จัดตั้งงานประสานศูนย์วิทยพัฒนา 25 สิงหาคม 2550

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การบริหารแผนสู่การปฏิบัติ
Advertisements

ระบบการประเมินเพื่อพัฒนาผลการปฏิบัติงาน บุคลากรสายสนับสนุน
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ
ศูนย์อนามัยที่ 4 ราชบุรี
การปฏิบัติและจัดการงาน ให้มีประสิทธิภาพ
เรื่อง การถ่ายทอดตัวชี้วัดและเป้าหมาย
แผนที่ยุทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ.ศ
33701 ชุดวิชาแนวคิด ทฤษฎี และหลักการ รัฐประศาสนศาสตร์ หน่วยที่ 1
ประเด็นยุทธศาสตร์ พัฒนาอนามัยสิ่งแวดล้อม ปี
การบริหารผลสัมฤทธิ์ (Result Based Management-RBM)
พิธีเปิด การจัดกิจกรรม KM DAY ของ อล. ทร
โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การจัดทำแผนการพัฒนาและการปฏิบัติการ ของโครงการโดยเจ้าหน้าที่โครงการมีส่วนร่วม ปี พ.ศ.2552.
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
แบบฟอร์มยืนยัน แผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการ สหกรณ์
วิสัยทัศน์กรมส่งเสริมสหกรณ์ (Vision) ปี
หลักการและเหตุผล แผนกลยุทธ์และแผนงบประมาณแบบมุ่งเน้นผลงานตามยุทธ์ศาสตร์ของกรมส่งเสริมสหกรณ์ ปี เป็นแผนที่จัดทำขึ้นจากการมีส่วนร่วมของคณะทำงานซึ่งเป็นผู้แทนของหน่วยงานในสังกัดกรมฯทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค.
โครงการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA : Public Sector Management Quality Award) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ กรมทรัพยากรน้ำบาดาล.
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
แผนที่ยุทธศาสตร์สำนักพัฒนาโครงสร้างและระบบบริหารงานบุคคล
คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน
การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
ยุทธศาสตร์กรมสรรพสามิต
ความดีเด่นของสถานศึกษา
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การโดยสรุป 1 หน้า
บทที่ 12 การเปลี่ยนแปลง และการพัฒนาองค์การ.
ภารกิจและนโยบาย 6 ยุทธศาสตร์ 35 กลยุทธ์ ของ ส.อ.ศ. บัญญัติ สมสุพรรณ
แผนปฏิบัติการสาธารณสุข ปีงบประมาณ ๒๕๕๖. ประเด็นพูดคุย พิจารณาร่างคณะทำงาน กำหนดแนวทางการประชุมกลุ่มตาม ประเด็นยุทธศาสตร์ แบบฟอร์ม กำหนดวันประชุมกลุ่ม.
การประกันคุณภาพการศึกษา ภายในมหาวิทยาลัย/คณะ
ผลการดำเนินงานองค์กร (Performance Measurement)
พิธีลงนามคำรับรองการปฏิบัติราชการหน่วยงานภายใน
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันควบคุมโรคและภัยสุขภาพ ภายในปี 2554 (ระยะ 4 ปี) เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2552 ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า) ประชาชน.
สรุปผลการจัดทำ(ร่าง)แผนยุทธศาสตร์(พ.ศ )
การตรวจรับรองเกณฑ์คุณภาพการบริหาร จัดการภาครัฐระดับพื้นฐาน (Certify FL) 1.
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด1 12คำถาม.
แผนยุทธศาสตร์กองทัพเรือ พ.ศ.๒๕๕๕ - ๒๕๕๘
เชื่อมโยงยุทธศาสตร์ กับนโยบายรัฐบาล และ วท.
แผนปฏิบัติราชการ พ.ศ ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
การบริหารสู่ความเป็นเลิศ
โครงการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA : Public Sector Management Quality Award) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
ปิงปอง 7 สี สร้างภาคีสุขภาพจิต “สู้เบาหวาน ความดัน”
โครงการบริหารความเสี่ยงทั่วทั้งองค์กร (Enterprise Risk Management : ERM) สำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
ประโยชน์ต่อส่วนราชการ
ระเบียบวาระการเตรียมทีมนิเทศงาน ปี 2557
องค์ประกอบของการสร้างวิสัยทัศน์ร่วมกัน
การติดตามการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการ ครั้งที่ 2
งาน 1 : สรุป และนำเสนอ. 1. สถานการณ์ ที่มาและความสำคัญ. 2
(ร่าง) แผนปฏิบัติราชการประจำปี 2553 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
รองเลขาธิการคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ
รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน
Paradigm Workshop by Dr. Prapon Phasukyud
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
จัดการความรู้เรื่องอะไร ? มีองค์กรใดบ้างที่ตั้งแต่ทำงานมา ไม่ได้ใช้ความรู้ อะไรเลย ? หรือ มีองค์กรใดบ้างที่ไม่เคยรู้ว่ามี ความรู้อะไรบ้างที่จำเป็นสำหรับการทำงานใน.
มีอำนาจหน้าที่เกี่ยวกับ สำนักนโยบายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย
การพัฒนา องค์การ ประสิทธิภาพของ การปฏิบัติราชการ ประสิทธิผล ตามยุทธศาสตร์ เพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงาน ตามคำรับรอง การปฏิบัติ ราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.
การวางแผนยุทธศาสตร์.
ประสบการณ์การบริหาร มหาวิทยาลัย ๑๕ มีนาคม ๒๕๕๐. เรื่องที่เกี่ยวข้องกับการ บริหารมหาวิทยาลัย โครงสร้าง กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ รูปแบบการบริหารและขอบเขต อำนาจ.
สรุปบทความเรื่อง แนวทางการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ด้วย Competency
4. ด้านการสื่อสาร 5. ด้านการพัฒนานโยบายสาธารณะ
Roadmap : การขับเคลื่อนระดับพื้นที่ เป็นอย่างไร ??
แนวทาง KM ทร. ปี 53 ที่เชื่อมโยงและถ่ายทอดสู่ รร.นร.
กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร กรมอนามัย
ก.พ.ร. กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข
รางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ (Thailand Public Service Awards)
ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 5 การเสริมสร้าง สมรรถนะองค์กรให้มีประสิทธิภาพสูง อำนาจหน้าที่ 1. ตรวจราชการ ประสานงาน เร่งรัด ติดตาม ตรวจสอบ และ ประเมินผลการปฏิบัติราชการ.
หน้าที่ 1 วิสัยทัศน์ สถาบันอุดมศึกษาด้าน สุขภาพชั้นนำของอาเซียน ที่เน้นชุมชน แผนกลยุทธ์สถาบันพระบรมราชชนก ประจำปี 2553.
มีอำนาจหน้าที่เกี่ยวกับ กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
“ทิศทางการบริหารจัดการเชิงยุทธศาสตร์ กรมควบคุมโรค
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การให้บริการของงานประสานศูนย์วิทยพัฒนา กับ ความคาดหวังของศูนย์วิทยพัฒนา

