We well check the answer

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
DSP 6 The Fast Fourier Transform (FFT) การแปลงฟูริเยร์แบบเร็ว
Advertisements

เลขยกกำลัง.
ไม่อิงพารามิเตอร์เบื้องต้น
พลังงานในกระบวนการทางความร้อน : กฎข้อที่หนึ่งของอุณหพลศาสตร์
การซ้อนทับกัน และคลื่นนิ่ง
Number Theory (part 1) ง30301 คณิตศาสตร์ดิสครีต.
DSP 6 The Fast Fourier Transform (FFT) การแปลงฟูริเยร์แบบเร็ว
EEET0485 Digital Signal Processing Asst.Prof. Peerapol Yuvapoositanon DSP3-1 ผศ.ดร. พีระพล ยุวภูษิตานนท์ ภาควิชา วิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์ DSP 6 The Fast.
Computer Programming 1 1.หากต้องการพิมพ์ให้ได้ผลลัพธ์ดังนี้ต้องเขียน code อย่างไร (ใช้for)
ข้อตกลงในการเรียน พื้นฐานที่จำเป็นสำหรับนำไปใช้ในเรื่อง
ชื่อสมบัติของการเท่ากัน
เรื่อง การคูณ สื่อการสอนวิชาคณิตศาสตร์ โดย ครูเพ็ญพิมล สิทธิวรเกียรติ
ขอต้อนรับเข้าสู่ สาระที่ 3 เรขาคณิต. ขอต้อนรับเข้าสู่ สาระที่ 3 เรขาคณิต.
สาระที่ 4 พีชคณิต.
จำนวนเต็ม จำนวนเต็ม  ประกอบด้วย                   1. จำนวนเต็มบวก    ได้แก่  1 , 2 , 3 , 4, 5 , ....                   2.  จำนวนเต็มลบ      ได้แก่  -1.
LAB # 3 Computer Programming 1
จงหาระยะห่างของจุดต่อไปนี้ 1. จุด 0 ไปยัง จุด 0 ไปยัง 2
นางสาวสุพรรษา ธรรมสโรช
ทฤษฏีกราฟเบื้องต้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5.
Wangg991.wordpress.com Stand SW 100 Click when ready  Reasoning.
Wangg991.wordpress.com Stand SW 100 Click when ready  Reasoning.
We will chake the answer
บทที่ 1 อัตราส่วน.
บทที่ 3 ร้อยละ ร้อยละ หรือ เปอร์เซ็นต์ หมายถึง เศษส่วนหรืออัตราส่วนที่มีจำนวนหลังเป็น 100 เขียนแทนร้อยละ หรือเปอร์เซ็นต์ ด้วยสัญลักษณ์ %
NUMBER SYSTEM เลขฐานสิบ (Decimal Number) เลขฐานสอง (Binary Number)
จำนวนนับใดๆ ที่หารจำนวนนับที่กำหนดให้ได้ลงตัว เรียกว่า ตัวประกอบของจำนวนนับ จำนวนนับ สามารถเรียกอีกอย่างว่า จำนวนเต็มบวก หรือจำนวนธรรมชาติ ซึ่งเราสามารถนำจำนวนนับเหล่านี้มา.
การหาค่ากำลังสองของเลขที่ลงท้ายด้วย 5
การหาค่ากำลังสองของเลขที่ลงท้ายด้วย 5
A.5 Solving Equations การแก้สมการ.
Introduction to Digital System
การเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุ ด้วยภาษาจาวา
จำนวนทั้งหมด ( Whole Numbers )
ระบบจำนวนเต็ม โดย นางสาวบุณฑริกา สูนานนท์
ตัวประกอบ. ตัวประกอบ ความหมาย ตัวประกอบของจำนวนนับใด ๆ หมายถึง จำนวนนับที่หารจำนวนนับนั้นได้ลงตัว.
ความสัมพันธ์เวียนบังเกิด
คุณสมบัติการหารลงตัว
ค33211 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 5
ค33211 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 5
ค31211 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 1
จำนวนเต็มกับการหารลงตัว
ค21201 คณิตศาสตร์เพิ่มเติม 1
สัปดาห์ที่ 7 การแปลงลาปลาซ The Laplace Transform.
การวิเคราะห์วงจรโดยใช้ฟูริเยร์
สถาปัตยกรรมคอมพิวเตอร์ (Computer Architecture)
วิชาคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่6
การให้เหตุผล การให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์ที่สำคัญ มี 2 วิธี ได้แก่
ค21201 คณิตศาสตร์เพิ่มเติม 1
F M B N สมบัติของจำนวนนับ ตัวคูณร่วมน้อย (ค.ร.น.).
ตัวประกอบ (Factor) 2 หาร 8 ลงตัว 3 หาร 8 ไม่ลงตัว 4 หาร 8 ลงตัว
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง
วิธีเรียงสับเปลี่ยนและวิธีจัดหมู่
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
แบบฝึกหัด จงหาคำตอบที่ดีที่สุด หรือหาค่ากำไรสูงสุด จาก
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
แบบทดสอบ ชุดที่ 2 เรื่อง สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
จำนวนจริง จำนวนอตรรกยะ จำนวนตรรกยะ เศษส่วน จำนวนเต็ม จำนวนเต็มบวก
บทที่ 3 เลขยกกำลัง เนื้อหา ความหมายของเลขยกกำลัง
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
สื่อการสอนด้วยโปรมแกรม “Microsoft Multipoint”
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง
วิธีเรียงสับเปลี่ยนและวิธีจัดหมู่
บทที่ 1 จำนวนเชิงซ้อน.
มนุษย์รู้จักใช้การให้เหตุผล เพื่อสนับสนุนความเชื่อ หรือเพื่อหาความจริง
เรื่อง ทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์
Summations and Mathematical Induction Benchaporn Jantarakongkul
Click when ready Whiteboardmaths.com © All rights reserved Stand SW 100 Reasoning การให้ เหตุผล.
หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 ทฤษฎีบทพีทาโกรัส
ใบสำเนางานนำเสนอ:

