ณ วิทยาเขตศรีราชา จ.ชลบุรี

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
แผนยุทธศาสตร์การพัฒนา สาขาวิชาเทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์
Advertisements

ประชุมบุคลากรประจำปีการศึกษา 2551
ส่วนที่ : 2 เรื่อง การวางแผน
การบัญชีสำหรับกิจการ
กิจกรรมนักศึกษาก่อนออกปฏิบัติงาน (ต่อ)
ข้อเสนอแนะเชิงนโยบายการฝึกอบรม
กลุ่มที่ 2 สถาบันที่ยังไม่มี IBC
กิจกรรมสัมมนาเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ การดำเนินงานกิจการนิสิต มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ผลการประเมินคุณภาพด้วยวาจา
สหกิจศึกษา กับการพัฒนาบัณฑิต สู่โลกไร้พรมแดน
Co-operative education
กิจการนิสิต (Student Affairs)
โดย คณะกรรมการประเมินคุณภาพภายนอก
อาจารย์ ดร. พีรศักดิ์ สิริโยธิน คณบดีสำนักวิชาเทคโนโลยีสังคม
LOGO โครงการประชุมสัมมนาถ่ายทอดนโยบาย ของมหาวิทยาลัยสู่ ผู้บริหารระดับหัวหน้า ภาควิชา สาขาวิชา “70 ปี มหาวิทยาลัยศิลปากร : โอกาสและ ศักยภาพการเป็นผู้นำ.
แผนที่ยุทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ.ศ
มคอ.4 รายละเอียดประสบการณ์ภาคสนาม
ภาพรวมแผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
แผนปฏิบัติราชการของมหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2552
การปฏิบัติงานสหกิจศึกษา
นโยบายด้านการบริการวิชาการ
ชุมชน สังคม ภาคใต้บน ชาติ นานาชาติ
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
2. กระทรวงศึกษาธิการกับการเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน
การจะดการความรู้ด้านวิชาการ (Academic Knowledge Management : AKM)
แผนการขับเคลื่อนกรอบคุณวุฒิแห่งชาติสู่การปฏิบัติ
การสัมมนา การจัดทำแผนปฏิบัติราชการ 4 ปี คณะเทคโนโลยีพ. ศ
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
ภารกิจและนโยบาย 6 ยุทธศาสตร์ 35 กลยุทธ์ ของ ส.อ.ศ. บัญญัติ สมสุพรรณ
ผศ.ดร.กัลยาณี คูณมี ทีมที่ปรึกษาสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
องค์ประกอบของแผนปฏิบัติราชการ 4 ปี พ.ศ ระดับกระทรวง และกรม
การประกันคุณภาพการศึกษา ภายในมหาวิทยาลัย/คณะ
กรอบยุทธศาสตร์การพัฒนากำลังแรงงาน
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันควบคุมโรคและภัยสุขภาพ ภายในปี 2554 (ระยะ 4 ปี) เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2552 ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า) ประชาชน.
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันและ ควบคุมโรคติดต่อทั่วไป ภายในปี 2556 (ระยะ 4 ปี) สร้างเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2553 ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า)
สำนักโรคติดต่ออุบัติใหม่
แผนที่ยุทธศาสตร์ (SRM) ระบบรับรองผู้สัมผัสอาหารมืออาชีพ
ขอต้อนรับคณะศึกษาดูงาน จากสำนักบริหารและพัฒนาวิชาการ มหาวิทยาลัยแม่โจ้
1 ปี มก. กำหนดให้เป็นปีแห่ง การพัฒนาคุณภาพและ จัดการวิชาการ ปี มก. กำหนดให้เป็นปีแห่ง การพัฒนาคุณภาพและ จัดการวิชาการ ศาสตราจารย์ ดร.
โดย สมภพ อมาตยกุล 21 กันยายน 2548
สรุปประเด็นการประชุมสัมมนากลุ่มย่อย
ประชุมสร้างความเข้าใจ นำนโยบายสู่การปฏิบัติ โครงสร้าง และแผนปฏิบัติการ
หลักเกณฑ์การจัดตั้งสถาบัน การอาชีวศึกษา
โครงการส่งเสริมการพัฒนาสหกิจศึกษา ในสถาบันอุดมศึกษา
เลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา
แผนปฏิบัติราชการ พ.ศ ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
แนวทางการวางแผนและจัดสรรอัตรากำลังสถาบันอุดมศึกษา
กลุ่มที่ 1.
การพัฒนาสหกิจศึกษา ในสถาบันอุดมศึกษา ดร.กัณทิมา ศิริจีระชัย
รายละเอียดประสบการณ์ภาคสนาม (Field Experience Specification)
(ร่าง) แผนปฏิบัติราชการประจำปี 2553 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
รศ.ดร.วิโรจ อิ่มพิทักษ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
Cooperative Education
การพัฒนาระบบวิจัยของประเทศ และการจัดทำนโยบายและยุทธศาสตร์
รายละเอียดของประสบการณ์ภาคสนาม (มคอ.4)
ยุทธศาสตร์กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
หลักสูตร เทคนิคการเป็นวิทยากรมืออาชีพ
เพื่อการเข้าสู่ตำแหน่งทางวิชาการ รองศาสตราจารย์ ดร.พันธ์ ทองชุมนุม
สังคมไทยที่พึงประสงค์ เข้มแข็งและมีดุลยภาพ 3 ด้าน
ประชุมคณาจารย์คณะครุศาสตร์ วันพฤหัสบดีที่ 19 มิถุนายน 2557
ยินดีต้อนรับ อาจารย์และ นักศึกษาผู้สนใจ. บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏ มหาสารคาม ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระ เกียรติ 72 พรรษา โทร
แผนการดำเนินงาน หน่วยงานการพยาบาลวิสัญญี
การดำเนินงาน กศน.ตำบลให้ประสบความสำเร็จ
การสัมมนาเพื่อจัดทำแผน ยุทธศาสตร์การดำเนินงาน เครือข่ายสถาบันอุดมศึกษาเขตภาค กลาง เพื่อพัฒนาบัณฑิตอุดมคติไทย วันพฤหัสบดีที่ 25 พฤศจิกายน 2553 ณ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
หน้าที่ 1 วิสัยทัศน์ สถาบันอุดมศึกษาด้าน สุขภาพชั้นนำของอาเซียน ที่เน้นชุมชน แผนกลยุทธ์สถาบันพระบรมราชชนก ประจำปี 2553.
โครงการจัดตั้งสายวิชาบริหารธุรกิจและเศรษฐศาสตร์
โครงการจัดตั้ง กองแผนงาน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ณ วิทยาเขตศรีราชา จ.ชลบุรี โครงการสหกิจศึกษาสัญจรและดูงาน “ผู้บริหารโครงการสหกิจศึกษาพบคณะและวิทยาเขต” วันศุกร์ที่ 17 มิถุนายน 2548 ณ วิทยาเขตศรีราชา จ.ชลบุรี

