หอผู้ป่วยจิตเวช 2 ยินดีนำเสนอ.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
นพ. ภาณุ คูวุฒยากร จิตแพทย์ รพ. สวนปรุง
Advertisements

การเปลี่ยนแปลงทางด้านร่างกายในวัยเด็ก
โครงงาน เรื่อง การมีเพศสัมพันธ์ก่อนอันสมควร
พญ.มณฑา ไชยะวัฒน ศูนย์อนามัยที่4 ราชบุรี
หอผู้ป่วยจิตเวช 2 ยินดีนำเสนอ.
วิชาหัวข้อเรื่องที่ทันสมัยทางวิทยาการคอมพิวเตอร์ 6 มกราคม 2555
ลีลาการเรียนรู้ Learning Style.
ชื่อเรื่อง การศึกษาพฤติกรรมนักเรียน ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 และ 5 โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย ปีการศึกษา 2546 โดยใช้แบบประเมินตนเอง(SDQ)
การกระทำทางสังคม (Social action)
แผนการจัดการเรียนรู้ที่1 วิชาภาษาไทย หน่วยการเรียนรู้ เข้าแถว
รายงานผลการศึกษาทางจิตวิทยา นักเรียนหญิงก่อเหตุทำร้ายกัน
PINKLAO MOBILE EXCERCISE 2010
โรคสมาธิสั้น.
ด.ญ.กุลจิรา ยอดมณี เลขที่ 19 ม.3/1
การศึกษารายกรณี.
สรุปภาพรวมการเรียนรู้
สรุปผลรวมของการเรียนรู้
ครูอิงครัต กังวาลย์ โรงเรียนทุ่งสง
สัปดาห์ที่ 3 เรื่อง พฤติกรรมและการเปลี่ยนแปลง
โครงงานกินอยู่อย่างพอเพียงเพื่อสุขภาพที่ดี
การดูแลการเจริญ เติบโต ในวัยรุ่น
พัฒนาการทางสังคมของวัยรุ่น
พัฒนาการด้านสติปัญญาของวัยรุ่น
การพัฒนาทางร่างกายในวัยเด็ก
Thailand Research Expo
การส่งเสริมการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ ในทัณฑสถานหญิงจังหวัดเชียงใหม่
หอผู้ป่วยทารกแรกเกิด 2
โรคเอสแอลอี.
การจำแนก ประเภทความพิการ.
อารมณ์ (Emotion) จุดประสงค์เชิงพฤติกรรม
การบริบาลผู้สูงอายุ (CARE FOR ELDERLY).
การเริ่มต้นและการวางแผนโครงการ
1 3 - Part 7 แบบประเมินก่อนเรียน แบบประเมินหลังเรียน.
( Theory of Multiple Intelligences ) Gardner (การ์ดเนอร์)
การวัดพฤติกรรมทางด้านทักษะพิสัย
บทที่ 6 สถิติที่ใช้ในการ วัดผลการศึกษา. การวิเคราะห์ข้อสอบ ก่อนนำไปใช้  จุดมุ่งหมาย เพื่อนำผลการวิเคราะห์ ไปเป็นข้อมูลในการ ปรับปรุงแก้ไขข้อสอบ ก่อนที่จะนำข้อสอบไปใช้
ทะเบียนรับแจ้งข่าวการระบาด
Criterion-related Validity
เทคนิคการสร้างเสริมเด็กวัยเรียน
การควบคุมน้ำหนัก เป็นการรักษาสุขภาพให้แข็งแรง และทำได้ไม่ยาก ถ้าเข้าใจ
การพัฒนาคุณภาพ การเรียนการสอนภาษาไทย ปี ๒๕๕๓
Mental Retardation เด็กปัญญาอ่อน
อ. อัศวินี นามะกันคำ ภาควิชาการพยาบาลจิตเวช
อ. อัศวินี นามะกันคำ ภาควิชาการพยาบาลจิตเวช
คำแนะนำเรื่อง โรค มือ เท้า ปาก สำหรับผู้ปกครอง.
หน่วยที่ 1 ความหมายและความสำคัญของเครื่องมือวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแบบอัตนัยตามแนวทางการทดสอบระดับนานาชาติ (PISA)
แนวคิดในการทำวิจัย.
กิจกรรมเสริมสร้างทักษะชีวิต
กิจวัตรและกิจกรรมในหนึ่งวันของเด็กๆ
เทคนิคการให้คำปรึกษาวัยรุ่น
การใช้ซอฟต์แวร์การเขียนโปรแกรมแบบชุดคำสั่งแบบภาพเพื่อกระตุ้นความสนใจและทัศนคติของนักเรียนต่อวิชาการเขียนโปรแกรม ปิยพจน์ ตัณฑะผลิน ผศ.ดร.ปราวีณยาสุวรรณณัฐโชติ
การเจริญเติบโตของร่างกาย
ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาสอบไม่ผ่านเกณฑ์คะแนน 60% ในรายวิชาหลักการตลาด โดยใช้วิธีการสอน ( เพื่อนช่วยเพื่อน) ของนักศึกษาระดับชั้น ปวส.1/3.
L o g o บ ท ที่ 8 การเป็นนัก แปล มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล กรุงเทพ.
งานส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรค รพ.หาดใหญ่
นมแม่สร้างลูก แข็งแรงและฉลาด
สารานุกรมการศึกษา (The Encyclopedia of Education) ให้ความหมายไว้ว่า คือ “การจัดการสืบค้นอย่างมีระบบเกี่ยวกับการศึกษาและผลผลิตที่ได้รับจากการศึกษา”
ธรรมชาติของเด็กวัยเรียน พัฒนาการเด็กวัยเรียน (อายุ 6-12 ปี)
เรื่อง การปฏิบัติตนในวัยรุ่น
แก้ปัญหาพฤติกรรมการขาดความรับผิดชอบในการส่งงานโดยใช้หลักไตรสิกขา
การเจริญเติบโตของร่างกาย
เครื่องมือที่ใช้ในการวัดผลการศึกษา
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
นางสาวนิตย์ติญา ดวงใจ พยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ
ความแตกต่างระหว่างบุคคล
พัฒนาการเด็กปฐมวัย & โครงการพัฒนาIQ EQ เด็กแรกเกิด-5 ปี
การเจริญเติบโตของพืช จัดทำโดย เด็กชาย มณศักดิ์ จันทร์เรือง ชั้น ม
ทฤษฎีการให้คำปรึกษาเชิงจิตวิเคราะห์Psychoanalysis
ชื่อเรื่อง ศึกษาผลสัมฤทธิ์การจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะ การเขียน เรื่องชนิดของคำ วิชาภาษาไทยเพื่อการสื่อสาร ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1.
ความแตกต่างระหว่างวัยรุ่นชายและวัยรุ่นหญิง
ใบสำเนางานนำเสนอ:

