การจูงใจ (Motivation)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ประภัสสร คำยวง นักวิชาการสาธารณสุข
Advertisements

หน้าที่ของผู้บริหาร.
บทบาทผู้นำทางการศึกษา
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตลาด
การจัดองค์กรฝ่ายขาย Sales Management การบริหารงานขาย Department of Marketing Bangkok University- MK329 by A. Treetip.
ผู้นำ การจูงใจ การจูงใจคืออะไร
การบริหารจัดการเพื่อ พัฒนาผลการปฏิบัติงาน
The Power of Communication
กรอบแนวคิด ในการทำวิจัย
บริหารคนอย่างไรให้มีประสิทธิภาพ
Identify needs & Expectation Stakeholders Roles Need Expectation ลูกค้า บริโภคสินค้า ได้สินค้าที่มีคุณภาพ ,ถูกใจ ตรงตามแบบ,ได้สินค้าตรงตามเวลาที่
การบริหารกลุ่มและทีม
ทรัพยากรมนุษย์และชุมชน (Perspectives of HCRD)
วิวัฒนาการทฤษฎีการจัดการ
หลักการตลาด บทที่ 4 พฤติกรรมผู้บริโภค.
พัฒนาบุคลากร (Human Resources Development)
องค์การสมัยใหม่ (Modern organization) หมายถึง การที่มีกลุ่มคนมาทํางาน ร่วมกันอย่างเป็นระบบ เพื่อให้ได้บรรลุเป้าหมายอย่างใดอย่างหนึ่ง ซึ่งองค์สมัยใหม่การมีลักษณะร่วมกันอยู่
เรียนรู้ลูกค้า – เข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภค
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
หลักสูตรการจัดการทั่วไป
6. การควบคุมให้ปฎิบัติตามกฎ ระเบียบ และ. มาตรฐานความ ประพฤติ การควบคุมให้ปฎิบัติตามกฎ ระเบียบ และ มาตรฐานความ ประพฤติ 7. การทำความเข้าใจซึ่งกันและกัน.
วัตถุประสงค์ของการศึกษาด้วยกรณีศึกษา
LEADERSHIP.
“การพัฒนากลุ่มเกษตรกรที่ร่วมโครงการฯ ให้เกิดความเข้มแข็ง”
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการบริหารงานขาย
กระบวนในการชักจูงใจ.
มนุษย์สัมพันธ์ ในการทำงานเป็นทีม
( Organization Behaviors )
การประเมินผลการปฏิบัติงาน ( Performance Appraisal )
การจูงใจ (Motivation)
การบำรุงรักษาทรัพยากรมนุษย์
บทที่ 3 แรงจูงใจในการทำงาน.
ขวัญในงานธุรกิจอุตสาหกรรม
มนุษยสัมพันธ์ในการทำงาน
ผู้จัดการฝ่ายขายมืออาชีพ (Professional Sales Manager)
(Organizational Behaviors)
(Individual and Organizational)
บทที่ 12 การเปลี่ยนแปลง และการพัฒนาองค์การ.
สิ่งที่จะเรียนรู้ในวันนี้
การสอนแบบบรรยาย-อภิปราย
นโยบายจ่ายค่าตอบแทนพิเศษระบบใหม่ Pay for Performance ( P4 P )
Self Assessment Self Assessment คือการประเมินตนเอง คือวิธีการที่จะทำให้องค์กรได้ทราบถึงสมรรถนะ จุดอ่อน จุดแข็งของตนเอง สามารถนำไปใช้ในการวางแผน ปรับปรุงองค์กรให้มีประสิทธิภาพ.
The Five Bases of Power.
การสื่อสารระหว่างบุคลากรสุขภาพกับผู้รับบริการ
องค์ประกอบของการสร้างวิสัยทัศน์ร่วมกัน
การบริหารและกระบวนการวางแผน
การตรวจสอบ และการควบคุมภายใน
การจูงใจ(Motivation)
คณะบริหารธุรกิจ วิทยาเขตกล้วยน้ำไท bu.ac.th
รายละเอียดของประสบการณ์ภาคสนาม (มคอ.4)
YOUR LOGO Page  2 เป้าหมาย 1. เข้าใจถึงอิทธิพลของการแข่งขัน ในยุคทุนนิยมเสรี และผลกระทบต่อภาพรวมของ ประเทศและต่อองค์กร 2. รู้แนวคิด สูตร แนวทางปฎิบัติที่
การประยุกต์ใช้คอมพิวเตอร์ในงานธุรกิจ
โดย นายคันฉัตร ตันเสถียร รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี
ทฤษฎีความต้องการของ แมคคลีแลนด์...?
วิทยากร : อ.กิตตินันท์ ศรีหฤทัยนิรมล
กระบวนการกลุ่ม เครือข่ายการตลาด
ประสบการณ์การบริหาร มหาวิทยาลัย ๑๕ มีนาคม ๒๕๕๐. เรื่องที่เกี่ยวข้องกับการ บริหารมหาวิทยาลัย โครงสร้าง กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ รูปแบบการบริหารและขอบเขต อำนาจ.
… โดย ... INCIDENT 3 : IMPLEMENTING INCENTIVES
การจ่ายค่าตอบแทนให้กับพนักงานขาย
สรุปบทความเรื่อง แนวทางการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ด้วย Competency
IMPLEMENTING INCENTIVES REPORT BY GROUP 6
วัฒนธรรมและค่านิยม ขององค์การอุตสาหกรรมป่าไม้
บทที่ 6 การสื่อสารการตลาด
พฤติกรรมผู้ซื้อองค์การ
บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
วิพากษ์วิจารณ์ข้อดีของทฤษฎี
บทที่ 1 บทนำ SIRIPONR SOMKHUMPA.
บทที่ 5 ภาวะผู้นำ และการจูงใจ
เกษตรอำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การจูงใจ (Motivation) MGEN313: Sales Management Department of Marketing Bangkok University

