ย้อนอดีต.. ก้าวไปในอนาคต

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ผลประเมินสถานภาพและ ข้อเสนอมาตรการสร้างความเข้มแข็ง IBC ของประเทศไทย
Advertisements

Workshop. Workshop 1 • แบ่งกลุ่มนักศึกษาเป็น 4 กลุ่ม ในฐานะที่กลุ่มของท่านเป็นผู้บริหาร ระดับกลาง ได้รับมอบหมายจาก ผู้บริหารระดับสูงให้ทำการพัฒนา ปรับปรุงระบบงานสารสนเทศในความ.
Chapter 1 การตลาดในศตวรรษที่ 21 อ.ปั้น จูฑศฤงค์.
By: Jirawat Promporn By: Jirawat Promporn Contact: TRAINING Dept. BOOK PROMOTION & SERVICE CO., LTD. Update Latest 23/04/51.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตลาด
การเปลี่ยนแปลงเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข
โดย นางภัทรพร เพ้งหล้ง นักวิชาการมาตรฐาน 7 ว สำนักบริหารมาตรฐาน 1
Priciples of Marketing
Lesson 2 Strategic Planning and The marketing Process &Market Segmentation,Targeting, and Positioning for Competitive Advantage.
สภาพแวดล้อมทางธุรกิจและการจัดการ
ระบบการบริหารการตลาด
MK201 Principles of Marketing
มาตรการรองรับ ราคาน้ำมันแพง
User’s guide. Emerald Fulltext เป็นผลิตภัณฑ์ของสำนักพิมพ์ MCB University Pressเป็นผลิตภัณฑ์ของสำนักพิมพ์ MCB University Press ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1996.
การบริโภคอย่างอย่างสร้างสรรค์ รู้เท่าทัน และการใช้เวลาว่าง
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
สัปดาห์ที่ 2 เรื่อง โครงการสุขศึกษา
06/11/56 บทที่ 1 ภาพรวมของ E- Commerce.
การทำงานสนับสนุนงาน PP ของศูนย์วิชาการเขต
บริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด (มหาชน)
กลุ่มที่ สถาบันที่มี IBC
DIFFERENTIATION สร้างความแตกต่าง
ประสบการณ์การฝึกปฏิบัติงานสหกิจศึกษา สื่อมวลชน สายการเมือง
กลุ่ม 6 เรื่องการตลาด.
ประชุมชี้แจง แผนรองรับภาวะฉุกเฉิน สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม วันที่ 22 กันยายน 2552 ณ ห้องประชุม 200 โดย นายประสงค์ ประยงค์เพชร.
กรอบความร่วมมือด้านผลิตภัณฑ์อาหารสำเร็จรูป
สำนักพัฒนามาตรฐานแรงงาน กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน
ความรู้พื้นฐานด้านการมาตรฐาน
ยุทธศาสตร์การค้าสินค้าเกษตรอินทรีย์ของกระทรวงพาณิชย์
โครงการเปลี่ยนแปลงด้านขั้นตอน / วิธีปฏิบัติงาน (นักพัฒนามาตรฐาน)
การควบคุมการ บริโภคยาสูบ สำนักโรคไม่ติดต่อ. นโยบายการควบคุมการบริโภค ยาสูบของ WHO  mpower M onitor tobacco use and prevention policies P rotect people.
การประชุมกลุ่มย่อยเรื่อง ด้วย การพัฒนาศักยภาพ ของภาคประชาชน / แรงงาน / ผู้บริโภค ในการสนับสนุนให้นำ GHS ไป ปฏิบัติ ประธาน : ผศ. สำลี ใจดี เลขานุการกลุ่ม.
การดำเนินงานเพื่อจัดทำเครือข่าย เฝ้าระวังความไม่ปลอดภัยด้านอาหาร ของ โดย สุรีย์ วงค์ปิยชน 19 มีนาคม 50 กรมอนามัย.
ตัวชี้วัดสำคัญ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ ของ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา วันที่ 26 พฤศจิกายน
โดย วัชรินทร์ จำปี รองเลขาธิการ กศน.
Section-2 Product Design for Environment
การประเมินความเสี่ยง การคุ้มครองผู้บริโภค สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา
กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม การเพิ่มขีดความสามารถ ในการแข่งขันเพื่อการส่งออก
โครงการความร่วมมือในการพัฒนาผลิตภัณฑ์สมุนไพร คุณภาพสู่ระบบบริการสุขภาพ
คบส Powerpoint by Mr.Prachasan Saenpakdee M.P.H.
ตัวชี้วัด เป้าหมาย แนวทางดำเนินงาน ของกลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภค
องค์ประกอบของการสร้างวิสัยทัศน์ร่วมกัน
(ร่าง) แผนปฏิบัติราชการประจำปี 2553 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
โครงการดูแลผู้สูงอายุที่บ้านในประเทศอาเซียนกับการดูแลผู้สูงอายุระยะยาว
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43102
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
:: Pitfall : การบริหารการพยาบาล ::
วิชา หลักการตลาด บทที่ 10 การส่งเสริมการขายโดยใช้บุคคล
แผนการดำเนินงาน ของศูนย์กฎหมาย ปีงบประมาณ พ.ศ กรมควบคุมโรค
การวางแผนยุทธศาสตร์.
ผลการตรวจราชการและนิเทศงาน รอบที่ 1
Chapter 1 แนะนำการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
สรุปการบรรยายของวันที่ 25 กุมภาพันธ์ Evaluation of Global Health การสืบค้นองค์กรนานาชาติว่ามีองค์กรใดบ้างที่ให้ การสนับสนุนในด้านสุขภาพ เช่น 0.7.
บทที่ 3 การสื่อสารการตลาดกับพฤติกรรมผู้บริโภค
4. ด้านการสื่อสาร 5. ด้านการพัฒนานโยบายสาธารณะ
Roadmap : การขับเคลื่อนระดับพื้นที่ เป็นอย่างไร ??
บทสรุปจากการประชุม เครือข่ายระบบสารสนเทศน้ำจังหวัด
ที่ผ่านมาของเขตบริการสุขภาพที่ 1 ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครพิงค์
การสังเคราะห์ (synthesis)
ความสำคัญและประโยชน์ ของการวิจัยการตลาด
โครงการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่ดำเนินการในปีงบประมาณ 2553
โดย ดวงวรพร สิทธิเวทย์ ภารกิจ นโยบายและยุทธศาสตร์การวิจัย (Office of Research Policy and Strategy)
แนวทางการดำเนินงานสาธารณสุขที่สำคัญ กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์
ความจำเป็นของเครือข่ายภาคประชาชนระดับภูมิภาค มีมากน้อยเพียงใด จำเป็นเพราะต้องแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน ช่วยเหลือซึ่งกันและ กันเพื่อได้ประโยชน์ด้วยกัน มีการสร้างเครือข่ายในแต่ละภูมิภาค.
“JTEPA, RCEP and Projects Cooperation” สภาอุตสาหกรรมแห่ง ประเทศไทย The Federation of Thai Industries By Mr. Boonpeng Santiwattanatam Vice Chairman of The.
Green Products & Services
การเตรียมความพร้อมข้าราชการ สู่ประชาคมอาเซียน ปี 2558
ASEAN-Swiss Partnership for Social Forestry and Climate Change
นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ สำนักสุขาภิบาลอาหารและน้ำ กรมอนามัย
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ย้อนอดีต.. ก้าวไปในอนาคต กับ ISO COPOLCO

