สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ท่องเที่ยวเมืองระนอง
Advertisements

รายงานการวิจัยในชั้นเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้
เรื่อง การคูณจำนวนที่มีหนึ่งหลัก กับจำนวนที่มีหนึ่งหลัก
การอ่านและการเขียนทศนิยมไม่เกินสองตำแหน่ง
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน บ้านดินน่าอยู่
สื่อการเรียนการสอนสาระคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
สื่อการเรียนรู้ CAI ชั้นอนุบาล 1 เรื่อง
เรื่อง การรวบรวมข้อมูล คลิกเลือกหัวข้อตามที่ต้องการได้เลยค่ะ
สื่อการเรียนรู้ CAI ส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และมีจิตใจที่ดีงาม
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน (CAI)
สื่อการเรียนรู้ เรื่องความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์
การสร้างประสบการณ์ทางการฟัง
ท่องเที่ยวจังหวัดระนอง
จำนวนนับ และการบวก การลบ การคูณ การหารจำนวนนับ
อสมการ เสถียร วิเชียรสาร ขอบคุณ.
โดย นางสาวพรทิพย์ คำกายปรง
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน (CAI.) เรื่อง การคูณทศนิยม
ระบบจำนวนเต็ม โดย นางสาวบุณฑริกา สูนานนท์
เศษส่วน.
โรงเรียนชุมชนบ้านบือแนปีแน สพป.ปัตตานี เขต 2
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษออนไลน์
แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษออนไลน์ เรื่อง Conditional Sentences
แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษออนไลน์ เรื่อง Conditional Sentences
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้ ศิลปะ สาระ ดนตรี เรื่อง การเรียนดนตรีพื้นบ้านของจังหวัดน่าน.
ผลิตภัณฑ์ยาหม่อง กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี
บทเรียนสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โดยใช้โปรแกรม Microsoft Multipoint
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
การเปรียบเทียบค่าเงินเหรียญ
สื่อเสริมความรู้เรื่อง คำพ้องเสียง
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ(ภาษาอังกฤษ)
โรงเรียนตรอนตรีสินธุ์ อ.ตรอน จ.อุตรดิตถ์
โรงเรียนบ้านละหาร เสนอ
คุณครูพรพิมล ตันติวรธรรม โรงเรียนบ้านวังไผ่ สพท.กาญจนบุรี เขต 2
การดำเนินการ เศษส่วน โดยนางสาวอรวรรณ สวัสดิ์ โรงเรียนวัดหาดส้มแป้น
เด็กหญิง สุนิสา จิตรมั่น โรงเรียนวัดแหลมมะเกลือ
ความรู้เกี่ยวกับตัวเรา
สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง การบวกและการลบ
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน เกมหาคู่ประเภทเดียวกัน
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง การบวกเลขไม่เกิน 2 หลัก
มาตราตัวสะกด สื่อการสอนภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
โรงเรียนบ้านทุ่งหงาว
ชั้นอนุบาล1 โรงเรียนบ้านควนไทรงาม
ท่องเที่ยวเมืองระนอง
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง จำนวนเฉพาะ
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องการบวกเลข2หลัก
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับ คอมพิวเตอร์
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับ คอมพิวเตอร์
พื้นที่ผิว และปริมาตร
คำสันธาน ชนิดของคำ ครูศรีเรือน ยิ้มศรีเจริญกิจ
ลำดับผู้มีอำนาจในการสั่งการภายในโรงเรียน
ผักผลไม้ เมืองไทย โรงเรียนบ้าน เกาะสินไห เข้าสู่บทเรียน.
โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 97 (บ้านบางบอน) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาระนอง
พื้นที่ผิวและปริมาตรทรงกลม
บทเรียนสำเร็จรูป ท่องเที่ยวเมือง ระนอง โดย... ครูชมพูเนกข์ ชูเชิด รัตน์ เข้าสู่บทเรียน.
คุณครูพรพิมล ตันติวรธรรม
นางสาวสุพรรษา ธรรมสโรช
โรงเรียนบ้านเกาะสินไห
เรื่อง การพัฒนาโครงงานคอมพิวเตอร์
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง ประวัติวรรณคดี
บทเรียนสำเร็จรูป ระนองเมืองทองฝั่ง อันดามัน ระนองเมืองทองฝั่ง อันดามัน โดย คุณครูณิชกุล ภู่ระย้า เข้าสู่บทเรียน.
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านกำพวน
สื่อการเรียนรู้ เรื่องเครื่องหมายวรรคตอน
สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
บทเรียนสำเร็จรูป ท่องเที่ยวจังหวัด ระนอง โดย ครูมัณทนา ดาว สุวรรณ เข้าสู่บทเรียน.
คุณค่าของสื่อ.
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง การบวกเลขไม่เกิน 2 หลัก ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสุขสำราญราษฎร์รังสรรค์ เข้าสู่บทเรียน.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง หน้าหลัก กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 เรื่อง ทศนิยม แบบทดสอบก่อนเรียน ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง เนื้อหาบทเรียน แบบทดสอบหลังเรียน ผู้จัดทำ ที่ปรึกษา

