การจัดองค์การ.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
กิจกรรมที่ 9 ระดับสารสนเทศ จุดประสงค์ อธิบายและจำแนกระดับสารสนเทศ.
Advertisements

ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
การประสานงาน.
หลักการจัดองค์การ เป้าหมาย.
องค์ประกอบของสำนักงานสมัยใหม่
การวิเคราะห์และประเมินค่างาน
การบริหารแผนสู่การปฏิบัติ
บทที่ ๑ ความรู้เบื้องต้น เกี่ยวกับการวิเคราะห์ และออกแบบระบบสารสนเทศ (Introduction to Information System Analysis) 22/7/03 บทที่
การจัดองค์กรฝ่ายขาย Sales Management การบริหารงานขาย Department of Marketing Bangkok University- MK329 by A. Treetip.
การบริหารจัดการเพื่อ พัฒนาผลการปฏิบัติงาน
ระบบการประเมินเพื่อพัฒนาผลการปฏิบัติงาน บุคลากรสายสนับสนุน
The Power of Communication
หลักการวางแผนประชาสัมพันธ์
ข้อควรคำนึงในการสร้างเครือข่าย
หลักพื้นฐานในการวางแผนโดยงบประมาณ
การบริหารกลุ่มและทีม
รหัสวิชา กระบวนทัศน์ การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และชุมชนในองค์กร
ระบบการบริหารการตลาด
อาจารย์มณทิพา ทับทิมอ่อน
การจัดการระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ
ระบบสนับสนุนการตัดสินใจ
กระบวนการวางแผน (Planning Process)
ความหมาย ประโยชน์ ลักษณะของทีม
Organization Management
หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน
วัตถุประสงค์ของการศึกษาด้วยกรณีศึกษา
LEADERSHIP.
องค์การ Organization.
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการบริหารงานขาย
บทที่ 3 การวางแผน การบริหารจัดการที่จะประสบความสำเร็จจะต้องมีหน้าที่สำคัญ 4 ประการ การจัดองค์การ การนำ การควบคุม.
บทบาทการบริหารงานสำนักงาน 1
ผู้นำและการทำงานเป็นทีม
ระบบสารสนเทศสำหรับผู้บริหาร
กลุ่มในองค์การ Group in Organization
มนุษยสัมพันธ์ในองค์การ อาจารย์จิตรลดา วัฒนาพรรณกิตติ
ผู้นำกับประสิทธิภาพในการทำงาน
บทที่ 3 แรงจูงใจในการทำงาน.
สะท้อนประสบการณ์ / ถอดบทเรียน
บทที่ 4 Organization กำหนดโครงสร้างที่เหมาะสม Org.Chart
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
บทที่ 12 การเปลี่ยนแปลง และการพัฒนาองค์การ.
บทที่ 1 ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับสำนักงาน และการบริหารงานสำนักงาน
การบริหารความเสี่ยง ประเภทความเสี่ยง ความเสี่ยง (RISK)
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
กองแผนงานละวิชาการ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา
IS กับ IT IS ต้องอาศัย IT
หน่วยที่ 7 หลักการจัดการ.
กลุ่มที่ 1 ศูนย์สารสนเทศด้านสาธารณสุขและสุขภาพ 1. รองรับการเป็นสำนักบริหารยุทธศาสตร์ (OSM) เห็นด้วย เพราะ มีความเข้มแข็งสามารถชี้นำทิศทาง นโยบายและเป็นคลังสมองของ.
The Five Bases of Power.
การตรวจสอบ และการควบคุมภายใน
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
การสั่งการและ การมอบหมายงาน
โครงสร้างขององค์การ.
การควบคุมผลกาปฏิบัติงาน
คุณลักษณะผู้นำของผู้จัดการ
ระบบสารสนเทศทางการตลาดและความสำคัญ
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับระบบ Introduction to the System
บทที่ 7 กระบวนการบริการ
สรุปบทความเรื่อง แนวทางการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ด้วย Competency
บทที่ 2 การจัดองค์กรขาย
การบริหารองค์กรและบุคลากร
Planing : ระบบการวางแผนงบประมาณ
พฤติกรรมผู้ซื้อองค์การ
การสังเคราะห์ (synthesis)
บทที่1 การบริหารการผลิต
วิพากษ์วิจารณ์ข้อดีของทฤษฎี
การปฏิบัติการและการประเมินผลการตลาด
การทำงานเป็นทีม การทำงานเป็นทีม หมายถึง กลุ่มคนที่ต้องมาทำงานร่วมกัน โดยมีวัตถุประสงค์อย่างเดียวกันและเป็นการรวมตัวกัน โดยอาศัยความรู้ ความเข้าใจ ความผูกพัน.
บทที่ 1 บทนำ SIRIPONR SOMKHUMPA.
1. ความหมายขององค์กรธุรกิจ องค์กรธุรกิจ หมายถึง กลุ่มคนซึ่งร่วมกันทำกิจกรรมทางธุรกิจเพื่อหวัง ผลตอบแทนเป็นกำไรและการลงทุน 2. ระบบสารสนเทศในเชิงธุรกิจ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การจัดองค์การ

