บริการตอบคำถามและช่วยการค้นคว้า มหาวิทยาลัยมหาสารคาม

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
งานนำเสนองานวิจัย. เรื่อง พฤติกรรมการใช้จ่าย. ของประชาชนในเขตชุมชน
Advertisements

(Reference Services Database for Academic Resources Center
ขั้นตอน การตอบแบบสอบถาม เรื่อง
ระบบคำถาม-คำตอบบริการสารสนเทศ
Bai Chak Group ภูมิใจเสนอ.
Education Research Complete
การออกแบบการวิจัยการเขียนเค้าโครงการวิจัย
ปัญหาการวิจัย เรื่อง การพัฒนาชุดกิจกรรมเพื่อส่งเสริม การคิดอย่างมีวิจารณญาณ เรื่อง เซลล์ของสิ่งมีชีวิต สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่
หน่วยงาน สำนักงานจัดการระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ
หลักการพัฒนา หลักสูตร
OUTLINE หลักการและเหตุผล วัตถุประสงค์ของงานวิจัย ขอบเขตเนื้อหางานวิจัย
ตัวชี้วัดโครงการ บรรณารักษ์พบนักวิจัย
การพัฒนาระบบห้องสมุดอัตโนมัติเพื่อเชื่อมโยง
สมพงษ์ เจริญศิริ สำนักวิทยบริการ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
การใช้ฐานข้อมูลออนไลน์ของอาจารย์และนักศึกษามหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
เครือข่ายสารสนเทศห้องสมุดใน
คนึงนิตย์ หีบแก้ว ธันยกานต์ สินปรุ พุทธชาติ เรืองศิริ
การสัมมนา PULINET วิชาการ ครั้งที่ 4 23 มกราคม 2557
การพัฒนาระบบห้องสมุดเสมือน 3 มิติ โดยใช้ Google API
นางพัชราภรณ์ หงษ์สิบสอง และผู้ช่วยศาสตราจารย์นันทา เติมสมบัติถาวร
ขวัญตระกูล กลิ่นสุคนธ์ สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยนเรศวร
การพัฒนาตัวชี้วัดสุขภาพผู้สูงอายุ: กรณีศึกษาจังหวัดลำพูน Development of Elderly Health Indicators in Thailand.
33711 ชุดวิชาแนวคิด ทฤษฎี และหลักการ รัฐประศาสนศาสตร์ หน่วยที่ 5
ผู้ใช้บริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
วัตถุประสงค์ ๑. เพื่อปรับปรุงคุณภาพการให้บริการและสร้างความ พึงพอใจแก่ผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกกลุ่ม ๒. เพื่อให้หน่วยให้ความสำคัญกับการวัดความพึงพอใจ.
การใช้คลิปวีดิทัศน์ในการจัดการความรู้ ในงานห้องสมุด : กรณีศึกษา มทรอ.
CINAHL Plus with Fulltext
ศึกษาความพึงพอใจของผู้บริหารและครูต่อสภาพแวดล้อมของสถานศึกษา อำเภอสนามชัยเขต จังหวัดฉะเชิงเทรา โดย เสมา แสนยากร.
การติดตาม และประเมินโครงการ.
การสืบค้นสารสนเทศ ด้วยเทคโนโลยีสารสนเทศ
คอมพิวเตอร์สำหรับ นักศึกษาบัณฑิต (Computer for Graduate Students)
แนวทางการพัฒนางาน บริการชุมชนและส่งเสริมการใช้บริการ
แผน 4 ปี ( ) ด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศ
การเชื่อมโยงเครือข่ายการเรียนรู้
สื่อโสตทัศน์ สื่ออิเล็กทรอนิกส์ Management Software Hardware
คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน
นายเพียร แก้วสวัสดิ์ 2549 เสนอ ดร.อุดม คำหอม
“ทำงานประจำให้เป็นงานวิจัย R to R”
สืบค้นงานวิจัยชิ้นที่ 2
การประชุมคณะทำงานหมวด 4 ครั้งที่ 1/2554 (ครั้งที่ 1)
สื่อการสอน : เว็บไซต์สำนักวิทย บริการ สถาบันราชภัฏ อุตรดิตถ์ รองศาสตราจารย์ปัญญา สุขแสน โปรแกรมวิชาบรรณารักษศาสตร์และสารนิเทศ ศาสตร์ ผู้อำนวยการสำนักวิทยบริการ.
การทบทวนวรรณกรรมที่เกี่ยวข้อง
