การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ด้วยการสอนซ่อมเสริมร่วมกับ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
รายละเอียดใหม่บนหน้า Seller Center Homepage March 26th, 2016.
Advertisements

บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยคริสเตียน ภาคการศึกษาที่ 1 ปี การศึกษา 2559.
อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ Input&Output เสนอ อ. อภิเดช จิตมุ่ง โดย นาย ภคินนัย ชมภูนุช ม.4/1 เลขที่ 8 นางสาว ฟ้ารุ่ง วะสาร ม.4/1 เลขที่ 27 นางสาว รัฐภัทร บุญทัน.
การจัดการการดูแล (Care Management) นางอุไลวรรณ์ ไขสังเกต พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ.
โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ตำบลหนองฮี ยินดีต้อนรับ คณะท่านผู้บริหารระดับสูง ด้วยความยินดียิ่ง.
บทที่ 2 การกำหนดปัญหาและวัตถุประสงค์ของการวิจัย
ความก้าวหน้าการพัฒนากฎหมาย ที่อยู่ในความรับผิดชอบของกรมอนามัย
การนำเสนอผลการจัดทำแผนและคำของบประมาณ
L I O รายงานผลการดำเนินงาน ประจำเดือนมกราคม 2555
มาตรฐานงานสุขศึกษา &โปรแกรมประเมิน.
ประกาศ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ระเบียบ ประกาศ คำสั่งกรมปศุสัตว์
Market System Promotion & Development Devision
พลังวัชร์ แพ่งธีระสุขมัย คณะวิศวกรรมศาสตร์
กรมบัญชีกลาง กองการพัสดุภาครัฐ
กลุ่มพัฒนาระบบบัญชีคอมพิวเตอร์
สำหรับธุรกิจบริหารจัดการเรือ
วันนี้เรียนอะไร การออกแบบสื่อบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน สื่อบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนคืออะไร ประเภทของสื่อบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน หลักการออกแบบสื่อบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน.
การเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีการสอน สถานการณ์ปัญหาที่ 1
BUSINESS TAXATION รศ.ดร.กฤษฎา สังขมณี
แนวทางการเฝ้าระวังคุณภาพน้ำดื่ม และน้ำแข็งบริโภค ในสถานประกอบการ
การดำเนินงาน OSCC ศูนย์ช่วยเหลือสังคม
Effective Child Development สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่
การควบคุมและตรวจสอบภายใน รองผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน
Buddy Happy Brain (Smart Kids) ศูนย์อนามัยที่ ๓
วันชนา จีนด้วง ศูนย์อนามัยที่ 2 พิษณุโลก
รูปแบบมาตรฐานการเขียนโครงการ
สิทธิประโยชน์การเป็นสมาชิกกองทุน สำรองเลี้ยงชีพ
4.8 พัฒนาการเด็กวัยเรียน
คุณลักษณะของผู้บริหารมืออาชีพ
พญ.ชีวนันท์ เลิศพิริยสุวัฒน์
บทที่ 6. ผศ.ดร.จันทร์เพ็ญ มีนคร
หนังสือคณะกรรมการว่าด้วยการพัสดุ ด่วนที่สุด ที่ กค (กวพ) 0405
