กิจกรรม คุณติดเกมมากแค่ไหน

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
นิยามแห่งการลืมเลือน
Advertisements

ช่วยลูกเตรียมพร้อม... พ.ญ.นัทธ์ชนัน จรัสจรุงเกียรติ
วันนี้เรามาลองสมมุติกันค่ะ
สวัสดี เพื่อน วันหนึ่งฉันนั่งคิดเรื่องการเป็นเพื่อน และได้ข้อสรุปที่อยากจะแบ่งปันกับเพื่อนที่รักและอยู่ใกล้ฉัน.....คือเธอ ขอบคุณ.
My Profile น.ส.พิมพ์ เอนกวนิช รหัส คณะสัตวแพทยสาสตร์
เรื่อง น่าคิด.
จดหมาย ทารก ถึงมารดา.
สาเหตุของการติดยาเสพติด
เคล็ดลับแห่งความสำเร็จ
You Have Two Choices 1.
นวัตกรรมน่ารู้ นางสาวสินีนาฎ อุ่นใจเพื่อน
Research Problem ปัญหาการวิจัย
แนวทางการดูแลผู้ป่วยสมองเสื่อม
การเลิกสูบบุหรี่ด้วยตัวเอง
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
หลักการพัฒนา หลักสูตร
พ่อ-แม่.
RECRUITMENT.
การดูแลการเจริญ เติบโต ในวัยรุ่น
การวิเคราะห์ขั้นตอนวิธีการแก้ปัญหา
พัฒนาการทางสังคมของวัยรุ่น
Poster Presentation โดย สำหรับ การประชุม สคร.5 รศ.นพ.สมพนธ์ ทัศนิยม
ขณะที่ต้องนั่งรอนานหลายชั่วโมง เธอตัดสินใจซื้อหนังสือมาอ่าน พร้อมคุ้กกี้สำหรับทานเล่นอีกถุงหนึ่ง
การสื่อสารเพื่อการบริการ
การใช้สมอง #1 อ. รวินทร์ ไชยสิทธิพร.
เพื่อเป็นการทำความเข้าใจตนเองและผู้อื่น พื้นฐานในการสร้างมนุษยสัมพันธ์
เพื่อสร้างมนุษยสัมพันธ์
การจัดระดับความเหมาะสมของรายการโทรทัศน์ : ทำไม อะไรอย่างไร โดยใคร ???
1 3 - Part 7 แบบประเมินก่อนเรียน แบบประเมินหลังเรียน.
รองเท้าอัจฉริยะสำหรับเวลาทีวี
สุขภาพจิต และการปรับตัว
หนังสือเล่มแรก Bookstart
สิ่งที่จะเรียนรู้ในวันนี้
โดย พลตรี เอนก แสงสุก ผู้ทรงคุณวุฒิกองบัญชาการกองทัพไทย
การบริการ คืออะไร ? คือ การสื่อสารอย่างครบวงจร สื่อจาก ท่าทาง
สุขภาพใจ เรื่องใกล้ตัว
พลังพ่อแม่...พลังครอบครัว
เทคนิคการสร้างเสริมเด็กวัยเรียน
หมวดที่ 5 การวัดผลและการประเมิน
พูดให้ไพเราะ (ธรรมะจากสวนโมกข์พลาราม)
การแก้ปัญหาด้วยคอมพิวเตอร์
เรื่องหลักการแก้ปัญหา
การปรับเปลี่ยนเพื่อส่งเสริมการให้นมแม่
นวัตกรรมเครื่องออกกำลังกายยุคใหม่
คนตัดไม้.
จรรยาบรรณของนักสาธารณสุข
มูลนิธิรณรงค์เพื่อการไม่สูบบุหรี่ โทร
เทคนิคการนำเสนอ วันจันทร์ที่ 23 พฤษภาคม 2554
ข้อคิดการใช้ชีวิต บรู๊ซลี.
สื่อเพื่อส่งเสริม กระบวนการคิด
กิจกรรมเสริมสร้างทักษะชีวิต
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43102
ครูพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี การบริหารจัดการ ทรัพยากรการบริการ การบริหารจัดการ ทรัพยากรการบริการ ผู้สอน นางพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี โรงเรียนวังไกลกังวล ผู้สอน นางพัทธนันท์
องค์ประกอบที่4การจัดการสิ่งแวดล้อมในโรงเรียนที่เอื้อต่อสุขภาพ
การนำเสนอและการประเมินผลโครงงาน
แบบฝึกหัด จงหาคำตอบที่ดีที่สุด หรือหาค่ากำไรสูงสุด จาก
ชื่อผู้วิจัย: นางสาวเมธิกา ชาพิมล
การรักษาและดูแลผู้ป่วยที่มีภาวะบกพร่องทางจิต
กิจกรรมการจัดการกับ อารมณ์และความเครียด.
ความแตกต่างระหว่างวัยรุ่นชายและวันรุ่นหญิง
“คำพูดคุณครู”.
ผลกระทบของปัญหาการมีเพศสัมพันธ์ ก่อนวัยอันควร
สื่อโทรทัศน์กับ การรับรู้ของเด็ก
ผศ. ดร. อุไร หัถกิจ คณะพยาบาลศาสตร์ มอ.. วิเคราะห์ศักยภาพในการ ดูแลตนเอง.
การพัฒนาสติเพื่อสุขภาพ
สรุปผลการ ดำเนินงาน 5 สิงหาคม ผลคะแนนความพึงพอใจ ต่อกิจกรรม มีความพึงพอใจ 126 คน คิดเป็น ร้อยละ มีความไม่พึงพอใจ 5 คน คิดเป็น ร้อยละ 3.82.
ข้อคิดการใช้ชีวิต บรู๊ซลี.
ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในรายวิชา การวิเคราะห์ ออกแบบระบบ ปวส.2/2และปวส.2/2 พิเศษสาขาวิชาคอมพิวเตอร์ วิทยาลัยอาชีวศึกษาบริหารธุรกิจสงขลา.
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43102
บทลงโทษด้วย ความรัก.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