แบบทดสอบก่อนเรียน คำชี้แจง ให้ทำเครื่องหมาย X ทับตัวอักษรหน้าคำตอบที่ถูกต้อง 1. ส่วนที่เราแรงเงาคิดเป็นทศนิยมเท่าไร ก. 0.2 ข. 0.4 ค. 0.6 ง. 0.8

ถูกต้อง...เก่งมาก ทำข้อต่อไปนะคะ

ไม่เป็นไร... ลองใหม่ทำนะคะ

แบบทดสอบก่อนเรียน 2. ส่วนที่แรงเงาในข้อใดแสดงทศนิยม 0.3 ก. ข. ค. ง. ข้อ2 แบบทดสอบก่อนเรียน 2. ส่วนที่แรงเงาในข้อใดแสดงทศนิยม 0.3 ก. ข. ค. ง.

ถูกต้อง...เก่งมาก ทำข้อต่อไปนะคะ

ไม่เป็นไร... ลองใหม่ทำนะคะ

แบบทดสอบก่อนเรียน 3. นุชมีเหรียญบาท 10 เหรียญ ให้ฝน 5 เหรียญ คำชี้แจง ให้ทำเครื่องหมาย X ทับตัวอักษรหน้าคำตอบที่ถูกต้อง 3. นุชมีเหรียญบาท 10 เหรียญ ให้ฝน 5 เหรียญ ให้ฝนคิดเป็นทศนิยมเท่าใด ก. 0.2 ข. 0.3 ค. 0.4 ง. 0.5

ถูกต้อง...เก่งมาก ทำข้อต่อไปนะคะ

ไม่เป็นไร... ลองใหม่ทำนะคะ

แบบทดสอบก่อนเรียน 4. ข้อใดถูกต้อง ก. 0.8 < 0.9 ข. 6.0 < 0.6 คำชี้แจง ให้ทำเครื่องหมาย X ทับตัวอักษรหน้าคำตอบที่ถูกต้อง 4. ข้อใดถูกต้อง ก. 0.8 < 0.9 ข. 6.0 < 0.6 ค. 3.3 < 2.3 ง. 0.4 < 0.2

ถูกต้อง...เก่งมาก ทำข้อต่อไปนะคะ

ไม่เป็นไร... ลองใหม่ทำนะคะ

คิดน้ำหนักรวมเป็นกิโลกรัม แบบทดสอบก่อนเรียน คำชี้แจง ให้ทำเครื่องหมาย X ทับตัวอักษรหน้าคำตอบที่ถูกต้อง 5. ซื้อผักคะน้า 2 กก. ผักบุ้ง 5 ขีด คิดน้ำหนักรวมเป็นกิโลกรัม ก. 2.0 ขีด ข. 2.5 ขีด ค. 2.0 กิโลกรัม ง. 2.5 กิโลกรัม

ถูกต้อง...เก่งมาก ทำข้อต่อไปนะคะ

ไม่เป็นไร... ลองใหม่ทำนะคะ

ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง 1. เมื่อกำหนดรูปภาพซึ่งแบ่งเป็น 10 ส่วน หรือ 100 ส่วนเท่าๆ กัน พร้อมทั้งระบายสีหรือแรเงาส่วนที่ต้องการให้ สามารถเขียนเป็นทศนิยมหรือแรเงา และอ่านทศนิยมได้ 2. สามารถเปรียบเทียบทศนิยมหนึ่งตำแหน่ง และสองตำแหน่งโดยอาศัยรูปภาพ และใช้เครื่องหมายแสดงการเปรียบเทียบได้ กลับหน้าหลัก

การเปรียบเทียบทศนิยม เนื้อหาบทเรียน ทศนิยมหนึ่งตำแหน่ง ทศนิยมสองตำแหน่ง ทศนิยม รูปทศนิยมและคำอ่าน การเปรียบเทียบทศนิยม กลับหน้าหลัก

เนื้อหาบทเรียน ทศนิยมหนึ่งตำแหน่ง 0.3 รูปสี่เหลี่ยม 1 รูป เท่ากับ จำนวนเต็ม คือ 1 ส่วนที่แบ่งเป็น 10 ส่วนนั้น เท่ากับแบ่งจำนวนเต็ม 1 ออกเป็น 10 ส่วน จำนวนที่ระบายสีนั้น จึงมีค่าน้อยกว่า 1 ซึ่งเขียนใน รูปทศนิยม 1 ตำแหน่ง เช่น ถ้าระบายสี 3 ช่อง เขียนเป็น 0.3 0.3 อ่านว่า ศูนย์จุดสาม

