การเขียนโปรแกรมด้วย google blockly

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
เรื่อง แนวทางการเลือกซื้อคอมพิวเตอร์
Advertisements

ข้อสรุปหลักสูตรการอบรมการผลิต รายการเด็ก TV4Kids.
Medicine คลังยา.
แบบจำลองฐานข้อมูล คือ เครื่องมือในเชิงแนวคิดที่ใช้ในการอธิบาย ข้อมูล
การเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ Computer programming
เป็นหลักสำคัญในการนำเสนอเนื้อหา ของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนก็คือ ควร นำเสนอภาพที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา ประกอบ กับคำอธิบายสั้นๆ ง่ายๆ แต่ได้ใจความ การใช้ภาพประกอบจะทำให้ผู้เรียน.

ซอฟต์แวร์ระบบที่รู้จักกันดี คือซอฟต์แวร์ควบคุมการปฏิบัติการ ของคอมพิวเตอร์ที่เรียกว่า ระบบปฏิบัติการ ระบบปฏิบัติการเป็นชุดคำสั่งที่ใช้ควบคุมระบบฮาร์ดแวร์และ.
การใช้กราฟิก Matrix Diagram
สิ่งที่ได้จากการ เรียนรู้ วิชาโปรแกรมประยุกต์. เสนอ อาจารย์ สมร ตาระ พันธ์
… FACEBOOK … ..By Peerapon Wongpanit
บทที่ 3 ประเภทของบทและรูปแบบของรายการวิทยุโทรทัศน์
ซอฟต์แวร์และการเลือกใช้
การประยุกต์ใช้สื่อผสม นาย ธีรวัฒน์ พิสัยพันธ์ รหัส
LOGO แนวคิดเกี่ยวกับระบบ สารสนเทศ นางสาวกนกรัตน์ นพ โสภณ SMET
CSIT-URU อ. กฤษณ์ ชัยวัณณคุปต์ Mathematics and Computer Program, URU บทที่ 1 ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับ เทคโนโลยีสารสนเทศ Introduction to Information.
นาย สรวิศ เตธัญญวรากูล ปวช.3/2 นาย ศิวกร มาลี ปวช.3/2.
การจัดเก็บข้อมูลในแฟ้มข้อมูลธรรมดา นั้น อาจจำเป็นที่ใช้แต่ละคน จะต้องมีแฟ้มข้อมูลของตนไว้เป็นส่วนตัว จึง อาจเป็นเหตุให้มีการเก็บข้อมูล ชนิดเดียวกันไว้หลาย.
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ วิชาคอมพิวเตอร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเฉลิมราชประชาอุทิศ.
หลักการแก้ปัญหา อย่างมีขั้นตอน การแก้ปัญหาด้วย กระบวนการทาง เทคโนโลยี สารสนเทศ หลักการ แก้ปัญหา การใช้หลักการใน การแก้ปัญหา.
บทที่ 3 นักวิเคราะห์ระบบและการ วิเคราะห์ระบบ. 1. นักวิเคราะห์ระบบ (System Analysis) 1.1 ความหมายของนักวิเคราะห์ระบบ นักวิเคราะห์ระบบ (System Analysis:
เรื่อง ภาษาซีเบื้องต้น จัดทำโดย นางสาวชาดา ศักดิ์บุญญารัตน์
รายงานสารสนเทศสำหรับผู้บริหาร ระดับสูง ที่เกี่ยวกับการเรียนการสอน และ รายงานสถานะ การดำเนินงานของมคอ. 2 – มคอ. 7 1 วันที่ 14 พฤศจิกายน 2557 ณ โรงแรม เอเชียแอร์
ระบบงานธุรการ (GA Center). นายวรากร หอมมณฑา รหัสนิสิต สาขาเทคโนโลยีสารสนเทศ คณะวิทยาการสารสนเทศ มหาวิทยาลัยบูรพา ตำแหน่งงาน System Programmer.
การจัดกิจกรรมการ เรียนรู้แบบการทำ โครงงานคอมพิวเตอร์ การจัดกิจกรรมการ เรียนรู้แบบการทำ โครงงานคอมพิวเตอร์ ครูชาญณรงค์ ปานเลิศ โรงเรียนพระบางวิทยา ครูชาญณรงค์
ซอร์ฟแวร์ ( Software ). Microsoft excel Microsoft excel Microsoft power point.. Link Link.
เทคนิคการสร้าง ภาพเคลื่อนไหว คอมพิวเตอร์ Computer Animation ง
ร่างกายและสมองของนักเรียน รักษาไว้ให้แข็งแรง
การออกแบบและเทคโนโลยี
สื่อประสมเบื้องต้น.