นโยบายสหกิจศึกษาเพื่อการพัฒนาคุณภาพบัณฑิตของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โดย… ศาสตราจารย์ ดร.ศุภมาศ พนิชศักดิ์พัฒนา รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ

จากจุดเริ่มต้นจนถึงวันนี้...

สถานภาพปัจจุบันโครงการสหกิจศึกษา มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ส่งนิสิตเข้าร่วมโครงการนำร่อง 5 รุ่น มีนิสิตเข้าร่วมโครงการ 404 คน มีการเปิดรายวิชาสหกิจศึกษาแล้ว 13 คณะ 3 วิทยาเขต (บางเขน ศรีราชา สกลนคร)

สถานภาพปัจจุบันโครงการสหกิจศึกษา มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (ต่อ) รายวิชาที่เปิดสอน หน่วยกิต การเตรียมความพร้อมสหกิจศึกษา 1(1-0) สหกิจศึกษา 6

สถานภาพปัจจุบันโครงการสหกิจศึกษา มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (ต่อ) จำนวนสถานประกอบการเครือข่าย 138 แห่ง 13 จังหวัด จัดตั้งศูนย์ประสานงานสหกิจศึกษา สังกัดกอง บริการการศึกษา

จำนวนนิสิตที่เข้าร่วมโครงการสหกิจศึกษา ในแต่ละวิทยาเขตรุ่นที่ 1-5 การเข้าร่วมโครงการ นำร่องสหกิจศึกษา จำนวนนิสิตที่เข้าร่วมโครงการ รวม บางเขน ศรีราชา รุ่นที่ 1 64 9 73 รุ่นที่ 2 1 - รุ่นที่ 3 77 58 135 รุ่นที่ 4 10 14 24 รุ่นที่ 5 81 90 171 233 404

สถานประกอบการที่เข้าร่วมโครงการสหกิจศึกษา รุ่นที่ 1 – รุ่นที่ 5 การเข้าร่วมโครงการ นำร่องสหกิจศึกษา จำนวนสถานประกอบการที่เข้าร่วมโครงการ (แห่ง) รุ่นที่ 1 36 รุ่นที่ 2 1 รุ่นที่ 3 53 รุ่นที่ 4 14 รุ่นที่ 5 75

