NSTDA++ Project.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
องค์ประกอบที่เกี่ยวข้องกับโครงงานอิเล็กทรอนิกส์
Advertisements

กรอบแนวทางการทำงาน Dummy Project
ตำแหน่งชำนาญการพิเศษ
การพัฒนาระบบฐานข้อมูล
วงจรพัฒนาระบบ (System Development Life Cycle)
การกำหนดปัญหา และความต้องการ (Problem Definition and Requirements)
ขั้นตอนการดำเนินงานศูนย์ข้อมูลกลางทางวัฒนธรรมระดับหน่วยงาน
โครงการพัฒนา (Cross Function) กลุ่ม Tsunami2.
การจัดการศูนย์สารสนเทศ
ความสำคัญและการนำสู่การปฏิบัติ
“ลูกค้าสัมพันธ์” ก้าวใหม่ในการบริการห้องสมุด
การทำงานสนับสนุนงาน PP ของศูนย์วิชาการเขต
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
การประเมินองค์กรแบบสมดุล (The Balance Scorecard by Kaplan & Norton)
ภาพรวมแผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
การพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ
ความร่วมมือในการพัฒนาทุนมนุษย์ ในอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง
Lecture 1 – บทบาทและหน้าที่ของนักพัฒนาระบบ
ชุมชน สังคม ภาคใต้บน ชาติ นานาชาติ
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
วิกฤตและโอกาสงานวิจัยข้าวไทย รศ. ดร
สรุป ศูนย์สารสนเทศ แผนงาน/โครงการ
Image Consultant and Services Co., Ltd. I M Books Co., Ltd.
สรุปผลการเข้ารับการฝึกอบรม หลักสูตร “LEADERSHIP DEVELOPMENT PROGRAM” ของ นางนงลักษณ์ บุญก่อ ตำแหน่งนักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการ สำนักตรวจราชการและติดตามประเมินผล.
องค์ประกอบของแผนปฏิบัติราชการ 4 ปี พ.ศ ระดับกระทรวง และกรม
การพัฒนาทรัพยากรบุคคล แนวทางการพัฒนาพนักงาน
Benchmarking.
แผนปฏิบัติการ ประจำปี 2547
สำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
1 ปี มก. กำหนดให้เป็นปีแห่ง การพัฒนาคุณภาพและ จัดการวิชาการ ปี มก. กำหนดให้เป็นปีแห่ง การพัฒนาคุณภาพและ จัดการวิชาการ ศาสตราจารย์ ดร.
การพัฒนาเครือข่ายสุขภาพอำเภอ (District Health System)
ผศ.ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข
e-Office การบริหารสำนักงานสมัยใหม่
Customer Relationship Management
ประชุมสร้างความเข้าใจ นำนโยบายสู่การปฏิบัติ โครงสร้าง และแผนปฏิบัติการ
ให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ
1 การประชุมคณะทำงาน ครั้งที 1-3 กระประชุมคณะกรรมการ ครั้งที 1 การประชุมคณะทำงาน ครั้งที 4-5 การประชุม Stakeholder การประชุมคณะกรรมการ ครั้งที 2 การจัดทำแผนปฏิบัติ
โครงสร้างขององค์กร (Organization Structure)
ข อง โดย … นายแพทย์สุวัช เซียศิริวัฒนา ผู้อำนวยการสำนักนโยบายและ ยุทธศาสตร์ 15 มีนาคม 2549.
การบริหารเชิงยุทธศาสตร์
เส้นทางการพัฒนาเครือข่ายสุขภาพอำเภอ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข
การสัมมนาเชิงปฏิบัติการ การพัฒนาสมรรถนะด้านเทคนิค (Competency Development for Best Practices) กรมควบคุมโรค ดร.เกริกเกียรติ ศรีเสริมโภค บริษัท โกลบัล.
การเลื่อนตำแหน่งสายสนับสนุน
ตัวอย่างการพยากรณ์ยอดขาย
strategy Formulation Structure Architecture Strategy deployment
ศูนย์นวัตกรรมการจัดการ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
แนวทางดำเนินงานจัดการความรู้ในงานส่งเสริมการเกษตร ให้ประสบผลสำเร็จ
การจัดการความรู้ ศูนย์นิติวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
การพัฒนาระบบวิจัยของประเทศ และการจัดทำนโยบายและยุทธศาสตร์
Evaluation as a Strategy ; สำนักประเมินผล สำนักงบประมาณ
ยุทธศาสตร์กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
บทที่ 1 ระบบสารสนเทศ และบทบาทของนักวิเคราะห์ระบบ
บรรยาย โดย อาจารย์วทัญญู มุ่งหมาย
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ สุพรรณี สมบุญธรรม
การนำเสนอ หัวข้อ “ตอบโจทย์อุตสาหกรรมด้วยวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม มุ่งสู่ตลาดโลก” วันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2556 ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมรามาการ์เด้นส์
การวิเคราะห์และออกแบบระบบ System Analysis and Design
แนวทางการจัดทำแผน ยุทธศาสตร์ การพัฒนาบุคลากร สถาบัน ธัญญารักษ์ และศูนย์บำบัดรักษายาเสพติด ภูมิภาค 17 – 18 มกราคม 2549 ห้องประชุม 2 / 2 สถาบันธัญญารักษ์
การมอบหลักปฏิบัติงาน
มหาวิทยาลัยวิจัยไทย : แนวคิด ประเด็นปัญหา ข้อเสนอแนะ และ บทบาทของนักวิชาชีพไทยใน ต่างประเทศต่อการพัฒนา วันชัย ดีเอกนามกูล คณะกรรมการอำนวย และ คณะกรรมการ.
การบริหารงานวิชาการ : ในมิติของการประเมินผล
Customer Relationship Management (CRM)
บทที่1 การบริหารการผลิต
กลยุทธ์การตลาดและการบริหารการขาย
โดย ดวงวรพร สิทธิเวทย์ ภารกิจ นโยบายและยุทธศาสตร์การวิจัย (Office of Research Policy and Strategy)
ระบบข้อมูลสารสนเทศ 4.2 กระบวนงานพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
การมอบนโยบายการปฏิบัติงาน ศิริพล ยอดเมืองเจริญ ปลัดกระทรวงพาณิชย์ แก่ข้าราชการภูมิภาคในสังกัด สำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

