การรวบรวมข้อมูลข่าวสารการตลาด (The Marketing Information Gathering)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ประเภทของระบบสารสนเทศในองค์กร
Advertisements

รายวิชา ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
ลักษณะระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ
Regional Value Chain: กลยุทธ์ โอกาส ประสบการณ์ และข้อควรระวัง
องค์ประกอบของคอมพิวเตอร์
กระบวนการตัดสินใจซื้อ (Buying Decision Process)
BC424 Information Technology 1 บทที่ 7 การพัฒนาระบบ สารสนเทศ (Information System Development)
การวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมการตลาด Marketing Environmental Analysis
อาจารย์ วิทูร ธรรมธัชอารี. เนื้อหาในการเรียน  เครื่องมือในการออกแบบและพัฒนาระบบ บัญชีด้วยคอมพิวเตอร์  ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับฐานข้อมูล  การวางระบบบัญชีด้วยคอมพิวเตอร์
เนื้อหาที่จะเรียน คอมพิวเตอร์คืออะไร ระบบคอมพิวเตอร์ ส่วนประกอบของเครื่องคอมพิวเตอร์ ระบบปฏิบัติการ อินเตอร์เน็ต Microsoft Office.
ข้อมูล (data) หมายถึง ข้อเท็จจริงหรือ เหตุการณ์ ที่เกี่ยวข้องกับสิ่งต่าง ๆที่ เป็นตัวเลข ข้อความหรือ รายละเอียดซึ่งอาจอยู่ใน รูปแบบต่าง ๆ เช่น ภาพ เสียง.
ระเบียบวิธีวิจัยทางการบัญชีบริหาร
ระเบียบวิธีวิจัยพื้นฐานทางการเงิน
ระบบสารสนเทศ อ.วรพจน์ พรหมจักร.
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับระบบและการวิเคราะห์ระบบ
Information Systems Development
บทที่ 10 การออกแบบรายงาน Output Design
ผู้บริหารกรมชลประทานกับระบบEIS
13 October 2007
Database Planning, Design, and Administration
สัมมนาการตลาด (Seminar in Marketing)
Thai Quality Software (TQS)
2 การพัฒนาระบบสารสนเทศ (Information System Development)
11 May 2014
Information System Development
Data mining สุขฤทัย มาสาซ้าย.
Marketing Concept วิวัฒนาการของแนวความคิดทางการตลาด แบ่งได้ 5 แนว
ระเบียบวิธีวิจัยพื้นฐานทางการตลาด
การแบ่งส่วนตลาด การตลาดเป้าหมาย และการวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ Market Segmentation, Market Targeting, and Product Positioning การแบ่งส่วนตลาด (Market Segmentation)
ระบบสารสนเทศ (Information System)
จริยธรรมทางการตลาดและความรับผิดชอบต่อสังคม
บทที่ 7 ระบบสารสนเทศ.
วิชา การบริหารทางการตลาด (MKT 3202)
13 October 2007
ระเบียบวิธีวิจัยทางการบัญชีบริหาร
ระเบียบวิธีวิจัยพื้นฐานทางการตลาด
ระเบียบวิธีวิจัยพื้นฐานทางการเงิน
การวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมทางการตลาด Marketing Environmental Analysis
ระเบียบวิธีวิจัยพื้นฐานทางการจัดการโลจิสติกส์
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
Yeunyong Kantanet School of Information and Communication Technology
สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.)
การจัดทำแผนอัตรากำลัง 3 ปี
การพัฒนาระบบสารสนเทศ
การแบ่งส่วนตลาดและการตลาดเป้าหมาย (Market Segmentation and Targeting)
การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ (New Product Development or NPD)
บทที่ 6 การแบ่งส่วนตลาด การตลาด เป้าหมาย และการวางตำแหน่ง ผลิตภัณฑ์
วิชา การบริหารทางการตลาด (MKT 3202)
การวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมการตลาด Marketing Environmental Analysis
การวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมการตลาด Marketing Environmental Analysis
EM: Asst.Prof.Dr.PattanaSirichotpundit, Ph.D.
EM: Asst.Prof.Dr.PattanaSirichotpundit, Ph.D.
MGEN313 การสรรหาและการคัดเลือกพนักงานขาย
(The Marketing Information Gathering)
การจัดการช่องทางการจัดจำหน่าย และการกระจายสินค้า
การแบ่งส่วนตลาด การตลาดเป้าหมาย และการวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ Market Segmentation, Market Targeting, and Product Positioning การแบ่งส่วนตลาด (Market Segmentation)
การพัฒนาระบบสารสนเทศ (Information System Development)
การพัฒนาความสัมพันธ์กับลูกค้า (Customer Relationship Development)
ตัวแบบพฤติกรรมผู้บริโภค (Model of Consumer Behavior)
EM: Asst.Prof.Dr.PattanaSirichotpundit, Ph.D.
อ.พิณรัตน์ นุชโพธิ์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม
บทที่ 5 ตัวแบบพฤติกรรมผู้บริโภค
กลยุทธ์ช่องทางการจัดจำหน่าย (Place Strategy)
การตลาดในเศรษฐกิจยุคใหม่ (Marketing in the New Economy)
นายเกรียงไกร แก้วมีศรี ผู้อำนวยการโรงเรียนเมืองสุราษฎร์ธานี
ระเบียบวิธีวิจัยพื้นฐานทางการตลาด
[ บทที่ 3 ] ระบบสารสนเทศ.
