ครูรัชฎาภรณ์ ปัญญานวล

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ท่องเที่ยวเมืองระนอง
Advertisements

วันนี้เรามาลองสมมุติกันค่ะ
โครงงานคอมพิวเตอร์.
เลขยกกำลัง.
ป.2 บทที่ 1 “จำนวนนับ ไม่เกิน1,000”
คณิตศาสตร์ กับ การเชิญแขกมางาน
โครงการรณรงค์การจัดการสิ่งแวดล้อม
H จะเข้าที่ C ที่มี H มากกว่า และ X จะเข้าที่ C ที่มี H น้อยกว่า
ระบบเลขฐานสอง โดย นางสาวภาณุมาศ นักษัตรมณฑล รหัสนิสิต
ประเภท โครงการต่อยอด/ขยายผลโครงการเดิม(A)
การทดสอบไคกำลังสอง (Chi-square)
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
การพัฒนาความพร้อมด้านสติปัญญา นางสาวอัมรินทร์ ศรีป้อ ครู คศ.1
หน่วยที่ 1 กินดีมีสุข นางสาวศรินทิพย์ บุญเติม
การสร้างคำถาม.
การศึกษารายกรณี.
ทีมรักนวลสงวนตัว ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนประถมศึกษาธรรมศาสตร์
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
โครงงานสำรวจความหลากหลายทางชีวภาพบริเวณป่าชายเลนบ้านอำเภอ
โครงงานคอมพิวเตอร์ เรื่อง การทดลองหาแป้งในยาสีฟัน ( วิทยาศาสตร์ )
การสร้างประสบการณ์ทางการฟัง
ท่องเที่ยวจังหวัดระนอง
ชื่อกลุ่ม งานเสร็จไว สบายใจลูกค้า
บทที่ 5 การสอบถามข้อมูลด้วยฟังก์ชั่น สำหรับการคำนวณทางคณิตศาสตร์
จงหาค่าของ จงหาค่าของ.
โครงงานสุขภาพ การทดลองผงซักฟอก.
ภาควิชาวิศวกรรมระบบควบคุมและเครื่องมือวัด
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนอัสสัมชัญอุบลราชธานี
1 3 - Part 7 แบบประเมินก่อนเรียน แบบประเมินหลังเรียน.
ประชากร และกลุ่มตัวอย่าง
การแนะนำตนเองและผู้อื่น
รายงาน เรื่อง การป้อนข้อมูลและแก้ไขข้อมูล โรงเรียนวชิรธรรมสาธิต
ค31211 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 1
ค31211 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 1
โครงการบ้านนักวิทยาศาสตร์น้อย ประเทศไทย
งานธุรการ กองการบริหารงานบุคคล
บทเรียนสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โดยใช้โปรแกรม Microsoft Multipoint
วณิชากร แก้วกัน สำนักวิทยบริการ มหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์น
นิทานภาพเคลื่อนไหว เรื่อง นกน่ารัก คลิกต่อไป.
ห้อง ฉุกเฉิน ห้องฉุกเฉิน 5 : โอ๊ย..ปวดหัว แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 5
เครื่องหมายและการดำเนินการ ในภาษา C
รู้สึกอย่างไร เมื่อรับรู้ว่า
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
แบบทดสอบเรื่องเศษส่วนและทศนิยม
หลักการเขียนโปรแกรม ( )
การเรียบเรียงคำ.
ใส่ชื่อเรื่องงานวิจัย กะทัดรัด มีตัวแปรต้น ตัวแปรตาม อย่างชัดเจน
1.ใครปฏิบัติตามเพศได้เหมาะสม
สรุป แนวคิด “ การเรียนรู้ ” (Learning) (Additional A1) Key word ที่สำคัญที่สุดของ เรื่อง “ คุณภาพ การศึกษา ” สรุปโดย นายไพโรจน์ พิทักษ์ทวยหาญ ศึกษานิเทศก์
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน เกมหาคู่ประเภทเดียวกัน
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง การบวกเลขไม่เกิน 2 หลัก
อ สิทธิชัย เอี่ยววุฑฒะจินดา
ชั้นอนุบาล1 โรงเรียนบ้านควนไทรงาม
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องการบวกเลข2หลัก
แบบทดสอบก่อนเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง การเลือกหัวข้อโครงงาน.
บทที่ 5 การบันทึกบัญชีแยกประเภท
ค้นเจอหนังสือที่ต้องการ ใน library catalog
แบบทดสอบ ชุดที่ 2 เรื่อง สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
บทเรียนสำเร็จรูป ท่องเที่ยวเมือง ระนอง โดย... ครูชมพูเนกข์ ชูเชิด รัตน์ เข้าสู่บทเรียน.
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
ปัญหา คิดสนุก.
ขั้นตอนการดำเนินการฝึกภาคสนาม
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านกำพวน
สื่อการเรียนรู้ เรื่องเครื่องหมายวรรคตอน
เทคโนโลยีสารสนเทศและการ สื่อสารช่วยให้การทำงานรวดเร็ว ถูกต้องและแม่นยำ จัดทำโดย ด. ญ. อลิสา เพชรผสมทอง ชั้น ม.1/12 เลขที่ 10 ด. ญ. ศิริรัชน์ วงจันแก้ว.
เรื่อง การพัฒนาทักษะการพิมพ์หนังสือราชการภายนอก ในรายวิชาพิมพ์ไทยด้วยคอมพิวเตอร์ 2 โดยใช้กิจกรรมการเรียนการสอน แบบเพื่อนช่วยเพื่อนของนักศึกษา ระดับ.
บทเรียนสำเร็จรูป ท่องเที่ยวจังหวัด ระนอง โดย ครูมัณทนา ดาว สุวรรณ เข้าสู่บทเรียน.
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง การบวกเลขไม่เกิน 2 หลัก ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสุขสำราญราษฎร์รังสรรค์ เข้าสู่บทเรียน.
การประยุกต์ใช้ Stack การประยุกต์ใช้ Stack
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ครูรัชฎาภรณ์ ปัญญานวล ห่วงโซ่แห่งการลบ โดย ครูรัชฎาภรณ์ ปัญญานวล ครูธัญกร กิตติจริยา