NSTDA++ Project

to serve a customer, do you know…. In the past, with 2,000 staffs, 5 centers, 100s divisions, and 22 similar units in NSTDA,… to serve a customer, do you know…. how many transfers of phone calls we have to make…. how many processes clients have to take how many clients we loss….? Statistics (from Call Center): In 11 months, there are total of clients contact with NSTDA 1073 cases…….!!!

No. of Calls of NSTDA Call Service Center (During Oct. 2548 – Aug Total 1073 calls

Groups of Callers

This problem can be solved with one team…. NSTDA++

Team Members คุณเอื้อพร รัตนภาณุ ผอ. ฝ่ายอาวุโส สำนักผู้อำนวยการ สก. คุณสุวิภา วรรณสาธพ ผอ. เขตอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ ศจ. ดร. เจนกฤษณ์ คณาธารนา ผอ. โครงการอุทยานวิทยาศาสตร์ ศจ. คุณฉัตรชัย รัตนลาภ ผอ. ฝ่ายอาวุโส ฝ่ายบริหาร ศว. คุณนรา เปาอินทร์ ผอ. ฝ่ายบริหาร ศน. ดร. ศิรศักดิ์ เทพาคำ ผอ. ฝ่ายถ่ายทอดเทคโนโลยีและวิชาการ ศน. คุณดวงแก้ว จงขจรพงษ์ ผอ. ฝ่ายความร่วมมือระหว่างประเทศ ศช. ดร. กัญญวิมว์ กีรติกร ผอ. หน่วยปฏิบัติการวิจัยกลางไบโอเทค ศช. ดร. ภาสกร ประถมบุตร ผอ. โปรแกรมการขนส่งและจราจรอัจฉริยะ ศอ.

Current Structure vs. Proposed Structure Outline : Project overview Visions & Missions Current Structure vs. Proposed Structure Proposed Mechanism, Human Resources and Necessary Components Conclusion

NSTDA++ Background Problem Project Goal สวทช.มีหน่วยงานที่ติดต่อกับภาคเอกชนกระจายอยู่ที่ศูนย์ต่างๆ รวม 22 ฝ่าย/งาน ซึ่งอาจให้บริการที่เหมือนกัน หรือใกล้เคียงกัน หรือต่างกันทำให้ภาคเอกชนเกิดความสับสนว่าควรจะติดต่อกับฝ่าย/งานใด Project Goal NSTDA’s one stop business center

Current Services of NSTDA 7 services are provided: Technical services Training Databases Intellectual Properties Space Incubating Financial

One-stop Service Business Center Vision: Role model of new S&T services Mission: Establish one-stop service unit as a NSTDA marketing arm Objective: Enhance capability of NSTDA business development Strategy: Customer orientation Target: Fee based customers Goal: Strengthen industrial network & generate income revenue KPI: Customer satisfaction & income revenue Internal: - Database development (KM center) - CRM - User friendly work-flow - Cluster focus (integration of services among NC)

NSTDA++ VISION Role model of new S&T service Definition: เป็นช่องทางหลักที่นำไปสู่การให้บริการ และเป็นกลไกสำคัญในการสื่อสารกับลูกค้า เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการ การรักษา และการขยายฐานลูกค้าของ สวทช

NSTDA++ MISSION Establish one-stop service unit as a NSTDA marketing arm Definition: การจัดตั้งหน่วยงาน One-stop business center เพื่อเชื่อมโยงความต้องการงานบริการของภาคเอกชน รวมถึงการสร้างช่องทางการตลาดให้กับ สวทช.