หน่วยที่ 1 ข้อมูลทางการตลาด. สาระการเรียนรู้ 1. ความหมายของข้อมูลทางการตลาด 2. ความสำคัญของข้อมูลทางการตลาด 3. ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาด 4. ข้อจำกัดในการหาข้อมูลทาง.
และการใช้เครื่องมือในการสร้างเว็บเพจ
การผลิตบทเรียนช่วยสอน (C.A.I.)
Introduction to VB2010 EXPRESS
การใช้ Social Media เพื่อการสื่อสาร
ภาษาวิชวลเบสิก (Visual Basic language).
บทที่ 1 สถาปัตยกรรมของระบบฐานข้อมูล (Database Architecture)
บทที่ 1 ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์
อาจารย์อภิพงศ์ ปิงยศ บทที่ 12 : การประพันธ์สื่อมัลติมีเดีย (Multimedia Authoring) สธ212 ระบบสื่อประสมสำหรับธุรกิจ อาจารย์อภิพงศ์
ภาษาคอมพิวเตอร์ (Computer Language)
Creating And Using Exceptions
บทที่ ๒ เรื่องที่ ๑๐ การค้นคว้าหาความรู้ทาง อินเทอร์เน็ต
ภาพที่1 : ตัวอย่างข้อความชื่อภาพ
Project Project (โครงงาน) ปริญญานิพนธ์ กิจกรรมซึ่งดำเนินงานตามลำดับ
บทที่ 5 ภาษาสคริปต์ ที่ใช้สำหรับการผลิตระบบการสอนบนเครือข่าย
ขั้นตอนการออกแบบ ผังงาน (Flow Chart)
บทที่ 3 ซอฟต์แวร์ประยุกต์
ฝึกวิเคราะห์ย่อหน้า 1 การศึกษาทำให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี ทั้งยังช่วยพัฒนาทางด้านความคิด สติปัญญา และสังคม ทั้งนี้การศึกษายังมีความสำคัญต่อการเป็นอยู่ เพราะรากฐานของความมั่นคงมาจากการได้รับการศึกษา.
การบริหารโครงการซอฟต์แวร์
พื้นฐานการออกแบบ กราฟิก หมายถึง ศิลปะแขนงหนึ่งซึ่งใช้การสื่อความหมาย ด้วยเส้น สัญลักษณ์ รูปวาด ภาพถ่าย กราฟ แผนภูมิ การ์ตูน ฯลฯ เพื่อให้สามารถสื่อความหมายของข้อมูลได้ถูกต้องตรง.
บทที่ 1 ภาษาคอมพิวเตอร์และ การโปรแกรม
Object-Oriented Programming การเขียนโปรแกรมเชิงอ็อบเจ็กต์
การประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพบุคลากรทางการศึกษาด้านการสอบด้วยคอมพิวเตอร์ (Computer-based Assessment) การรู้เรื่องการอ่าน ด้านคณิตศาสตร์และด้านวิทยาศาสตร์
นายไชยวัฒน์ วิเชียรไชย ตำแหน่ง ครู โรงเรียนดงบังพิสัยนวการนุสรณ์
บทที่ 6 แนวคิดเทคโนโลยีเสมือนจริง
SMS News Distribute Service
ผู้ช่วยศาสตราจารย์จุฑาวุฒิ จันทรมาลี
การสร้างสื่อประสมบทเรียนช่วยสอน Multimedia ผ่าน Internet
หน่วยการเรียนรู้ การเขียนโปรแกรมภาษาขั้นพื้นฐาน เรื่อง โครงสร้างพื้นฐาน HTML 5 รหัส รายวิชา ง23102 การงานอาชีพและเทคโนโลยี 6 กลุ่มสาระ การงานอาชีพและเทคโนโลยี
จุดมุ่งหมายทางการศึกษา และ จุดประสงค์การเรียนรู้
หลักสูตรวิทยาการคอมพิวเตอร์ ฉบับปรับปรุง พ.ศ.2560
การวิจัยทางการท่องเที่ยว
4 เทคโนโลยีสารสนเทศ สังคมเครือข่าย
งานนำเสนอสำหรับโครงการ นิทรรศการวิทยาศาสตร์
กิจกรรมที่ 7 นายปรีชา ขอวางกลาง
การออกแบบสื่อการเรียนรู้
การเขียนโปรแกรมด้วยภาษาไพทอน การเขียนโปรแกรมแบบทางเลือก
บทที่ 15 การติดตั้งระบบและการทบทวนระบบงาน.
บทที่ 4 การให้บริการแพลตฟอร์ม Platform as a service(PaaS) 4.1 ความหมาย
การใช้ระบบสารสนเทศในการวิเคราะห์ข่าว
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การเขียนโปรแกรมด้วย google blockly อาจารย์สมเกียรติ ช่อเหมือน สาขาวิชาวิศวกรรมซอฟต์แวร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (tko@webmail.npru.ac.th)