หลักขั้นพื้นฐานในการจัดองค์การ การผสมผสานปัจจัยขององค์การคือความแตกต่างกัน และการรวมเข้าด้วยกันเพื่อทำให้งานขององค์การบรรลุเป้าหมายที่ต้องการ วิธีการในการรวมความแตกต่างด้วยการกำหนดกฎเกณฑ์ในการทำงานวางแผน และบทบาทในการติดต่อ

โครงสร้างองค์การ ระบบการติดต่อสื่อสารและอำนาจบังคับบัญชาที่เชื่อมต่อคนและกลุ่มคนเข้าด้วยกันเพื่อทำงานร่วมกันจนบรรลุเป้าหมายขององค์การ โครงสร้างองค์การแบ่งเป็น - โครงสร้างองค์การที่เป็นทางการ - โครงสร้างองค์การที่ไม่เป็นทางการ

การแบ่งเป็นแผนกงาน การจัดโครงสร้างโดยการรวมกลุ่มงานเข้าด้วยกันเพื่อให้คนทำงานประสบความสำเร็จตามวัตถุประสงค์ขององค์การ

การแบ่งเป็นแผนกงาน การแบ่งงานเป็นแผนกงานตามหน้าที่ การแบ่งงานเป็นแผนกงานตามผลิตภัณฑ์ การแบ่งงานเป็นแผนกงานตามอุปกรณ์ การแบ่งงานเป็นแผนกงานตามพื้นที่ การแบ่งงานเป็นแผนกงานตามลูกค้า การแบ่งงานเป็นแผนกงานตามเวลา การแบ่งงานเป็นแผนกงานตามจำนวนคน

สายการบังคับบัญชา อำนาจบังคับบัญชา ความรับผิดชอบ เอกภาพของคำสั่งสายการบังคับบัญชา

การรวบอำนาจและการกระจายอำนาจ การบริหารแบบรวมอำนาจ ผู้บริหารเป็นผู้ตัดสินใจทุกอย่างและพนักงานระดับล่างเป็นเพียงผู้ปฏิบัติตาม การบริหารแบบกระจายอำนาจ ผู้บริหารมอบให้พนักงานระดับล่างเป็นผู้ตัดสินใจบางอย่างได้

การมอบหมายงาน ผู้บริหารที่มอบหมายงานไปให้คนอื่นทำนั้นเป็นเพียงการมอบหมายอำนาจและหน้าที่เท่านั้น แต่ความรับผิดชอบต่อความสำเร็จหรือความล้มเหลวของงานยังคงมีอยู่ไม่ได้มอบไปด้วย

การจัดโครงสร้างองค์การ โครงสร้างตามหน้าที่ (functional structure) โครงสร้างองค์การตามหน่วยงาน (divisional structure) โครงสร้างองค์การแบบผสม (hybrid structure) โครงสร้างองค์การแบบแมททริกซ์ (matrix structure)

การจัดโครงสร้างองค์การ โครงสร้างตามหน้าที่แบ่งแผนกงานโดยจัดคนที่มีทักษะอย่างเดียวกันอยู่ในหน่วยงานเดียวกัน โครงสร้างองค์การตามหน่วยงานโดยกำหนดให้คนที่มีทักษะต่างๆ กัน ทำงานอยู่ในหน่วยงานเดียวกัน โครงสร้างองค์การแบบแมททริกซ์เป็นการแบ่งแผนกงานที่มี่หน่วยงานเป็นโครงการกับหน่วยงานที่จัดตามหน้าที่อยู่ในองค์การที่ทำให้มีผู้บังคับบัญชาสองคน โครงสร้างองค์การแบบผสมมีหลายๆ แบบอยู่ในองค์การเดียวกัน