จัดตั้งงานประสานศูนย์วิทยพัฒนา 25 สิงหาคม 2550 ประกาศ จัดตั้งงานประสานศูนย์วิทยพัฒนา 25 สิงหาคม 2550

วิสัยทัศน์ “ งานประสานศูนย์วิทยพัฒนาเป็นหน่วยงานประสานและบริหารกลยุทธ์ที่เป็นกลไกสำคัญในการผลักดันการพัฒนาศูนย์วิทยพัฒนาไปสู่ความเป็นเลิศ ”

พันธกิจ สนับสนุนการประสานนโยบายและการจัดทำแผนกลยุทธ์ของศูนย์วิทยพัฒนา เป็นหน่วยงานกลางที่ประสาน สนับสนุน และผลักดันกลยุทธ์ของศูนย์วิทยพัฒนาให้ไปสู่ความสำเร็จ ติดตาม ประเมินผลการดำเนินงานของศูนย์วิทยพัฒนา เสนอแนวทางการปรับปรุงและพัฒนาการดำเนินของศูนย์วิทยพัฒนาต่อมหาวิทยาลัย

วัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนางานประสานศูนย์วิทยพัฒนาให้เป็นหน่วยงานที่มีขีดความสามารถในการสนับสนุนและผลักดันกลยุทธ์ของศูนย์วิทยพัฒนาให้ไปสู่ความสำเร็จ เพื่อพัฒนาระบบและกลไกในการบริหารกลยุทธ์ของศูนย์วิทยพัฒนาไปสู่การปฏิบัติอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อจัดให้มีระบบติดตาม ประเมินผลการดำเนินงานของศูนย์วิทยพัฒนาที่มีประสิทธิภาพ เพื่สนับสนุนปัจจัยต่างๆที่เอื้อต่อความสำเร็จตามกลยุทธ์ของศูนย์วิทยพัฒนา

เป้าประสงค์ งานประสานศูนย์วิทยพัฒนาเป็นกลไกหลักสำคัญทางกลยุทธ์ของศูนย์วิทยพัฒนาที่เป็นที่ยอมรับและสามารถพัฒนาศูนย์วิทยพัฒนาให้บรรลุเป้าหมายที่กำหนด ศูนย์วิทยพัฒนามีระบบและกลไกการบริหารกลยุทธ์ที่มีประสิทธิภาพ มีระบบการติดตาม ประเมินผลการดำเนินงานของศูนย์วิทยพัฒนา ศูนย์วิทยพัฒนาได้รับการสนับสนุนปัจจัยที่เอื้ออำนวยต่อความสำเร็จตามกลยุทธ์จากมหาวิทยาลัย