เป็นตัวเลขที่ทำให้เกิดโซ่แห่งการลบ เลข 1, 4 , 6 , 7 เป็นตัวเลขที่ทำให้เกิดโซ่แห่งการลบ เกิดขึ้นได้อย่างไรคะ

ทำได้ดังนี้ค่ะ ขั้นตอนที่ 1 นำเลข 1, 4 , 6 , 7 เรียงเป็นจำนวน 4 หลัก สองจำนวนคือ จำนวนที่มากที่สุด คือ 7641 จำนวนที่น้อยที่สุด คือ 1467 เพื่อน ๆ สังเกตไหมคะ เรียงเลขโดดทั้ง 4 ตัวจากมากไปหาน้อยจะได้จำนวนที่มากที่สุด เรียงเลขโดดทั้ง 4 ตัวจากน้อยไปหามากจะได้จำนวนที่น้อยที่สุด

เพื่อน ๆ จะเห็นว่าผลลัพธ์ เป็นเลขโดด 1 , 4 , 6 , 7 อีกเช่นเดิมค่ะ ขั้นตอนที่ 2 นำจำนวนที่มากที่สุด คือ 7641 ตั้ง ลบด้วยจำนวนที่ น้อยที่สุด คือ 1467 จะได้ 7 6 4 1_ 1 4 6 7 6 1 7 4 เพื่อน ๆ จะเห็นว่าผลลัพธ์ เป็นเลขโดด 1 , 4 , 6 , 7 อีกเช่นเดิมค่ะ

เรามาทดลองทำกันดีกว่าค่ะ แล้วจำนวน 4 หลักอื่น ๆ เป็นแบบเดียวกันไหมค่ะ ถ้าเพื่อน ๆ อยากทราบ เรามาทดลองทำกันดีกว่าค่ะ

เราขอกำหนดเลขโดด 1 , 3 , 5 , 8 ค่ะ ขั้นตอนที่ 1 เราขอกำหนดเลขโดด 1 , 3 , 5 , 8 ค่ะ ขั้นตอนที่ 1 นำเลข 1, 3 , 5 , 8 เรียงเป็นจำนวน 4 หลัก สองจำนวนคือ จำนวนที่มากที่สุด คือ 8531 จำนวนที่น้อยที่สุด คือ 1358

เพื่อน ๆ จะเห็นว่าผลลัพธ์ ยังไม่ใช่เลขโดด 1 , 4 , 6 , 7 ค่ะ ขั้นตอนที่ 2 นำจำนวนที่มากที่สุด คือ 7641 ตั้ง ลบด้วยจำนวนที่ น้อยที่สุด คือ 1467 จะได้ 8 5 3 1_ 1 3 5 8 7 1 7 3 เพื่อน ๆ จะเห็นว่าผลลัพธ์ ยังไม่ใช่เลขโดด 1 , 4 , 6 , 7 ค่ะ

นำเลข 1, 3 , 5 , 8 เรียงเป็นจำนวน 4 หลัก สองจำนวนคือ ย้อยกลับไปทำตามขั้นตอนที่ 1 และขั้นตอนที่ 2 อีกครั้ง จนกว่าจะได้ผลลัพธ์เป็นเลขโดด 1 , 4 , 6 , 7 ค่ะ ขั้นตอนที่ 1 นำเลข 1, 3 , 5 , 8 เรียงเป็นจำนวน 4 หลัก สองจำนวนคือ จำนวนที่มากที่สุด คือ 8531 จำนวนที่น้อยที่สุด คือ 1358

เพื่อน ๆ จะเห็นว่าผลลัพธ์ ยังไม่ใช่เลขโดด 1 , 4 , 6 , 7 ค่ะ ขั้นตอนที่ 3 นำจำนวนที่มากที่สุด คือ 7641 ตั้ง ลบด้วยจำนวนที่ น้อยที่สุด คือ 1467 จะได้ 8 5 3 1_ 1 3 5 8 7 1 7 3 เพื่อน ๆ จะเห็นว่าผลลัพธ์ ยังไม่ใช่เลขโดด 1 , 4 , 6 , 7 ค่ะ