การดำเนินงานด้านการบริการ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
KS TIME งานบริการตอบคำถามและช่วยค้นคว้า และ WebOPAC 1 มิถุนายน 2554
Advertisements

Computer Science (ScienceDirect e-Book)
Environment Research Complete
โดย... จิรวัฒน์ พรหมพร แผนกสนับสนุนฝ่ายทรัพยากร อิเล็กทรอนิกส์ทางการศึกษา บริษัท บุ๊ค โปรโมชั่น แอนด์ เซอร์วิส จำกัด สรุป ProQuest Dissertation.
คุณค่าของอินเตอร์เน็ต
การนำเทคโนโลยีสารสนเทศการศึกษา
ศูนย์บริการสารสนเทศทางเทคโนโลยี (ศสท.)
*เนื้อหาส่วนที่2 เครื่องมือช่วยการสืบค้น CMUL OPAC One Search
Online Public Access Catalog
สารสนเทศ ด้านการจัดการเรียน-การสอน
สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยบูรพา ยินดีต้อนรับนิสิตใหม่ ปีการศึกษา 2555
วิจัยสถาบัน...เรื่องไม่ง่ายแต่ทายท้า
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
การบริหารงานของห้องสมุด
ตัวชี้วัดโครงการ บรรณารักษ์พบนักวิจัย
แนะนำบริการสนับสนุนการวิจัย (Researcher Service Support)
ขั้นตอนที่ 3 จัดเตรียมแหล่งข้อมูล (Provide Resources)
อาจารย์ ดร. พีรศักดิ์ สิริโยธิน คณบดีสำนักวิชาเทคโนโลยีสังคม
การจัดการบริการสารสนเทศ
การจัดการศูนย์สารสนเทศ
การพัฒนาระบบห้องสมุดอัตโนมัติเพื่อเชื่อมโยง
กลไกทำงานเพื่อสนับสนุน การยืมระหว่างห้องสมุด ของเครือข่าย ThaiLIS
สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
แอนดรอยด์และไอโอเอสแอปพลิเคชัน สำหรับวิทยานิพนธ์อิเล็กทรอนิกส์ และงานวิจัยอิเล็กทรอนิกส์ Android and IOS Applications for CMU e-Theses and CMU e-Research.
ขวัญตระกูล กลิ่นสุคนธ์ สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยนเรศวร
แผนที่ยุทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ.ศ
งานข้อมูลท้องถิ่น สำนักวิทยบริการ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี
การสืบค้นฐานข้อมูล CNKI China National Knowledge Infrastructure
ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ สำหรับสถาบันอุดมศึกษา
การใช้งานฐานข้อมูล ACM Digital Library
สำนักวิทยบริการ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม คณะผู้บริหารจากมหาวิทยาลัยนครพนม
แนวทางการพัฒนางาน บริการชุมชนและส่งเสริมการใช้บริการ
แผน 4 ปี ( ) ด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศ
หน่วยการเรียนที่ 5 แหล่งสารสนเทศ.
WEB OPAC.
ศูนย์สารนิเทศอีสานสิรินธร
“ห้องสมุดมหาวิทยาลัยส่วนภูมิภาคกับการรวบรวม จัดเก็บและให้บริการทรัพยากรสารสนเทศเฉพาะทางด้านอาเซียนศึกษา” รศ.ดร. ธเนศ อาภรณ์สุวรรณ วิทยาลัยนานาชาติปรีดี
ฐานข้อมูลเอกสารฉบับเต็ม
ความร่วมมือระหว่างห้องสมุด : ความเป็นไปได้ในการจัดการ สารสนเทศ
บทที่ 3 กระบวนการแสวงหาและนำเสนอสารสนเทศ
ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข ห้องสมุดเสมือนและการเรียนรู้ทางอินเทอร์เน็ต Virtual-Library and E-Learning ดร.ปรัชญนันท์
สื่อการสอน : ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับระบบงานห้องสมุด (3)
สื่อการสอน : ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับระบบงานห้องสมุด (2)
บัณฑิตศึกษาสาขาบรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศาสตร์
สื่อการสอน : เว็บไซต์สำนักวิทย บริการ สถาบันราชภัฏ อุตรดิตถ์ รองศาสตราจารย์ปัญญา สุขแสน โปรแกรมวิชาบรรณารักษศาสตร์และสารนิเทศ ศาสตร์ ผู้อำนวยการสำนักวิทยบริการ.
การติดตามผลการดำเนินงาน UC/TDC/Reference Database
สำนักวิทยบริการ มหาวิทยาลัยฟาร์ อีสเทอร์น. เวลาทำการ A-FAR วันจันทร์ - ศุกร์ น. วันเสาร์ - อาทิตย์ น. U-FAR วันจันทร์ - ศุกร์
บริการข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ (e-Library) ห้องสมุดคณะวิจิตรศิลป์ 2552
...สู่การเป็น... ห้องสมุดมีชีวิต ห้องสมุดอิเล็กทรอนิกส์
แนะนำการสืบค้นข้อมูล จากเครือข่ายสำนักหอสมุด
บริการตอบคำถามและช่วยการค้นคว้า บริการคืนตู้ล่วงเวลา
บริการห้องสมุดสำหรับนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา
กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ในงานศูนย์สนเทศภาคเหนือ
บริการตอบคำถามและช่วยการค้นคว้า บริการคืนตู้ล่วงเวลา
ห้องสมุดคณะวิจิตรศิลป์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ฐานข้อมูลวิจัยสาขาวิจิตรศิลป์ออนไลน์
การประยุกต์ใช้คลังความรู้
*เนื้อหาส่วนที่2 เครื่องมือช่วยการสืบค้น CMUL OPAC
การค้นคว้าข้อมูลจากฐานข้อมูลต่างๆ ในอินเทอร์เน็ต
การสืบค้นทรัพยากรห้องสมุด (OPAC: Online Public Access Catalog)
การประยุกต์ใช้ ระบบสารสนเทศ ในองค์กร. เนื้อหา การประยุกต์ใช้ระบบสารสนเทศในงานบริการสถาบัน บริการสารสนเทศ การประยุกต์ใช้ระบบสารสนเทศในการจัดการเอกสาร การประยุกต์ใช้ระบบสารสนเทศเพื่อการบริหาร.
ขอต้อนรับเข้าสู่การนำเสนองาน
น. ส. วรัญตี การะเกตุ ED1S B ระบบสารสนเทศสำนัก หอสมุดกลาง ให้บริการต่างๆ อาทิ เช่น - บริการยืม – คืนหนังสือ Online - การสืบค้นหนังสือ.
นอกจากบรรณานุกรมดังกล่าวแล้ว ยังแบ่งบรรณานุกรมโดยแยกย่อยได้ เช่น
การบรรยายเรื่อง การใช้ห้องสมุดและการสืบค้นข้อมูล
การดำเนินงานห้องสมุดเฉพาะ และศูนย์สารสนเทศ
การดำเนินงานห้องสมุดเฉพาะ และศูนย์สารสนเทศ
สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยศรี ปทุม ยินดีต้อนรับนิสิตใหม่ ปี การศึกษา
นางดวงพร อินทจักร วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูภาคเหนือ จ.ลำพูน
ความพึงพอใจต่อการมาใช้บริการห้องสมุด
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การดำเนินงานด้านการบริการ

