ศาสตราจารย์กิตติคุณ ดร.สมหวัง พิธิยานุวัฒน์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
หลักคิด หลักการ และการปฏิบัติงาน ให้ประสบผลสำเร็จ
Advertisements

ด.ญ.กชกร โชคเฉลิมวงศ์ เลขที่ 15 ป.4/3
วงจรการประยุกต์ความรู้
นางกาญจนา แย้มลักษณะเลิศ
โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สตรีวิทยา พุทธมณฑล
เศรษฐกิจพอเพียง เงื่อนไขการตัดสินใจ แนวทางปฏิบัติ หลักพิจารณา
ยุ ทธศาสตร์ การพัฒนาสุขภาพ เศรษฐกิจพอเพียง กับ.
นโยบายการบริหารจัดการ สถาบันเอเชียตะวันออกศึกษา
เศรษฐกิจพอเพียง.
เศรษฐกิจพอเพียง M2A จัดทำโดย 1.ด.ช.สาโรจน์ อินทรไชย เลขที่ 16
ความหมาย ปรัชญาและวัตถุประสงค์ ของงานส่งเสริมการประมง
ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับปรัชญา เศรษฐกิจพอเพียง

การมีภูมิคุ้มกันที่ดี
ทิศทางการจัดการศึกษา โรงเรียนเจริญราษฏร์วิทยา
เดินตามพ่อ อยู่อย่างพอเพียง หน้าหลัก ออกโปรแกรม.
แผนปฏิบัติราชการของมหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2552
โครงการค่ายเรียนรู้คุณธรรม นำชีวิตพอเพียง ปี 2550
ปรัชญา ของเศรษฐกิจพอเพียง.
วิธีการสหกรณ์ อุดมการณ์ หลักการ นายบรรทูรย์ ราชิวงค์
การจัดการความรู้ (Knowledge Management)
สำนักงานสหกรณ์จังหวัดสิงห์บุรี
วิสัยทัศน์กรมส่งเสริมสหกรณ์ (Vision) ปี
การพัฒนานวัตกรรมแนวปรัชญา เศรษฐกิจพอเพียง ตามแนวพระราชดำริ
จรรยาบรรณวิชาชีพ.
เราจะครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งมหาชนชาวสยาม
มนุษย์สัมพันธ์ ในการทำงานเป็นทีม
เศรษฐกิจพอเพียง ด.ญ.กิตติมา สุภโรจนีย์ ป.4/6
ด.ช.ณัฐนันท์ขาววิเศษ เลขที่1ป4/6
เด็กชายคณนาถ ศรีรัตนสุภานนท์
โดยเด็กชายทรงธรรม รูปสวยดี
ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
คุณธรรม ***** สภาพคุณงามความดี
โครงการศึกษาอบรมและสัมมนา หลักสูตรปลัดอำเภอบรรจุใหม่
วิสัยทัศน์ Vision สหกรณ์ที่มีความมั่นคงทาง เศรษฐกิจ สังคม รักษ์สิ่งแวดล้อม นำพาคนสหกรณ์มีความสุข.
บรรยายโดย วิโชติ จงรุ่งโรจน์ สำนักพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมภาคใต้
การประกันคุณภาพการศึกษา ภายในมหาวิทยาลัย/คณะ
เมนูหลัก เนื้อหา อาจารย์ที่ปรึกษา ประวัติผู้จัดทำ.
การเลือกโรงเรียน สำหรับบุตรหลาน
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
เศรษฐกิจพอเพียง เป็นปรัชญาชี้ถึงแนวทางการดำรงอยู่และปฏิบัติตนของประชาชนในทุกระดับตั้งแต่ระดับครอบครัว ระดับชุมชน จนถึงระดับรัฐ ทั้งในการพัฒนาและบริหารประเทศให้ดำเนินไปในทางสายกลางโดยเฉพาะการพัฒนาเศรษฐกิจเพื่อให้ก้าวทันต่อโลกยุคโลกาภิวัฒน์
สำนักนโยบายและแผนการอาชีวศึกษา
KM ประจำเดือนตุลาคม 2550 สวัสดีค่ะ...พบกับข้อมูลข่าวสาร KM ของกองการเจ้าหน้าที่ ได้ที่นี่กันเป็นประจำ นะคะ ... และสำหรับการต้อนรับปีงบประมาณใหม่ ปี 2551.
Corporate Plan. วิสัยทัศน์ (vision) มุ่งสู่การเป็นผู้นำด้านการจัดการน้ำ อย่างมีคุณค่า เพื่อความก้าวหน้าทางเศรษฐกิจ และสังคมอย่างยั่งยืน Water solution.
หน้าที่ ของผู้จัดและผู้ให้การศึกษานั้น กล่าว อย่างสั้นที่สุดก็คือการให้คนได้เรียนดี เพื่อที่จะ สามารถทำการงานสร้างตัวและดำรงตัวให้เป็นหลัก เป็นประโยชน์แก่ส่วนรวมได้
เกษตรทฤษฎีใหม่.
“แนวทางการจัดตั้งชมรมเสริมสร้างวินัยประเทศไทยใสสะอาดเพื่อสร้างเครือข่าย การส่งเสริมคนดี มีวินัย น้อมเกล้าฯ ถวายในหลวง”
เศรษฐกิจพอเพียง Sufficiency Economy.
(ร่าง) แผนปฏิบัติราชการประจำปี 2553 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
สหเวชศาสตร์(กายภาพบำบัด)
ตามแนวพระราชดำริในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
จุดเน้นการพัฒนาคุณภาพ สพป.สุพรรณบุรี เขต ๒
เศรษฐกิจพอเพียง เศรษฐกิจพอเพียง หลวงในรักเรา เรารักในหลวง
การส่งเสริมครอบครัวแข็งแรงเพื่อเป็นฐานของสังคมตามแนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ปี 2557.
สังคมไทยที่พึงประสงค์ เข้มแข็งและมีดุลยภาพ 3 ด้าน
คุณธรรมนักปกครอง กับค่านิยมหลักของคนไทย นายประดิษฐ์ ยมานันท์
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช
Roadmap : การขับเคลื่อนระดับพื้นที่ เป็นอย่างไร ??
เศรษฐกิจพอเพียง โดย ด.ช.พีรดนย์ ศรีสอน.
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
จัดทำโดย ด.ช. ดิเรกรัตน์ ด่านลัมจาก เลขที่3
จะสำเร็จได้ด้วย ความพอดีของตน
นโยบายและแนวคิด โรงพยาบาลคุณธรรม.
GO!!.
เศรษฐกิจพอเพียง.
ผู้สอน นางพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี
“ชีวิตมีคุณค่า พึ่งพาเศรษฐกิจพอเพียง”
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ศาสตราจารย์กิตติคุณ ดร.สมหวัง พิธิยานุวัฒน์ การบริหารอย่างประกันคุณภาพ การศึกษา ศาสตราจารย์กิตติคุณ ดร.สมหวัง พิธิยานุวัฒน์