We well check the answer Practice 2.1

4.พิจารณาผลคูณต่อไปนี้ 37 x 3 = 111 37 x 3 x 1 = 111 37 x 6 = 222 Practice 2.1 Page… 34 4.พิจารณาผลคูณต่อไปนี้ 37 x 3 = 111 37 x 3 x 1 = 111 37 x 6 = 222 37 x 3 x 2 = 222 37 x 9 = 333 37 x 3 x 3 = 333 37 x 12 = 444 37 x 3 x 4 = 444 มีข้อสังเกตอย่างไรเกี่ยวกับตัวคูณและผลคูณข้างต้น

4.พิจารณาผลคูณต่อไปนี้ 37 x 15 = 555 37 x 3 x 5 = 555 37 x 18 = 666 Practice 2.1 Page… 34 4.พิจารณาผลคูณต่อไปนี้ 37 x 15 = 555 37 x 3 x 5 = 555 37 x 18 = 666 37 x 3 x 6 = 666 37 x 21 = 777 37 x 3 x 7 = 777 37 x 24 = 888 37 x 3 x 8 = 888 37 x 27 = 999 37 x 3 x 9 = 999 2) ใช้การให้เหตุผลแบบอุปนัยเพื่อหาตัวคูณที่ได้ผลคูณเป็น 555 , 666, 777, 888 ,999

Practice 2.1 Page… 34 5) จากแบบรูปของสมการที่กำหนดให้ จงหาสมการถัดไปโดยใช้การให้เหตุผลแบบอุปนัย และตรวจสอบความถูกต้องของคำตอบโดยวิธีการคำนวณ 1) (9 x 9 ) + 7 = 88 (98 x 9 ) + 6 = 888 (987 x 9 ) + 5 = 8,888 (9,876 x 9 ) + 4 = 88,888 (98,765 x 9)+3 = 888,888

Practice 2.1 Page… 34 5) จากแบบรูปของสมการที่กำหนดให้ จงหาสมการถัดไปโดยใช้การให้เหตุผลแบบอุปนัย และตรวจสอบความถูกต้องของคำตอบโดยวิธีการคำนวณ 2) 34 x 34 = 1,156 334 x 334 = 111,556 3,334 x 3,334 = 11,115,556 33,334 x 33,334 = 1,111,155,556 ok www.thmemgallery.com Company Logo

Practice 2.1 Page… 34 5) จากแบบรูปของสมการที่กำหนดให้ จงหาสมการถัดไปโดยใช้การให้เหตุผลแบบอุปนัย และตรวจสอบความถูกต้องของคำตอบโดยวิธีการคำนวณ 3) 2 = 4 – 2 2 + 4 = 8 - 2 2 + 4 + 8 = 16 - 2 2 + 4 + 8 + 16 = 32 - 2 2+4+8+16+32 = 64 - 2 ok

Practice 2.1 Page… 35 5) จากแบบรูปของสมการที่กำหนดให้ จงหาสมการถัดไปโดยใช้การให้เหตุผลแบบอุปนัย และตรวจสอบความถูกต้องของคำตอบโดยวิธีการคำนวณ 15(6) 3 + 6 +9 + 12 + 15 = 2

Practice 2.1 Page… 35 5) จากแบบรูปของสมการที่กำหนดให้ จงหาสมการถัดไปโดยใช้การให้เหตุผลแบบอุปนัย และตรวจสอบความถูกต้องของคำตอบโดยวิธีการคำนวณ 5) 5(6) = 6(6 – 1 ) 5(6) + 5 (36) = 6(36 – 1 ) 5(6) + 5 (36) + 5 (216) = 6(216 – 1 ) 5(6)+5(36)+5(216)+5(1,296) = 6(1,296 – 1)