เนื้อหาการเรียนรู้ การกระทำของผู้ใช้ การเขียนโปรแกรมที่ขับเคลื่อนด้วยเหตุการณ์ กระบวนทัศน์ที่ใช้ในส่วนติดต่อผู้ใช้แบบกราฟิกและแอปพลิเคชันอื่น การตอบสนองต่อการป้อนข้อมูลของผู้ใช้ แอปพลิเคชันที่ขับเคลื่อนด้วยเหตุการณ์ ระบบฝังตัวสามารถทำได้โดยการขัดจังหวะฮาร์ดแวร์ ตัวจัดการเหตุการณ์การทำงานตลอดเวลา

Blockly A JavaScript library for building visual programming editors. https://developers.google.com/blockly/

Blockly ไลบรารีที่ง่าย โดยเพิ่มการเขียนโปรแกรมด้วยภาพตามบล็อกที่กำหนด ความยืดหยุ่นและรองรับคุณลักษณะที่แตกต่างกัน ในการสร้างโปรแกรมขนาดใหญ่ เช่น ควบคุมตัวละครเคลื่อนไหวบนหน้าจอ สร้างสคริปต์เรื่องราว สร้างบล็อกของตัวเอง เครื่องมือสำหรับนักพัฒนาและ การออกแบบภาษาของตัวเอง http://edusys.net.in/

เครื่องมือที่นำ Blocky ไปใช้ควบคุมการทำงาน

Creating a Block Language with Blockly Visual Programming Languages การเขียนโปรแกรมที่ใช้การจัดการแบบกราฟิกสร้างโปรแกรมเป็นหลัก การลากวางบล็อก การใช้แผนภาพหรือแบบจำลอง การใช้สัญลักษณ์หรือไอคอน นำเสนอแนวคิดการทำงานของโปรแกรม เพิ่ม ขยาย ต่อยอดไอเดีย https://www.semrush.com/blog/strategic-visual-marketing-competition/

Creating a Block Language with Blockly The Blockly Library การเพิ่มบล็อก จัดเตรียม UI เพื่อแก้ไขบล็อก เฟรมเวิร์กสำหรับสร้างโค้ดในแต่ละภาษา เพิ่มประสิทธิภาพในการพัฒนาแอพพลิเคชัน ไลบรารี JavaScript ที่นำไปใช้สร้างแพลตฟอร์มอื่น ๆ โค้ดถูกแทนด้วยบล็อก บล็อกมีจุดเชื่อมต่อ

Blockly Games การใช้ Blockly เพื่อสอนแนวคิดพื้นฐาน ซ้าย: บล็อกสำหรับการแก้เขาวงกต ขวา: บล็อกสำหรับเกมจับคู่สัตว์ https://developers.google.com/blockly/publications/papers/TipsForCreatingABlockLanguage.pdf

block languages Icons Natural Language Computer Language

JavaScript library APIs Blockly namespace Workspace class Toolbox class Block class Field class Generator class https://developers.google.com/blockly/reference/js/

Visual Code Editor สร้างด้วยบล็อก การใช้กราฟิกบล็อกเพื่อแสดงแนวคิดเกี่ยวกับโค้ด ใช้หลักการเขียนโปรแกรมโดยไม่ต้องกังวลกับไวยากรณ์ No command line Blockly UI ช่วยสำหรับสร้างภาพ ตามที่ผู้ใช้ต้องการ แปลงบล็อกเป็นภาษาคอมพิวเตอร์

การวิเคราะห์และออกแบบระดับสูง เรียนรู้วิธีในการสร้างภาพรวมบล็อกที่กำหนดเองได้ การตัดสินใจว่าจะทำอย่างไรในแต่ละขั้นตอน

Blockly for Web

สรุปท้ายบท การเขียนโปรแกรมโดยเริ่มจากการออกแบบหน้าจอ การควบคุมและโต้ตอบกับผู้ใช้ การเขียนโปรแกรมสำหรับแต่ละส่วนของหน้าจอ การสร้างโปรแกรมทำได้ง่าย และรวดเร็วยิ่งขึ้น https://en.wikipedia.org/wiki/Event-driven_programming