เอกสารแนบท้าย 3 CONCEPT PAPER เรื่อง ชื่อนิสิต สาขา/แขนง ชื่ออาจารย์ที่ปรึกษา หมายเหตุ นำเสนอ 10 นาทีให้ใช้ไม่เกิน 10 สไลด์เท่านั้น.
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตเพื่อทบทวน วิชาโปรแกรมนำเสนอข้อมูล เรื่อง งานนำเสนอข้อมูลด้านมัลติมีเดียนักเรียนปวช.2.
การสร้างและการหาคุณภาพเครื่องมือวิจัย
งานวิจัยการเรียนการสอน การสร้างและพัฒนาการจัดการเรียนการสอน โดยใช้เอกสารประกอบการเรียนการสอน เรื่องปัจจัยที่มีผลต่อการดำเนินธุรกิจ วิชาการหาข้อมูลทางการตลาด.
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
การประยุกต์ใช้ ระบบสารสนเทศ ในองค์กร. เนื้อหา การประยุกต์ใช้ระบบสารสนเทศในงานบริการสถาบัน บริการสารสนเทศ การประยุกต์ใช้ระบบสารสนเทศในการจัดการเอกสาร การประยุกต์ใช้ระบบสารสนเทศเพื่อการบริหาร.
วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์
นางสาวอังคณา วิศาลนิตย์ วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
ความต้องการบริการสารสนเทศผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่ ของผู้ใช้บริการศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี Mobile Information Services: User.
จัดทำโดย น.ส. อมรทิพย์ พึ่งเพียร
นางสาวพรวิภา จารุเดช วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
นางสาวปัทมา ปวงหล้า วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
การดำเนินงานห้องสมุดเฉพาะ และศูนย์สารสนเทศ
นางสาวสุกัญญา กันศิริ
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
อาจารย์แผนกช่างก่อสร้าง วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
ลักษณะโครงการวิจัยที่ดี
การดำเนินงานห้องสมุดเฉพาะ และศูนย์สารสนเทศ
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาเศรษฐศาสตร์ผู้บริโภคของผู้เรียน ระดับประกาศนียบัตร วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก.
ทางการวิจัยและพัฒนาของประเทศไทย
IDS 3901 ค้นคว้าวิจัยงานออกแบบ. บทที่ 1 บทนำ 1. ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา เนื้อหาในส่วนนี้มาจากข้อมูลพื้นฐานที่เกี่ยวกับ เรื่องที่จะทำ ประวัติความเป็นมาของตัวสินค้าหรือตัว.
การนำเสนอผลงานวิจัย ชื่อเรื่อง : สมรรถนะที่เป็นจริงของผู้สำเร็จการศึกษาระดับ ปวส. แผนก การบัญชี ตามความคิดเห็นของหัวหน้าแผนกบัญชี ในเขตพื้นที่
พฤติกรรมการใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์ ของนักศึกษาสาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ นายเสกสรรค์ ปัญญาฐานะ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ.
ททททททททททท. ความหมาย กระบวนการในการ ค้นหาเอกสาร หรือ สารสนเทศที่ ต้องการ โดยใช้เครื่องมือช่วยค้น รูปแบบต่างๆ การสืบค้นสารสนเทศ (Information Searching.
นายวิฑูรย์ พิริยะอนันต์ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์
รายงานผลการพัฒนาความรู้เกี่ยวกับระบบสารสนเทศสำหรับบุคลากร วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ ผู้วิจัย อาจารย์จิตรสนา พรมสุทธิ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
ความพึงพอใจต่อการมาใช้บริการห้องสมุด
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โดยใช้การสืบเสาะหา ความรู้แบบนำทาง
ใบสำเนางานนำเสนอ:

บริการตอบคำถามและช่วยการค้นคว้า มหาวิทยาลัยมหาสารคาม การพัฒนาฐานข้อมูล บริการตอบคำถามและช่วยการค้นคว้า สำนักวิทยบริการ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม รุจิรา เหลืองอุบล บรรณารักษ์ชำนาญการ กลุ่มงานบริการ สำนักวิทยบริการ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม

ความเป็นมา การให้บริการตอบคำถาม และช่วยการค้นคว้า ในปัจจุบัน ผ่านช่องทางต่าง ๆ บริการตอบคำถามและช่วยการค้นคว้า ชั้น 2 และชั้น 3

msn ความเป็นมา (ต่อ) โทรศัพท์

ปัญหาของการวิจัย ผู้ใช้บริการและผู้ปฏิบัติงาน ยังไม่สามารถสืบค้นคำถามและ คำตอบจากเครื่องมือใด ๆ

จุดมุ่งหมายของการวิจัย 1. เพื่อพัฒนาฐานข้อมูลบริการตอบคำถามและช่วยการ ค้นคว้าแบบออนไลน์ ของสำนักวิทยบริการ มหาวิทยาลัย มหาสารคาม 2. เพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้ปฏิบัติงานที่มีต่อการใช้ฐานข้อมูล บริการตอบคำถามและช่วยการค้นคว้าแบบออนไลน์ ของสำนักวิทยบริการ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม 3. เพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้ใช้บริการที่มีต่อการใช้ฐานข้อมูล บริการตอบคำถามและช่วยการค้นคว้าแบบออนไลน์ ของสำนักวิทยบริการ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม

ประชากรและกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ผู้ปฏิบัติงาน ประชากร ผู้ใช้บริการ ตั้งแต่ 1-31 ตุลาคม 2552 ผู้ปฏิบัติงาน จำนวน 17 คน กลุ่มตัวอย่าง ผู้ใช้บริการ จำนวน 200 คน

ขั้นตอนและวิธีดำเนินการวิจัย 1. กำหนดปัญหา 2. ศึกษาความต้องการ

ขั้นตอนและวิธีดำเนินการวิจัย 3. ศึกษา สำรวจ และคัดเลือกสารสนเทศคำถามและคำตอบ จากช่องทางต่าง ๆ

ขั้นตอนและวิธีดำเนินการวิจัย 4. วิเคราะห์ระบบ

ฐานข้อมูลบริการตอบคำถาม ผลที่ได้ ฐานข้อมูลบริการตอบคำถาม ถามตอบบรรณารักษ์ คำถามที่พบบ่อย

ผลที่ได้ ผู้ถาม ผู้ตอบ

เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย 1. ฐานข้อมูลบริการตอบคำถามและช่วยการค้นคว้า แบบออนไลน์ 2. แบบสอบถามสำหรับผู้เชี่ยวชาญ 3. แบบสอบถามสำหรับผู้ปฏิบัติงานและผู้ใช้บริการ

การเก็บรวบรวมข้อมูล ผู้ปฏิบัติงาน จำนวน 17 คน ตั้งแต่วันที่ 1-31 ตุลาคม 2552 ผู้ใช้บริการ จำนวน 200 คน ตั้งแต่วันที่ 1-31 ตุลาคม 2552

ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าสัมประสิทธิ์แอลฟา สถิติในการวิเคราะห์ข้อมูล ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าสัมประสิทธิ์แอลฟา

ความคิดเห็นเกี่ยวกับความพึงพอใจ ผลการวิจัย ความคิดเห็นเกี่ยวกับความพึงพอใจ ผู้เชี่ยวชาญ : ระดับมาก ผู้ปฏิบัติงาน : ระดับมาก ผู้ใช้บริการ : ระดับมาก

ข้อเสนอแนะ 1. ควรมีการประชาสัมพันธ์ 2. ควรมีการพัฒนาระบบฐานข้อมูลให้มีเนื้อหาครบถ้วน ครอบคลุม 3. ควรมีการบันทึกสารสนเทศเก็บไว้ใน Server ด้วย 4. ควรนำเสนอสารสนเทศให้ทันสมัย ปรับปรุงสม่ำเสมอ

ประโยชน์ที่ได้ 1. สร้างนวัตกรรมใหม่ในบริการตอบคำถามและช่วยค้นคว้า แบบออนไลน์ 2. เพิ่มช่องทางการบริการตอบคำถามและช่วยค้นคว้า แบบออนไลน์ 3. เป็นทางเลือกให้ผู้ใช้บริการ

ประโยชน์ที่ได้ (ต่อ) 4. นำไปประยุกต์ใช้กับการทำงานในเครือข่ายความร่วมมือ คณะทำงานฝ่ายบริการสารนิเทศ ห้องสมุดอุดมศึกษา

จบการนำเสนอ