1 + 2 + 3 + 5 … 6 + 8 +9 + 10 11 11 11 11

1 + 2 + 3 + 50 … 51 + 98 +99 + 100 101 101 101 101

1 + 2 + 3 + 498 … 499 +994 +995 + 996 997 997 997 997

1 + 2 + 3 + 5 … 6 + 8 +9 + 10 + 11 11 11 วิธีที่ 1 11 11

1 + 2 + 3 + 6 +9 + 10 + 11 6 12 วิธีที่ 2 12 12

1 + 3 + 5 + 9 … 11 + 15 +17 + 19 20 20 20 20

2 + 4 + 6 + 10 … 12 + 16 +18 + 20 22 22 22 22

Home work Practice 2.1 ok

ศึกษาจาก โปรแกรม Excel 6) นักคณิตศาสตร์ชาวเยอรมันชื่อ คาร์ล ฟรีดริช เกาส์ (Carl Friedrich Gauss, คศ 1777-1855) ได้หาผลบวกของจำนวนตั้งแต่ 1 ถึง 100 ซึ่งเท่ากับ 5,050 โดยวิธีการดังนี้ 1 + 2 + 3 + … + 98 + 99 + 100 101 101 101 เกาส์ สังเกตว่า จำนวน 101 มีทั้งหมด 50 จำนวน ดังนั้น เขาจึงหาคำตอบโดยหาผลคูณของ 50 x 101 ซึ่งเท่ากับ 5,050 ok

ok 6) จงใช้วิธีของเกาส์ในตัวอย่างข้างต้น หาผลบวกต่อไปนี้ Home work Practice 2.1 Page… 35 6) จงใช้วิธีของเกาส์ในตัวอย่างข้างต้น หาผลบวกต่อไปนี้ 1) 1 + 2 + 3 + … + 150 2) 1 + 2 + 3 + … + 300 3) 1 + 2 + 3 + … + 500 4) 1 + 2 + 3 + … + 1,000 ok

ok 6) จงใช้วิธีของเกาส์ในข้อ 6 เพื่อหาผลบวกต่อไปนี้ Home work Practice 2.1 Page… 36 6) จงใช้วิธีของเกาส์ในข้อ 6 เพื่อหาผลบวกต่อไปนี้ 1) 2 + 4 + 6 + … + 100 2) 1 + 2 + 3 + … + 125 3) 1 + 2 + 3 + … + n เมื่อ n เป็นจำนวนนับที่เป็นจำนวนคี่ ok

Home work Practice 2.1 Page… 36 8.ชาวกรีกโบราณเขียนจำนวน 1,3,6,10,15,21 โดยใช้สัญลักษณ์ดังนี้ 1 3 6 10 15 21 ok

ok เรียกจำนวนที่สามารถเขียนแทนด้วยสัญลักษณ์ในลักษณะข้างต้นว่า Home work Practice 2.1 Page… 36 เรียกจำนวนที่สามารถเขียนแทนด้วยสัญลักษณ์ในลักษณะข้างต้นว่า จำนวนสามเหลี่ยม triangular numbers 1) จงเขียนจำนวนสามเหลี่ยมข้างต้นถัดจาก 21 อีก สองจำนวน อธิบายวิธีการเขียนจำนวนสามเหลี่ยมโดยการแทนด้วยจุดว่าแต่ละรูป มีความสัมพันธ์กันอย่างไร 3) 72 เป็นจำนวนสามเหลี่ยมหรือไม่ ok

9) จงใช้การให้เหตุผลแบบอุปนัยในการตรวจสอบข้อสรุปต่อไปนี้ Home work Practice 2.1 Page… 36 9) จงใช้การให้เหตุผลแบบอุปนัยในการตรวจสอบข้อสรุปต่อไปนี้ 1) ผลคูณของจำนวนสองจำนวนใด ๆ จะหารด้วย 2 ลงตัวเสมอ 2) จำนวนนับใด ๆ ที่มากกว่า 4 จะเขียนในรูปการบวกของจำนวนนับที่เรียกติดกันสองจำนวน หรือมากว่าสองจำนวนได้เสมอ เช่น 5 = 2 + 3 , 6 = 1+2+3 , 14 = 2+3+4+5 เป็นต้น 3) กำลังสองของจำนวนนับใด ๆ จะเป็นจำนวนคู่เสมอ

10 จากแบบรูปที่กำหนดให้ จงเขียนรูปที่อยู่ถัดไป Home work Practice 2.1 Page… 37 10 จากแบบรูปที่กำหนดให้ จงเขียนรูปที่อยู่ถัดไป 1 2 3 1 2 3

See you again next class