จุดเริ่มต้น ISO ก่อตั้งปี 1947 มาตรฐานส่วนใหญ่ โดยผู้ผลิต เพื่อผู้ผลิต ต่อมา.... มีมาตรฐานด้านผู้บริโภค : อาหาร สิ่งทอ ฯลฯ COPOLCO เกิด ปี 1978 นโยบายด้านผู้บริโภค

ประชุมครั้งแรกปี 1978 นิยาม ความหมาย ผู้บริโภค มี WG on improving consumer participation กำหนดกฎเกณฑ์การมี ผู้แทนผู้บริโภคด้านการ มาตรฐาน

การจัดลำดับความสำคัญของเรื่องต่างๆ ในแง่ของผู้บริโภค การจัดลำดับความสำคัญของเรื่องต่างๆ ในแง่ของผู้บริโภค ส่งเสริม และสร้างเครือข่ายผู้แทน ผู้บริโภค เพื่อให้มีอำนาจต่อรอง ในการนำเสนอโครงการต่างๆ ที่มีการจัดลำดับความสำคัญของแง่ ของผู้บริโภค

บทบาทหน้าที่ ศึกษาแนวทางเพื่อให้ผู้บริโภคได้ประโยชน์และ เข้าไปมีส่วนร่วมในงานมาตรฐาน จัดให้มีเวทีการแลกเปลี่ยนข้อมูล ประสบการณ์ การมีส่วนร่วมของผู้บริโภคในการกำหนด มาตรฐาน และการนำมาตรฐานไปใช้ เสนอแนะ ISO เกี่ยวกับนโยบาย และการดำเนิน การเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค

โครงสร้างการดำเนินงาน Jai Ok Kim - Korea (2006 to present) Chair : Jai Ok Kim – Korea คนที่ 8 2. Secretariat สำนักเลขาธิการ ISO 3. การประชุม Plenary ปีละครั้ง 4. การประชุม และร่วมทำงานของ คณะทำงานต่างๆ Jai Ok Kim - Korea (2006 to present)

4.1 คณะทำงาน Chair’ s Group 4.2 คณะทำงานคุ้มครองผู้บริโภคในตลาดโลก (Consumer Protection in the Global Market Place) 4.3 คณะทำงานจัดลำดับความสำคัญในเรื่องต่างๆ ในแง่ของผู้บริโภค (Priorities from the consumer’s point of view) 4.4 คณะทำงาน Product Safety 4.5 คณะทำงานปรับปรุง ISO /IEC Guide 37 4.6 คณะทำงานด้านการบริการ 4.7 คณะทำงานการมีส่วนร่วมของผู้บริโภค 4.8 คณะทำงานโครงการฝึกอบรม

ความปลอดภัยและสุขอนามัย 1985 – เริ่มสร้างความตระหนัก ระดับระหว่างประเทศ เรื่อง graphical symbols 1999 และ 2002 เสนอให้จัดทำ -> Guides on Safety aspects in standards (51), Child safety (50) 2004: Network Services Billing, Product Recall Etc.

COPOLCO launches standards for services 1987 – Services first addressed at Plenary 1995 – Workshop on services, Beijing 2001 – Workshop on services, Oslo

COPOLCO launches standards for services Tourism and financial services highlighted as sector priorities Call for generic guide – ISO/IEC Guide 76 on consumers’ needs

Developing participation, awareness raising 1979 – ISO/IEC policy statement on consumer participation, last revised in 2001. 1981 – Standards and the consumer (« Green book »), revised in 1986 and 2003 ISO/IEC Guides: Packaging, consumer information, instructions for use, comparative testing, graphical symbols, standardization of services 2003 – Your voice matters (and 2008); 2008 – New: How ISO/IEC Guides add value to International Standards

Developing participation, capacity building 2001, 2002 - COPOLCO / DEVCO ร่วมกันจัดการฝึกอบรมในประเทศกำลังพัฒนา; ISO adopts Action Plan for Developing Countries; SIDA supports programme from 2003 2008 - New projects on distance learning and «train the trainers » COPOLCO/DEVCO Training: Vienna, April 2007

Consumers International, ANEC, OECD 1994, CI identified participation in International Standardization CI increased participation in international TCs into 2000s ANEC founded in early 1996 Coordinate representation in European standardization OECD: cooperation on GM standards, mutual representation

Consumers and standards: CI and COPOLCO October 2007 Joint side workshop at the CI World Congress in Sydney, Social responsibility and the global market: what partnership for consumers and standards?

Standards and the global citizen 1991 - Workshop on environmental labelling  ISO sets up SAG-Environment 2000 - Workshop,Consumer protection in the global marketplace: e-commerce, complaints handling, and others 2002 - Workshop on social responsibility 1st Meeting, ISO/SR WG

Present concerns, future trends Wider range of subjects Greater impact on standards Wider geographic representation of members New kinds of stakeholders??

Consumer Guarantees - ผู้ผลิต/ผู้ขาย ออกใบรับรองให้ผู้ซื้อ ผลิตภัณฑ์มีคุณสมบัติตามกำหนด หากมีปัญหา รับผิดชอบการซ่อม การบำรุงรักษา ฯลฯ - กำลังจัดทำขอบข่ายและเนื้อหา

ข้อเสนอ เลขาธิการ ISO  TMB Guidelines for the assessment and improvement of energy services to user เป็นมาตรฐานสำหรับผู้ให้บริการด้านพลังงาน ครอบคลุม ก๊าซ ไฟฟ้า และเชื้อเพลิง ข้อเสนอ เลขาธิการ ISO  TMB

ศึกษาข้อมูลเพื่อพิจารณา ใน COPOLCO Call Center ศึกษาข้อมูลเพื่อพิจารณา ใน COPOLCO

COPOLCO ; TISI กมอ. มีมติแต่งตั้งคณะกรรมการว่าด้วยนโยบาย ด้านผู้บริโภคของ ISO เพื่อ ประสานติดตามการดำเนินงานของ ISO COPOLCO 2. ให้ความเห็นในการดำเนินงานด้านการมาตรฐาน ที่เกี่ยวข้อง 3. ผลักดันให้ผู้ประกอบการทั้งภาคการผลิต และบริการ ใช้กลไกด้านการมาตรฐาน

ขอบคุณค่ะ