“แสดงความมุ่งมั่น แบ่งปันการเรียนรู้”

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ครั้งที่ 1 (Care & Share Meeting No
Advertisements

สร้างภูมิคุ้มกัน (แสงหิ่งห้อย)
การเสนอโครงการวิทยานิพนธ์
ปัญหาในการสั่งงาน 1. ตัวเราเอง/หัวหน้าไม่กล้า, เกรงใจ, กลัว ต้องเชื่อมั่นตนเอง 2. ไม่รู้ขั้นตอนสั่งงานที่ดี จับประเด็นไม่ได้
เราบอกความจริงแก่ท่านทั้งหลายว่า ถ้าท่านมีความเชื่อและไม่สงสัย
รายงานการวิจัย.
คู่มือปรับพฤติกรรมสุขภาพ
หั่ว ฉาย เหยิน เตอ กู้ ซื่อ
สามารถ ศรีวิริยาภรณ์ ศูนย์ถ่ายทอดเทคโนโลยีการสหกรณ์ที่ 7
ภาพจะเลื่อนโดยอัตโนมัติ
อธิบายแนวคิดการจัดทำโครงงานในประเด็นต่อไปนี้
การจัดการความรู้ (KNOWLEDGE MANAGEMENT: KM)
เครือข่ายสังคมออนไลน์
Session 4 “มีเป้าหมาย แล้วต้องเดิน ต้องบิน”
“แนวปฏิบัติจัดการความรู้” (The Practices of Knowledge Management)
นวัตกรรม Innovation สุทธินันท์ สระทองหน.
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
มีหน้าที่เชื่อมโยงผู้คน/หน่วยงานเข้าหากัน
“Knowledge Management in Health Care”
บทที่ 16 การใช้ข้อมูล ข่าวสาร ของ ผู้บริหาร จากงานเขียนตั้งแต่ข้อ 1-15 ผู้อ่าน คงจะได้ตระหนักถึงคุณค่าของ ข่าวสาร ก็น่าเชื่อได้ว่าหรือตั้ง สมมุติฐานได้ว่า.
บทที่ 5 เครือข่ายสังคมออนไลน์
บทที่ 5 เครือข่ายสังคมออนไลน์
กิจกรรมจิตอาสาโรงพยาบาลลำปาง
พระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการบริหารกิจการ
...คนที่ไม่เคยทำผิด คือคนที่ไม่เคยทำอะไรเลย...
ดร.กะปุ๋ม กล่าวถึง ในมุมมองของคนเชียร์ให้คนทำวิจัยจากงานประจำ (R2R facilitator) ทำอย่างไรคนที่ทำงาน R2R ในระบบสุขภาพจึงจะมีความสุข และไม่คิดว่าเป็นภาระ.
สร้างพลังเครือข่าย R2R
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
เรียนรู้ จาก VDO ของ KMI
เครื่องมือช่วยในการจับประเด็น รวบรวมความคิดให้เป็นหมวดหมู่
คำทำนายธิเบต สำหรับคุณ
ลูกใครวะ.
หัวข้อวิชา การเพิ่มศักยภาพในการเป็นผู้นำ และการนำเสนอข้อมูล
การสอนแบบบรรยาย-อภิปราย
ข้อเสนอยุทธศาสตร์การดำเนินงาน เครือข่ายพัฒนาบัณฑิตอุดมคติ เขตภาคกลาง 2554 จิรวัฒน์ วีรังกร.
เครื่องมือช่วยในการจับประเด็น รวบรวมความคิดให้เป็นหมวดหมู่
กลุ่มที่ 1 กลุ่มภาคเหนือและภาคตะวันออก
ผลงานที่ไม่เคยเก็บตัวชี้วัด
วิทยาศาสตร์ในสังคมกับการจัดการความรู้
Participation : Road to Success
รู้และเข้าใจเรื่องของชีวิต
เรื่องหลักการแก้ปัญหา
ความสำเร็จของการพัฒนาบุคลากร ในการทำวิจัยR to R
องค์ประกอบของการสร้างวิสัยทัศน์ร่วมกัน
ภาพฝัน ? การป้องกันควบคุมโรคในพื้นที่
++คิดบวก +++ ความหมายของการคิดบวก การนำหลัก Positive Thinking มาใช้ ช่วยให้เราผ่านพ้นสถานการณ์ที่คิดว่าย่ำแย่ไปได้ เป็นการสร้างกำลังใจให้พร้อมลุยกับปัญหาได้อย่างมั่นใจ.
การจัดการความรู้ ศูนย์นิติวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ไม่มีมิตรในหมู่นักการเมือง เป็นเรื่องจริงหรือเปล่าคะ
Service Profile สถาบันพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล 27 สิงหาคม 2551
แนวคิดจากกิจกรรมเลือกสัตว์
การนำผลการวิจัยไปใช้ประโยชน์
โมเดลปลาทู “คุณเอื้อ” “คุณกิจ” “คุณอำนวย” CKO Knowledge Sharing (KS)
การจัดการความรู้ (Knowledge Management)
การจัดการ ความรู้ กองแผนงาน. 1. ทีมงาน KM ซึ่งแต่งตั้งในปี 2549 เป็น แกนนำหลักในการดำเนินการเพื่อความต่อเนื่อง 2. ประเมินผลการดำเนินการในปี 2549 และนำเสนอผลการประเมินเพื่อหารือในที่
ข้อคิดการใช้ชีวิต บรู๊ซลี.
คัดย่อจากจากผลงานธรรมนิพนธ์เรื่องต่างๆ
การระดมความคิดกลุ่ม เขียนแผนที่ยุทธศาสตร์ฉบับปฏิบัติการ 1. แผนที่ยุทธศาสตร์ฉบับปฏิบัติการที่ได้เลือก จากแผนที่ใหญ่ โดยมีความสำคัญเร่งด่วน ใช้ เวลาสั้น.
ขั้นตอนและหลักการคิดวิเคราะห์วรรณคดี
แนวทางการพัฒนาเพื่อธำรงบันไดขั้นที่ 2 สู่ HAการสถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (องค์การมหาชน) พฤศจิกายน 2557.
ประมวลผลการเรียนรู้ การพัฒนาหลักสูตร E Learning "นพลักษณ์ฯ ขั้นต้น” 5 มิถุนายน -18 กันยายน 2551 สวทช. นำประสบการณ์จากกิจกรรมเชื่อโยงกับ Core Competency.
เทคนิคการรวบรวมข้อมูล
การเรียนรู้ ผ่าน SERVICE PROFILE
สรุปบทความเรื่อง แนวทางการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ด้วย Competency
การวิจัยในงานประจำ.
กลุ่มที่ 2 กลุ่มพัฒนาภาคีเครือข่าย สคร.1-12
การพัฒนางานประจำสู่งานวิจัย (R2R)
“การพูดแบบไม่เตรียมตัวล่วงหน้า” (Impromptu Speaking)
แนวทางพัฒนางานประจำ สู่งานวิจัย
ข้อคิดการใช้ชีวิต บรู๊ซลี.
การจัดการความรู้ (Knowledge Management)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