ตัวชี้วัด : ร้อยละของการดำเนินงานให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยงได้รับการดูแลสุขภาพ และการป้องกันโรคและภัยสุขภาพจากมลพิษสิ่งแวดล้อม.
การพัฒนาคุณภาพข้อมูลสุขภาพ จังหวัดสระแก้ว
วิลเลียม ฮาร์วีย์ (William Harvey) ด.ญ.กัณฐิกา จันแย้ ม.4.3 เลขที่ 1
โทมัส ฮอบส์ (Thomas Hobbes)
โดยคุณอัมพวัน คุลภ์อนันต์
การกำจัดขยะและสารเคมี
บทที่ 4. ผศ.ดร.จันทร์เพ็ญ มีนคร
10 สถานที่ท่องเที่ยว ขอแนะนำ.
สำนักงานเกษตรอำเภอเมืองสมุทรสงคราม
ความสำคัญของโภชนาการสำหรับเด็กปฐมวัย
พลวัตความเหลื่อมล้ำเชิงพื้นที่ :
กลุ่มพัฒนาสุขภาพสัตว์
นวัตกรรมกลุ่มงานวิสัญญี ปี 2562 E Mobile
โครงการปรับระบบการเลี้ยงสุกรเพื่อป้องกันโรคและประเมินสถานภาพโรค PRRS ของกลุ่มผู้เลี้ยงสุกรรายย่อยปี 2559.
การจัดทำรายงาน ของผู้สอบบัญชีสหกรณ์ อาจารย์ ณัฐเสกข์ เทพหัสดิน
แบบฟอร์มการนำเสนอหลักสูตร มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
ศูนย์ช่วยเหลือ SMEs (SME Rescue Center)
ขั้นตอนการเบิก-จ่ายเงินให้กับผู้รับจ้าง
นโยบายการคลัง รายวิชา : Week 06.
ประเภทที่ 1 วิจัยในชั้นเรียน
การเขียนรายงานเชิงวิชาการ
เข้าใจและสามารถปฏิบัติตนตามหลักธรรม ที่เกี่ยวเนื่องกับอริยสัจ 4
การดำเนินกิจการ ของสหกรณ์ออมทรัพย์.
การสนับสนุนกิจกรรม Win back ลูกค้าคู่แข่ง บภ.1.1
Product Champion Cluster วัยเรียน : โรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ
หอผู้ป่วยศัลยกรรมระบบปัสสาวะ โรงพยาบาลราชบุรี
จัดสวัสดิการผู้สูงอายุตามวิถีแว้ง
บทที่ 7 การเก็บรวบรวมข้อมูล
งานพัฒนาระบบประกันคุณภาพภายใน โรงเรียนสตรีวัดอัปสรสวรรค์
กลุ่มที่1 การจัดการข้อมูลการดำเนินงานโรงเรียนเด็กไทยแก้มใส
บ้านเรียนดี สรรสร้างสื่อดี
งานการเงินนักศึกษา ส่วนการเงินและบัญชี
ความสัมพันธ์ระหว่างโครงสร้างองค์การ โครงสร้างตำแหน่งและโครงสร้างค่าจ้างเงินเดือน บทที่ 4. ดร.จันทร์เพ็ญ มีนคร.
การจัดทำและการบริหาร งบประมาณรายจ่ายประจำปี นางดรงค์รัตน์ กล้าหาญ
เทคนิคการเขียนบทความทางวิชาการ
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
อำเภอวาปีปทุม จังหวัดมหาสารคาม
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการเสริมหน้าอกด้วยซิลิโคน และ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ด้วยการสอนซ่อมเสริมร่วมกับ การเรียนร่วมมือด้วยเทคนิค TAI (Teams Assisted Individualization) เรื่อง การสร้างเว็บเพจ ของนักเรียนระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพ สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ ปิยนันท์ คุณากรสกุล แผนกสาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ วิทยาลัยเทคโนโลยีระยองบริหารธุรกิจ