กิจกรรม คุณติดเกมมากแค่ไหน

วิธีการทำกิจกรรม แจกแบบทดสอบการติดเกมให้ผู้เล่น ผู้นำกิจกรรมเปิดสไลด์ทีละแผ่น อ่านคำถาม ให้ผู้เล่นเลือกคำตอบที่ใกล้เคียงความจริงมากที่สุด กาตัวเลือกในแบบทดสอบ ตอบคำถามจนครบทั้ง 18 ข้อ อธิบายวิธีการให้คะแนน สำหรับคำถามทุกข้อ หากตอบข้อ A ให้ 3 คะแนน ข้อ B ให้ 2 คะแนน และตอบข้อ C ให้ 1 คะแนน ให้ผู้เล่นตรวจให้คะแนนทีละข้อ โดยเขียนคะแนนแต่ละข้อลงในแบบทดสอบ แล้วรวมคะแนนทั้งหมด ตรวจดูคะแนนรวมที่ได้ว่าอยู่ในช่วงใด เพื่อประเมินระดับการติดเกมของผู้เล่นแต่ละคน

ในเช้าวันหยุด เมื่อมีเวลาว่าง สิ่งแรกที่คุณทำก็คือ เปิดเกมเล่น คำถามข้อที่ 1 ในเช้าวันหยุด เมื่อมีเวลาว่าง สิ่งแรกที่คุณทำก็คือ เปิดเกมเล่น บ่อย A บางครั้ง B ไม่เคย C

คุณละเลยงานบ้านที่ต้องทำเพื่อเล่นเกม คำถามข้อที่ 2 คุณละเลยงานบ้านที่ต้องทำเพื่อเล่นเกม บ่อย A บางครั้ง B ไม่เคย C

คุณเล่นเกมติดต่อกันนาน คำถามข้อที่ 3 คุณเล่นเกมติดต่อกันนาน เกินกว่า 4 ชม. A 3-4 ชม. B 2-3 ชม. C

คนรอบข้างเห็นว่าคุณเล่นเกมนานเกินไป คำถามข้อที่ 4 คนรอบข้างเห็นว่าคุณเล่นเกมนานเกินไป บ่อย A บางครั้ง B ไม่เคย C

คุณนอนดึกเนื่องจากเล่นเกม คำถามข้อที่ 5 คุณนอนดึกเนื่องจากเล่นเกม บ่อย A บางครั้ง B ไม่เคย C

คุณมักนึกถึงแต่เรื่องเกม คำถามข้อที่ 6 คุณมักนึกถึงแต่เรื่องเกม บ่อย A บางครั้ง B ไม่เคย C

คุณมักใช้เวลาเล่นเกมมากกว่าจะไปทำธุระ กับคนอื่น คำถามข้อที่ 7 คุณมักใช้เวลาเล่นเกมมากกว่าจะไปทำธุระ กับคนอื่น บ่อย A บางครั้ง B ไม่เคย C

คุณรู้สึกไม่พอใจ หงุดหงิด เมื่อคนอื่น มารบกวนเวลาเล่นเกม คำถามข้อที่ 8 คุณรู้สึกไม่พอใจ หงุดหงิด เมื่อคนอื่น มารบกวนเวลาเล่นเกม บ่อย A บางครั้ง B ไม่เคย C

คุณรู้สึกอยากไปเล่นเกมทุกครั้งที่มีโอกาส คำถามข้อที่ 9 คุณรู้สึกอยากไปเล่นเกมทุกครั้งที่มีโอกาส บ่อย A บางครั้ง B ไม่เคย C

คุณมีความรู้สึกผิดเมื่อเล่นเกมไปนานๆ คำถามข้อที่ 10 คุณมีความรู้สึกผิดเมื่อเล่นเกมไปนานๆ บ่อย A บางครั้ง B ไม่เคย C

