การตอบสนองความต้องการของผู้ปกครอง ในกรอบกติกา

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การกำหนดหลักเกณฑ์เพื่อสนับสนุน ในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่
Advertisements

ร่างพระราชบัญญัติการศึกษาตลอดชีวิต พ.ศ. ....
งานบริหารงานบุคคล กองการเจ้าหน้าที่ สำนักงานอธิการบดี หน้า ๑
ขัดคำสั่งผู้บังคับบัญชา
อุทธรณ์.
หลักการสำคัญ ในการปรับปรุงกฎหมาย ว่าด้วยระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน
โครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับ
กองทุนพัฒนาไฟฟ้ากับ การพัฒนาชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า
พระราชบัญญัติการสาธารณสุข พ.ศ กับ การประเมินผลกระทบต่อสุขภาพ
กฎ ก.พ.ค. ว่าด้วยการร้องทุกข์และการพิจารณาวินิจฉัย เรื่องร้องทุกข์ พ.ศ. ๒๕๕๑ ( แก้ไขเพิ่มเติม ฉบับที่ ๒ พ.ศ. ๒๕๕๒ )
สาระสำคัญของ ร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช ....
การดำเนินการจัดการเลือกตั้ง
แนวทางการประเมินผล การปฏิบัติงานของบุคลากรทุกระดับ
เมื่อ ๕ ก.ย.๕๕ , ๐๙๐๐ ณ ห้องประชุม สธน.ทหาร
แนวทางการรับรอง มาตรฐาน การประเมินภายนอก ระดับอุดมศึกษา อนุมงคล ศิริเวทิน อนุมงคล ศิริเวทิน.
ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยพนักงานราชการ พ.ศ. 2547
กฎหมายการเงิน การคลังทั่วไป
กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
โครงการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการจัดการศึกษา ตั้งแต่ระดับอนุบาลจนจบการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีงบประมาณ พ.ศ สำนักนโยบายและแผนการศึกษาขั้น พื้นฐาน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้น.
ความเป็นมา รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2550
การขยายห้องเรียนพิเศษของสถานศึกษา
สหกรณ์ วาระแห่งชาติ ข้อเสนอปรับปรุงโครงสร้างหน่วยงานภาครัฐ ที่มีหน้าที่เกี่ยวกับการส่งเสริมสหกรณ์ คณะอนุกรรมการด้านปรับปรุงโครงสร้างหน่วยงานภาครัฐ ที่มีหน้าที่เกี่ยวกับการส่งเสริมสหกรณ์
การจัดการความรู้ (Knowledge Management)
พระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา
ชุมนุม YC.
พระราชบัญญัติการศึกษาภาคบังคับ พ.ศ. 2545
ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน. จังหวัดลพบุรี วิทยฐานะ เชี่ยวชาญ
การคัดเลือกฯ ตาม ว 28/2547.
กฎหมายเกี่ยวกับ การเงินการคลัง
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
นายสุรเกียรติ ฐิตะฐาน
6.การตั้งงบประมาณรายจ่าย หมวดเงินอุดหนุน ให้หน่วยงานอื่น
การกำหนดความรู้ความสามารถ ทักษะ และสมรรถนะที่จำเป็นสำหรับตำแหน่ง
กฎ ก.พ. ว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการ
แนวทางการขับเคลื่อน การสร้างความสมานฉันท์ในสังคมไทย
เงินรายได้สถานศึกษา หมายความว่า บรรดารายได้ที่เกิดจาก
๑. อำนาจหน้าที่ของ อปท. ๒. หน่วยงานต่าง ๆ ได้ขอรับการสนับสนุน จาก อปท
๒๕ ธ.ค. ๒๕๕๑ ณ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น กรุงเทพฯ