สถาบันอุดมศึกษาที่เข้าร่วมโครงการนำร่องสหกิจศึกษา รุ่นที่ 1 – รุ่นที่ 5 ของสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา การเข้าร่วมโครงการ นำร่องสหกิจศึกษา จำนวนสถาบันอุดมศึกษาที่เข้าร่วมโครงการ รวม รัฐบาล เอกชน ราชภัฏ ราชมงคล ชุมชน รุ่นที่ 1 7 5 4 1 - 17 รุ่นที่ 2 13 3 24 รุ่นที่ 3 8 9 28 รุ่นที่ 4 6 2 37 รุ่นที่ 5 10 18 49

ยุทธศาสตร์การพัฒนาสหกิจศึกษา มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพ สอดคล้องตามความต้องการของสังคม ส่งเสริมให้นิสิตเรียนรู้จากการทดลองทำงานจริง

จากการได้ทดลองทำงานจริง Work Base Learning การเรียนรู้... จากการได้ทดลองทำงานจริง

ลักษณะงานสหกิจศึกษา เสมือนเป็นพนักงานชั่วคราว มีหน้าที่รับผิดชอบแน่นอน และเป็นงานมีคุณภาพ ทำงานเต็มเวลา ระยะเวลาปฏิบัติงาน 16 สัปดาห์ มีค่าตอบแทนพอสมควร

ประโยชน์ของสหกิจศึกษา สถานศึกษา สถานประกอบการ นิสิต

ประโยชน์ต่อ…สถานศึกษา ผลิตบัณฑิตได้ตรงกับความต้องการของผู้ใช้ มีความเชื่อมโยงอย่างใกล้ชิดกับสถานประกอบการ รับรู้ปัญหาที่แท้จริงของสถานประกอบการ ทราบแนวทางการพัฒนาหลักสูตรที่ตรงกับความ ต้องการของตลาด

ประโยชน์ต่อ…สถานประกอบการ ร่วมผลิตบัณฑิตให้มีคุณภาพตรงความต้องการของ ผู้ประกอบการ มีที่ปรึกษาทางวิชาการจากสถาบันการศึกษา บุคลากร ได้ฝึกทักษะในการเป็นผู้นำ และการถ่ายทอดเทคโนโลยี มีโอกาสใช้ทรัพยากรร่วมกัน และทันสมัย เพิ่มโอกาส พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่

ประโยชน์ต่อ…สถานประกอบการ (ต่อ) ช่วยลดอัตราการเปลี่ยนงาน และลดต้นทุน การฝึกอบรม สร้างภาพลักษณ์ที่ดีของบริษัทต่อการมีส่วนร่วม ในการพัฒนาคุณภาพและยกระดับความสามารถ เชิงแข่งขันให้กับบัณฑิตของประเทศ

ประโยชน์ต่อ…นิสิต เกิดการเรียนรู้และพัฒนาตนเองจาก การทำงานร่วมกับผู้อื่น อาทิ… การทำงานเป็นทีม การสื่อสารและการนำเสนอ ทัศนคติ และจรรยาบรรณ วินัย และความยืดหยุ่น

ประโยชน์ต่อ…นิสิต (ต่อ) ได้รับความรู้ ประสบการณ์และการแก้ไขปัญหาใน บรรยากาศการทำงานจริง เป็นบัณฑิตที่มีศักยภาพการทำงานและมีโอกาสได้รับ คัดเลือกเข้าทำงานมากกว่า เข้าใจกระบวนการและวิธีทำงานในสาขาวิชาชีพ ของตน

แนวนโยบายของมหาวิทยาลัย สนับสนุนเชิงนโยบายอย่างเต็มที่ให้ทุกคณะมีการพัฒนา สหกิจศึกษาอย่างเหมาะสมสอดคล้องกับหลักสูตร แก้ไขระเบียบข้อบังคับ/ประกาศระเบียบสหกิจศึกษา พัฒนาเครือข่ายทั้งภาครัฐและเอกชน

แนวนโยบายของมหาวิทยาลัย(ต่อ) ส่งเสริมพัฒนา KU International Cooperative Education งบดำเนินการ สกอ. (โครงการนำร่อง) ค่าธรรมเนียมสหกิจศึกษา

แนวนโยบายของมหาวิทยาลัย (ต่อ) ค่าหน่วยกิตสหกิจศึกษา การพัฒนารายวิชา การปรับปรุงหลักสูตร/แผนการเรียน การบริหารจัดการโครงการสหกิจศึกษา กำหนดภาระงานอาจารย์นิเทศ ฯลฯ

ปัจจัยสู่ความสำเร็จขึ้นอยู่กับ... ความร่วมมือของคณะ/วิทยาเขต ความร่วมมือของสถานประกอบการ ความสนใจในการเข้าร่วมโครงการ ของนิสิต

ขอบคุณ และ สวัสดีครับ