ระเบียบวิธีวิจัยทางการบัญชีบริหาร
Introduction to Structured System Analysis and Design
ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การรวบรวมข้อมูลข่าวสารการตลาด (The Marketing Information Gathering) ระบบสารสนเทศการตลาด (Marketing Information System or MIS) ระบบการเก็บบันทึกภายใน (Internal Records System) ระบบแหล่งข่าวการตลาด (Marketing Intelligence System) ระบบการวิจัยการตลาด (Marketing Research System) ระบบสนับสนุนการตัดสินใจการตลาด (Marketing Decision Support System) Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การรวบรวมข้อมูลข่าวสารการตลาด (The Marketing Information Gathering) ระบบสารสนเทศการตลาด (Marketing Information System or MIS) Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การรวบรวมข้อมูลข่าวสารการตลาด (The Marketing Information Gathering) ระบบสารสนเทศการตลาด (Marketing Information System: MIS) ความหมายของระบบสารสนเทศการตลาด (The Definition of MIS) ความสำคัญ/ประโยชน์ระบบสารสนเทศการตลาด (The Importance of MIS) ส่วนประกอบของระบบสารสนเทศการตลาด (The Components of MIS) ฮาร์ดแวร์ (Hardware) ซอฟต์แวร์ (Software) คนหรือบุคลากรและพนักงาน (People ware) ฐานข้อมูล (Database) ระบบสารสนเทศการตลาดที่มีอยู่ในบริษัท (MIS in A Company) Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การรวบรวมข้อมูลข่าวสารการตลาด (The Marketing Information Gathering) ระบบสารสนเทศการตลาด (Marketing Information System: MIS) ส่วนประกอบของระบบสารสนเทศการตลาด (The Components of MIS) Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การรวบรวมข้อมูลข่าวสารการตลาด (The Marketing Information Gathering) 2. ระบบการเก็บบันทึกภายใน (Internal Records System) วงจรการสั่งซื้อและการจ่ายเงิน (The Order-to-Remittance Cycle) ระบบการรายงานการขาย (Sales Reporting Systems) การออกแบบระบบที่มุ่งประโยชน์ต่อผู้ใช้งาน (Designing a User-Oriented Reports System) Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การรวบรวมข้อมูลข่าวสารการตลาด (The Marketing Information Gathering) 3. ระบบแหล่งข่าวทางการตลาด (Marketing Intelligence System) พนักงานขาย (Sales force) คนกลางทางการตลาด (Middleman) ผู้ขายปัจจัยการผลิต (Suppliers) ศูนย์สารสนเทศการตลาด (Marketing Information Center) Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การรวบรวมข้อมูลข่าวการตลาด (The Marketing Information Gathering) 4. ระบบการวิจัยการตลาด (Marketing Research System) องค์กรที่จัดทำการวิจัยการตลาด (Suppliers of Marketing Research) ภายในองค์กร (Internal Firm) ภายนอกองค์กร (External Firm) ขอบเขตของการวิจัยการตลาด (The Scope of Marketing Research) การวิจัยธุรกิจหรือองค์การ (Business Corporate Research) การวิจัยพฤติกรรมการซื้อ (Buying Behavior Research) การวิจัยผลิตภัณฑ์ (Product Research) การวิจัยด้านราคา (Pricing Research) การวิจัยการจัดจำหน่าย (Channel Research) การวิจัยการส่งเสริมการตลาด (Promotion Research) Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การรวบรวมข้อมูลข่าวสารการตลาด (The Marketing Information Gathering) 4. ระบบการวิจัยการตลาด (Marketing Research System) กระบวนการวิจัยตลาด (The Marketing Research Process) การกำหนดและระบุปัญหา (Problem Identification and Formulation) ปัญหาด้านการบริหารธุรกิจของกิจการ (Business and Corporate) ปัญหาด้านพฤติกรรมผู้บริโภค (Consumer Behavior) ปัญหาด้านตัวผลิตภัณฑ์ (Product) ปัญหาด้านการกำหนดราคาสินค้าและบริการ (Pricing) ปัญหาด้านการจัดช่องทางการจัดจำหน่าย (Distribution) ปัญหาด้านการส่งเสริมการตลาด (Promotion) การประเมินค่าของข้อมูลที่จะทำการวิจัย (Assessment of The Value of Research Information) Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การรวบรวมข้อมูลข่าวสารการตลาด (The Marketing Information Gathering) 4. ระบบการวิจัยการตลาด (Marketing Research System) กระบวนการวิจัยตลาด (The Marketing Research Process) การออกแบบการวิจัย (Research Design) การเลือกตัวอย่าง (Sampling Selection) แหล่งข้อมูล (Data Source) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย (Research Instrument) การเก็บรวบรวมข้อมูล (Data Collection) การวิเคราะห์และประมวลผลข้อมูล (Data Analysis and Processing) การแปลความหมาย สรุป และรายงานผลการวิจัย (Data Interpretation and Research Report) Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การรวบรวมข้อมูลข่าวสารการตลาด (The Marketing Information Gathering) 5. ระบบสนับสนุนการตัดสินใจการตลาด (Marketing Decision Support System) ระบบวิเคราะห์สนับสนุนการตัดสินใจการตลาด ธนาคารสถิติ การวิเคราะห์การถดถอยการวิเคราะห์สหสัมพันธ์การวิเคราะห์ปัจจัยการวิเคราะห์การจำแนก การวิเคราะห์การรวมกลุ่ม ฯลฯ ธนาคารตัวแบบ ออกแบบผลิตภัณฑ์ การกำหนดราคา งบประมาณ การโฆษณา การส่งเสริมการขาย ฯลฯ การประเมินและการตัดสินใจ ทางการตลาด ข้อมูลการตลาด Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การรวบรวมข้อมูลข่าวสารการตลาด (The Marketing Information Gathering) Q&A Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.