ขั้นตอนที่ 5 การนำเสนอแฟ้มผลงาน (Portfolio)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สรุปภาพรวมการเรียนรู้
Advertisements

การเขียนรายงานการประชุม
หลักการบันทึกข้อความ
วิชาหัวข้อเรื่องที่ทันสมัยทางวิทยาการคอมพิวเตอร์ 6 มกราคม 2555
การเขียนผลงานวิชาการ
การเสนอโครงการวิทยานิพนธ์
สื่อการสอนโดยใช้โปรแกรม Power Point
ข้อแนะนำในการนำเสนอโครงการ
รายละเอียดของการทำ Logbook
การออกแบบการวิจัยการเขียนเค้าโครงการวิจัย
รายงานการวิจัย.
Teaching procedural skill
ข้อแนะนำในการนำเสนอโครงการ
รายละเอียดของการทำ Logbook
Thesis รุ่น 1.
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ระดับขั้นจุดประสงค์การเรียนรู้ของ Bloom
ADDIE model หลักการออกแบบของ
Intel® Teach Program Essentials Course v.10.1
โครงงาน “นำเที่ยวงานชมรมนิทรรศน์”
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
วิธีการทางสุขศึกษา.
การเตรียมเอกสาร สอบหัวข้อโครงงาน
การวางแผนและการดำเนินงาน
การเตรียมการนำเสนอผลงานของ PCT และระบบสำคัญ
งานเอกสารที่เกี่ยวกับการจัดการสัมมนา
การใช้สถานการณ์จำลองในการจัดการเรียนรู้ (Simulation Method)
การจัดการเรียนรู้โดยใช้ “เกม” (Game)
การจัดกระทำข้อมูล.
โครงร่างการวิจัย (Research Proposal)
การอ่าน วิชาศท ๐๓๑ การใช้ภาษาไทย.
สะท้อนประสบการณ์ / ถอดบทเรียน
โครงการ นครพนม 1 ขั้นตอนที่ 3 รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับปัญหาที่จะศึกษาในชั้นเรียน.
ขั้นตอนที่ 1 ระบุปัญหาของนโยบายสาธารณะในชุมชนของท่าน
การนำเสนอแฟ้มผลงานรับฟังความคิดเห็น (ประชาพิจารณ์)
ขั้นตอนที่ 5(การนำเสนอแฟ้มผลงาน) โรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย จังหวัดลำปาง
การวิเคราะห์ขบวนการผลิต (Process Analysis)
1 การอ่านตำรา การอ่านตำรา.
ใบความรู้ เรื่อง...การทำโครงงาน
การเรียนรู้แบบโครงการ บูรณาการกระบวนการกลุ่ม
การพัฒนาระบบการเรียนการสอน
การสร้างข้อสอบ ตามแนวการวัดใน PISA
การนำเสนอรายงานปากเปล่า (oral presentation)
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
การเขียนข้อเสนอโครงการ
การแบ่งหนังสือออกตามลักษณะการจัดทำและความเหมาะสมของผู้อ่านแต่ละกลุ่ม
การนำเสนอและการประเมินผลโครงงาน
เทคนิคการรวบรวมข้อมูล
การวางเค้าโครงการวิจัยในชั้นเรียน
การเขียนรายงานเพื่อนำเสนอโครงงานวิทยาศาสตร์
ขั้นตอนที่ 2 คัดเลือกหนึ่งปัญหา เพื่อใช้สำหรับการศึกษา
เทคนิคการถ่ายทอด พ.อ.ฐิตินันท์ อุตมัง.
เรื่อง การฟัง ดู คิดและพูด ครูณรงค์ฤทธิ์ ศักดารณรงค์
บทที่ 4 งานเอกสารที่เกี่ยวกับการจัดการสัมมนา
วิธีสอนแบบสืบสวนสอบสวน
การสอนแบบสืบสวนสอบสวน
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
การเขียนรายงานผลการวิจัย
การวางแผนการใช้สื่อ    การใช้สื่อการสอนต้องมีการวางแผน โดยในขั้นของการวางแผนคือ การ พิจารณาว่าจะเลือกใช้สื่อใด ในการเรียนการสอน ในการใช้สื่อใน การเรียนการสอนการวางแผนการใช้สื่อนับเป็นขั้นตอนแรก.
ให้โอกาสผู้เรียนมีส่วนร่วมรับผิดชอบ สร้างความมีวินัย การตรงต่อเวลา
การออกแบบสื่อเพื่อการศึกษา ADDIE Model
IDS 3901 ค้นคว้าวิจัยงานออกแบบ. บทที่ 1 บทนำ 1. ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา เนื้อหาในส่วนนี้มาจากข้อมูลพื้นฐานที่เกี่ยวกับ เรื่องที่จะทำ ประวัติความเป็นมาของตัวสินค้าหรือตัว.
บทที่ 5 การเขียนรายงานโครงงานคอมพิวเตอร์
1. ทำบันทึกการสอนได้ อย่างเหมาะสม 2. ปฏิบัติการสอนตามบันทึก การสอนได้ 1. ทำบันทึกการสอนได้ อย่างเหมาะสม 2. ปฏิบัติการสอนตามบันทึก การสอนได้ เมื่อจบบทเรียนนี้แล้วผู้เข้ารับการ.
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
การสอนแบบอภิปราย และการสอนแบบนิรนัย
การนำเสนอสารด้วยวาจา
วิธีการสอนโดยใช้เกม (Game)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ขั้นตอนที่ 5 การนำเสนอแฟ้มผลงาน (Portfolio) โครงการ CCE @ นครพนม

