แผนงานบูรณาการพัฒนาระบบการให้บริการประชาชนของหน่วยงานภาครัฐ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
งานธุรการ.
Advertisements

1.แนวปฏิบัติที่ดีของสำนักหอสมุดคืออะไร
ระบบที่พัฒนาสำเร็จแล้ว 1) ระบบการลาออนไลน์ 2) ระบบสายตรง 3) ระบบเอกสารอ้างอิง 4) ระบบ TOR 5) ระบบ e-Project 6) ระบบแจ้งเตือน e- Manage 7) ระบบ e-Meeting.
บทบาทภารกิจที่ เปลี่ยนแปลงของ สสจ. หลัง ยกเลิกการเป็น สปสช. สาขาจังหวัด นางประภาพร บรรยงค์ หัวหน้ากลุ่มงานประกันสุขภาพ สสจ. ขอนแก่น.
ฝ่ายอำนวยการ งานธุรการและงาน สารบรรณ งานการเงินและบัญชี งานพัสดุ งานการเจ้าหน้าที่ งานสวัสดิการ งานนโยบายและที่รับ มอบหมาย ยิ้มงาม ถามไถ่ เต็มใจบริการ.
Strategy Map วิสัยทัศน์ : “เป็นองค์การที่เป็นเลิศในการบริหารจัดการและคุ้มครองสิทธิการถือครองที่ดินของรัฐและประชาชน มุ่งเน้นการให้บริการโดยบริหารจัดการที่ดี
การจัดทำโครงการ/กิจกรรม
การบริหารงานวิชาการ สู่ศตวรรษที่ 21
วันที่ 30 พฤษภาคม 2560 และ 20 มิถุนายน 2560
การบันทึกรหัสการคัดกรองบุหรี่ ปี 2560 จังหวัดสตูล
ผลการดำเนินงาน ปีงบประมาณ 2560 และ แผนงานและงบประมาณ ปีงบประมาณ 2561
การเตรียมความพร้อมรับการประเมิน จาก สมศ.
ด้านการสื่อสาร และประชาสัมพันธ์
หนองบัวลำภู นายทรงเดช ทิพย์โยธา -ว่าง- นายเฉลิมชัย เรืองนนท์
พระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารของราชการพ.ศ. ๒๕๔๐
พ.ร.บ. ข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ. 2540
กรณีตัวอย่างทางเลือกด้าน CT
วันอังคารที่ 6 มีนาคม พ. ศ เวลา น
แนวทางการเฝ้าระวังคุณภาพน้ำดื่ม และน้ำแข็งบริโภค ในสถานประกอบการ
งานวันข้าวโพดเทียนบ้านเกาะ
โครงสร้างอัตรากำลังของสำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย
เพื่อเข้าถึงแหล่งงบประมาณ
บูรณาการ“เข้าใจ เข้าถึง”
ระเบียบวาระการประชุม
การใช้คู่มือประเมินความสามารถทางเชาวน์ปัญญา เด็กอายุ 2-15 ปี
กรณีตัวอย่างทางเลือกด้าน CT
ข้อสังเกตในการจัดทำผลงานทางวิชาการ
โครงการส่งเสริมเกษตรทฤษฎีใหม่ และเกษตรกรรมยั่งยืน ปี 2560
P S BB ART ระบบงบประมาณแบบมุ่งเน้น ผลงานตามยุทธศาสตร์ กับ PART ผลผลิต
บทบาทของกระทรวงสาธารณสุขกับการดำเนินงานOSCC ศูนย์ช่วยเหลือสังคม
ปัญหาการเบิกจ่ายเงินงบประมาณ
Click to edit Master title style
บทบาทของ สถ. ในการสนับสนุน การดำเนินงานถ่ายโอนภารกิจ
แผนภูมิและไดอะแกรมการเคลื่อนที่
ผู้อำนวยการกองกฎหมาย
สถาบันพัฒนาบุคลากรด้านการพัฒนาเมือง
สิทธิรับรู้ของประชาชน
การบริหารโครงการ ด้วยระบบปฏิทินกิจกรรมแบบเบ็ดเสร็จ Project management with integrated calendar system โดย ... ธนาภรณ์ ฉิมแพ / ประจักษ์ สุขอร่าม / จารุวรรณ.
สงขลา นายไมตรี สรรพสิน นางฐาปณี รสสุคนธ์ นายพิชัย อุทัยเชฏฐ์
สถาบันพัฒนาบุคลากรด้านการพัฒนาเมือง
จดหมายอิเล็กทรอนิกส์ ( )
การสื่อสารจากกระทรวงไปสำนักงานพาณิชย์จังหวัด
การประชุมหัวหน้ากลุ่มบริหารยุทธศาสตร์ กรมอนามัย ครั้งที่ 2/2559
ฐานข้อมูลโครงสร้างพื้นฐานภาครัฐทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี Science and Technology Infrastructure Databank (STDB)
กองทุนประกันสุขภาพ แรงงานต่างด้าว จังหวัดขอนแก่น.
เรื่องวิวัฒนาการนาฏศิลป์ไทย
เรื่อง การทอผ้าห่มสี่เขา/ตะกอ
อุบลราชธานี นายนิวัตร ชูสมุทร นายชัยศักดิ์ ปิยะประสิทธิ์
นางเกษรา อุ่นใจ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ อำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์
ประกันสุขภาพคนต่างด้าว/แรงงานต่างด้าว
ศูนย์เครือข่ายปราชญ์ชาวบ้าน ตำบลดงยาง อำเภอนาดูน จังหวัดมหาสารคาม
ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
ชื่อผลงาน:การพัฒนาระบบการดูแลผู้ป่วย HIV/TB แบบบูรณาการ
แนวทางปฏิบัติงานตาม พ.ร.บ. แร่ พ.ศ. 2560
เรื่อง ทฤษฎีการค้นหาในการฝึกสุนัข
นิเทศงานป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์
การเบิกจ่ายค่าใช้จ่ายในการบริหารงานของส่วนราชการ
สิ่งที่ควรและไม่ควรปฏิบัติในงานบริการ (DO & DON’T IN CUSTOMER SERVICE)
เรื่องชนเผ่าในจังหวัดมุกดาหาร
ผู้วิจัย : สุภาพร อภิพันธุ์
อภิญญา เวชยชัย ประธานคณะกรรมการติดตามและประเมินผล
กองการพยาบาลสาธารณสุข สำนักอนามัย
หมวด 2 : การให้ความสำคัญกับประชากรเป้าหมาย ชุมชน และผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย วีระโชติ รัตนกุล นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ.
หลักและศิลปะ ในการเขียนหนังสือติดต่อราชการ
แผนงานบูรณาการพัฒนาระบบการให้บริการประชาชนของหน่วยงานภาครัฐ
วิชาสถาบันการเมืองและรัฐธรรมนูญPPA1106
ร้อยละ 80 ของโรงพยาบาลที่ใช้ยาอย่างสมเหตุผล
แผนงาน ……………………………………… Key Activity กิจกรรมหลัก
กรณีตัวอย่างทางเลือกด้าน CT
ฉบับที่ ๑๕/๒๕๖๐ วันที่ ๓๑ มกราคม ๒๕๖๐ เวลา ๐๙.๓๐ น. นายปริญญา เพ็งสมบัติ ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ประชุมหัวหน้าส่วนราชการสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์จังหวัดกาฬสินธุ์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