“แสดงความมุ่งมั่น แบ่งปันการเรียนรู้” Session 5 “แสดงความมุ่งมั่น แบ่งปันการเรียนรู้” KM จะเริ่มได้ ต้องมี...... เวลา (time) เวที/พื้นที่ (space) - physical space - virtual space –etc. ไมตรีจิต (relationship) - love, care, share, commitment คนทำหน้าที่ “คุณอำนวย” (facilitators)

Paradigm Workshop by Dr. Prapon Phasukyud โจทย์ข้อที่ 1 โปรดแสดง commitment ของท่านในเรื่องการให้ “เวลา” (time) โปรดแสดง commitment ของท่านในเรื่องการจัดให้มี“เวที” (space) โปรดแสดง commitment ของท่านในเรื่องการสร้าง “ไมตรีจิต” (relationship) ________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________ Learn2gether

Paradigm Workshop by Dr. Prapon Phasukyud โจทย์ข้อที่ 2 นำข้อมูลในข้อ 1 มาเขียนใหม่ รวมกันให้เป็นข้อความสั้นๆ เป็นข้อความแสดงความมุ่งมั่น (Commitment) เป็นคำปฏิญาณ (Declaration) ของกลุ่ม แล้วประกาศให้ที่ประชุมทราบ ________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________ Learn2gether

Paradigm Workshop by Dr. Prapon Phasukyud ทบทวน สิ่งที่ได้ทำไปใน 2 วันนี้ (3P) ปรับเปลี่ยนมุมมอง (Paradigm) ลองตั้งเป้าหมาย (Purpose/Vision) เข้าใจหลักการ (Principles/Values) ________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________ Learn2gether