“...คนเราถ้าพอในความต้องการ ก็มีความโลภน้อย เมื่อมีความโลภน้อย ก็เบียดเบียนคนอื่นน้อย ถ้าทุกประเทศมีความคิด อันนี้ไม่ใช่เศรษฐกิจ มีความคิดว่าทำอะไรต้องพอเพียง หมายความว่า พอประมาณ ไม่สุดโต่ง ไม่โลภอย่างมาก คนเราก็อยู่เป็นสุข พอเพียงนี้อาจจะมีมาก อาจจะมีของหรูหราก็ได้ แต่ว่าต้องไม่ไปเบียดเบียนคนอื่น ต้องให้พอประมาณตามอัตภาพ พูดจาก็พอเพียง ทำอะไรก็พอเพียง ปฏิบัติตนก็พอเพียง...” พระราชดำรัส พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ

“...คุณธรรมซึ่งเป็นที่ตั้งของความรักความสามัคคี ที่ทำให้คนไทยสามารถร่วมมือร่วมใจกันรักษาและพัฒนาชาติ บ้านเมืองให้เจริญรุ่งเรืองสืบต่อกันมาได้ตลอดรอดฝั่ง ประการแรก คือการที่ทุกคนคิด พูด ทำ ด้วยความเมตตามุ่งดีมุ่งเจริญต่อกัน ประการที่สอง คือการที่แต่ละคนต่างช่วยเหลือเกื้อกูลกัน ประสานงาน ประสานประโยชน์กัน ให้งานที่ทำสำเร็จผล ทั้งแก่ตน แก่ผู้อื่น และแก่ประเทศชาติ ประการที่สาม คือการที่ทุกคนประพฤติปฏิบัติตนอยู่ในความสุจริต ในกฎกติกา และในระเบียบแบบแผนโดยเท่าเทียมเสมอกัน ประการที่สี่ คือการที่ต่างคนต่างพยายามทำความคิดความเห็นของตน ให้ถูกต้องเที่ยงตรง และมั่นคงอยู่ในเหตุในผล...” พระราชดำรัส พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ

สรุปปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ทางสายกลาง พอประมาณ มีภูมิคุ้มกัน ในตัวที่ดี มีเหตุผล เงื่อนไขความรู้ (รอบรู้ รอบคอบ ระมัดระวัง) เงื่อนไขคุณธรรม (ซื่อสัตย์ สุจริต ขยัน อดทน แบ่งปัน) นำสู่ ชีวิต/เศรษฐกิจ/สังคม/สิ่งแวดล้อม ก้าวหน้าอย่างสมดุล/มั่นคง/ยั่งยืน

ตัวบ่งชี้การบริหารฐานโรงเรียน (SBM) เพื่อประโยชน์ของผู้เรียนเป็นสำคัญ มีระบบบริหารและจัดการศึกษาที่สอดคล้องกับจุดมุ่งหมายของพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ มีอิสระคล่องตัวในการบริหารวิชาการ การบริหารบุคคล การบริหารงบประมาณ การบริหารทั่วไป SBM มีระบบบริหารและจัดการศึกษา ที่พร้อมรับการตรวจสอบคุณภาพและประสิทธิภาพ มีการบริหารจัดการ แบบมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วน มีระบบบริหารและการจัดการ ตามหลักธรรมาภิบาล

การบริหารจัดการให้สมดุล การเงินและงบประมาณ (Financial) Goals Strategies Drivers Measures การบริหารจัดการ (Internal Business Process) ความพึงพอใจ (Customer) Goals Strategies Drivers Measures วิสัยทัศน์ มาตรฐาน และกลยุทธ์ (Vision and Strategy) Goals Strategies Drivers Measures การเรียนรู้และนวัตกรรม (Learning And Growth) Goals Strategies Drivers Measures

ระบบประกันคุณภาพ ระบบการพัฒนา คุณภาพ ระบบการติดตาม คุณภาพ ระบบประเมินคุณภาพ การประเมินภายใน การประเมินภายนอก ระบบการติดตาม คุณภาพ

การประเมินคุณภาพภายนอก การประกันคุณภาพภายใน การกำหนดมาตรฐานและการปฏิบัติงานของสถานศึกษา (PDCA) การประเมินตนเอง ของสถานศึกษา รายงานการประเมินตนเอง การตรวจเยี่ยมสถาน ศึกษา รายงานผล การประเมิน การ ติดตาม ผล ข้อมูลป้อนกลับ ข้อมูลป้อนกลับ

แผนกลยุทธ์และแผนดำเนินงาน การนำแผนสู่ปฏิบัติและกำกับติดตาม วิสัยทัศน์ มาตรฐาน และพันธกิจ การประเมินภายนอก การวางแผนและจัดระบบ แผนกลยุทธ์และแผนดำเนินงาน การพัฒนาสถานศึกษา และความรับผิดรับชอบ ของสถานศึกษา การประเมิน ตนเอง การนำแผนสู่ปฏิบัติและกำกับติดตาม รายงานประจำปี ที่เป็น รายงานประเมินตนอง

ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง การบริหารฐานโรงเรียน/ การมีภูมิคุ้มกันที่ดี ความพอประมาณ ความมีเหตุมีผล ความมีอิสระ คล่องตัว การบริหารจัดการ โดยแผนและ มุ่งผลลัพธ์ การบริหารฐานโรงเรียน/ ระบบโรงเรียน การมีภูมิคุ้มกันที่ดี การมีส่วนร่วม การบริหาร จัดการ ความพึงพอใจ วิสัยทัศน์ และมาตรฐาน การบริหารจัดการ ให้สมดุล การบริหาร สอดคล้องกับ จุดมุ่งหมาย ของ พ.ร.บ. และมาตรฐาน การศึกษา การบริหาร คุณภาพ และประกัน นวัตกรรม และการเรียนรู้ การเงินและ งบประมาณ ความโปร่งใส พร้อมรับ การตรวจสอบ ระบบข้อมูล และสารสนเทศ ความรอบรู้ คุณธรรมจริยธรรม การบริหารจัดการที่ประกันคุณภาพสถานศึกษา