การบวกและลบเอกนาม สิ่งที่นักเรียนควรรู้ เอกนามจะบวกหรือลบกันได้ก็ต่อเมื่อเป็นเอกนามที่คล้ายกัน ผลบวกของเอกนามที่คล้ายกัน = ผลบวกของสัมประสิทธิ์ x.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ระบบสมการเชิงเส้น F M B N เสถียร วิเชียรสาร.
Advertisements

ป.2 บทที่ 1 “จำนวนนับ ไม่เกิน1,000”
ลำดับทางเดียว (Monotonic Sequences)
เอกนาม เอกนามคล้าย การบวกลบเอกนาม การคูณและหารเอกนาม
ข้อมูลชนิดอาร์เรย์ Array (บทที่ 5)
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน การบวกจำนวนสองจำนวนที่มีผลบวกไม่เกิน 20
ความสัมพันธ์ของการบวกและการลบ
วิชาคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 เรื่อง การบวก
การทดลอง วัดปริมาตรของน้ำ
ป.6 บทที่ 1 “จำนวนนับ และการบวก การลบ การคูณ การหาร”
สถาปัตยกรรมแบบ stack และ การผลิตโค๊ด
ตัวอย่าง: ดุลยภาพในการแลกเปลี่ยนและการผลิต
Lecture 10: อาร์เรย์หนึ่งมิติ
การใช้จ่ายเงินในชีวิตประจำวัน (จำนวนเต็มบวก) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 นางพรเรียง ก๋งแก้ว สาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนสัตหีบวิทยาคม.
การวิเคราะห์ข้อมูลโดยสถิติเชิงพรรณนา (Descriptive Statistics)
Power Series Fundamentals of AMCS.
จงหาระยะห่างของจุดต่อไปนี้ 1. จุด 0 ไปยัง จุด 0 ไปยัง 2
รับและแสดงผลข้อมูล.
บทที่ 6 การวิเคราะห์สหสัมพันธ์
มิสกมลฉัตร อู่ศริกุลพานิชย์ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
การวิเคราะห์สหสัมพันธ์และการถดถอย
ตัวอย่างการวิเคราะห์งาน
การลดรูป Logic Gates บทที่ 6.
Looping การวนรอบ บทที่ 4.
อสมการ (Inequalities)
การแก้โจทย์ปัญหาโดยใช้สัดส่วน
การแก้โจทย์ปัญหาโดยใช้สัดส่วน ( 2 )
แฟกทอเรียล (Factortial)
ตัวแปร (Variable) คือ ชื่อที่ตั้งขึ้นเพื่อเก็บข้อมูลในหน่วยความจำ สามารถเก็บข้อมูลชนิดใดก็ ได้ ลักษณะที่สำคัญ ค่าที่จัดเก็บ เมื่อปิดโปรแกรมข้อมูลจะหายไป.
ตัวดำเนินการ(Operator)
Chapter 3 เครื่องหมายและการคำนวณ
อาชีพ เชื้อชาติ เพศ เบอร์ของนักฟุตบอล ศาสนา
บทที่ 7 การวิเคราะห์ความเชื่อถือได้
การบวก ลบ คูณ หาร เศษส่วน
การแจกแจงปกติ.
ทฤษฎีบททวินาม (Binomial Theorem)
ตัวแปร ชนิดข้อมูล และ ตัวดำเนินการใน PHP
เรื่อง การคิดวิเคราะห์ โดย นางโสภาพรรณ ชื่นทองคำ โรงเรียนบ้านสันกำแพง
Recursion การเรียกซ้ำ
การดำเนินการ เศษส่วน โดยนางสาวอรวรรณ สวัสดิ์ โรงเรียนวัดหาดส้มแป้น
บทที่ 4 นิพจน์ทางคณิตศาสตร์.
ค21201 คณิตศาสตร์เพิ่มเติม 1
การเขียนโปรแกรมเบื้องต้น
บทที่ 4 ตัวแบบควบคู่ และการวิเคราะห์ความไว (Dual Problem and Sensitivity Analysis) Operations Research โดย อ. สุรินทร์ทิพ ศักดิ์ภูวดล.