การเรียนหรือการทำงานเริ่มมีปัญหาเนื่องจากเล่นเกม คำถามข้อที่ 11 การเรียนหรือการทำงานเริ่มมีปัญหาเนื่องจากเล่นเกม บ่อย A บางครั้ง B ไม่เคย C

คุณแสดงความไม่พอใจหรือตะโกนใส่ผู้อื่น เมื่อมีคนมายุ่งขณะเล่นเกม คำถามข้อที่ 12 คุณแสดงความไม่พอใจหรือตะโกนใส่ผู้อื่น เมื่อมีคนมายุ่งขณะเล่นเกม บ่อย A บางครั้ง B ไม่เคย C

คุณพยายามจะเลิกเล่นเกมแล้ว แต่เลิกไม่ได้ คำถามข้อที่ 13 คุณพยายามจะเลิกเล่นเกมแล้ว แต่เลิกไม่ได้ บ่อย A บางครั้ง B ไม่เคย C

คุณรู้สึกเพลีย อ่อนแรง เวลาไม่ได้เล่นเกม คำถามข้อที่ 14 คุณรู้สึกเพลีย อ่อนแรง เวลาไม่ได้เล่นเกม บ่อย A บางครั้ง B ไม่เคย C

คุณรู้สึกปวดศีรษะหรือปวดตาหลังจาก เล่นเกม คำถามข้อที่ 15 คุณรู้สึกปวดศีรษะหรือปวดตาหลังจาก เล่นเกม บ่อย A บางครั้ง B ไม่เคย C

คำถามข้อที่ 16 คุณเริ่มรู้สึกเบื่อหรือเศร้าเมื่อไม่ได้เล่นเกม แต่รู้สึกดีขึ้นเมื่อได้เล่นเกม บ่อย A บางครั้ง B ไม่เคย C

คุณเคยตื่นขึ้นกลางดึกแล้วไม่รู้จะทำอะไรดี จึงลุกไปเล่นเกม คำถามข้อที่ 17 คุณเคยตื่นขึ้นกลางดึกแล้วไม่รู้จะทำอะไรดี จึงลุกไปเล่นเกม บ่อย A บางครั้ง B ไม่เคย C

คุณสามารถนั่งเล่นเกมได้นานขนาดเล่นเกม ไปด้วย กินข้าวไปด้วย คำถามข้อที่ 18 คุณสามารถนั่งเล่นเกมได้นานขนาดเล่นเกม ไปด้วย กินข้าวไปด้วย บ่อย A บางครั้ง B ไม่เคย C

รวมคะแนนแล้วไปดูผลกัน... วิธีคิดคะแนน... คะแนนข้อ A B C คะแนน ข้อ 1 x 3 ข้อ 2 2 ข้อ 3 1 ข้อ 4 ข้อ ... ข้อ 30 หลักการคิดคะแนน ข้อ A ได้ 3 คะแนน ข้อ B ได้ 2 คะแนน ข้อ C ได้ 1 คะแนน รวม 28 รวมคะแนนแล้วไปดูผลกัน...

ลองมาเทียบคะแนนดูซิ...ว่าเราติดเกมหรือไม่? คุณเป็นเซียนเกม ตัวยง ขนาดติดงอมแงม ซึ่งก่อให้ เกิดผลกระทบต่อร่างกาย อารมณ์ และจิตใจ คุณควรได้รับคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อลดเวลาการเล่นเกมลง 41-50 51-54 31-40 18-30 คุณใช้เวลาในการเล่นเกมมากจนเริ่มมีปัญหากับการใช้เวลาในชีวิตประจำวัน และเริ่มมีปัญหาทางบ้าน คุณต้องใช้ความพยายามอย่างหนักเพื่อลดการเล่นเกมลง คุณใช้เวลาเล่นเกมพอสมควร แม้ว่าจะ ยังไม่มีปัญหากับการใช้ชีวิตประจำวัน แต่มีโอกาสที่คุณจะเล่นเกมมากขึ้นจนเกิดปัญหาภายหลังได้ ดังนั้นต้องควบคุมเวลาในการเล่นเกมให้ดี คุณเล่นเกมอย่างสบายๆ ควบคุมตัวเองได้ รู้ตัวว่า จะเล่นเกมเมื่อไหร่ เลิกเล่นเมื่อไหร่ ที่มา : หนังสือ “เมื่อลูกติดเกม” คู่มือพ่อแม่แก้ไขปัญหาลูกติดเกมออนไลน์ โดย นพ. ปราการ ถมยางกูร

Thank You นักวิชาการพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “เวลาที่ใช้ในการเล่นเกมไม่ควรเกิน 2 ชั่วโมง เพราะการเล่นเกมนานเกินไป จะส่งผลกระทบต่อร่างกาย จิตใจ และสังคม” ที่มา : หนังสือ “เมื่อลูกติดเกม” คู่มือพ่อแม่แก้ไขปัญหาลูกติดเกมออนไลน์ โดย นพ. ปราการ ถมยางกูร Thank You