กฎหมายที่เกี่ยวข้อง รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ. ศ. ๒๕๕๐ พ. ร. บ. ระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ. ศ. ๒๕๕๐ มาตรา ๕๓ / ๑ ให้จังหวัดจัดทำแผนพัฒนาจังหวัดให้
หลักเกณฑ์และแนวทางการประเมินผลการปฏิบัติราชการ เพื่อเลื่อนเงินเดือนข้าราชการ ในสังกัดสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา หลักเกณฑ์การประเมินและวิธีการประเมินผลการ.
การพิจารณาอุทธรณ์ และการร้องทุกข์ สำหรับพนักงานส่วนท้องถิ่น
งานธุรการ.
Nakhon Sawan Survey “ เท่าเทียม ทั่วถึง ทุกท้องที่ ”
การดำเนินงานโครงการ เตรียมความพร้อมเพื่อรองรับ การประเมิน จาก ภายนอก รอบสาม ของ สพป. กาญจนบุรี เขต ๑.
กฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้องกับการจัดการศึกษาพิเศษ
ทองดี มุ่งดี สำนักนโยบายและยุทธศาสตร์ กรกฎาคม ๒๕๕๖
พระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการบริหาร
ขั้นตอนการประเมินลูกจ้างชั่วคราวเงินบำรุง
วันศุกร์ที่ ๕ พฤศจิกายน ๒๕๕๓
นโยบาย กระทรวงศึกษาธิกา ร นำเสนอในที่ประชุม ผอ. สพท. ทั่วประเทศ ครั้งที่ ๑ / ๒๕๕๖ วันที่ ๑๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๖ ณ โรงแรมรามา การ์เด้น กรุงเทพฯ นายเสริมศักดิ์
การเก็บเงินของโรงเรียน
3.การจัดทำงบประมาณ.
หัวข้อการบรรยาย รูปแบบและโครงสร้างของ อปท.
สำนักงาน ก.พ. ที่ นร ๑๐๑๒/ว ๒๐ ถนนพิษณุโลก กทม. ๑๐๓๐๐ ๓ กันยายน ๒๕๕๒
การบริหารราชการแผ่นดิน
บทบาทนายหมายเลข ๑ ผู้บังคับบัญชา ผู้บริหาร ผู้นำ ผู้ประสานงาน.
การจัดตั้งสภาวัฒนธรรมตำบล
ทะเบียนราษฎร.
ขั้นตอนการใช้พระราชบัญญัติ การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร
เป้าหมายตามนโยบาย สพฐ. ๒๕๕๘
ขั้นตอนการจัดการเรื่องร้องเรียน
การบริหารงานบุคคล นายสัจจา วงศาโรจน์ ผู้อำนวยการกลุ่มการเจ้าหน้าที่ สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย.
แนวทางการดำเนินงาน ตามนโยบายการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการจัดการศึกษา ตั้งแต่ระดับอนุบาลจนจบการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีงบประมาณ ๒๕๕๗ ความเป็นมา - รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย.
เสริมสร้างและพัฒนา บุคลากรกระทรวงสาธารณสุขทุกระดับ
แผนการบริหารราชการแผ่นดิน แผนปฏิบัติราชการ 4 ปี
รายละเอียดของระบบการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา
ผู้ร่วมงาน ๑. นายชัยเดช แสงทองฟ้า. เลขที่ ๒ ๒. นายวสันต์ เสริฐศรี
สรุปสาระสำคัญของหลักเกณฑ์และ วิธีการประเมินเพื่อเปลี่ยนสถานภาพ เป็นพนักงานมหาวิทยาลัย (ตามประกาศมหาวิทยาลัยเชียงใหม่เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินเพื่อ.
1 เรื่อง หลักเกณฑ์และ เงื่อนไข การ พิจารณาอนุมัติให้ใช้น้ำ กระแสไฟฟ้า หรือสิ่ง สาธารณูปโภคอื่น เพื่อการ จัดสวัสดิการภายในส่วน ราชการ.
ศูนย์ข้อมูลข่าวสารของราชการ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การตอบสนองความต้องการของผู้ปกครอง ในกรอบกติกา นางสาวพิมพ์นิภา วังชากร หัวหน้ากลุ่มวิจัยเสริมสร้างพัฒนาวินัยและวินัยอุทธรณ์ฯ สำนักพัฒนาระบบบริหารงานบุคคลและนิติการ

