งานวิสัญญี รพร.เดชอุดม

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การพัฒนาสุขภาพกลุ่มวัยทำงาน
Advertisements

สภาพปัญหา / สาเหตุของปัญหา กระบวนการวางแผน/แนวทางการพัฒนา
1. การประเมินผู้รับบริการก่อน ให้บริการ 2. การเฝ้าระวังผู้รับบริการกลุ่ม เสี่ยง 3. การเฝ้าระวังผู้ป่วยที่มีการ แพร่กระจายเชื้อ 4. การมีส่วนร่วมในทีมสห.
1. การให้การดูแลผู้ป่วยแบบ ปฐมภูมิ 2. การประเมินผู้ป่วยตามความ รุนแรง 3. การดูแลผู้ป่วยที่อาจมีอาการ เปลี่ยนแปลง 4. การป้องกันและการเฝ้าระวัง การติดเชื้อในชุมชน.
เครื่องชี้วัดคุณภาพ วัตถุประสงค์: เพื่อให้ผู้เรียน
ให้ความรู้ผู้ป่วยโรคไซนัสอักเสบ
สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเลย
ระบบประเมินผลผู้บริหาร
โรงพยาบาลอ่างทอง ชื่อผู้ติดต่อ นางรัตนา งิ้ววิจิตร พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ กลุ่มงาน เวชกรรมสังคม โทรศัพท์ อีเมล์
ยุทธศาสตร์การพัฒนาระบบบริหารจัดการเพื่อสนับสนุนการจัดบริการสุขภาพ
กระบวนการถ่ายทอดความรู้
ปี จะเห็นได้ว่า ร้อยละของการตรวจคัดกรอง ภาวะแทรกซ้อนทางเท้า สามารถทำได้ดีขึ้นเรื่อยๆ คิด เป็น %,90.81.
การประเมินผู้ป่วยบาดเจ็บศีรษะ
ประชุมจัดทำแผนปฏิบัติการ เพื่อพัฒนาบริการกลุ่มวัยรุ่น ปี 2558 วันที่ 15 มิถุนายน 2558 ณ ห้องประชุมสหกรณ์ออมทรัพย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ จำกัด.
รพ.พุทธมณฑล.
สำนักงานพัฒนาระบบสาธารณสุข
คณะที่ ๒ : การพัฒนาและจัดระบบบริการฯ หัวข้อ : ระบบบริการปฐมภูมิ
การประเมินผลโครงการ คปสอ.คลองใหญ่.
การพัฒนาโปรแกรมระบบ รายงาน หน่วยงานเวชสารสนเทศ หน่วยงานเวชสารสนเทศ กลุ่มพัฒนาระบบบริการ สุขภาพโรงพยาบาลสุโขทัย.
หลักสูตรการอบรมวิทยากรตัวคูณ ระดับจังหวัด ครั้งที่ 1 ภาคกลางตอนบน ( วันที่สอง ) ณ โรงแรมริชมอนด์ จังหวัดนนทบุรี ระหว่างวันที่ 9 – 11 มีนาคม 2558.
เพื่อยกระดับคุณภาพการบริหารจัดการ ให้เทียบเท่ามาตรฐานสากล เครื่องมือตรวจสุขภาพและปรับปรุง องค์การ กรอบการประเมินองค์การด้วยตนเอง ตามเกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ.
สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล ( องค์การมหาชน ) PCT profile.
องค์ความรู้ที่จำเป็นในการปฏิบัติราชการ แบบฟอร์มที่ 1 การจำแนกองค์ความรู้ที่จำเป็นต่อการผลักดันตามประเด็นยุทธศาสตร์ ของส่วนราชการ ชื่อส่วนราชการ : กรมทรัพยากรน้ำบาดาล.
การขับเคลื่อนงานสุขภาพจิต วัยทำงาน ประจำปี 2559 โดย โรงพยาบาลจิตเวชนครสวรรค์ราช นครินทร์
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
การเพิ่มประสิทธิภาพ ระบบบริหารจัดการความเสี่ยง
จำนวนเตียงจำนวนผู้รับบริการ
COMPETENCY DICTIONARY
Strategy Map สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร12
3P กับการพัฒนาคุณภาพ สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (องค์การมหาชน)
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
ห้องผ่าตัด วิสัญญีและ ห้องคลอด
ตัวชี้วัดที่ 1 : อัตราส่วนการตายมารดาไทย ค่าเป้าหมายไม่เกิน 20 ต่อการเกิดมีชีพแสนราย เปรียบเทียบอัตราส่วนการตายมารดารายเขต ปี 2560 กับ 2561ในช่วงเวลาเดียวกัน.