แผนงานบูรณาการพัฒนาระบบการให้บริการประชาชนของหน่วยงานภาครัฐ แนวทางการจัดทำแผนงานบูรณาการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 แผนงานบูรณาการพัฒนาระบบการให้บริการประชาชนของหน่วยงานภาครัฐ สำนักงาน ก.พ.ร. เจ้าภาพหลัก 8 กันยายน 2560

แผนภาพความเชื่อมโยงแผนบูรณาการพัฒนาระบบการให้บริการประชาชนของหน่วยงานภาครัฐ

ลักษณะ/ประเภทโครงการ ให้ความสำคัญกับแผนงาน/โครงการที่มีการปรับปรุงงานบริการภาครัฐที่มีความสำคัญสูง โดยต้องสอดคล้องกับวงจงการประกอบธุรกิจตามรายงานของธนาคารโลก หรือเกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมแห่งอนาคต หรือมีจำนวนผู้ใช้บริการสูง (จำนวนธุรกรรม >100,000 ครั้งต่อปี) 1 มีการปรับปรุงงานบริการที่ทำให้กระบวนงาน ขั้นตอน ระยะเวลา แบบฟอร์มเอกสารประกอบลดลงหรือง่ายขึ้น มีการนำนวัตกรรมมาใช้ สามารถให้บริการประชาชนในรูปแบบและทางเลือกที่หลากหลาย และมีคุณภาพ 2 มีแผนงานที่เน้นการนำระบบสารสนเทศมาพัฒนาระบบการให้บริการเพื่อมุ่งไปสู่ประเทศไทย 4.0 3 มีการบูรณาการข้ามหน่วยงานเพื่อให้สามารถให้บริการแก่ภาคธุรกิจและประชาชนได้เบ็ดเสร็จภายในจุดเดียว (One Stop Service) หรือเป็นงานที่มีการบูรณาการภารกิจในการทำงานร่วมกันของหน่วยงานระหว่างกระทรวงหรือระหว่างกรมตั้งแต่ 2 กรม/กระทรวงขึ้นไป 5 เป็นโครงการ/กิจกรรมที่ขยายผลการดำเนินการจากปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 4