NSTDA++ Value proposition Reliability One stop ครบวงจร Premium service with well-trained staff Flexibility ตอบโจทย์ลูกค้า

NSTDA++ Strategies Customer orientation ทำการตลาดเชิงรุก สร้างพันธมิตร

NSTDA++ Products or services Front-end : One stop business center Back-end : Job dispatcher

NSTDA++

NSTDA++ Proposed Structure

Proposed Mechanism of NSTDA++ Back Office SWP TSP RDC TLO NIC CD BIOTEC Business Unit NECTEC Business Unit MTEC Business Unit NANOTEC Business Unit Front Office AE 1 AE 2 AE 3 AE … CUSTOMERS

Personnel บุคลากรภายในหน่วยงาน One-stop Business Unit ประกอบด้วย ตำแหน่ง Account executives โดยแต่ละตำแหน่งมีความเชี่ยวชาญเฉพาะตาม industrial cluster ที่ สวทช ให้ความสำคัญ และมีความสามารถในการให้บริการ ** จำนวนตำแหน่งขึ้นอยู่กับปริมาณงาน และ cluster ** ตำแหน่งเจ้าหน้าที่บริหารทั่วไป (Supporting staff) ** จำนวนตำแหน่งขึ้นอยู่กับปริมาณงาน และ จำนวน AE **

Specification of Account Executive Qualifications มีความรู้และความเข้าใจใน cluster ที่รับผิดชอบ service-minded, marketing-oriented Job Description (หน้าที่ความรับผิดชอบ) วิเคราะห์ความต้องการของ cluster ที่รับผิดชอบ และวิเคราะห์ในงานวิจัย งานบริการ ต่าง ๆ ภายใน สวทช ศูนย์แห่งชาติ ที่นำไปประยุกต์ต่อ cluster ที่รับผิดชอบได้ และสามารถ map demand ทั้ง 2 ฝ่ายได้ นำเสนอบริการ งานวิจัยต่าง ๆ ของ สวทช ให้ลูกค้าได้รับทราบ และพิจารณาใช้บริการ จัดหาผู้เชี่ยวชาญ บริการ ที่สามารถแก้ปัญหาของลูกค้าได้ บริการลูกค้าสัมพันธ์ต่าง ๆ โดยการทำงานทั้งหมด จะต้องอาศัยการทำงานร่วมกับฝ่ายต่าง ๆ ใน TMC และ Business Development Unit ของแต่ละศูนย์แห่งชาติ

Knowledge Management (KM) 1. ฐานข้อมูลลูกค้า 2. ฐานข้อมูลสินค้า และ บริการ ของศูนย์ต่าง ๆ ภายใน สวทช (ชื่อสินค้า บริการ สถานที่ตั้ง และเบอร์ บุคคลที่ติดต่อ) 2.1 บริการเทคนิค 2.2 บริการสถานที่เช่า 2.3 บริการรับจ้างวิจัย 2.4 บริการหลักสูตรฝึกอบรม 2.5 บริการฐานข้อมูล 2.6 บริการทรัพย์สินทางปัญญา 2.7 บริการเงินทุนสนับสนุนภาคเอกชน

Project’s output Specific Measurable รวบรวมการจัดหมวดหมู่การให้บริการและประสานงานให้เกิดบูรณาการในงานบริการของ สวทช มี KM Center เกิดขึ้นใน 3 เดือนแรกของการเริ่มโครงการ เสนอแนวทางการปรับปรุงการเข้าถึงบริการของสวทช.อย่างเป็นระบบ สร้างความพึงพอใจให้ผู้ใช้บริการไม่น้อยกว่า 80% ทำการตลาดเชิงรุก เพิ่มรายรับให้งานบริการของสวทช ไม่น้อยกว่า 20%ของรายรับในปัจจุบัน หรือคิดเป็นมูลค่าเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

Conclusion NSTDA++ will -create NSTDA’s KM center focusing on services -create higher level of satisfaction from clients -increase revenue (> 10 MB) -maintain existing clients and bring in new clients