อำเภออนามัยการเจริญพันธุ์
การประเมินผลสัมฤทธิ์ของโครงการ
บัตรยิ้ม สร้างเสริมกำลังใจ
“การดูแลหญิงหลังคลอด และ ครอบครัวที่ติดเชื้อ เอช ไอ วี”
ระเบียบวาระที่ 3 เรื่องเพื่อทราบ
โดย ศรีปัญญา ม่วงเพ็ชร พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ
โครงการกองทุนหลักประกันสุขภาพ องค์การบริหารส่วนตำบลท่าดินแดง
เพื่อการขับเคลื่อนแผนยุทธศาสตร์ทศวรรษ
ศูนย์อนามัยที่ 5 ราชบุรี
รพ.สต.สายใยรัก อำเภอสัตหีบ
ความรู้เบื้องต้นระบบระบายอากาศ
แพทย์หญิงดนุชา ช่อเฟื้อง
บริการ/ทีม: ศูนย์คอมพิวเตอร์ โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเดชอุดม
ภาพรวมของ CLT/PCT (CLT/PCT Profile)
Continuous Quality Improvement
ทพญ.อัมพร เดชพิทักษ์ กลุ่มงานทันตสาธารณสุข
คลินิกโรคติดเชื้อเด็ก โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์
ห้องผ่าตัด วิสัญญีและ ห้องคลอด
การประชุมกรมอนามัย ครั้งที่ 10/2557 วันเสาร์ที่ 11 ตุลาคม 2557
กองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพที่จำเป็นต่อสุขภาพ จังหวัดน่าน
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
Service Profile : งานกายภาพบำบัด กลุ่มงานเวชกรรมฟื้นฟู
การวิเคราะห์ข้อมูล การท่องเที่ยว เพื่อทบทวนยุทธศาสตร์จังหวัด
มะเร็งปากมดลูก โดย นางจุฑารัตน์ กองธรรม พยาบาลวิชาชีพ รพ.สต.บ้านโนนแต้
ขดลวดพยุงสายยาง.
FA Interview.
ปัญหาและสาเหตุโดยย่อ
พัฒนาแผนงาน / ยุทธศาสตร์
Service Profile บริการ/ทีม: โรงพยาบาล วันที่ปรับปรุงข้อมูลล่าสุด
Service Profile :PCT ศัลยกรรม รพร.เดชอุดม
Service Profile หอผู้ป่วย กุมารเวชกรรม
PRIMARY CARE PRIMARY CARE Primary care.
Service Profile : ตึกศัลยกรรมกระดูก ความเสี่ยง/ความท้าทาย
แนวทางการดำเนินงานประเมินความเสี่ยงบุคลากรในโรงพยาบาล
คุณต้องรู้ว่าคุณกำลังมีปัญหาอะไร?
MTRD 427 Radiation rotection - RSO
จุดเน้นในการพัฒนา/แผนพัฒนา ความเสี่ยง/ความท้าทาย
ใบสำเนางานนำเสนอ:

งานวิสัญญี รพร.เดชอุดม Service Profile Template สำหรับการบันทึก Service Profile ชุดนี้จัดทำขึ้นเพื่อเป็นทางเลือกสำหรับทีมงานต่างๆ จะนำไปใช้บันทึกข้อมูลที่ทางทีมงานจัดทำไว้ หรือกำลังจะเริ่มจัดทำใหม่ แนวคิดสำคัญที่เป็นพื้นฐานของการออกแบบ template นี้ได้แก่ 1) การสรุปข้อมูลสำคัญในลักษณะ One Page Summary 2) การแสดงความสัมพันธ์ของข้อมูลที่เกี่ยวข้องกัน และการเชื่อมโยงกับข้อมูลที่มีรายละเอียดเพิ่มขึ้น 3) ความสามารถในการเพิ่มเติมข้อมูลหรือปรับปรุงข้อมูลให้ทันสมัย ซึ่งทำได้ง่าย 4) Service ในที่นี้อาจจะเป็นโครงสร้างในระดับใดก็ได้ เช่น OPD, OPD อายุรกรรม, คลินิกเบาหวาน ขึ้นกับเอกลักษณ์ของการทำงานของโครงสร้างดังกล่าว ที่สำคัญคือควรใช้ Core Values เรื่อง Customer Focus และ Teamwork เป็นหลักสำคัญในการกำกับวิธีคิดและการตัดสินใจ 5) ทีมในที่นี้อาจจะเป็น Clinical Lead Team, Patient Care Team หรือทีมอื่นๆ ที่ต้องการวิเคราะห์งานของตนเองอย่างเป็นระบบ ข้อความใน Notes Page เหล่านี้สามารถลบออกได้และบันทึกข้อมูลในส่วนที่เป็นคำขยายความของทีมงานเองแทน งานวิสัญญี รพร.เดชอุดม

