
โรงเรียนวังไกลกังวล หัวหิน
ทรงกลม.
การนำทฤษฎีพีทาโกรัสไปใช้
คณิตศาสตร์ (ค33101) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 หน่วยการเรียนรู้ที่ 7
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ผลิตโดย นางศรีไพ จิตอารี โรงเรียนเมืองแงง อำเภอปัว จังหวัดน่าน การคำนวณกระจกเว้า ผลิตโดย นางศรีไพ จิตอารี โรงเรียนเมืองแงง อำเภอปัว จังหวัดน่าน

สูตรการคำนวณ  

สูตรการคำนวณ

สูตรการคำนวณ

สูตรการคำนวณ

แบบฝึกทักษะการคำนวณ วัตถุหนึ่งอยู่ห่างจากกระจกเว้าเป็นระยะ 10 เซนติเมตร เกิดภาพเสมือนหลังกระจก เป็นระยะ20 เซนติเมตร จงหาความยาวโฟกัสของกระจก ชายคนหนึ่งยืนอยู่ห่างจากกระเว้าบานหนึ่งเป็นระยะ5 เซนติเมตร เกิดภาพเสมือนหลังกระจกห่างกระจก 10 เซนติเมตร กระจกนี้มีความยาวโฟกัสเท่าใด

แบบฝึกทักษะการคำนวณ 3. วางวัตถุ ห่างจากกระจกเว้า 45 เซนติเมตร ถ้ากระจกนูนที่มีความยาวโฟกัส เท่ากับ 20 เซนติเมตร จงหาตำแหน่งภาพ 4. วางวัตถุหน้ากระจกเว้าห่างจากระจกเว้า 20 เซนติเมตร ถ้ากระจกเว้ามีรัศมีความโค้งเท่ากับ 30 เซนติเมตร จงหาตำแหน่งภาพและชนิดของภาพ

แบบฝึกทักษะการคำนวณ 5. วัตถุสูง 2 เซนติเมตร วางหน้ากระจกเว้าที่มีรัศมีความโค้ง 40 เซนติเมตร ห่างจากกระจก 30 เซนติเมตร ภาพที่เกิดขึ้นสูงเท่าใด 6. เทียนไขแท่งหนึ่งสูง 10 เซนติเมตร วางหน้ากระจกโค้งเว้า ความยาวโฟกัส 20 เซนติเมตร เกิดภาพเสมือนห่างจากระจก 30 เซนติเมตร ภาพที่เกิดขึ้นจะสูงเท่าใด

แบบฝึกทักษะการคำนวณ 7. จะต้องวางวัตถุห่างจากกระจกเว้าที่มีความยาวโฟกัส 20 เซนติเมตร เป็นระยะเท่าใด จึงจะได้ภาพขยาย 4 เท่า และอยู่คนละข้างกับวัตถุ 8. ทันตแพทย์ ถือกระจกรัศมีความโค้ง 8 เซนติเมตร โดยถือห่างจากฟันผุของคนไข้เป็นระยะ 2 เซนติเมตร จงหาการขยายของภาพฟันผุ

9. วางปากกาด้ามหนึ่งไว้หน้ากระจกเว้า จะได้ภาพหน้ากระจกมีกำลังขยาย 0 9. วางปากกาด้ามหนึ่งไว้หน้ากระจกเว้า จะได้ภาพหน้ากระจกมีกำลังขยาย 0.5 เท่า แต่ถ้าเลื่อนกระจกเข้าหาปากกา 20 เซนติเมตร จะได้ภาพมีกำลังขยาย 4 เท่า รัศมีความโค้งของกระจกที่เป็นไปได้มีค่าเท่าใด 10. กระจกเว้าอันหนึ่ง ทำให้เกิดภาพจริงของวัตถุ ที่วางห่างจากกระจกเว้า 30 เซนติเมตร มีขนาดเท่ากับวัตถุพอดี จงหารัศมีความโค้งของกระจก

สวัสดี