ตัวดำเนินการ และนิพจน์คณิตศาสตร์
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
งานเทคโนโลยีสารสนเทศ โรงเรียนพนมเบญจา
คณิตศาสตร์ (ค33101) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 สอนโดย ครูปพิชญา คนยืน.
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
เรื่อง จัดทำโดย กราฟ นายเทวา หาระโคตร ปวช.2 กลุ่ม.2 คอมพิวเตอร์ธุรกิจ
ขอนำเสนอ แผนภูมิกราฟ.
ปริมาตรกรวย ปริมาตรกรวย = ของทรงกระบอก ปริมาตรกรวย =  สูง.
ผู้วิจัย อาจารย์ณฐกมล พินิจศักดิ์
Correlation Tipsuda Janjamlha 06 Sep. 08. X1X2 > interval Ho: ตัวแปรทั้ง 2 ไม่มี ความสัมพันธ์กัน Ha: ตัวแปรทั้ง 2 มีความสัมพันธ์ กัน.
ครูบุษบา กล้าขยัน - พหุนามและเศษส่วนของพหุนาม
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
เศษส่วนของพหุนาม การทำให้อยู่ในรูปเศษส่วนอย่างต่ำ
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
ปริมาตรทรงสามมิติ  พื้นที่ฐาน  สูง.
การคูณและการหารเอกนาม
การแก้ไขปัญหา วิชา เทคโนโลยีและสารสนเทศ
ลิมิตและความต่อเนื่องของฟังก์ชัน
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
ค31212 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 2
การลดรูป Logic Gates บทที่ 6.
หลักเกณฑ์ในการตั้งตัวแทน
มนุษย์กับสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรมรชาติ
การบวกและลบเอกนาม สิ่งที่นักเรียนควรรู้ เอกนามจะบวกหรือลบกันได้ก็ต่อเมื่อเป็นเอกนามที่คล้ายกัน ผลบวกของเอกนามที่คล้ายกัน = ผลบวกของสัมประสิทธิ์ x.
สภาครูและบุคลากรทางการศึกษา
เอกนาม เอกนามคล้าย การบวกลบเอกนาม การคูณและหารเอกนาม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การบวกและลบเอกนาม สิ่งที่นักเรียนควรรู้ เอกนามจะบวกหรือลบกันได้ก็ต่อเมื่อเป็นเอกนามที่คล้ายกัน ผลบวกของเอกนามที่คล้ายกัน = ผลบวกของสัมประสิทธิ์ x ตัวแปรชุดเดิม ผลลบของเอกนามที่คล้ายกัน = ผลลบของสัมประสิทธิ์ x ตัวแปรชุดเดิม 5x2yz3 + 2x2yz3 = (5 + 2) x2yz3 = 7 x2yz3 3a2b – 10a2b + 2a2b = (3 – 10 +2) a2b = -5a2b next

ตัวอย่างการบวกและลบเอกนาม = 2m2n – 3mn2 + 4m2n + 8mn2 มีค่าเท่าไร 2m2n – 3mn2 + 4m2n + 8mn2 = (2m2n + 4m2n) + (– 3mn2 + 8mn2 ) = 6m2n + 5mn2) next

แบบฝึกหัด 3x + 2x 2. 5x + (-2x) 3. 3y + 4x 4. 7x – (-5x) 5. 5mn + (-5mn) 6. -xy + 4xy 7.

3x + 2x = (3+2)x = 5x next

5x + (-2x) = [5 + (-2)]x = 3x next

เนื่องจาก y และ x เป็นตัวแปรคนละชุดกัน 3y + 4x = 3y + 4x เนื่องจาก y และ x เป็นตัวแปรคนละชุดกัน นำมาบวกกันไม่ได้ next

7x – (-5x) = (7 + 5)x = 12x next

5mn + (-5mn) = [5 + (-5)]mn = 0 next

-xy + 4xy = (-1 + 4)xy = 3xy back

= = = = back