Service Profile :งานวิสัญญี รพร.เดชอุดม บริบท 1.บริการระงับความรู้สึกผู้ป่วยทั้งการระงับความรู้สึกทั่วร่างกาย และเฉพาะที่ ทั้งผู้ป่วยในและนอกทุกสาขาตลอด 24 ชั่วโมง 2.ให้การดูแลผู้ป่วยก่อน ขณะ หลัง ระงับความรู้สึกและดูแลใน ห้องพักฟื้นจนปลอดภัยจึงนำส่งหอผู้ป่วย 3.ติดตามเยี่ยมประเมินก่อนและหลังระงับความรู้สึกและ ประสานกับทีม สหสาขาวิชาชีพในการดูแลผู้ป่วยอย่างต่อเนื่อง 4.บริการระงับความปวดทั้งชนิดเฉียบพลันและเรื้อรัง ข้อกำหนดวิชาชีพ มาตรฐานสภาการพยาบาล การสอบเทียบเครื่องมือ ความรู้และทักษะเจ้าหน้าที่ จุดเน้นขององค์กร เป็นศูนย์บริการการแพทย์เฉพาะทางที่มีคุณภาพและ ให้บริการแบบองค์รวม ส่งเสริมการมีสวนร่วมของภาคีเครือข่าย พัฒนาประสิทธิภาพการบริหารจัดการ พัฒนาสมรรถนะและคุณภาพชีวิตบุคลากร ประเด็นคุณภาพที่สำคัญ : ให้บริการแบบองค์รวม ตามมาตรฐานวิชาชีพ ปลอดภัย ไม่เกิดภาวะแทรกซ้อน มีความพึงพอใจ ข้อมูล/ตัวชี้วัด เป้าหมาย 2556 2557 2558 2559 อัตราการเยี่ยมผู้ป่วยก่อนผ่าตัด 100% 100 48.12 70 72 อัตราการเยี่ยมผู้ป่วยหลังผ่าตัด 75 % 90.57 88.66 69 65 อัตราการใส่ท่อช่วยหายใจไม่ได้ ≤ 0.005 0.32 0.650 0.2 จำนวนอุบัติการณ์การใส่ท่อช่วยหายใจซ้ำ ภายใน 48 ชม.หลังให้การระงับความรู้สึก (ครั้ง) 1 2 จำนวนอุบัติการณ์เกิดภาวะแทรกซ้อนรุนแรง จากการให้การระงับความรู้สึกเฉพาะส่วน 4 จำนวนอุบัติการณ์การส่งต่อผู้ป่วยเข้า ICU โดยไม่ได้วางแผน (ครั้ง) 5 3 จำนวนอุบัติการณ์ผู้ป่วยเกิดภาวะ cardiac arrest ระหว่างหรือภายใน 48 ชม.หลังการ ระงับความรู้สึก (ครั้ง) 0.12 ตัวชี้วัด ทบทวน ประเมิน เรียนรู้ Purpose : ให้บริการระงับความรู้สึกตามมาตรฐานวิชาชีพ ผู้รับบริการปลอดภัยและพึงพอใจ วัตถุประสงค์ กระบวนการหลัก ประเมินผู้ป่วยก่อนการระงับความรู้สึก ให้การระงับความรู้สึก ให้การดูแลขณะพักฟื้น เยี่ยมหลังให้การระงับความรู้สึก ความเสี่ยง/ความท้าทาย 1.Cardiac arrest 2.Dead in 24 ชั่วโมง 3.การใส่ท่อช่วยหายใจไม่ได้ 4.High/Total spinal block 5.Unplan refer 6.การเกิดภาวะaspirateและpulmonary edema 7.ความคลาดเคลื่อนทางยา โรค/หัตถการสำคัญ 1.General anesthesia 2.Regional anesthesia 3.MAC จุดเน้นในการพัฒนา/แผนพัฒนา พัฒนาระบบการเยียมก่อนผ่าตัด พัฒนาระบบบริการคนินิควิสัญญีให้รู้จักและตระหนักถึงความสำคัญ พัฒนาระบบPain management พัฒนาระบบการทบทวนเคสที่มีปํญหา 2