นโยบายและแนวปฏิบัติในการรับนักเรียน ๑. รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย บัญญัติให้ - มีสิทธิเสมอภาคกันในการรับการศึกษาไม่น้อยกว่า สิบสองปี - รัฐต้องจัดการศึกษาให้ ~ ทั่วถึง ~ มีคุณภาพ ~ ไม่เก็บค่าใช้จ่าย

๒. พ.ร.บ. ระเบียบบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการ พ.ศ. ๒๕๔๖ ๒. พ.ร.บ. ระเบียบบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการ พ.ศ. ๒๕๔๖ มาตรา ๓๐ วรรคสาม เลขาธิการ กพฐ. รับผิดชอบบังคับบัญชา ข้าราชการใน สนง. สพท. และสถานศึกษาในสังกัด สพฐ. มาตรา ๔๕ (๓) เลขาธิการอาจมอบอำนาจให้ ผอ. สพท./ ผอ.โรงเรียน

๔. ประกาศสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ๓. กฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการการกระจายอำนาจ การบริหารและจัดการศึกษา พ.ศ. ๒๕๕๐ กำหนดให้ เลขาธิการ กพฐ. กระจายอำนาจการบริหาร การจัดการศึกษา ๔ ด้าน ไปยัง คณะกรรมการเขตพื้นที่การศึกษา สนง . เขตพื้นที่การศึกษา / สถานศึกษา ๔. ประกาศสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เรื่อง การกระจายอำนาจการบริหารและการจัดการศึกษาของเลขาธิการ คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาและ สถานศึกษาในสังกัด สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

องค์คณะที่เกี่ยวข้องในการรับนักเรียน คณะกรรมการรับนักเรียนของโรงเรียน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน คณะกรรมการรับนักเรียนของเขตพื้นที่การศึกษา คณะกรรมการเขตพื้นที่การศึกษา

โรงเรียน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา บทบาทของหน่วยงาน โรงเรียน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา

ข้อควรระวังในการรับนักเรียน สถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น เช่น การชุมนุมประท้วงเรียกร้อง เงื่อนไขต่าง ๆ การยืดหยุ่นของข้อกำหนดในประกาศ สนองความต้องการของ ชุมชน สังคม เช่น การรับนักเรียนใกล้บ้าน

การระดมทรัพยากรของสถานศึกษา พ.ร.บ. การศึกษาแห่งชาติ มาตรา ๕๘ ให้มีการระดมทรัพยากร และการลงทุน มาใช้จัดการศึกษาได้ แนวปฏิบัติ ๑. ระดมได้ตลอดปี (ช่วงเวลาห้ามรับบริจาค - ช่วงเวลารับนักเรียน) ๒. สมัครใจ เหมาะสม และจำเป็น ๓. แต่งตั้งคณะกรรมการระดมทรัพยากร ๔. แผน/โครงการต้องผ่านการเห็นชอบของคณะกรรมการสถานศึกษา ขั้นพื้นฐาน ๕. การใช้จ่ายต้องสอนคล้องกับโครงการ ๖. รายงานผล

บทสรุป สพฐ. ยังไม่เคยมีการดำเนินการทางวินัย กรณีการรับนักเรียน เว้นแต่ มีการดำเนินการโดยจงใจไม่ปฏิบัติตามนโยบายการรับ นักเรียน โดยไม่มีเหตุความจำเป็น สพฐ. ยังไม่เคยมีการดำเนินการทางวินัย กรณีการระดม ทรัพยากรของสถานศึกษา เว้นแต่จงใจไม่ปฏิบัติตามแนวปฏิบัติ เลขาธิการ กพฐ. ได้ประกาศนโยบายและแนวปฏิบัติเกี่ยวกับการ รับนักเรียน โดยการกระจายอำนาจให้กับเขตพื้นที่การศึกษา และสถานศึกษา มีอำนาจเช่นเดียวกับเลขาธิการ กพฐ. บั