วัตถุประสงค์การเรียนรู้ขั้นตอนที่ 5 การนำเสนอแฟ้มผลงาน (Portfolio) หลังจากสิ้นสุดการบรรยายในหัวข้อนี้ ผู้เข้าร่วมควรเข้าใจถึงวิธีการต่างๆ ดังนี้: การเตรียมพร้อมและการนำเสนอนโยบายสาธารณะต่อคณะสมาชิกชุมชน จำลองการทำประชาพิจารณ์โดยการนำเสนอแฟ้มผลงานต่อสาธารณะ ทบทวนถึงประสบการณ์ที่ได้รับจากการเรียนรู้

วัตถุประสงค์ของการจำลองการทำประชาพิจารณ์ แจ้งให้ประชาชนทราบถึงความสำคัญของปัญหา อธิบายและประเมินนโยบายที่เป็นทางเลือกโดยแจกแจงข้อดีและข้อเสีย ของแต่ละนโยบาย ตอบข้อขัดข้องเกี่ยวกับนโยบายสาธารณะที่เสนอโดยชี้ให้เห็นว่าเป็น หนทางที่ดีที่สุดในการแก้ปัญหา อธิบายวิธีการหาแนวทางสนับสนุนสำหรับนโยบายที่เสนอ จากภาครัฐ และประชาชน

รายละเอียดการจำลองการทำประชาพิจารณ์ แต่ละกลุ่มที่แสดงผลงานมีเวลา 10 นาที ในการนำเสนอและตอบข้อซักถาม ในงานของตนเองต่อหน้าคณะสมาชิกชุมชนจำนวน 3 – 5 คน. ช่วงแรกของการนำเสนอปากเปล่า (ระยะเวลา 4 นาที) นักเรียนควรจะ: นำเสนอบทสรุปของเนื้อหาที่สำคัญที่ค้นพบจากการค้นคว้า   เขียนคำชี้แจงและอธิบายปัญหา และข้อเสนออย่างละเอียด ทั้งบนผังนิทรรศการ และแฟ้มข้อมูล

...ในส่วนแรกของการนำเสนอนักเรียนควรจะ ใช้ผังนิทรรศการเป็นจุดอ้างอิง แต่ไม่ควรอ่านตามทุกคำ ใช้รูปถ่าย แผนภูมิ และสื่อทางสายตาอื่นๆ ในผังนิทรรศการเพื่อ อธิบายและเน้นในจุดประสงค์ ใส่เฉพาะข้อมูลที่สำคัญเท่านั้นลงในผังนิทรรศการในการนำเสนอ ปากเปล่า

รายละเอียดการจำลองการทำประชาพิจารณ์ สำหรับส่วนที่สองของการนำเสนอปากเปล่า (ระยะเวลา 6 นาที) คณะกรรมการจะให้แต่ละกลุ่มงาน:  อธิบายรายละเอียดเพิ่มเติมเพื่อชี้แจงเหตุผลที่กล่าวถึงในถ้อยแถลงช่วงแรก  ยกตัวอย่างที่ชัดเจนเพื่อสนับสนุนถ้อยแถลงและเหตุผลที่ได้นำเสนอไปแล้ว

...คณะกรรมการจะให้แต่ละกลุ่มงาน: ปกป้องจุดยืน หรือความคิดเห็นที่ได้นำเสนอ ตอบคำถามเกี่ยวกับปัญหาที่ได้คัดเลือก และงานค้นคว้าที่ได้ ดำเนินการ ตอบคำถามเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้

ข้อแนะนำสำหรับการเตรียมตัวสำหรับการนำเสนอปากเปล่า ในการเตรียมการนำเสนอปากเปล่า นักเรียนควรจะ: ฝึกฝนการนำเสนอก่อนที่จะนำเสนอจริงต่อหน้าผู้ชม ต้องให้สมาชิกทุกคนในกลุ่มงานมีส่วนร่วมในการตอบปัญหา ใช้บันทึกย่อช่วยในช่วงการกล่าวเปิด แต่ไม่ควรใช้ในช่วงตอบคำถาม

ในการเตรียมตัวสำหรับการนำเสนอปากเปล่า นักเรียนควรจะ: หลีกเลี่ยงการอ่านจากบันทึกย่อโดยตรงในช่วงการกล่าวเปิด อ้างอิงถึงข้อมูลในผังนิทรรศการที่เกี่ยวข้องในช่วงของการกล่าวเปิด และในช่วงของการตอบคำถาม ยกประโยชน์ให้กับทีมงานสำหรับผลงานในโครงการ

แต่ละกลุ่ม มีเวลา 12 นาที - การนำเสนอ 6 นาที - กรรมการซักถาม 6 นาที