การบริการ บริการผู้อ่าน 11 บริการ ได้แก่บริการจัดทำบัตรสมาชิกบริการยืม–คืน บริการยืมต่อด้วยตนเอง(Renew online)บริการยืมระหว่างห้องสมุด บริการนำส่งเอกสาร(Document Delivery: DD) บริการหนังสือสำรองบริการจองหนังสือ บริการ World Wide Web บริการเครือข่ายไร้สายมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (Jumbo Net Wireless Zone) บริการที่นั่งอ่าน บริการถ่ายเอกสาร บริการตอบคำถามและช่วยการค้นคว้า (Reference service) บริการเพื่อการรู้สารนิเทศ (Information literacy) บริการ World Wide Web กลุ่มที่ 1 บริการพื้นฐานของห้องสมุด

บริการวารสารและหนังสือพิมพ์ บริการโสตทัศนวัสดุ การบริการ บริการหนังสือ บริการวารสารและหนังสือพิมพ์ บริการโสตทัศนวัสดุ บริการสืบค้นสารนิเทศจากฐานข้อมูลได้แก่บริการฐานข้อมูลรายชื่อสิ่งพิมพ์ของสำนักหอสมุดมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (CMULOPAC) บริการฐานข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ บริการเอกสารดิจิทัล (สำนักหอสมุดจัดทำ) กลุ่มที่ 2 บริการสารสนเทศ

บริการเอกสารดิจิทัล ฐานข้อมูลวิทยานิพนธ์และการค้นคว้าแบบอิสระ (CMU e-Theses) ในรูปเอกสารฉบับเต็ม ฐานข้อมูลงานวิจัยของอาจารย์และบุคลากร มช. (CMU e-Research) ในรูปเอกสารฉบับเต็ม ฐานข้อมูลรายงานนักศึกษา (e-Term Papers) ในรูปเอกสารฉบับเต็ม ฐานข้อมูลเอกสารหายาก (e-Rare Books) ในรูปเอกสารฉบับเต็ม ฐานข้อมูลภาพล้านนาในอดีต (Picture Lanna) ฐานข้อมูลอาหารพื้นบ้านล้านนา(Lanna Food) ฐานข้อมูลเพลงล้านนา (Lanna Song) ฐานข้อมูลสิ่งพิมพ์ภาคเหนือ (e-North) ในรูปสาระสังเขป

บริการบรรณารักษ์พบนักวิจัย (Liaison Librarian) บริการ Alert การบริการ บริการบรรณารักษ์พบนักวิจัย (Liaison Librarian) บริการ Alert บริการสนับสนุนการทำวิจัยผลงานทางวิชาการวิทยานิพนธ์ บริการ SDI บริการห้องค้นคว้าส่วนบุคคล/ห้องค้นคว้ากลุ่ม เว็บไซต์สนับสนุนการวิจัย (Research Support) ฐานข้อมูลคลังผลงานวิจัย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กลุ่มที่ 3 บริการสนับสนุนการวิจัย (Research Support)

Research Support () Liaison Librarians ได้รับรางวัลดีเด่น จากการนำเสนอผลงานทางวิชากรในการประชุม PULINET วิชาการ ครั้ง ที่ 1

ข้อมูลท้องถิ่นภาคเหนือ Rare Books American Corner บริการหนังสือคุณธรรม การบริการ ข้อมูลท้องถิ่นภาคเหนือ Rare Books American Corner บริการหนังสือคุณธรรม บริการหนังสือ Best Seller บริการหนังสือ เอกสารของศาสตราจารย์สุกิจ นิมมานเหมินท์ กลุ่มที่ 4 บริการพิเศษ

กลุ่มที่ 5 บริการวิชาการแก่ชุมชน การบริการ การให้บริการห้องสมุดแก่บุคคลภายนอก การให้ความรู้ทางการบริหารจัดการและการให้บริการห้องสมุดแก่หน่วยงานและองค์กรต่างๆ การส่งเสริมการเรียนรู้สู่ชุมชน การจัดนิทรรศการ การให้ความร่วมมือแก่หน่วยงาน/องค์กรในการเข้าศึกษาดูงาน การจัดกิจกรรมสัปดาห์หนังสือแห่งปี (CMU Book Fair) การสรางฐานขอมูลทรัพยากรสารนิเทศใหแกหนวยงานภายนอก การบริการวิชาการแก่ชุมชนระหว่างประเทศ กลุ่มที่ 5 บริการวิชาการแก่ชุมชน