ความเป็นมาของปัญหา นักเรียนขาดทักษะในการใช้คำสั่ง การสอนซ่อมเสริม การเรียนร่วมมือด้วยเทคนิค TAI ขาดการนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ ผลการเรียนไม่ผ่านเกณฑ์

วัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาความก้าวหน้าทางการเรียนของนักเรียนที่ไม่ผ่านเกณฑ์ ด้วยการสอนซ่อมเสริมร่วมกับการเรียนร่วมมือด้วยเทคนิค TAI เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนของนักเรียนที่ไม่ผ่านเกณฑ์ ด้วยการสอนซ่อมเสริมร่วมกับการเรียนร่วมมือด้วยเทคนิค TAI

ประชากรและกลุ่ม ประชากร นักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ วิทยาลัยเทคโนโลยีระยองบริหารธุรกิจ จำนวน 76 คน กลุ่มตัวอย่าง นักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ ที่ไม่ผ่านเกณฑ์ของหน่วยการเรียนรู้ จำนวน 21 คน

ความก้าวหน้าทางการเรียน ผลวิเคราะห์ข้อมูล ผลการวิเคราะห์ความก้าวหน้าทางการเรียนด้วยการสอนซ่อมเสริมร่วมกับการเรียนร่วมมือด้วยเทคนิค TAI จำนวนผู้เรียน ผลรวมของคะแนน ดัชนีประสิทธิผล ก่อนเรียน หลังเรียน ความก้าวหน้าทางการเรียน 21 239 435 196 0.581 ผลการวิเคราะห์พบว่า ดัชนีประสิทธิผลของการเรียนด้วยการสอนซ่อมเสริมร่วมกับการเรียนร่วมมือด้วยเทคนิค TAI มีค่าเท่ากับ 0.581 ซึ่งแสดงว่านักเรียนมีความรู้เพิ่มขึ้นร้อยละ 58.10

สรุปผลการวิจัย ความก้าวหน้าทางการเรียนของนักเรียนที่ไม่ผ่านเกณฑ์ ด้วยการสอนซ่อมเสริมร่วมกับการเรียนร่วมมือด้วยเทคนิค TAI สูงขึ้นกว่าก่อนเรียนไม่น้อยกว่าร้อยละ 50 ซึ่งตรงกับสมมติฐานที่ตั้งไว้ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนหลังเรียนมีค่าเฉลี่ยสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ซึ่งตรงกับสมมติฐานที่ตั้งไว้

สรุปผลการวิจัย ความก้าวหน้าทางการเรียนของนักเรียนที่ไม่ผ่านเกณฑ์ ด้วยการสอนซ่อมเสริมร่วมกับการเรียนร่วมมือด้วยเทคนิค TAI สูงขึ้นกว่าก่อนเรียน นักเรียนมีความรู้เพิ่มขึ้นร้อยละ 58.10 เนื่องจากการทำกิจกรรมกลุ่มช่วยให้ผู้เรียนมีการเรียนรู้ร่วมกัน สมาชิกเอาใจใส่รับผิดชอบต่อตนเองเน้นการสร้างสรรค์ผลงานทำให้เกิดความรู้ที่คงทนและมีโอกาสในการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นผ่านกระบวนการกลุ่มทำให้ผู้เรียนมีผลการเรียนก้าวหน้าขึ้นกว่าเดิม

สรุปผลการวิจัย ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนหลังเรียนมีค่าเฉลี่ยสูงกว่าก่อนเรียน ผู้เรียนมีการวิเคราะห์ความสามารถของตนเอง การทำกิจกรรมกลุ่มผู้เรียนจะมีปฏิสัมพันธ์อย่างใกล้ชิดในเชิง สร้างสรรค์ มีการฝึกทักษะการช่วยเหลือกันทำงานและทักษะการทำงานกลุ่มย่อย ทำให้ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนดีขึ้น

ข้อเสนอแนะ พัฒนาแนวทางการจัดการเรียนการสอนด้วยวิธีการสอนที่หลากหลายเพื่อเป็นการพัฒนาประสิทธิภาพของผู้เรียนเพิ่มขึ้น ควรมีการพัฒนาเกี่ยวกับการนำจิตสาธารณะเข้ามาในการวิจัย ระยะเวลาในการวิจัย ควรทำอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอ เพื่อให้ได้ผลการวิจัยที่เที่ยงตรงที่สุด

การสอนซ่อมเสริมร่วมกับการเรียนร่วมมือด้วยเทคนิค TAI

Thank you & Question!