เข้าใจแล้วนะคะ...ดูหน้าต่อไปคะ ทศนิยมสองตำแหน่ง เนื้อหาบทเรียน รูปสี่เหลี่ยม 3 รูป แบ่งเป็นรูปละ 10 ส่วน เท่าๆกัน ส่วนที่แรเงาเป็น 2 รูป กับอีก 8 ใน 10 ของรูป เขียนในรูปทศนิยม คือ 2.8 อ่านว่า สองจุดแปด เข้าใจแล้วนะคะ...ดูหน้าต่อไปคะ 2.8 อ่านว่า สองจุดแปด

พวกเราอ่านทศนิยมเป็นแล้ว รูปทศนิยมและคำอ่านแสดงส่วนที่แรเงาของรูป ดีใจเลย... พวกเราอ่านทศนิยมเป็นแล้ว 0.4 อ่านว่า ศูนย์จุดสี่ 0.6 อ่านว่า ศูนย์จุดหก

การเปรียบเทียบทศนิยม 0.7 0.6 ดังนั้น 0.7 > 0.6 0.7 มากกว่า 0.6

แบบทดสอบหลังเรียน 1. ซื้อผักคะน้า 2 กก. ผักบุ้ง 5 ขีด คิดน้ำหนัก คำชี้แจง ให้ทำเครื่องหมาย X ทับตัวอักษรหน้าคำตอบที่ถูกต้อง 1. ซื้อผักคะน้า 2 กก. ผักบุ้ง 5 ขีด คิดน้ำหนัก รวมเป็นกิโลกรัม 2.0 ขีด 2.5 ขีด 2.5 กิโลกรัม 2.0 กิโลกรัม ก. ข. ค. ง. ตั้งใจทำดีๆ นะคะ

ถูกต้อง...เก่งมาก ทำข้อต่อไปนะคะ

ไม่เป็นไร... ลองใหม่ทำนะคะ

แบบทดสอบหลังเรียน 2. ส่วนที่แรงเงาในข้อใดแสดงทศนิยม 0.3 ก. ข. ค. ง.

ถูกต้อง...เก่งมาก ทำข้อต่อไปนะคะ

ไม่เป็นไร... ลองใหม่ทำนะคะ

แบบทดสอบหลังเรียน 3. ข้อใดถูกต้อง ก. 0.8 < 0.9 ข. 6.0 < 0.6 คำชี้แจง ให้ทำเครื่องหมาย X ทับตัวอักษรหน้าคำตอบที่ถูกต้อง 3. ข้อใดถูกต้อง ก. 0.8 < 0.9 ข. 6.0 < 0.6 ค. 3.3 < 2.3 ง. 0.4 < 0.2

ถูกต้อง...เก่งมาก ทำข้อต่อไปนะคะ

ไม่เป็นไร... ลองใหม่ทำนะคะ

แบบทดสอบหลังเรียน 4. นุชมีเหรียญบาท 10 เหรียญ ให้ฝน 5 เหรียญ คำชี้แจง ให้ทำเครื่องหมาย X ทับตัวอักษรหน้าคำตอบที่ถูกต้อง 4. นุชมีเหรียญบาท 10 เหรียญ ให้ฝน 5 เหรียญ ให้ฝนคิดเป็นทศนิยมเท่าใด ก. 0.2 ข. 0.3 ค. 0.4 ง. 0.5

ถูกต้อง...เก่งมาก ทำข้อต่อไปนะคะ

ไม่เป็นไร... ลองใหม่ทำนะคะ

แบบทดสอบหลังเรียน คำชี้แจง ให้ทำเครื่องหมาย X ทับตัวอักษรหน้าคำตอบที่ถูกต้อง 5. ส่วนที่เราแรงเงาคิดเป็นทศนิยมเท่าไร ก. 0.2 ข. 0.4 ค. 0.6 ง. 0.8

ถูกต้อง...เก่งมาก ทำข้อต่อไปนะคะ

ไม่เป็นไร... ลองใหม่ทำนะคะ

คุณครูอรุณวรรณ ทะแพงพันธ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาหนองคาย เขต 1 ผู้จัดทำ คุณครูอรุณวรรณ ทะแพงพันธ์ โรงเรียนบ้านหนองผือ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาหนองคาย เขต 1 กลับหน้าหลัก

ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองผือ ที่ปรึกษา นายเอลวิส โคตรชมภู ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองผือ กลับหน้าหลัก