เป้าหมาย ( KPI ) บุคลากรของงานประสานศูนย์วิทยพัฒนาสามารถทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยงและให้ข้อเสนอแนะด้านกลยุทธ์แก่ศูนย์วิทยพัฒนาภายในปีงบประมาณ พ.ศ. 2552 ร้อยละ 80 ของศูนย์ฯมีกลไกและการจัดทำแผนในรูปแบบแผน กลยุทธ์แบบมุ่งเน้นผลงาน มีการออกแบบและจัดทำระบบการประเมินผลฯแล้วเสร็จและใช้งานได้จริงภายในปีงบประมาณ พ.ศ. 2555 ร้อยละ 70 ของโครงการ/กิจกรรมตามกลยุทธ์ของศูนย์ฯได้รับการสนับสนุนปัจจัยในระดับที่เหมาะสม

ยุทธศาสตร์ที่ 1 การพัฒนาและเพิ่มขีดความสามารถของงานประสานฯ เป้าหมาย : 1. บุคลากรของงานประสานศูนย์วิทยพัฒนาสามารถทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยงและให้ข้อเสนอแนะด้านกลยุทธ์แก่ศูนย์วิทยพัฒนาภายในปีงบประมาณ พ.ศ. 2552 2. มีการออกแบบและจัดทำระบบการประเมินผลฯแล้วเสร็จและใช้งานได้จริงภายในปีงบประมาณ พ.ศ. 2555

กลยุทธ์ : 1. นำแหล่งเรียนรู้ ผู้รู้ ผู้เชี่ยวชาญด้านนโยบายและแผนมาช่วยสร้างและพัฒนาระบบการวางแผนและประเมินผลแบบ BSC 2. สร้างระบบการสื่อสารระหว่างงานประสานศูนย์ฯกับศูนย์ฯที่มีประสิทธิภาพ 3. สร้างความเชื่อมั่นให้แก่บุคลากรศูนย์ฯด้วยการเป็นต้นแบบ KM ด้านอำนวยการกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านองค์ความ รู้ด้านยุทธศาสตร์การสร้างนวัตกรรมนโยบายและแผน 4. สร้างและพัฒนาระบบ ประเมินผลโดย BSC

ยุทธศาสตร์ที่ 2 การพัฒนาศูนย์ฯให้มีการปฏิบัติงานได้บรรลุผลสำเร็จตามกลยุทธ์ เป้าหมาย : 1. ร้อยละ 80 ของศูนย์ฯมีกลไกและการจัดทำแผนในรูปแบบแผน กลยุทธ์แบบมุ่งเน้นผลงาน 2. ร้อยละ 70 ของโครงการ/กิจกรรมตามกลยุทธ์ของศูนย์ฯได้รับการสนับสนุนปัจจัยในระดับที่เหมาะสม

กลยุทธ์ : 1. สร้างและพัฒนาแผนกลยุทธ์แบบมุ่งเน้นผลงานครบทั้ง 10 ศูนย์ด้วย BSC 2. สร้างบทบาทของงานประสานศูนย์วิทยพัฒนาเป็นหน่วยงานที่มีอำนาจเจรจาต่อรองด้านปัจจัยสนับสนุนศูนย์ฯในการดำเนินโครงการ/กิจกรรมกับส่วนกลางโดยผลักดันให้เกิดหลักการ Empowerment จากอธิการบดี ( การมอบอำนาจ ) 3. สร้างบทบาทของงานประสานฯให้มีหน้าที่ประสานและสนับสนุนการแปลงนโยบายของมหาวิทยาลัยไปสู่การจัดทำงานโครงการ/กิจกรรมของศูนย์ ฯที่สามารถปฏิบัติได้จริง

4. กระตุ้นจิตสำนึกโดยสร้าง Supply Change Management ให้มีความรู้สึกเป็น Partnership 5.ใช้ Model PMQA ( Public Sector Management Quality Award ) กับผลการดำเนินงานของผู้อำนวยการศูนย์ฯ 6. สร้างภาพอนาคตของศูนย์ฯเชิงค่านิยมในการพัฒนาอย่างไม่หยุดนิ่งภายใน 5-10 ปีข้างหน้าด้วยแนวคิด Chare Value

บทบาทหน้าที่ของงานประสานศูนย์วิทยพัฒนาที่ปฏิบัติอยู่จริง งานด้านการอำนวยการและธุรการ - งานสารบัญ - งานติดต่อประสานงาน - งานบริหารงานบุคคล

2. ส่งเสริมกิจกรรมของศูนย์วิทยพัฒนา - ประสานและสนับสนุนการจัดทำกิจกรรม/โครงการ ของศูนย์วิทยพัฒนาที่ตอบสนองยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัย 3. ประสานนโยบายและแผนยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัย - แปลงนโยบายและแผนยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัยเป็นโครงการของ ศูนย์ที่ปฏิบัติได้จริง 4. การติดตามและประเมินผลงานของศูนย์วิทยพัฒนา - กำหนดรูปแบบการประเมินผลกรดำเนินงานของศูนย์วิทยพัฒนา - ออกแบบระบบการประเมินผล

- จัดทำคู่มือการประเมินผล - ดำเนินการประเมินผล - วิเคราะห์ และสรุปผลการประเมิน - จัดทำรายงานผลการประเมิน