หอผู้ป่วยจิตเวช 2 ยินดีนำเสนอ

ความบกพร่องความถนัดทางด้านการเรียน LD Learning Disbility

ความบกพร่องทางความถนัดทางการเรียน...คืออะไร? เป็นความผิดปกติเฉพาะด้านของทักษะที่เกี่ยวกับการเรียน ได้แก่ การอ่าน การเขียน หรือการคำนวณที่ไม่สอดคล้องกับระดับเชาว์ปัญญา จากแบทดสอบมาตรฐานที่ต่ำกว่าที่คาดจากอายุ ชั้นเรียน และระดับเชาว์ปัญญา หรือประมาณว่ามีทักษะการอ่าน เขียน หรือคำนวฯต่ำกว่าที่ควรจะเป็น 2 ชั้นเรียน

LD พบได้บ่อยแค่ไหน ? พบประมาณร้อยละ 5 - 10 โดยเด็กผู้ชายพบมากกว่าเด็กผู้หญิง 3 - 4 เท่า และความบกพร่องของทักษะการอ่านเป็นชนิดที่พบบ่อยที่สุด

สาเหตุ... ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่นอน แต่เชื่อว่าเกี่ยวข้องกับการทำงานของระบบประสาททำให้มีผลต่อขบวนการเรียนรู้ โดยเฉพาะสมองส่วนที่เกี่ยวข้องกับภาษา และพบว่าเกี่ยวข้องกับปัจจัยทางพันธุกรรมด้วย

เด็กที่เป็น LD จะแสดงอาการอย่างไร ด้านภาษา : พบว่าออกเสียงไม่ถูกต้อง เรียนรู้คำใหม่ๆ ได้ช้า หรือไม่สามารถทำตามคำสั่งได้มากว่า 1 อย่าง ด้านกล้ามเนื้อเคลื่อนไหว : ขาดทักษะการดูแลตนเอง เช่น ทักษะการติดกระดุม ผูกเชือกรองเท้า ตัดด้วยกรรไกร การขี่จักรยาน เป็นต้น

ด้านพฤติกรรม : พบว่าเป็นเด็กเลี้ยงยากในวัยทารก ทำอะไรไม่เสร็จ ไม่เล่นโต้ตอบกับเพื่อน หรือหุนหันใจร้อน สมาธิสั้น มีความรู้สึกต่อตัวเองไม่ดี กังวล เฉยเมย หรือต่อต้าน