การตีความบทเพลง Suite Persane ประพันธ์ดนตรี โดย Andre Caplet วิจัยและสร้างสรรค์โดย อ.ดำริห์ บรรณวิทยกิจ
Caplet and Debussy
Caplet อายุ 22 ปีในขณะนั้น
Persian Pavilion
นายบุศย์มหินทร์และคณะเดินทางไปยุโรปในปีนั้นแต่ไม่ถึงปารีส กลับไปบันทึกเสียงเพลงสรรเสริญพระบารมีที่เบอร์ลินแทน เด
Art Nouveau
French Impressionism
“Inspiration for Silpakorn Repertory Ensemble”
Modes,Scales & Chords Arabic Minor Scale Pentatonic Scale Whole Tone Scale Parallel Extended Chords (7th,9th,11th,13th) Tritone (Augmented 4th/ Diminished 5th interval)
In 3 movements I. Scharki หมายถึง “ตะวันออก” ในโครงสร้างแบบ Sonata Form II. Nihawend หมายถึง “บันไดเสียงที่มี 5 เสียงแบบ เปอร์เซีย” ในโครงสร้างแบบ Sonata Form III. Iskia Samaisi หมายถึง “จังหวะเต้นรำที่มี ลักษณะเฉพาะของดินแดนอิสเกีย” 3-bar phrase ใน โครงสร้างแบบ Sonata Form เช่นกัน
บทสรุปในการตีความ ความเข้าใจในสภาพสังคมของวัฒนธรรมฝรั่งเศสในช่วง ปี ค.ศ. 1900-1903 ความเข้าใจในลักษณะเฉพาะของลัทธิ French Impressionism Flow Tempo ไม่ช้า ไม่หน่วงแบบเพลงเยอรมัน Tone Color+Intonation+Blending+Less Intensity Chord Balance+Dynamics Contrast Musical Phrasing and Shaping
ผลสัมฤทธิ์และผลิต ได้เชิดชูคีตกวีและผลงานชั้นดีที่ถูกละเลยให้กลับมาเป็นที่รู้จักกัน มากขึ้น สร้างกลุ่มนักดนตรีรุ่นเยาว์ที่เข้าใจสไตล์การเล่นดนตรียุค Impressionism ได้องค์ความรู้จากการเก็บข้อมูลทางประวัติศาสตร์ บริบททาง วัฒนธรรม รวมทั้งศึกษาและวิเคราะห์โครงสร้างสังคีตลักษณ์และ เทคนิคการผสมวง เพื่อใช้เป็นพื้นฐานในการตีความบทเพลงและ ใช้ในการปรับวงในฐานะวาทยากร ได้ตัวอย่างแถบเสียงของบทเพลงที่ผู้วิจัยเห็นว่าเหมาะสมสำหรับ การเรียนการสอนวิชา woodwind ensemble
ณ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2555
สวัสดี Silpakorn Repertory Ensemble sponsored by SUFM Research Fund