แบบฟอร์มเสนอโครงการ แผนงานบูรณาการพัฒนาระบบการให้บริการประชาชนของหน่วยงานภาครัฐ แนวทางการดำเนินงาน : ………………………………………………………………………………………………………………… ตัวชี้วัดแนวทาง : …………………………………………………………………………………………………………………………… ส่วนที่ 1 – ลักษณะ/ประเภทโครงการ ส่วนที่ 2 - รายละเอียดโครงการโดยสังเขป โครงการ : ………… เหตุผลความจำเป็น : ………… วัตถุประสงค์โครงการ : ………… กลุ่มเป้าหมายโครงการ (Target group) : ………… กิจกรรม/วิธีดำเนินการ (Activity) : ………… ผลผลิต (Outputs) /ผลลัพธ์ (Outcomes) และตัวชี้วัด : ระยะเวลาดำเนินการโครงการ : ………… งบประมาณ : ………… สถานที่/พื้นที่ดำเนินการ : ………… หน่วยงานผู้รับผิดชอบโครงการ : ………… ผลประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ (Impact) : …………  มีการปรับปรุงงานบริการภาครัฐที่มีความสำคัญสูง สอดคล้องกับวงจงการประกอบธุรกิจตามรายงานของธนาคารโลก ........(โปรดระบุ)........ หรือ เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมแห่งอนาคต .....(โปรดระบุ)..... หรือ มีจำนวนผู้ใช้บริการสูง (จำนวนธุรกรรม >100,000 ครั้งต่อปี) ........(โปรดระบุ)........  มีการปรับปรุงงานบริการที่ทำให้กระบวนงาน ขั้นตอน ระยะเวลา แบบฟอร์มเอกสารประกอบลดลงหรือง่ายขึ้น มีการนำนวัตกรรมมาใช้ สามารถให้บริการประชาชนในรูปแบบและทางเลือกที่หลากหลาย และมีคุณภาพ ผลผลิต/ผลลัพธ์ ตัวชี้วัด เป้าหมาย 6.1 ผลผลิต .............. 6.2 ผลลัพธ์  มีแผนงานที่เน้นการนำระบบสารสนเทศมาพัฒนาระบบการให้บริการเพื่อมุ่งไปสู่ประเทศไทย 4.0  มีการบูรณาการข้ามหน่วยงานเพื่อให้สามารถให้บริการแก่ภาคธุรกิจและประชาชนได้เบ็ดเสร็จภายในจุดเดียว (One Stop Service) หรือเป็นงานที่มีการบูรณาการภารกิจในการทำงานร่วมกันของหน่วยงานระหว่างกระทรวงหรือระหว่างกรมตั้งแต่ 2 กรม/กระทรวงขึ้นไป  เป็นโครงการ/กิจกรรมที่ขยายผลการดำเนินการจากปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 หมายเหตุ : เลือกได้มากกว่า 1 ข้อ

รายละเอียดการเสนอโครงการ หากหน่วยงานประสงค์จะเสนอโครงการเพื่อขอรับการจัดสรรงบประมาณจากแผนงาน บูรณาการพัฒนาระบบการให้บริการประชาชนของหน่วยงานภาครัฐ ขอให้จัดทำรายละเอียด ตามแบบฟอร์มที่กำหนดจัดส่งให้สำนักงาน ก.พ.ร. ภายในวันที่ 12 กันยายน 2560 ปฏิทินการดำเนินงาน 8 กันยายน 2560 สำนักงาน ก.พ.ร. เสนอแผนภาพความเชื่อมโยงฯ เพื่อให้หน่วยงานใช้เป็นแนวทางในการเสนอโครงการ 12 กันยายน 2560 หน่วยงานส่งรายละเอียดโครงการ ให้สำนักงาน ก.พ.ร. 15 กันยายน 2560 สำนักงาน ก.พ.ร. รวบรวมโครงการส่งสำนักงบประมาณ 18 กันยายน 2560 สำนักงบประมาณรวบรวมโครงการ เสนอคณะกรรมการ บูรณาการ รายละเอียดการจัดส่ง e-Mail : eodb@opdc.go.th ติดต่อสอบถาม นายนพเก้า ห่อนบุญเหิม นักพัฒนาระบบราชการชำนาญการพิเศษ โทร. 0-2356-9999#8912 e-Mail : nopakau@opdc.go.th นายสุวิชาญ บุญเกิดกูล นักพัฒนาระบบราชการปฏิบัติการ โทร. 0-2356-9999#8958 e-Mail : suwicharn.b@opdc.go.th

www.opdc.go.th