มีหลักแล้ว มีความมุ่งมั่นแล้ว ต้องออกเดิน ทุกสิ่งเกิดได้ ด้วยก้าวแรก “ตั้งต้น” มีหลักแล้ว มีความมุ่งมั่นแล้ว ต้องออกเดิน ทุกสิ่งเกิดได้ ด้วยก้าวแรก Get Connected Get Involved “3 เชื่อม” “3 ร่วม” เชื่อมคน - Team ร่วมทำ – Let’s do เชื่อมใจ - Trust ร่วมเรียนรู้ – Let’s learn เชื่อมเครือข่าย - Technology ร่วมแบ่งปัน – Let’s share

การมองแบบบูรณาการ ต้องมองด้วยใจ ต้องใช้ปัญญา Care & Share / Give & Grow Share & Shine

Paradigm Workshop by Dr. Prapon Phasukyud การบ้านข้อที่ 1 (สำหรับแต่ละคน - ส่งภายในวันที่ 14 พ.ค. นี้) กรุณาตอบทั้ง 3 ข้อ ความคิดเห็น/ความรู้สึกก่อนเข้า Workshop สิ่งที่ท่านชอบมากที่สุด/ชอบน้อยที่สุดเกี่ยวกับ Workshop นี้ คำแนะนำอื่น ๆ ที่เห็นว่าเป็นประโยชน์ ________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________ Learn2gether

Paradigm Workshop by Dr. Prapon Phasukyud การบ้านข้อที่ 2 (สำหรับแต่ละโรงพยาบาล – ส่งภายใน 21 พ.ค.) ร่วมกันคิดตัวชี้วัด (KPI) เพื่อใช้เป็นเครื่องมือสำหรับ Monitor สิ่งที่เรากำลังทำเพื่อให้แน่ใจว่ากำลังเดินมาถูกทางหรือไม่ ? ________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________ Learn2gether

บททดสอบความพร้อมของโครงการ มี “โจทย์” ที่ชัด และ Align กับ Vision มี “Core Team” ที่หลากหลาย และสนใจเรื่องนี้ มี “Key Content” มากพอที่จะเริ่มต่อไปได้ มี “เวที” ให้เริ่มทั้งแบบ F2F และ Virtual มี “คุณอำนวย” ช่วยหมุน “เกลียวความรู้”

เราจะเริ่มที่ตรงไหน? ภายในเวลาที่จำกัด ทำอย่างไร ให้ KM เป็นส่วนหนึ่งของชีวิต (การทำงาน) วิถีคิด วิถีชีวิต เราจะเริ่มที่ตรงไหน? ภายในเวลาที่จำกัด

จับมือกันไว้ อยากจะทำอะไร อย่างที่เคยคิดไว้ แต่ทำไม่ได้ดังใจ อยู่คนเดียวลำพัง แบกความหวังนั้นไว้ ไม่นานในใจคงจะระอา ถ้าหลายดวงใจ ช่วยกันฟันฝ่า หันหน้ากันมา แล้วร่วมใจ หลายๆกำลัง รวมแล้วก็ยิ่งใหญ่ หากฝันจะไกล ก็ไม่ท้อ ** จับมือไว้แล้วไปด้วยกัน เหมือนว่าไม่มีวันจะพรากไป(พรากไป) ทำอะไรได้ดังฝันใฝ่ ถ้าเราร่วมใจ จุดหมายที่ฝันกันไว้ ก็คงไม่เกินมือเรา** จะไปดวงดาว อาจจะไกลเกินไป หากเรานั้นคิดไว้คนเดียว อาจจะเจอทางไกล อาจจะดูคดเคี้ยว หากเดินไปคนเดียว จะหลงทาง ถ้าแม้มีเราช่วยกันทุกอย่าง ถึงแม้ทางไกล ก็ไม่กลัว แม้บางทีทางนั้นจะมืดมัว อย่างน้อยมือเราจับกันไว้

ความโกลาหล ที่สร้างสรรค์ ความคุ้นชิน ความโกลาหล ที่สร้างสรรค์ “ตกร่องเดิม” “Status Quo” Freeze & Unfreeze “Creative Chaos” สิ่งที่ยากคือ ต้องสร้าง Discipline จากความโกลาหล ต้องสร้างสมดุลระหว่าง Efficiency กับ Creativity