Motivating Your Team “หากปฏิบัติต่อเขาอย่างที่เขาเป็น เขาจะเหมือนเดิม หากท่านปฏิบัติต่อเขาอย่างที่เขาควรจะเป็น เขาก็จะเป็นอย่างที่เขาควรจะเป็น” Goethe “คนเรามีสิ่งเดียวที่เหมือนกัน นั่นคือความแตกต่าง”

Motivating Your Team วัตถุประสงค์ของ Motivation คือต้องการได้รับผลงานที่ดี และดีขึ้นเรื่อยๆ จากพนักงานขาย โดยผลงานที่ดีนั้น ต้องเกิดจากความสามารถ ความเข้าใจ และยอมรับในบทบาทหน้าที่

ทฤษฎีการจูงใจของ Maslow Self- actualization needs Esteem needs Social needs Softy needs Physiological needs

ตัวแบบความสัมพันธ์ระหว่างการจูงใจ กับผลการปฏิบัติงาน ผลการปฏิบัติงานจะดีหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับอิทธิพลของตัวแปรสำคัญ 4 ตัว ระดับการจูงใจ ระดับความชำนาญ ทัศนคติ ความเข้าใจบทบาทของพนักงาน

องค์การ และสิ่งแวดล้อม ตัวแปรทางด้านบุคคล องค์การ และสิ่งแวดล้อม ระดับการจูงใจ ระดับความชำนาญ รางวัลจาก -ภายใน -ภายนอก ค.พอใจ -ภายใน -ภายนอก ผลการ ปฏิบัติงาน ทัศนคติ การรู้จักบทบาท

ทฤษฎีความคาดหวัง (Expectancy Theory) การใช้ความพยายามในการปฏิบัติงาน ผลการปฏิบัติงาน และรางวัลจากการปฏิบัติงาน ล้วนสัมพันธ์กัน และส่งผลทำให้พฤติกรรมของพนักงานขายแตกต่างกันไปด้วย

ทฤษฎีความคาดหวัง (Expectancy Theory) ผู้ที่ถูกดึงเอาความพยายามออกมาใช้นั้น คาดหวังว่าความพยายามของเขาจะก่อให้เกิดผลงานมาระดับหนึ่ง ผลงานที่เกิดมาจากความพยายามของเขานั้น ควรได้รับผลตอบแทนอย่างใดอย่างหนึ่ง ผลตอบแทนนั้น ควรเป็นสิ่งที่เขาชอบ ต้องการ หรืออยากได้

การจูงใจมีมากกว่าตัวเงิน รางวัลที่เป็นตัวเงิน เช่น การขึ้นเงินเดือน โบนัส คอมมิสชั่น ฯลฯ ความก้าวหน้า เช่น การเลื่อนตำแหน่ง การได้ดูแลลูกค้ารายใหญ่ ฯลฯ สิ่งจูงใจที่ไม่ใช่ตัวเงิน เช่น งานเลี้ยงประกาศเกียรติ ถ้วยรางวัล ฯลฯ

องค์ประกอบอื่นๆ เพื่อการจูงใจ รูปแบบการบริหารของหัวหน้างาน (Leadership techniques) รูปแบบการควบคุมพนักงาน (Management Control Procedures) การประเมินผล โควตา รายงานการขาย ฯลฯ

ตัวอย่างรูปแบบการจูงใจอื่นๆ การประชุมพนักงานขาย การจัดโควตาการขาย การแข่งขันการขาย รางวัลเกียรติยศ