CURADIO FEEDBACK SYSTEM TO PUBLIC การตอบกลับและสื่อสารข่าวประชาสัมพันธ์ต่างๆ ผ่านสถานีวิทยุจุฬาฯ โดย กลุ่มวิทยุก้าวหน้า จุฬาก้าวไกล ใส่ใจคุณภาพ
CURADIO FEEDBACK SYSTEM TO PUBLIC หลักการและเหตุผล หน่วยงานและองค์กรต่างๆ มีการวางกลยุทธ์ทางการตลาด การประชาสัมพันธ์ รวมถึงการทำ CSR อย่างต่อเนื่อง สถานีวิทยุจุฬาฯ ถือเป็นอีกสื่อหนึ่งที่มีส่วนช่วยใน การประชาสัมพันธ์ กิจกรรมต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อสาธารณชน อย่างต่อเนื่อง สถานีวิทยุจุฬาฯ ยังมีระบบที่ไม่ชัดเจนเพื่อตอบกลับให้กับหน่วยงาน และผู้ฟังได้อย่างถูกต้องและสมบูรณ์
CURADIO FEEDBACK SYSTEM TO PUBLIC วัตถุประสงค์ เพื่อสื่อสารข่าวประชาสัมพันธ์ที่เป็นประโยชน์ต่อสาธารณชน ให้ผู้ฟังได้รับทราบ และถูกต้อง เพื่อตอบกลับข่าวประชาสัมพันธ์ให้หน่วยงานต่างๆ ที่ส่งมา ได้รับทราบถึงการออกอากาศของข่าวประชาสัมพันธ์นั้นๆ เพื่อสร้างสัมพันธ์อันดีกับหน่วยงานและองค์กรต่างๆ
CURADIO FEEDBACK SYSTEM TO PUBLIC ตัวชี้วัดความสำเร็จของโครงการ การแจ้งกลับไปยังหน่วยงานที่ส่งข่าวประชาสัมพันธ์ต้องไม่น้อยกว่า 80 %
CURADIO FEEDBACK SYSTEM TO PUBLIC ขอบเขตของโครงการ ขั้นตอนการรับข่าวประชาสัมพันธ์ - หน่วยงานและองค์กรต่าง ๆ ส่งข่าวประชาสัมพันธ์ให้สถานีวิทยุจุฬาฯ - ส่วนงานต่างๆ รับข่าวประชาสัมพันธ์ ( พิจารณาตามสายงานเพื่อนำไปออกอากาศ ) ขั้นตอนการออกอากาศข่าวประชาสัมพันธ์ - หัวหน้าแผนกข่าว หรือหัวหน้าแผนกรายการ รับทราบข่าวเพื่อนำไปออกอากาศ - หลังจากออกอากาศข่าวประชาสัมพันธ์แล้ว ส่งข่าวนั้นๆ ให้ Center เพื่อรวบรวมข้อมูล ขั้นตอนการตอบกลับข่าวประชาสัมพันธ์ให้หน่วยงานรับทราบ - Center ตอบกลับหน่วยงานที่ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ผ่านโทรศัพท์ /e-mail หรือ SMS (เฉพาะกรณีที่ได้ออกข่าวประชาสัมพันธ์) ขั้นตอนการสื่อสารข่าวประชาสัมพันธ์ให้ผู้ฟังรับทราบ - Center ตอบรายละเอียด พร้อมให้ข้อมูลที่ถูกต้องกับผู้ฟังที่สอบถาม
CURADIO FEEDBACK SYSTEM TO PUBLIC ระยะเวลาดำเนินการ ระยะเวลารวม 5 เดือน เริ่มต้นวันที่ 1 มิถุนายน 2554 ถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2554 วางแผนขยายผลงาน พฤศจิกายน – ธันวาคม 2554
CURADIO FEEDBACK SYSTEM TO PUBLIC ขั้นตอนการดำเนินงาน 2554 เดือน ขั้นตอน เม.ย พ.ค มิ.ย ก.ค. ส.ค ก.ย. ต.ค พ.ย ธ.ค. หมายเหตุ วางแผนการดำเนินงาน การดำเนินการ ตรวจสอบและสรุปผล การวางแผนขยายผลงาน
CURADIO FEEDBACK SYSTEM TO PUBLIC ผู้รับบริการไม่ทราบ Feed Back การออกข่าวประชาสัมพันธ์ ผ่านสถานี ขั้นตอนในการทำงานมีมาก ช่องทางการรับข่าวประชาสัมพันธ์มีหลายช่องทาง รอพิจารณาอนุมัติในแต่ละเรื่อง แต่ละส่วนงานไม่สามารถกำหนดระยะเวลาได้แน่นอน มีข้อจำกัดเรื่องของเวลา ในการออกอากาศข่าว มีข้อจำกัดเรื่องรูปแบบรายการ มีปริมาณงานข่าวประชาสัมพันธ์จำนวนมาก ทรัพยากรในการทำงานไม่เพียงพอ ไม่มีบุคคลากรดูแลเฉพาะในการดำเนินงาน ยังไม่มีระบบงานสารสนเทศ รองรับกระบวนการ แผนภูมิ : วิเคราะห์ปัญหา
CURADIO FEEDBACK SYSTEM TO PUBLIC สาเหตุ วิธีการแก้ไข (กิจกรรม/กระบวนการแก้ไข) ผู้รับผิดชอบ ระยะเวลาดำเนินการ 1.ไม่มีบุคลากรดูแลเฉพาะด้าน -จัดตั้งทีมทำงานในการรับผิดชอบ เช่น งานข่าว,งานรายการ, งานประชาสัมพันธ์,งานธุรการ หัวหน้าแผนก/งาน พนักงานธุรการ หัวหน้างานแผนกควบคุม มิย. – ตค. 2554 2.ใช้เวลาในการรอพิจารณาอนุมัติ การออกข่าวประชาสัมพันธ์ 3.ยังไม่มีระบบงานสารสนเทศ รองรับกระบวนการทำงาน ให้ผู้รับผิดชอบติดตามงาน จัดทำฐานข้อมูลเบื้องต้น เพื่อรองรับระบบการ ทำงานภายใน วิเคราะห์แนวทางการแก้ไขปัญหา/โอกาสพัฒนา
CURADIO FEEDBACK SYSTEM TO PUBLIC ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ ผู้ฟังได้รับทราบข่าวประชาสัมพันธ์ที่เป็นประโยชน์ และถูกต้อง หน่วยงานต่างๆ ที่ส่งข่าวประชาสัมพันธ์เข้ามา สามารถรับทราบผลการออกอากาศของข่าวประชาสัมพันธ์นั้นๆ สถานีวิทยุจุฬาฯ มีสายสัมพันธ์ที่ดีกับหน่วยงานและองค์กรต่างๆ เพื่อต่อยอดในการทำข่าว หรือการทำกิจกรรมต่างๆ ของสถานีฯ ในอนาคต